Chapter 4:Nội chiến trong Thành phố giữa các tường thành [1]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Arc 1: Khởi đầu của công nghệ ma thu

Vol 2:Bản alpha và thời Trung cổ

Trong lúc nhóm Cyenna đang phải chống chọi lại vô vàn binh lính của phe Bảo thủ, một số người lính của họ đã gọi tiếp viện ngoài cổng thành và huy động các vệ binh của thành phố bằng Telephathy. Nhân lúc phe đối thủ phải tập trung đánh những lính tiểu tốt nhằm đánh lạc hướng của mình, phe tấn công đã điều toàn bộ binh lính vào các vị trí trong thành phố thành công.

Cyenna:Lính đâu hết rồi, chúng nó rút lui à

Mistus:Hình như không, chúng không thể nào từ bỏ dễ dàng vậy được

Khail:Cẩn thận, Pure Mana Shield(khiên mana tinh khiết)

Ngay lúc phép thuật vừa niệm xong, hàng loạt mũi tên tốc độ cao nhắm vào đội quân. Tất cả chúng đều được làm từ các kim loại cứng với khả năng hấp thụ mana cao. Với vận tốc bay đến như thế, kể cả người được rèn luyện về phòng thủ cũng sẽ chịu không ít thương tổn.

Cyenna:Tất cả, nấp mau, cố thủ với các phép hệ đất. Cung thủ vào vị trí

Lính:Vâng, Scan(quét). Thưa ngài không được, chúng đang sử dụng phép chống hiện diện

Mistus:Không thể giải được, hệ thống ma pháp trận rất lạ tôi chưa thấy bao giờ

Lois:Vậy thì chỉ cần Blood thirst Detect(phát hiện sự khát máu). Nhanh lên nào

Lính: Blood thirst Detect. Có 800 tên ở phía trước, hình ảnh sẽ được truyền thẳng đến minimap của mọi người.

Lính:Trời khá tối nên chỉ có thể dựa vào minimap thôi, cố gắng tiết kiệm tên cho đến khi chúng rút hết hoặc trời sáng. Cẩn thận pháp sư

Vừa nói xong, mọi người bắt đầu bắn qua lại dữ dội. Nếu để ý, chỉ cần tính sai khoảng thời gian lên cung của đối thủ, bạn sẽ vỡ đầu ngay. Đôi khi bức tường làm từ phép bị xuyên thủng và người lính đứng đằng sau cung sẽ phải chịu chung số phận với nó. Do đó, phải có cặp đôi pháp sư và cung thủ, một gia cố bức tường và người còn lại sẽ đáp trả kẻ thù. Dù chiến thuật là như thế, nhưng việc thương vong là không thể tránh khỏi, bởi đôi khi pháp sư dẽ tấn công bất chợt khiến kẻ địch không kịp trở tay. Quan trọng hơn, các vật thể bay giữa mặt trận lúc này đều cực kì nhanh, không ai ngoài các Nguyên lão và lính đặc nhiệm có thể tránh được chúng. Vì lí do đó, vô số cái xác không hồn của tuyến đầu lầ lượt xuất hiện. Trong vòng vài giây đồng hồ, ta có thể thấy cảnh một tấm chắn bị vỡ và những người lính đứng sau cũng bị vỡ nát theo đúng nghĩa đen. Giữa nền trời đêm, các quả cầu phát sáng lướt qua, đáp xuống đất và gây ra rất nhiều vụ nổ lớn nhỏ trong thành phố.

Cyenna:Chúng nó oanh tạc kìa, đã di tản xong hết chưa

Khail:Chưa, vẫn còn rất nhiều người. Chắc chắn chúng ta sẽ phải chịu tổn thất thương vong

Mistus:Nhưng đang giữa trận thế này thì sao mà cứu tất cả được

Cyenna:Lỡ rồi thì thôi vậy, Form shift, beastia summonia renommus Miala the Beast summoner(người triệu hồi thú). Toàn bộ Obscured Carnis(sói hắc ám) đưa toàn bộ người trong thành phố ra khỏi vùng chiến sự mà ta sẽ truyền cho các ngươi bằng Telepathy.

*Grh* *grừ* *Hoooooo* tiếng của ngàn ngàn con sói khổng lồ màu đen sẫm cất lên

Lois:Nếu chúng di tản người dân với tốc độ này chỉ cần nửa giờ nữa đã có thể thoái mái tay chân rồi

Mistus:Nhưng lúc này đây chúng ta không có nửa giờ đâu

Khail:Nhưng cũng phải cố mà cầm cự

Cyenna:Nếu vậy thì, Form down(trở lại hình dáng ban đầu). Enormius recoveria vitalis efiler Vf'vfit't'taal'l'lieet't'tiee R'riee'quc'qucoau'vf'vfeor Resurection Massive Area Resurrection(hồi sinh diện rộng)

Toàn bộ những cái xác không hồn bên phe của Cyenna lúc bấy giờ đột nhiên đứng dậy trở lại với sức sống cũ. Điều đặc biệt ở đây chính là mọi người đều có kí ức cũ và đã xoá đi phần bị đau khi chết.

Bius:Giấu bài hả cha, chiêu đó hơi bị mạnh đó.

Cyenna:Làm gì có, chỉ cần thời gian thì mới làm thôi tốn sức lắm

Xạo đó, anh mày không muốn hết lính lúc này. Với lại phải giấu bài không thôi tên Huge Guy thấy rồi phòng nó được hết mấy con ác chủ của mình của khổ.

Cyenna:Chưa đâu, thêm nữa nè, Mana Linking(kết nối mana), tất tả mọi người sẽ xài chung tổng mana của cả đoàn ok, kể cả Nguyên lão chúng tôi luôn

Lois:Nếu làm thế thì toàn bộ bọn họ sẽ có thể xài thả ga các loại ma pháp sát thương cấp cao đấy

Mistus:Phép này khá hay đấy dựa vào đâu vậy

Khail:Có lẽ nó là một phép mô phỏng các đường dây truyền mana mà Cyenna đã phát minh trong dạo thời gian gần đây chăn

Cyenna:Đúng vậy đó, mà thấy thiếu cái gì đó

Mistus:Sao vậy Cyenna

Cyenna:Đấy tốt hơn rồi

Lois:Ngài nói làm tôi lo quá chừng, lúc nãy giờ, chúng ta hơi bị cầm chân phải không

Bius:Giờ thì xả thôi nào

Trong khi đó tại SES, mọi người đang vô cùng chán nản bởi các người đầu bảng đang phải tự giảm sức mạnh lại để tránh thương vong cho người dân của họ.

"Ô kìa, Cyenna đã đột phá và bắt đầu tung các hoả lực cấp cao vào kẻ địch của mình"người dẫn chương trình

"Đâu đâu, hình như đó là phép triệu hồi phải không"người xem

"Tên đó chuyên đến mấy class trong game vậy, pháp sư giờ đến cả triệu hồi sư luôn, thuần hoá sư nữa"người xem

"Nhưng anh Cyenna toàn đi đường phép không hà, bản beta lần trước cũng vậy"người xem

"Ê ê Huge Guy kìa, hình như hắn ta đang solo với vài chục vạn quân cùng lúc phải không"người xem

"Ừ, nhưng xơi được chục trận rồi"người xem

"Nhìn kìa mọi người, chiêu Super Luminescent Speed mà Huge Guy vừa học lỏm của Cyenna đã được sử dụng"người dẫn chương trình

Trên màn ảnh lúc này, toàn bộ binh lính đang bủa vây xung quanh tên khổng lồ kia đều đổ rạp xuống đất. Rõ ràng là hắn chưa chuyển động gì theo những gì mà màn hình lớn đang trình chiếu cho họ, nhưng trận đại chiến của bản beta hình ảnh của Cyon cũng như thế. Do đó, không ai lại không biết sức mạnh của tuyệt chiêu này.

Huge Guy:W(Super Luminescent Speed), E(Frozen Sword(hàn kiếm), skill combine(kết hợp skill), Ultras cyclonis frostis Ultra Frozen Vortex(lốc xoáy băng giá cực đại)

NPC:Cái quái...*khục*

Hàng lít máu phun ra từ miệng của một NPC, nhiều người chứng kiến không biết đây có còn là game cho trẻ em không nữa. Nhưng thời đại bây giờ đứa nào chả khai gian tuổi để chơi, mặc xác cái bảng cảnh báo.

Trong khi đó, tại cuôc nội chiến của quốc gia Complexia, sau khi toàn bộ dân thường đều được sơ tán, các Nguyên lão mới bắt đầu oanh tạc thành phố.

Mistus:Hỡi tinh linh của gió Sylph hãy tạo nên cuồng phong thổi bay toàn bộ kẻ địch trước mắt của ta. Supremacy violentos windios flowus Cutting Wind Violent Wind(cơn gió tàn bạo)

Lois:Khả năng của các thiên thể hãy rơi xuống đây và cho chúng ta muôn vàn điều ước nào. Falling Burning Star

Tương tự như hai người kia, những người trong đoàn cũng đã tạo ra vô số các phép có thể tạo ra hậu quả khá khủng khiếp

Cyenna:Quá lâu rồi nhỉ, nếu như thế này thì sao Telepathy Chanting

Dễ dàng thôi, Gravitus increasio enforcio evissam lanoitativarg ecrof Neutron Star Gravity, Gravity Increase, Neutron Star level(gia tăng trọng trường, cấp độ sao neutron)

Gần như ngay lập tức các kiến trúc sụp đổ bởi trọng lượng của chúng. Toàn bộ vật thể trên mặt đất không được vượt quá 3mm về độ cao, đây là một môi trường cực kì khủng khiếp. Chỉ cần bạn rơi từ độ cao 1m, gia tốc tại nơi đây có thể khiến bạn có vận tốc vài trăm nghìn km/h. Toàn bộ mọi thứ trong tầm ngắm của Cyenna đều bị đè bạp bởi trọng lực, tất cả cấu trúc của những thứ ấy đều bị phá vỡ và chính nguyên tử của chúng cũng bị sụp đổ xuống mức neutron tinh khiết. Do lực đẩy bật lại của các neutron, một vụ nổ siêu tân tinh trong phạm vi nhỏ được hình thành, toàn bộ thành phố đã bị đè bẹp hoặc bị cú nổ kia sang phẳng.

Cyenna:Cái quái, lẹ vậy, mà bây giờ phải khôi phục lại cho họ thôi, mình còn chưa xài form nữa, phải đợi lần sau rồi. City Reconstruction(khôi phục thành phố)

Tất cả phong cảnh vốn có của Rictis đã được hồi phục trở lại hiện trạng ban đầu, trừ một số thứ từng là quân đội tấn công Cyenna.

Mistus:Xong rồi giờ thì vẫn còn tối nhỉ, đi nào

Cyenna:Ể đi đâu

Mistus:Thì vô đây cái

Mistus chỉ ngay vào một căn nhà với rất nhiều hình ảnh trang trí nhạy cảm trên các bức tường

Cyenna:Này vào đó là không nên đâu, mới đánh xong mà

Mistus:Không sao, Kidnapping(bắt cóc)

*bụp* Một cú vồ làm cho toàn bộ nhân vật của Paul bị bất hoạt và bị cô gái Nguyên lão bưng đi một cách không thương tiếc. *ting*, một bản báo hiệu trên màng hình VR. [Bạn chưa đủ tuổi để chơi tiếp, chúng tôi phải log out cưỡng chế]

Cái quái, thế là sao chẳng lẽ, bà cô đó xách mình vô chỗ đó à. Không được, thấy cái bảng báo không đủ tuổi làm mình nhục thật. Phải chi khai gian một chút để được coi tiếp rồi. Thôi, dù gì thì ra quán chơi tiếp với tụi nó vậy. Giờ thì ngủ thôi.

Trong lúc đó, các khán giả đang ngồi trước màn ảnh vô cùng sốc khi thấy tên Paul có khả năng dẹp cuộc nội chiến trong một skill như vậy.

"Thưa bà con, đây là trận chiến ngắn nhất tôi từng thấy, và cậu ta đang làm một cái gì đó với một nữ Nguyên lão...cắt cắt đường truyền ngay"người dẫn chương trình nói với một giọng như bị buộc phải làm chú trong lòng tiếc nuối lắm

"Đừng tắt, anh em còn ở đây"người xem

"Tôi biết nhưng ban tổ chức sẽ không cho phép, nếu muốn có thể tìm kiếm đoạn đó trên mạng"người dẫn chương trình

<<Thông báo, MC hiện giờ của sự kiện sẽ được nghỉ lễ dài hạn vào ngày mai xin cảm ơn>>

"Thôi chết tôi rồi, trời ơi"người dẫn chương trình

"Đừng quá lo lắng chỉ đình chỉ công tác vài tháng thôi mà"người xem

"Mà thôi trở lại với bản điện tử hiện giờ, Huge Guy đang chiếm ưu thế và đã lấy lại được vài chục lãnh địa, các topper khác đều bắt đầu ổn định lại tình hình chiến trận"người dẫn chương trình

Trong quán cà phê, Paul vẫy mấy đứa bạn vào ngồi và kêu vài li nước cấp cao cho họ.

"Ô giàu quá ha, ngày nào cũng uống ở đây hết nhỉ"Erik

"Đâu, chỉ là dạo này được nhà phát hành game cho tiền thưởng MVP"Paul

"Mà nè, đang giữa trận sao ra đây vậy, đừng nói là cậu thua..."Yuki nói với vẻ mặt hơi sốc

"Không, trên bản tin cậu ấy vừa thắng bằng một phép duy nhất"Elena

"Cái gì, cậu nói lại xem Elena, tên Paul này vừa làm gì trong game cơ"Erik

"Thì đâu có ai ngờ nguyên một đám lính đó yếu đến vậy, có lẽ chúng chỉ muốn khử ông thị trưởng thôi"Paul

"""Ừ yếu ghê"""
"Lần sau tớ sẽ cẩn thận hơn, khử luôn trước khi chúng nó động thủ"Paul

Cả ba đứa còn lại bắt đầu nhìn tên kia với một con mắt khá là căm phẫn. Trong đầu mỗi đứa chỉ có một câu duy nhất, "tên này là một lỗi không hề nhẹ trong game, ai đó sửa đi". Cùng lúc đó, rất nhiều thành phố mà Paul đặt kế hoạch liên kết với đã về phe cậu thực sự không cần cậu chủ động đến đó thuyết phục. Chỉ còn Forna thành phố lớn nhất trong số đó vẫn còn ngoan cố, đây có thể là nơi duy nhất mà cậu cần phải làm một chuyến du ngoạn giống lần này. Có điều nó khá là gần với bức tường của phe bên kia nên nguy hiểm tăng lên rất cao.

Rồi phải cứu hai tên kia trước cái đã nếu không qua đó tụi Bảo thủ nó tập kích cùng lúc có nước ăn cám. PK(player kill) đấy không đùa đâu. Được rồi, kiểu gì thì kiểu cũng phải cứu hai đứa kia trước để anh đây xài form đặc biệt đó. Để xem nào, thế giới ma thuật nguyên thuỷ chứ gì, phải nhờ vả hệ thống lần nữa mới được.

Cyenna:Mirai, làm thế nào để vào một vũ trụ nhân tạo

Mirai:Rất dơn giản, hoàn thành cánh cổng vào, hay đúng hơn ma pháp trận thì sẽ vào được

Cyenna:Nhưng Daemaun và Krixxon đều sử dụng các loại ngôn ngữ lai dịch từ ngôn ngữ của thiên thần và quỷ sang ma ngữ của ta

Mirai:Vậy thì tôi sẽ cho ngài hệ thống phiên âm vậy, đây, sẽ tải xong sau 30 phút

Cyenna:Cảm ơn, trong lúc đó phải đến hiện trường mới được, cắt đường truyền

Mirai:Chào tạm biệt

Để xem nào, đây rồi, nằm ở thư phòng riêng của Nguyên lão Cyon, hình như mình có xây nó, Teleportation(dịch chuyển)

Phong cảnh trước mặt của gamer nổi tiếng Paul lúc này đang là một căn phòng với vô vàn sách. Rất nhiều ngăn tủ trong thư phòng, đôi khi có vài cái tự treo mình trên không, các tinh linh sách đang sắp xếp, xuất bản các bản sao của các tác phẩm của Cyon. Sàn của nơi đây được làm cùng loại gỗ với các kệ sách, Knowledge Wood(gỗ kiến thức) với vô vàn kí tự ma thuật bên trên. Những thứ này sẽ hút các từ ngữ, con chữ, những điều đúc kết từ trí tuệ vào bên trong và truyền cho các tinh linh sách để ghi chép lại và đưa cho những người đủ trình độ. Trong các kệ sách, có một ngăn tủ không được làm từ loại gỗ trên, nó chứa các loại sách bí mật của Paul, trong đó có hai quyển rất đặt biệt. Một quyển đen một quyển trắng, tựa đề khá giống nhau "Nox's World" "Photonus' World".

Đây rồi, mở ra xem nào, trong được đấy

Bên trong hai cuốn sách kia là một ma pháp trận đang bị ngắt hoạt động tạm thời do thiếu rất nhiều kí tự quan trọng.

Mình cần dịch hết những từ từ ma ngữ sang ngôn ngữ của chúng nó á, để xem nào. Hình như file tải xong rồi, bây giờ thì đây cần "và", "tiếp theo", "tên ta", "tên tôi", "hãy mở"...

Do đó một thời gian dài đằng đẳng nhằm hoàn thành lại ma pháp trận bị hư hỏng của hai đứa đệ đã bắt đầu. Paul phải ngẫm hàng giờ đồng hồ, bôi đi viết lại, nhưng vẫn không thành công, bởi làm thế quái nào biết được lúc đó hai tên đó đang nghĩ gì. Tất nhiên để giải khuây, tên Paul cũng đã cho các tinh linh in ấn phiên âm, ngôn ngữ của quỷ và thiên thần, đưa các kiến thức này vào thứ gỗ thông thái kia.

Mệt quá, phải nhờ một số người có chuyên môn về ngôn ngữ mới được, nhóm Nguyên lão của mình đâu rồi ta. Nhưng họ đang bận mà nhỉ, không nên làm phiền, phải chi có người giúp.

Tinh linh(NPC):Ngài cần gì ạ

Cyenna:Ta cần một ai đó có thể hiểu được cấu trúc từ vựng, hoặc phân tích được cấu trúc từ vựng của quỷ tộc và thiên thần

Linguise:Tôi, Linguise làm được đấy ạ

Cyenna:Thật sao, mà ta chỉ mới đưa cho các ngươi một số các thông tin về hai thứ tiếng này thôi mà

Linguise:Không sao, ít nhất thì phải thử chứ, với lại nguyên một cái ma pháp chưa hoàn thành kia vẫn còn đấy mà

Linguise vừa nói vừa chỉ vào hai bản công thức ma thuật của hai đệ tử của Cyon.

Linguise:Trước hết thì, chổ này không nên để "muốn" mà là "yêu cầu" do quỷ rất ít khi sử dụng các câu từ nhẹ nhàng. Chỗ này thì có lẽ phải thêm "khẩn cầu" bởi thiên thần mà...

Cứ như thêm vài tiếng đồng hồ nữa lại trôi qua đối với Paul. Lúc này đây, cậu đã nhận ra rằng sửa chữa một ma pháp trận bị hư hại cần rất nhiều kiến thức về từ vựng cũng như cấu trúc hành văn bởi toàn bộ ma thuật đều cần chú ngữ cả.

Không ngờ các kiến thức ngôn ngữ về từ vựng cũng rất có ích trong lúc này, phải tạo nên môn ngôn ngữ học mới được, nhân tiên có bé tinh linh này tại đây.

Cyenna:Này Linguise, ta nghĩ ngươi nên làm Nguyên lão Ngôn ngữ và dẫn dắt các tinh linh sách khác dạy cho mọi người về cấu trúc từ ngữ, câu, từ vựng bởi ma thuật rất phụ thuộc vào chúng đúng không, và đất nước của ta lại là một nơi tràn đầy ma thuật nữa, ngươi thấy sao

Phải dụ được thành không, làm ơn đồng ý đi mà

Linguise:Nếu như ngài muốn, chỉ sợ việc phong chức tuỳ tiện này sẽ làm phiến nhiều người khác

Cyenna:Không sao, dù sao thì nó rất cần thiết còn tôi thì, là Nguyên lão cao cấp nhất mà, lo gì

Linguise:Vậy thì xin cảm tạ lòng tốt của ngài, bây giờ chữ đó cần thêm một nét của bán nguyên âm, bởi cách đọc của thiên thần với quỷ thường hơi khác một chút về mặt phát âm so với các chủng khác.

Cyenna:Nhưng nếu nó đọc như vậy thì không có chữ nào phù hợp cả, sao mà họ có thể viết được vậy. À đợi một chút

Mirai, ngươi có lịch sử về những gì mà Daemaun Nox và Krixxon Narqius Photonua đã viết không

Mirai:Có, tôi vẫn còn giữ hình ảnh

Lấy những thứ đó và đem nó vào hệ thống ma ngữ của ta đi

MiraiLNhư ý ngài, đang hợp pháp hoá...đã hoàn tất

Ngay lúc đó, hai ma pháp trận bỗng nhiên được kích hoạt, một bên tối đi, một bên sáng dần lên. Sau đó, hai cánh cổng mở ra với hai hình dáng giống con người xuất hiện, đó là thiên thần và ác quỷ của Cyon Seiren.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net