Chương 2851 - 2860

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nguồn: truyenvkl.com

Chương 2851: Lữ Hành Cuối Cùng (3)

"Một lời khó nói hết."

Diệp Thiếu Dương rót nước, trở lại trong phòng, kết quả vừa ngồi xuống, Bích Thanh đã theo vào, hỏi hắn chuyện có liên quan Sơn Hải n.

"Ngươi thế mà vì điều này bỏ qua xem TV, thật thần kỳ!" Diệp Thiếu Dương không dám tin.

"Phát quảng cáo rồi, ta chưa thành hội viên, không bỏ qua được, ngươi kiếm cái hội viên cho ta?"

"Nghĩ hay quá."

Diệp Thiếu Dương uống nước xong, nằm xuống trên giường.

Qua Qua cũng đến hỏi thăm Sơn Hải Ấn.

Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu nhìn thoáng qua lá bùa trên cửa sổ vẫn còn nguyên, lúc này mới hạ giọng, đem ám chỉ của Từ Phúc đối với mình nói một lần, sau đó đắc ý nhìn Qua Qua, nói: "Đoán chút xem là ý tứ gì."

Qua Qua biết hắn đang thể hiện, nghiêng đầu bắt đầu khổ sở nghĩ ngợi, "Canh còn người mất... Xuyên việt... Có ý tứ gì, cái này tính là ám chỉ gì chứ."

"Nhưng, ta đã đoán được hắn muốn nói gì."

"Được rồi, lão đại người chỉ số thông minh thật không dễ gì lên được một hồi, đừng thể hiện nữa, mau nói cho ta biết có ý tứ gì."

Diệp Thiếu Dương lườm nó, nói: "Ý tứ cảnh còn người mất, chính là nó món đồ vẫn là món đồ kia, nhưng người không phải người kia... Phối hợp Xuyên việt hai chữ này, cái này khiến ta có một loại phán đoán... Qua Qua, nếu ngươi là Từ Phúc, người muốn để lại một món đồ cho ta, vừa đề phòng bị người khác tìm được, còn vừa phải bảo đảm ta có thể phát hiện, còn không cách nào trực tiếp nói cho ta biết, đổi là người sẽ làm như thế nào?"

Qua Qua kinh ngạc suy nghĩ hồi lâu, nói: "Giấu ở nơi nào đó bí ẩn?"

"Hắn không thân quen với ta, nơi hắn có thể nghĩ đến, người khác cũng nhất định có thể tìm được."

Qua Qua lại nghĩ nghĩ, lắc đầu, "Nhiều hạn chế như vậy, cái này cũng quá tốn đầu óc rồi, không nghĩ ra không nghĩ ra."

"Người bình thường cũng không nghĩ tới, nhưng Từ Phúc nghĩ tới, hắn đem Sơn Hải Ấn đặt ở một nơi vĩnh viễn sẽ không có ai tìm được... Cho dù Phong Đô đại để và Địa Tạng Bồ Tát đến cũng không tìm thấy."

"Nói mau lên, đừng úp úp mở mở nữa!"

Diệp Thiếu Dương nhìn hắn, chậm rãi nói: "Hắn đem Son Hải An giấu trong tương lai."

"Tương lai? Đó là chỗ nào? Qua Qua nhất thời chưa phản ứng lại.

"Chính là tương lai." Diệp Thiếu Dương thấy nó vẫn không hiểu, lấy ra di động xem ngày, "Đưa cái ví dụ nha, hôm nay là mười tám tháng giêng, thứ sáu, nhưng đây là thời gian của ta, Từ Phúc Có Sơn Hải An, chúng ta giả thiết hắn ở trước khi bị bắt, xuyên việt đến mười chín tháng giêng, đem Sơn Hải Ấn đặt ở trong phòng ta. Như vậy đến ngày mai, trong phòng của ta sẽ xuất hiện Sơn Hải An. Ta nói như vậy người hiểu không?"

Qua Qua mở thật to một đôi mắt, chậm rãi gật đầu, "Ta nghe là nghe hiểu, nhưng... Trước đó người từng xuyên việt một lần, sau đó về đến nơi đây, rất nhiều thứ đều không thay đổi, ngươi cũng nói, Có cái gì vũ trụ song song, giữa thời không khác nhau không có quan hệ nhân quả. Nếu Từ Phúc thay đổi tương lai của ngươi, vậy cũng là người của một không gian khác, người nên là thế nào, vẫn là thế đó, hình như là như vậy?"

Diệp Thiếu Dương ngược lại không ngờ nó nhớ rõ như vậy ại, trầm ngâm nói: "Ta trải qua là như

i thể nghiệm một lần, khẳng định là phiến diện, Sơn Hải n này ở trong tay hắn nhiều năm như vậy, khẳng định đã sớm mò mẫm triệt để rồi, có lẽ có bí mật chúng ta không biết. Nhỡ đâu, hắn có cách từ trong vũ trụ song song tìm được một cái có quan hệ nhân quả với chúng ta thì sao?"

Qua Qua giật mình, không lên tiếng nữa.

"Lão đại, những điều này... Có phải tự người nghĩ ra hay không?"

"Thật là ta linh quang thoáng hiện nghĩ đến, kết hợp lời nói kia của hắn trước đó, ta cảm thấy là như thể. Từ Phúc là người cực thông minh, từ góc độ của hắn, đây là biện pháp tốt nhất, thứ nhất có thể khiến toàn bộ mọi người đều không tìm thấy Sơn Hải Ấn, thứ hai, cũng có thể bảo đảm Sơn Hải Ấn có thể tới trong tay ta, đây mới là điều quan trọng nhất, hắn nếu giấu đến đỉnh Chololungma (đỉnh cao nhất của dãy Everest), thật ra ai cũng không tìm thấy, nhưng lại không đến được trong tay ta, lại Có ý nghĩa gì?"

Qua Qua nhìn hắn, "Cho nên..."

"Cho nên ta không nghĩ ra hắn còn có biện pháp nào có thể đem Sơn Hải An đưa đến trong tay ta."

Qua Qua tựa như bị hắn nói thuyết phục, lẩm bẩm: "Nhưng điều kiện tiên quyết là, hắn có cách làm được như người nói."

"Đúng vậy."

"Vậy ta còn có nghi vấn, lão đại, hắn đã có thể xuyên việt đến tương lai, có phải đã nhìn thấy kết cục của tất cả hay không, vậy... Hắn vì sao còn cần làm tất cả cái này chứ, dù sao, đối với tương lai mà nói, tất cả cái này đều đã từng xảy ra."

Diệp Thiếu Dương chậm rãi lắc đầu, "Tương lai là có thể thay đổi, ta cảm thấy, mỗi một lần lựa chọn của con người, đều sẽ sinh ra thời không khác nhau, kết cục cũng hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa, Từ Phúc từng nói với ta, hắn chưa từng đi tương lai, bởi vì hắn không muốn biết tương lai sẽ như thế nào, không biết, là động lực để phấn đấu."

Qua Qua cái hiểu cái không gật gật đầu, đột nhiên làm nũng ôm lấy cánh tay Diệp Thiếu Dương, "Vậy ta cũng mặc kệ tương lai sẽ là thế nào, dù sao, đi theo ngươi lăn lộn mãi là tốt rồi."

Trong lòng Diệp Thiếu Dương cảm động, cười xoa xoa đầu nó.

"Đúng rồi lão đại, vậy nếu Từ Phúc thật dùng loại biện pháp này đem Sơn Hải n để lại cho ngươi, làm sao bây giờ?"

"Cái gì làm sao bây giờ, chờ thôi. Sớm muộn có một ngày sẽ toát ra."

Qua Qua ngây ra một lúc, lặng lẽ nói: "Sơn Hải An thật sự tốt như vậy sao, ngay cả Địa Tạng Bồ Tát cũng muốn tới tranh."

Trước kia, Diệp Thiếu Dương cũng nghĩ như vậy, về sau người khác đều đến cướp, hắn không khỏi cẩn thận cân nhắc, lúc này mới chính thức hiểu được chỗ thần kỳ của Sơn Hải n: nếu có thể xuyên qua thời không vô hạn, vậy nó chính là thứ thần kỳ nhất trong cả thiên hạ, tựa như BUG trong trò chơi.

Tạ Vũ Tình giúp Diệp Thiếu Dương và Trần Duyệt cùng nhau đặt vé máy bay, ngày hôm sau cùng nhau bay đi Quý Châu, ba người, cộng thêm Qua Qua không cần mua vé.

Diệp Thiếu Dương vẫn là lần đầu tiên đến Quý Châu, vốn cho rằng Quý Châu ở phía nam, sẽ ấm áp một chút, kết quả gặp đúng lúc bên này có mưa, xuống máy bay đã rất lạnh, cũng may ba người đều mang theo đủ nhiều quần áo.

Tạ Vũ Tình có người em họ theo học ở Quý Châu, trước khi tới đã liên hệ, cố ý tới sân bay đón bọn họ.

Tiểu tử tên Ô Hoành Chí, mày rậm mắt to, ngoài hai mươi tuổi, bộ dạng còn rất đẹp trai, rất sáng sủa, cố ý tìm bạn học mượn một chiếc xe lái tới đây. Tạ Vũ Tình giới thiệu sơ qua một phen cho bọn họ, nói Diệp Thiếu Dương và Trần Duyệt là bạn của cô, Qua Qua chưa hiện hình, cũng đỡ phải giới thiệu.

Bạn trẻ học vũ đạo, trách không được Diệp Thiếu Dương nhìn hắn cử chỉ rất quyến rũ, dáng người cũng không tệ, là loại tiểu thịt tươi tiểu cô nương bây giờ thích.

Tạ Vũ Tình nói chuyện phiếm với em trai họ, Diệp Thiếu Dương liền ghé vào trên cửa sổ xe ngắm phong cảnh.

Cảm giác nội thành, các nơi trong cả nước đều xấp xỉ nhau, chỉ là ở trong kẽ hở nhà cao tầng, có thể nhìn thấy một ít bóng dáng núi xanh, chung quy là vùng núi.

ÔHoành Chí làm địa chủ, đem ăn ở các thứ đều an bài tốt, đưa bọn họ đi khách sạn trước, để bọn họ nghỉ ngơi một buổi chiều, buổi tối cùng đi ăn cơm, tìm tiệm lâu năm danh tiếng tốt, ăn canh cá chua cùng mì nhuận tràng đặc sắc của địa phương, trong bữa Diệp Thiếu Dương vẫn luôn chú ý Trần Duyệt, lúc ăn đến mì nhuận tràng, Diệp Thiếu Dương thấy cô ngây ra một lúc, hỏi cô có chuyện gì vậy.




Chương 2852: Lữ Hành Cuối cùng (4)

"Tôi nhớ hương vị này, trước kia hắn là thường xuyên ăn." Trần Duyệt ăn một miếng mì rồi ngây người.

"Vậy thì tốt, nói rõ tôi chưa tới nhầm chỗ."

"Trần tỷ tỷ chị từng ở Quý Châu?" Ô Hoành Chí tò mò hỏi.

"Cô ấy là người Tất Tiếtlần này bọn chị chính là đến quê cô ấy làm việc." Không cần Trần Duyệt mở miệng, Tạ Vũ Tình tiếp lời.

Hoành Chí còn muốn hỏi tiếp, bị Tạ Vũ Tình chuyển hướng đề tài, kéo hắn thảo luận về du lịch.

Tạ Vũ Tình khó mà có kỳ nghỉ, hơn nữa Ô Hoành Chí thịnh tình giữ lại, muốn cô ở Quý Dương chơi vài ngày, nhưng Diệp Thiếu Dương sốt ruột mang theo Trần Duyệt đi làm chính sự, vì thế thương lượng sẵn, cô ở lại Quý Dương chơi, bản thân đi Tất Tiết cùng Trần Duyệt, chờ sự tình xong xuôi lại đến Quý Dương tìm cô, đến lúc đó làm bạn hẳn hoi bên cô vài ngày.

Sáng sớm hôm sau, Diệp Thiếu Dương, Trần Duyệt và Qua Qua xuất phát, tới Tất Tiết. Từ Quý Dương đi qua, xe lửa cao tốc chỉ hai mươi phút đồng hồ, nháy mắt thời gian là tới, xuống xe lửa, Diệp Thiếu Dương ở trên grab dựa theo địa chỉ trên chứng minh thư của Trần Duyệt gọi xe, sau khi lên xe, Trần Duyệt nhìn chằm chằm bên ngoài cửa sổ xe, tựa như muốn tìm ký ức.

"Mẹ, nhớ ra chưa?" Qua Qua ở một bên nhỏ giọng hỏi.

"Hình như từng biết." Trần Duyệt nói.

Ô tô lái ra khỏi nội thành, tới quốc lộ vòng vèo quanh núi, trèo đèo lội suối, hơn nữa bên cạnh quốc lộ này cũng không có rào bảo hộ, có đôi khi đột ngột ngoặt một cái, tài xế là rất bình tĩnh, Diệp Thiếu Dương ngồi ở ghế phụ, trên đường đi kinh hồn táng đảm, cũng may cảnh sắc núi non không tồi, phân tán đi sự chú ý.

tô lái trong núi một giờ, tới trong một trấn nhỏ ở thung lũng.

Lái xe hỏi bọn họ địa chỉ cụ thể, tỏ vẻ dựa theo địa chỉ hắn cho hướng dẫn, chỉ có thể tới nơi này, sau đó thì không biết phải chạy đi đâu.

Ba người đành phải xuống xe.

Diệp Thiếu Dương thông qua bình đài trả tiền, nhìn thấy tiền xe hơn một trăm, đau lòng một phen.

"Tôi nói, chị chẳng lẽ không nhớ ra được một chút nào sao, nhìn những thôn trấn này, có nhận ra không?"

Trần Duyệt đứng ở đầu đường, quan sát hồi lâu, lẩm bẩm: "Tôi nhớ được nơi này, nhưng cũng chỉ nhớ mang máng... Phá thành mảnh nhỏ, không xâu chuỗi được với nhau."

"Chính là nói, cô không biết nên đi nơi nào phải không?"

Trần Duyệt lắc đầu.

Không có cách nào cả, Diệp Thiếu Dương đành phải đi siêu thị phụ cận mua nước, thuận tiện cầm địa chỉ hỏi thăm.

Chủ cửa hàng là cụ bà, nói là giọng địa phương, Diệp Thiếu Dương nghe tựa như ngoại ngữ, một lúc lâu chưa nghe hiểu, nhưng Trần Duyệt nghe hiểu, dùng giọng địa phương hơi trúc trắc trao đổi vài câu với bà, sau đó gọi Diệp Thiếu Dương rời đi.

"Theo con đường này đi ba cái đầu đường, sau đó lên núi, chính là nó." Trần Duyệt chỉ vào một con đường nói.

"Cô biết tiếng địa phương?

"Tôi... Lúc trước hoàn toàn không có ấn tượng, nhưng nghe bà ấy nói, trong giây lát đã nhớ ra được một ít."

Diệp Thiếu Dương hài lòng nói: "Chị tiếp xúc đến thứ ngày xưa tiếp xúc thời gian dài, sẽ chậm rãi gợi lên hồi ức."

Sơn đạo là con đường nhỏ trải từ đá, trời mưa có chút lầy lội, có thể cũng là bởi trời mưa, trên đường không có lấy một ai. Trần Duyệt đi một chút dừng một chút, không ngừng quan sát phụ cận, như CÓ chút đăm chiêu.

Đi đến trên một khu đất bằng phẳng giữa sườn núi, ven đường có một am cỏ, bên trong bày vài cái đôn đá, nhìn qua giống như lán trà, trên mặt đất có không ít vỏ hạt dưa cùng đầu mẩu thuốc lá, Diệp Thiếu Dương đoán, tám phần là người ở trên núi phụ cận đã xây để nghỉ chân lúc lên xuống núi, vừa vặn thấy Trần Duyệt cũng có chút mệt, vì thế bảo cô đi qua ngồi một lúc.

"Làm sao vậy, sao tôi thấy chị có chút khẩn trương, chị có phải nhớ được cái gì hay không?" Diệp Thiếu Dương nhìn chằm chằm mặt Trần Duyệt hỏi.

Trần Duyệt lắc đầu, ngập ngừng nói: "Tôi có chút sợ."

"Sợ cái gì?

"Sợ đối mặt thân phận của mình đi." Trần Duyệt phun ra một hơi, cười cười, nói, "Tôi vừa một đường đi lên, cảm giác quen thuộc càng lúc càng mãnh liệt, chúng ta không đi nhầm chỗ, tôi rất chờ mong biết bản thân là ai, nhưng... Lại có chút sợ, nhỡ đâu thân phận tôi không tốt, hoặc là thế nào đó, tóm lại có chút thấp thỏm."

Diệp Thiếu Dương suy nghĩ một phen rồi nói: "Tôi hình như có thể lý giải, nhưng mặc kệ như thế nào, đó đều là chính cô."

"Đúng vậy, cho nên tôi chỉ có chút lo lắng, vẫn rất chờ mong."

Đang nói chuyện, có người cầm ô từ som đạo bọn họ từng đi lên đây, là một hán tử quần áo nông phu, ngoài miệng ngậm một điếu thuốc, đang hát, từ bên này đi qua, quay đầu hướng Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, dùng tiếng phổ thông cứng ngắc nói: "Tiểu tử, cậu có bật lửa không, bật lửa của tôi bị nước mưa làm ướt rồi."

"Không có. Đúng rồi đại gia, anh có biết hộ 6 tổ 3 thôn Hồ Gia ở nơi nào không?"

"Tổ 3 à. Hai người đi tiếp về phía trước, đến lối rẽ thì ngoặt phải, đi mãi tới cuối là được." Hán tử đứng nhìn hắn, "Nơi đó xa xôi lắm, hai người tới nơi đó làm gì?"

Ánh mắt từ trên mặt Diệp Thiếu Dương chuyển qua trên mặt Trần Duyệt, lông mày khẽ nhíu một chút, nhìn chằm chằm cô bất động.

"Anh biết cô ấy?" Diệp Thiếu Dương vội hỏi.

Hán tử đi vội hai bước, nghiêng đầu đánh giá cô, Trần Duyệt cũng ngẩng đầu nhìn hắn một cái.

Sắc mặt hán tử đại biển, nói: "Tiểu ni cô?"

"Cái gì?"

Hán tử đột nhiên nhớ tới cái gì, Cơ thịt trên mặt đột nhiên run lên, vội vàng lui lại mấy bước, nhìn chằm chằm Trần Duyệt, hoảng sợ nói: "Cô, cô là tiểu ni cô, cô không phải đã chết rồi sao, cô cô cô."

Nói được một nửa, nghiêng ngả lảo đảo bỏ chạy, Diệp Thiếu Dương đuổi theo gọi hồi lâu hán tử vẫn cứ chạy.

Diệp Thiếu Dương xoay người trở lại am CỎ, thấy Trần Duyệt sắc mặt tái nhợt, có chút khó coi, an ủi: "Hắn đại khái nhận lầm rồi, chị có tóc, sao có thể là ni cô, với lại, tôi xác định chỉ là người sống."

Trần Duyệt chưa nói gì cả, nhưng vẻ mặt vấn ngưng trọng. Qua Qua giữ chặt tay cô an ủi một hồi

lâu.

"Chúng ta đi thôi."

Trần Duyệt đứng dậy, kéo Qua Qua đi về phía trước.

Diệp Thiếu Dương theo ở phía sau, nhớ tới lời nói của hán tử kia lúc trước, trong lòng cũng cảm thấy cực kỳ quỷ dị.

Tiến lên không xa, quả nhiên có chỗ rẽ, bên phải là lên núi, đi không xa bao nhiêu, đã có thể nhìn thấy một ít phòng ốc dựa vào núi mà xây, không có cũ nát như trong tưởng tượng. Tốt nhất là đường cũng là xi măng, bởi vì trời mưa, ven đường không có người nào, ba người đi ngang qua một cửa hàng nhỏ, Diệp Thiếu Dương thương lượng với Trần Duyệt một phen, cùng nhau đi vào mua đồ, nếu có thật sự là người nơi này, chủ cửa hàng khẳng định có thể nhận ra cô.

Trần Duyệt cắn môi, không quá tình nguyện đi vào theo.

Trông cửa hàng là nam tử trung niên, đang bang một bát cơm để ăn, đồng thời ở trước quầy say sưa xem TV.

Diệp Thiếu Dương tùy tiện mua chút đồ, đi qua tính tiền, ông chủ xem TV mê mẩn, liếc bọn họ một cái, thuận miệng hỏi: "Các người là đi nông gia nhạc nhỉ, đi lầm đường rồi, đầu đường kia phía trước đi bên trái mới đúng, đường này chỉ lên núi."

Diệp Thiếu Dương nói: "Không phải, nhà người bạn học này của tôi chính là thôn này, tôi đưa cô ấy về nhà."

Ông chủ nghe hắn nói như vậy, lúc này mới ngẩng đầu nhìn Trần Duyệt một cái, sửng sốt một phen, cười nói: "Tiên cô à, nhiều ngày chưa...Còn chưa dứt lời, tựa như đột nhiên nghĩ đến cái gì, lập tức đứng dậy, nhìn chằm chằm Trần Duyệt, "Cô, cô..."




Chương 2853: Tìm Kiếm Chân Tướng (1)

"Tôi chưa chết." Lần này Trần Duyệt chủ động mở miệng.

Ông chủ nghe cô nói chuyện, dịu đi một chút, nhìn chằm chằm cô một lúc lâu, dù sao thật sự là người sống sờ sờ, lúc này mới không sợ hãi nữa, nhưng vẫn duy trì sự chấn động, nhíu mày nói: "Tại sao có thể như vậy, cô rõ ràng đã chết, ngày đó hạ táng cô tôi tuy không đi, cũng đã nghe nói..."

Trần Duyệt nói: "Tôi đã đứng ở chỗ này, đương nhiên chính là chưa chết, không lẽ tôi là quỷ sao?"

Ông chủ vò đầu suy nghĩ, thật là đạo lý này, đầu óc càng thêm mơ hồ.

Diệp Thiếu Dương bắt lấy cơ hội nói: "Vừa rồi người kia trên đường cũng nói như vậy, cô ấy chỉ đi chỗ tôi ở một thời gian, sao sau khi trở về mọi người đều nói cô ấy đã chết."

Ông chủ vẻ mặt không thể tưởng tượng, ngây người,

Lúc này một người phụ nữ từ nhà trong đi ra, đồng thời hỏi có chuyện gì. Nhìn thấy Trần Duyệt, bà cũng ngày người.

Diệp Thiếu Dương lại giải thích một phen.

Người phụ nữ này đánh giá cao thấp Trần Duyệt hồi lâu, thậm chí đưa tay sờ sờ mặt của cô, xác định cô là người, lúc này mới yên lòng, nhưng giống với chồng của bà, tỏ vẻ không thể lý giải đối với chuyện này.

"Hai người đều quen biết cô ấy phải không?" Diệp Thiếu Dương hỏi hai vợ chồng này, "Xác định không nhận làm người?"

Hai người đều tỏ vẻ không có khả năng nhận sai.

"Cô ấy là tiểu ni cô... Không không, tiểu tiến cô." Chủ cửa hàng xấu hổ cười cười, "Cô ấy ngụ ở trong chùa miếu kia trên núi, sư phụ cô ấy là nữ đạo sĩ, rất có đạo hạnh, gia đình mấy thôn hộ này quanh chúng tôi đều thường xuyên lên núi thắp hương, đều nhận ra. Cô ấy là trẻ mồ côi, là đạo trưởng nhặt được ở dưới núi lúc còn nhỏ, nuôi dưỡng mãi. Chúng tôi ở sau lưng đều gọi cô ấy là tiểu ni cô, hệ hê."

Diệp Thiếu Dương nhíu mày nói: "Sư phụ cô ấy là đạo sĩ, vậy cô ấy cũng là đạo sĩ chứ, vì sao gọi cô ấy tiểu ni cô?

"A, chúng tôi đều là người trong núi, hòa thượng đạo sĩ cũng không phân biệt rõ, lúc ban đầu cũng không biết là ai gọi như vậy, mọi người đều gọi thế." Hán tử giải thích.

Diệp Thiếu Dương hỏi tiếp, đôi vợ chồng này lại cung cấp ra một ít tư liệu: Trần Duyệt từ nhỏ đến lớn, là theo học ở trường trên trần, sau khi tốt nghiệp cấp 2 thì không đi học nữa, luôn luôn ở lại trong đạo quan trên núi, theo bên cạnh sư phụ cô tu hành.

Nói về nguồn gốc đạo quan này, là thời điểm dân quốc, nơi này có mã hồ tử quấy phá, chết không ít trẻ con, về sau có một người địa phương xuất ngoại làm ăn, cũng không biết từ đâu mời đến một đạo sĩ tha phương, giết mã hổ tử, đạo sĩ này thấy nơi đây phong thuỷ không tệ, liền ở lại lâu dài người trên trần cùng nhau góp tiền xây cho hắn một tòa đạo quan như vậy.

Đạo sĩ này năm rộng tháng dài một mình ở lại trong đạo quan, có đôi khi cũng ra bên ngoài dạo chơi, mấy chục năm trước mang về một bé gái, tự mình nuôi lớn, thu đồ đệ, chính là Thạch đạo nhân

của Trần Duyệt, lão đạo sĩ về sau chết, Thạch đạo nhân liên tiếp quản đạo quan này, ở một lần mấy chục năm, bởi vì con người tốt, bản lĩnh cũng lợi hại, thôn xóm phụ cận, chỉ cần có người

mắc bệnh ngoại khoa ( chỉ bệnh kiểu như trúng tà, không phải ngoại khoa kia của Tây y), đều tìm bà ấy xem, bình thường cũng sẽ lên núi thắp hương hứa nguyện, dân bản xứ phi thường tôn trọng đối với Thạch đạo nhân.

Ở trong ấn tượng của bọn họ, Trần Duyệt tiểu cô nương này rất thành thật, bình thường không thích nói chuyện, lui tới với dân bản xứ cũng không tính là nhiều, nhiều nhất chỉ là xuống núi mua chút đồ dùng sinh hoạt vân vân, bình thường Thạch đạo nhân khi làm pháp sự, thì làm trợ thủ cho bà ấy. Bởi vì đạo quan không tính là nơi ở, không có sổ đỏ, năm đó Thạch đạo nhân giúp cô ấy làm hộ khẩu, tìm đến đội sản xuất, đem hộ khẩu cô ấy treo ở trong thôn bọn họ.

Diệp Thiếu Dương nghe đến đó, tình huống đại khái xem như đã hiểu, hỏi bọn họ: "Vậy cô ấy là chết như thế nào?

"Đại khái là... Là tháng trước, đúng, đầu tháng trước, Thạch đạo nhân phải người xuống núi mời mấy cán bộ thôn lên núi, nói là tiểu tiên cô mắc bệnh cấp tính chết rồi, lúc ấy vài cán bộ thôn cũng đã kiểm tra, quả thật là không còn thở..."

Nói tới đây, người phụ nữ đó nhìn Trần Duyệt một cái, nuốt ngụm nước bọt, nói tiếp: "Thôn trưởng sau khi trở về, đem tin tức mang xuống, tìm người đóng quan tài, sau đó tìm mấy người trẻ tuổi, lên núi đi đem chôn cô ấy. Ngày đó Thạch đạo nhân làm một hội pháp sự, bởi vì đoàn người đều tôn kính cô ấy, mỗi nhà trong thôn chúng tôi đều có người đi dự, ngày đó hạ táng tôi có mặt, thật sự chôn xuống rồi. Không biết như thế nào."

Người phụ nữ nhìn Trần Duyệt, lại có chút sợ hãi hẳn lên.

"Thạch đạo nhân còn ở trên núi không?" Diệp Thiếu Dương hỏi.

"Còn, tôi hôm trước mới lên núi thắp hương, còn nhìn thấy bà ấy, thấy bà ấy già đi rất nhanh, còn khuyên bà ấy vài câu... Ai da, tiểu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net