Lời dẫn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Hoa Bách Hợp

Ngày xửa ngày xưa ở vương quốc nọ có một cô công chúa rất thích đi đây đó ngao du thiên hạ , ngắm nhìn mọi cảnh vật xung quanh , mọi hoạt động sinh hoạt của những người dân giản dị , chất phác . Một hôm trên đường đi ngao du , công chúa đã bị một đám cướp bắt lại và chúng có ý định cướp của cải của nàng . Cùng lúc đó , chàng hoàng tử nước bên với tính cách phong lưu thích đi đó đây ngắm nhìn vạn vật thấy việc xấu xảy ra trước mắt mặc cho lời can ngăn của tiểu đồng bên cạnh vội ra tay cứu giúp công chúa . Nàng công chúa lấy làm biết ơn chàng và luôn cảm kích tấm lòng nghĩa hiệp khi biết chàng chính là hoàng tử nước bên . Hoàng tử lần đầu tiên nhìn thấy công chúa đã bị đôi mắt đẹp vô ngần cùng nụ cười tươi sáng ấm áp như bừng nắng xuân của công chúa thu hút , khiến con tim không sao thôi suy nghĩ về nàng .Sau nhiều lần gặp gỡ , trái tim của hoàng tử và công chúa đã cùng chung một nhịp đập , hai trái tim thổn thức nói lời thương yêu , hai ánh mắt nồng ấm như nhuộm màu tình yêu . Một ngày kia, nàng công chúa đợi mãi không thấy chàng hoàng tử đến địa điểm hẹn hò nơi hai người vẫn thường hẹn nhau , chợt từ phía xa xa có một bóng dáng hoàn mỹ , mạnh mẽ đến tỏa ánh hào quang xung quanh của hoàng tử cưỡi tuấn mã vút nhanh đến cạnh công chúa như khiến cả cây lá vạn vật bên đường ngừng chuyển động , chàng vội vàng bước xuống ngựa nắm chặt lấy tay công chúa và nói :

- " Công chúa , ta rất yêu nàng nhưng tình hình hiện nay giặc ngoài bờ cõi đang nhăm nhe muốn xâm chiếm đất nước và các con dân của ta . Ta phận làm con , trách nhiệm làm hoàng tử của một nước nay đã trưởng thành nên phải gánh vác việc nước nhà . Lần này ta đi không biết bao giờ quay lại nhưng tình yêu của ta với nàng sẽ không gì có thể chia cắt . "

Nói rồi chàng từ từ mở lấy trong bao thêu hoa đưa cho công chúa một miếng ngọc chạm khắc rất tinh tế và tỉ mỉ , trên miếng ngọc ấy là hình ảnh một cành hoa đẹp tuyệt phẩm . Nàng công chúa bùi ngùi xúc động , nàng lo lắng về an nguy mai này của chàng hoàng tử . Thấy ánh mắt buồn rầu của công chúa , chàng hoàng tử vội vàng nói :

- " Đây là vật đính ước giữa ta và nàng . Nàng có biết ý nghĩa của bông hoa bách hợp trên miếng ngọc này không ? "

Công chúa nghẹn ngào nói : " Là gì ? "

- " Đó là có một người mãi chờ một người trở về tưởng chừng như vô vọng , người ấy ngày ngày luôn mang trong mình niềm tin người kia sẽ quay lại , luôn giữ miếng ngọc có hình bông hoa bách hợp bên người và một ngày kia người đi xa ấy đã trở về . Khi ấy cả hai người đều đã tin rằng : Trong tình yêu dù có xa cách bởi không gian địa lí , dù có gặp muôn vàn khó khăn trắc trở nhưng chỉ cần 2 người tin tưởng nhau , luôn có niềm tin , tin rằng sẽ mang lại hạnh phúc cho nhau thì mọi khổ đau của thế gian , mọi khoảng cách của trời đất chỉ là những thử thách chứng minh tình yêu của họ bất diệt . "

Thế rồi nàng công chúa phải bịn rịn chia tay chàng hoàng tử trong nước mắt . 4 năm trôi qua nàng vẫn luôn đợi chàng , luôn giữ miếng ngọc hình hoa bách hợp chàng đã trao và luôn trông ngóng tin tức của chàng nhưng vẫn bặt vô âm tín . Vua cha thấy con gái luôn sầu đau , ủ rũ, không nói không cười , lại thêm việc con gái cũng đã đến tuổi được gả đi, ngài liền sai người đi truyền lệnh ai có thể làm công chúa tươi cười sẽ được nhà vuatrọng thưởng và gả công chúa cho người đó .

Đúng thời điểm khi chàng hoàng tử nước bên đã dẹp loạn yên bề , nhân dân ấm no không lo bị cướp bóc , chàng nghe tin nhà vua nước bên kén rể liền vội vàng chuẩn bị lên đường đi tới gặp nhà vua . Sau khi lệnh kén rể được truyền đi biết bao các thái tử , hoàng tử của các nước láng giềng cũng sang cầu thân nhưng nhọc nỗi công chúa gặp ai cũng chỉ rưng rưng nước mắt , không cười cũng không nói . Để làm công chúa bất ngờ , chàng hoàng tử hóa thân thành một quân sư vào trò chuyện với công chúa , chàng từ từ khơi gợi cho công chúa những ký ức cũ , từ từ gợi cho công chúa những câu chuyện xưa . Nàng công chúa cảm thấy vị quân sư này có thể tin tưởng nên đã mang câu chuyện của mình ra kể , nàng kể với những gì chân thực nhất , nàng kể về những ngày tháng ngóng trông tin chàng hoàng tử bình an trở về . Nghe đến đây chàng hoàng tử rất đỗi xúc động , chàng đột nhiên đứng dậy cởi lớp mặt nạ hóa trang , nàng công chúa rất đỗi ngạc nhiên vui mừng khôn xiết đứng bật dậy tươi cười ôm lấy chàng . Nàng vui vì chàng bình an trở về , nàng hạnh phúc vì chàng vẫn nhớ lời hẹn ước xưa kia của hai người . Vua cha thấy chàng hoàng tử đã làm công chúa có thể vui cười trở lại liền ra lệnh tổ chức hôn lễ cho hoàng tử và công chúa . Từ đó , hai người sống với nhau hạnh phúc , theo thói quen nàng công chúa vẫn luôn giữ miếng ngọc hình cành hoa bách hợp bên mình và mỗi năm vào ngày sinh nhật của nàng , chàng hoàng tử lại đích thân lên núi hái tặng nàng một cành hoa bách hợp . 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chi là một cô gái 21 tuổi , cha mẹ li dị từ ngày cô còn nhỏ xíu , cô sống với bà ngoại ở Hà Nội . Vào thời điểm trào lưu âm nhạc K-pop lên ngôi , cô đã mê mẩn một chàng trai trong nhóm nhạc đình đám . Năm 21 tuổi , cô nhận được suất học bổng 70% du học tại Hàn Quốc và cuối cùng ở đó đã xảy ra điều làm thay đổi cuộc đời cô .

Choimin là thần tượng âm nhạc trong nhóm nhạc S.Nii đang làm mưa làm gió tại các bảng xếp hạng K-pop và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới giới trẻ trên toàn thế giới . Anh chính là người mà Chi ngày đêm mến mộ , chính anh là người đã giúp cho Chi có thêm những niềm vui mỗi ngày bằng việc chụp một bức ảnh kèm theo vài dòng tin nhắn gửi cho anh . Ngày anh sang Việt Nam du lịch theo lời kể của Chi về Hà Nội , anh không hề báo với Chi hay bất kì ai thế nhưng ngày anh bay về nước cũng là ngày Chi lên đường đi đến một đất nước xa xôi để tiếp tục con đường cho giấc mơ còn dang dở anh và Chi đã chạm mặt nhau mà không hề hay biết .

Giữa muôn vàn con người , anh và cô như đã được ông tơ bà nguyệt sắp xếp duyên phận . Cô và anh cũng không ngờ rằng đôi khi chỉ những điều giản đơn lại đưa họ trở thành nửa kia của nhau . Chi cũng không ngờ rằng anh chính là ngôi sao mà cô hằng mơ ước chỉ cần trong mơ được chạm tay tới là đã đủ mãn nguyện lắm rồi , nay ở thực tại anh chính là người đàn ông của cuộc đời cô , người sẽ che chở cho cô suốt quãng thời gian sau này .

Câu chuyện của tôi dựa trên mô típ quen thuộc , tôi lấy hình ảnh hình tượng nhóm nhạc Shinee , lấy hình tượng của các thành viên . ..  . Qua câu chuyện này , tôi đã viết cho của Kim Jong Huyn - thành viên của nhóm một cái kết đẹp hơn , thay vì chọn con đường cùng như thực tại thì tôi sẽ giúp anh ấy đi một con đường dễ dàng hơn .

Nhân vật :

Choimin - Choi Min Ho

HanKyung - trưởng nhóm Onew

MinHuyn - Kim Jonghuyn

JinYoung - Key

JR - Lee Teamin

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net