Chương 16 : Cánh cửa bí mật !

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 16 : Cánh cửa bí mật !

- Tôi đã từng làm thôi miên cho Hứa Đình. Tôi muốn tìm hiểu lý do cậu ấy tự tử. Chỉ khi biết được bí mật đó, mới có thể giải đáp được lý do cậu ấy từ chối tỉnh lại, mới có thể làm cho cậu ấy không còn bóng ma trong lòng. Khi ấy cậu ấy mới có thể chấp nhận hiện thực mà đối diện, mới có thể quay về một người bình thường.

Vị bác sĩ già kể lại cho Hoàng Lâm những bước đã làm, và giải thích những hành động của Hứa Đình.

- Ký ức cậu ấy luôn dừng lại trước một cánh cửa trong một cơn mưa. Cậu ấy muốn mở cánh cửa đó ra, nhưng lại sợ hãi. Và khi tôi muốn cậu ấy mở cánh cửa ấy, cậu ấy trở nên cực kỳ hoảng loạn, nên tôi luôn đành đánh thức cậu ấy dậy. Do đó, cái mà chúng ta biết hiện tại, chỉ là 1 cánh cửa. Bên trong cánh cửa đó, chính là lý do Hứa Đình tự tử. Do đó, tiềm thức cậu ấy bảo vệ quãng ký ức đó cực kỳ mạnh mẽ.

Đó cũng là lý do , khi cậu mở cửa sổ trong đêm mưa hôm đó , là ý niệm trong lòng Hứa Đình được giải trừ một ít. Cậu đã giúp cậu ấy làm chuyện mà cậu ấy vừa muốn làm, vừa sợ hãi.

Hoàng Lâm từng nghe người ta nói, những gia tộc càng lớn, gia đình càng giàu, những bí mật nhơ nhớp càng đen tối, khủng khiếp. Nhưng ở với Hứa Đình một quãng thời gian, cậu cảm thấy gia đình họ cũng khá bình thường, chỉ là không hạnh phúc. Mà những gia đình có cha mẹ li dị nhau, đâu mỗi có họ. Chỉ có một chuyện khiến cậu thấy bất thường, đó là cậu không bao giờ nghe bất kỳ ai nhắc về cha của Hứa Đình, kể cả anh.

Cha anh cũng là một ký ức mà chính bản thân Hứa Đình không muốn nhớ đến. Cộng thêm, Hứa Đình khi gặp tai nạn cũng đã 20 tuổi. Bốn năm anh ở trong nhà không có bạn cũng dễ hiểu. Nhưng trước kia thì sao ? Trước kia không lẽ anh cũng không có bạn bè hay bạn gái ? Thường những công tử nhà giàu, chắc năm 15 , 16 tuổi đã cặp kè, huống gì anh vừa giàu có, vừa tài năng, vừa đẹp trai như vậy, không lẽ cũng không có bạn gái ? Nhưng ở trong nhà Hứa Đình lâu như vậy, cũng chưa bao giờ nghe nói anh có bạn bè ghé thăm. Không lẽ sau khi anh bệnh, mọi người đều không muốn viếng thăm ?

Quá khứ của Hứa Đình được che phủ bởi 1 bức màn bí mật đến khó hiểu. Mặc dù cậu đã cố tình nhiều lần giả vờ dò hỏi Dì Lam quản gia, nhưng Dì luôn rất nhạy cảm viện cớ bận việc, sau đó bỏ đi, không bao giờ kể , hay nói bất kỳ một điều gì về những việc Hứa Đình làm trước khi xảy ra tai nạn.

- Hứa Đình có bạn bè gì không ? Bác sĩ đã thử tìm hiểu bạn bè của Hứa Đình về việc xảy ra trước tai nạn đó không ? - Hoàng Lâm dọ ý vị bác sĩ.

- Hứa Đình từ sau khi cha mẹ li dị năm 9 tuổi thì sống rất khép kín. Cậu ấy có 1 cú sốc vì lý do họ li dị. Tôi không thể nói cho cậu nghe lúc này. Chỉ có thể cho cậu biết. Hứa Đình từng có 1 người bạn rất thân. Nhưng việc khó hiểu hơn nữa là sau khi Hứa Đình tự tử, cậu bạn đó cũng hoàn toàn mất tích không ai tìm được , nghe nói đã đi ra nước ngoài. Tôi cũng nghi nghờ lý do tai nạn Hứa Đình có liên quan đến cậu ấy, nhưng không có cách nào liên lạc được. Mẹ của Hứa Đình cũng đã dùng nhiều cách , nhưng hoàn toàn không tìm được cậu ấy.

- Vậy còn cha Hứa Đình, tại sao không nghe ai nhắc nhở về cha cậu ấy ? Chưa bao giờ thấy ông ấy đến thăm Hứa Đình ? - Hoàng Lâm tiếp tục đặt câu hỏi.

- Đây là việc nhà họ, nó không liên quan đến việc trị liệu của Hứa Đình, nên tôi không thể trả lời câu hỏi này của cậu. Tôi chỉ có thể cho cậu biết 1 việc. Cậu có biết Tập Đoàn Ansen chuyên sản xuất thép trong xây dựng không ? Chủ tịch Hứa Vĩ Bình là cha cậu ấy.

Tuy không biết gì về tập đoàn sắt thép gì đó. Nhưng Hoàng Lâm biết Bà Thường, mẹ Hoàng Lâm là Chủ tịch tập đoàn thủy sản Hải Đình. Giờ lại nghe nói cha anh lại lại chủ tịch của một công ty sắt thép gì đó. Có cảm giác cũng là một công ty tầm cỡ. Hoàng Lâm lại cảm thấy có chút choáng váng.

- Hứa Đình ơi, Hứa Đình, vì cớ gì anh sinh ra trên một ngai vàng , dưới chân anh cả một thế giới vàng bạc , hạnh phúc trải sẵn, mà anh lại không thể hạnh phúc chứ ? Vì cớ gì muốn từ bỏ thế giới này chứ ?

Hoàng Lâm ngồi trong xe trên đường về, nhìn ngắm Hứa Đình đang mải mê chơi cục Rubic bác sĩ mới tặng cho anh , bất giác thở dài. Vậy mới nói, cuộc sống này, tiền bạc đôi khi không thể mua được sự bình yên. Có thật nhiều tiền thì đã sao ? Trong gia đình 3 người của Hứa Đình, có ai là người trọn vẹn hạnh phúc hay không ?

Liệu Hứa Đình trầm cảm trước kia , và 1 Hứa Đình có tâm hồn 9 tuổi đang tươi cười rạng rỡ chơi đồ chơi bên cạnh, chưa chắc cuộc đời nào mới là Hạnh Phúc...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net