Chương 311 - 320

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 Chương 311 - Tiệm Thuốc Đông Y Quỷ Dị (1) 


Tạ Vũ Tình dọc đường trầm mặc, Diệp Thiếu Dương không tìm được câu nào để nói "Về nhà đi ngủ sao?"

"Không về nhà thì ở chỗ cậu ngủ sao?" Buột miệng nói ra lời này Tạ Vũ Tình lập tức ý thức được mình đã lỡ lời, cúi đầu xuống nhanh chóng bước đi.

Tìm được chiếc xe đỗ ven đường, Tạ Vũ Tình mở cửa xe ngồi vào trong, trở tay muốn đóng cửa xe thì Diệp Thiếu Dương đột nhiên nắm lấy tay cô.

Tã Vũ Tình vội vàng dứt ra, cả kinh nói "Cái tên sắc lang này ngươi muồn làm gì?"

Một đồng tiền sáng lấp lánh từ tay cô rơi xuống đất. Diệp Thiếu Dương khom lưng xuống nhặt, lắc đầu, đem đồng tiên ném vào trong lòng cô, "Đây là đồng đúc mẫu lớn, tặng cho cô đó. Thời khắc mấu chốt, cắn chóp lưỡi phun lên mặt trên thì có thể cứu cô một mạng"

"Cái này..." Tạ Vũ Tình lúc này mới biết ban nãy là mình đã nghĩ hơi nhiều. "Tôi đã có bùa hộ thân của cậu cho rồi, còn cần cái này nữa sao?"

"Bùa hộ thân không tốt bằng thứ này đâu. Đây là dùng cho tình huống đặc biệt, lỡ đâu tên pháp sư kia tìm cô gây rắc rồi thì có thứ này trên người, tôi có thể yên tâm một chút". Diệp Thiếu Dương vẫy tay về phía cô, "Cô về đi, cẩn thận một chút, à đúng rồi, thật ra hôm nay cô trang điểm rất đẹp"

Tạ Vũ Tình sâu trong nội tâm bị rung động một chút, đang muốn ngẩng đầu nhìn hắn cười, thì Diệp Thiếu Dương bồi thêm một câu "Vì thế mau mau đi hẹn hò đi, tránh để lãng phí lớp phấn này"

Tạ Vũ Tình hung dữ liếc xéo hắn một cái, giẫm chân ga lái xe vụt đi.

Khi Diệp Thiếu Dương quay trở lại thì cũng đã rất khuya rồi. Ba người cũng không ai nói gì nữa, tự giác quay về phòng nghỉ ngơi.

Nằm trên giường, Diệp Thiếu Dương bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ lần nữa. Một kế hoạch dần dần xuất hiện trong đầu hắn.

Sáng sớm, ba người lục tục thức dậy. Lúc đang dùng bữa sáng ở phòng khách thì Tạ Vũ Tình điện thoại đến.

"Thế nào rồi, hôm qua hẹn hò chưa?" Sau khi nhấc điện thoại, Diệp Thiếu Dương tiếp tục đùa về chuyện hôm qua.

Đầu dây điện thoại bên kia ngừng lại một lát, chuyền đến âm giọng lạnh lùng của Tạ Vũ Tình, "Ngươi nếu như không muốn nói đến chuyện chính thì ta cúp mắt đây"

"Nói, nói, tôi đang nghe mà"

Tạ Vũ Tình dừng một chút rồi nói "Tôi đã tìm ra tài liệu của lão Hồ tiên sinh rồi"

Diệp Thiếu Dương trong lòng vui mừng "Nhanh như vậy sao?"

"Điều này thì có gì khó đâu chứ, tiệm thuốc đông y đó có hồ sơ công thương, vào hệ thống điều tra là có thế biết được thân phận chủ tiệm thôi. Ông chủ tên là Hồ Uy, 30 tuổi, trên hộ tịch ghi là người bản địa Thạch Thành. Nhà ở vùng nông thôn cực kì hẻo lánh, cha mẹ đã quá cố. Trên hộ khẩu của hắn chỉ có một mình hắn, tiệm thuốc Đông y của hắn tên là "Dưỡng Nhân đường" . Vốn đăng kí mười vạn, chỉ có mình hắn là người đại diện pháp luật. Còn hộ chiếu của hắn thì lát nữa ta nhắn tin sang cho ngươi". Tạ Vũ Tình nói liền một mạch.

"Biết rồi, cảm ơn người đẹp nha, tối nay mời người đẹp đi ăn bánh bao nhân thịt". Diệp Thiếu Dương bắt đầu nói tốt.

Tạ Vũ Tình không tiếp lời, chỉ nói "Hắn là người bản địa, điều tra rất thuận lợi. Có cần phải điều tra một chút về lai lịch hắn hay là quan hệ qua lại của hắn không?"

"Cũng được, có điều cẩn thận một chút, đừng để bị phát hiện"

Tạ Vũ Tình hừ một tiếng: "Tôi đã phái hai người đi giám sát rồi, có chuyện gì thì sẽ nói cho cậu. Cậu có tính toán gì không?"

"Tôi cần nghĩ thêm một chút, có ý tưởng gì thì sẽ nói với cô sau"

"Đã biết" Tạ Vũ Tình cũng không dong dài, trực tiếp cúp điện thoại.

Diệp Thiếu Dương đem tình hình kể lại với Tiểu Mã và Trang Vũ Ninh, trầm ngâm một lúc rồi nói: "Tối hôm qua tôi đã nghĩ ra được một kế hoạch song phương tiến hành. Một mặt là âm thầm điều tra kĩ lưỡng về cái tên Hồ tiên sinh, một mặt là cùng hắn tiếp xúc thông qua bên ngoài. Giả mạo phú thương, tìm hắn mua tiểu quỷ, xem thử có cơ hội thông qua con đường này để tiếp xúc với pháp sư dưỡng quỷ sau lưng hắn hay không"

Hai người vừa nghe liền cảm thấy đây là một kế hoạch rất tốt. Trang Vũ Ninh nói: "Bằng không thì tôi kêu Tiểu Oánh đi? Vừa khéo cô ấy đã mua chỗ lão ta một tiểu quỷ, có thể đối đáp được"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu "Quan hệ giữa cô và Tiểu Oánh quá rõ ràng, hơn nữa chúng ta vừa mới giúp cô ấy tìm ra tiểu quỷ, cô ấy mà gặp hắn nhất định là không được. Có điều cô hãy hỏi thăm Tiểu Oánh,muốn tìm Hồ tiên sinh thỉnh tiểu quỷ thì cần những yêu cầu gì"

Trang Vũ Ninh gật gật đầu.

Tiểu Mã nói "Vậy thì đi tìm Chu tiểu thư. Dựa vào gia thế của cô ấy thì cái tên họ Hồ kia nhất định không thể hoài nghi"

Diệp Thiếu Dương vẫn lắc đầu "Thứ nhất, tôi không xác định được tên pháp sư nuôi quỷ đó có biết mối quan hệ giữa tôi và Tiểu Như hay không. Thứ hai, chuyện này có thể nguy hiểm, chỉ một mình thân con gái thì không được, ta không cho phép cô ấy mạo hiểm"

Tiểu Mã lại đề nghị sự giúp đỡ của bạn học Lý Đa, Diệp Thiếu Dương cũng đều phủ định. Diệp Thiếu Dương phân tích, tên Hồ Uy đó nếu như đã là người Thạch Thành thì nhất định ở Thạch Thành có bao nhiêu người giàu hắn đều nắm rõ như lòng bàn tay. Mặc dù tìm ai đó giả mạo, cho dù Trang Vũ Ninh ra tiền thì đối phương cũng không được tín nhiệm. Hơn nữa một tên nghèo như Lý Đa, căn bản không thể diễn xuất giống với người có tiền được"

"Người này không những cần có tiền, mà còn phải là người cực kỳ giàu có, ít ra cũng phải nằm trong top 10 của Thạch Thành. Bởi vì mục đích của tôi không phải để hắn đi thỉnh tiểu quỷ mà là muốn cùng với tên pháp sư nuôi quỷ kia liên hệ với nhau. Tên này biết nhiều người giàu có đến như vậy, nếu như không phải người cực kỳ giàu thì e là hắn sẽ không thèm để ý tới"

Trang Vũ Ninh nhìn hắn, lẩm bẩm nói "Như thế nào thì được xem là cực giàu chứ, giống như Chu tiểu thư á?"

"Ừm, gần như vậy"

Trang Vũ Ninh nhíu mày nói "Vậy huynh đừng nghĩ nữa, Thạch Thành tuy là thành phố lớn, giàu giống như Chu gia thì cũng chẳng có mấy nhà, Mã gia tính là một, còn nữa..."

Diệp Thiếu Dương xua xua tay nói "Để tôi tìm Mã gia"

Trang Vũ Ninh ngẩn người "Anh quen thiếu gia Mã Thừa sao?"

Diệp Thiếu Dương cười cười "Quen, anh ta nợ tôi một món ân tình"

Tiểu Mã thông não "Tối hôm qua sao tôi lại không thể nghĩ ra điều này! Tiểu Diệp Tử, có phải cậu đã sớm có dự định đi tìm hắn rồi?"

Diệp Thiếu Dương gật đầu "Cậu ấy là người thích hợp nhất. Khi phần mộ tổ tiên nhà cậu ấy phát sinh ra chuyện thì người ngoài không một ai biết. Sau đó thì tôi cũng không hề gặp cậu ấy lần nào, cho dù điều tra như thế nào đi chăng nữa thì tôi và cậu ta không có quan hệ gì cả"

Tiểu Mã hắc hắc cười "Mối quan hệ duy nhất giữa hai người là tình địch, vì vậy anh ta càng không thể giúp cậu"

Diệp Thiếu Dương trừng hắn một cái: "Có thể không đề cập đến vấn đề này không?"

Trang Vũ Ninh nói "Khi nào huynh đi tìm hắn?"

Diệp Thiếu Dương nghĩ một chút rồi nói "Ngày mai đi,tôi muốn tự mình đi xem nơi này một chút"

"Điều này...cũng được sao?" Trang Vũ Ninh trầm ngâm nói "Nếu như để cho Hồ tiên sinh phát hiện, ngày mai huynh lại sang gặp Mã thiếu gia. Liệu có bị nghi ngờ không?"

Diệp Thiếu Dương cười "Yên tâm đi, tôi có dự định của mình"

Trang Vũ Ninh nói "Cần tôi đi không? Ngày hôm nay tôi có tham gia một hoạt động..."

"Cô cứ làm việc của mình đi, tôi đi với Tiểu Mã là được rồi. Cô nhớ về trước khi trời tối là được"

Lúc đó điện thoại của Diệp Thiếu Dương reo lên, là một dòng tin nhắn, mở ra xem thì đó là một sổ hộ chiếu. Một nam nhân trên dưới 30, mày rậm mắt to, gò má cao, cằm nhọn.

"Nhìn cũng giống người bình thường a" Tiểu Mã xem một chặp rồi nói.

Diệp Thiếu Dương liếc hắn một cái "Vậy cậu nói tôi xem, không phải người bình thường thì sẽ trông như thế nào?"

Tiểu Mã gãi gãi đầu "Vậy mà cậu còn xem?"

"Tôi muốn nhớ ngoại hình của hắn trông như thế nào, ngu ngốc."







Chương 312 - Tiệm Thuốc Đông Y Quỷ Dị (2)


Diệp Thiếu Dương thu một ít đồ đạc rồi cùng Tiểu Mã ra ngoài, lái xe đến phố Nam Cốc. Từ đầu đường đã xuống xe đi bộ vào.

Đây là một con đường cổ, các tiệm ven đường gì cũng có bán, dòng người cũng không quá đông. Diệp Thiếu Dương vừa đi vừa ước tính phong thủy, đi một mạch đến cuối đường thì đụng phải một tường chắn. Quay đầu nhìn lại thì thấy chính vì nguyên do con đường chết như thế này nên nơi đây gần như không có người qua lại, rất quạnh quẽ. Các tiệm xung quanh cửa đều đã đóng chặt, biển hiệu cũng loang lổ màu cổ xưa.

Ở góc đường, một tòa nhà nhỏ được xây lên bằng tường gạch khoan trông rất cũ kỹ, mấy cái cửa bằng gạch đá đều bị phá hỏng. Lầu một cửa rộng mở, phía trên có treo một biển hiệu rất cổ có viết "Dưỡng Nhân Đường" ba chữ thật to viết bằng bút lông.

"Chính là ở đây rồi" Tiểu Mã bĩu môi, "Còn nói là dưỡng nhân đường, tôi thấy đây rõ ràng là dưỡng quỷ đường"

Diệp Thiếu Dương trừng hắn một cái, nói "Sau khi bước vào cậu biết phải làm gì rồi chứ?"

"Biết rồi, mượn WC cái, sẵn tiện quan sát địa hình"

Diệp Thiếu Dương gật đầu, cất bước đi vào, nhìn qua nhìn lại xung quanh. Nơi này không lớn lắm, cách bài trí cũng giống với những tiệm thuốc Đông y bình thường, một dãy tủ thuốc dựa đứng vào tường, phía dưới là một cái quầy. Phía bên trái, là một cầu thang xoắn ốc lên lầu hai, bên phải là một bức rèm cửa.

Sau khi bước vào, Diệp Thiếu Dương đã lập tức cảm nhận được một tia quỷ khí. Sau đó trên vai bỗng nhiên bị chùn xuống, cảm giác giống như có thứ gì đó đang bò lên. Nhưng hắn lại không cố gắng xem thử thứ đó là gì, chỉ cảm giác thấy cái "thứ đó" trèo lên vai mình ngửi ngửi một chút, sau đó nhảy xuống mặt đất, chui vào phía quầy sau.

Trước khi nó chui vào, Diệp Thiếu Dương đã kịp thấy đó là một tiểu quỷ chỉ cao đến cẳng chân hắn, cả người phát ra màu xanh. Trong lòng hắn cảm thấy sốc, cái tiệm thuốc này không những dùng tiểu quỷ để trông nhà, hơn nữa còn rõ ràng là để phòng bị mỗi khi có pháp sư đến. Hắn cảm thấy âm thầm vui mừng vì trước khi tới đây đã dùng lá ngải diệp thảo trừ đi khí tức pháp sư trên thân người. Lại còn sau khi vào cửa đã thu khí lại, thật là anh minh vô cùng!

Tiểu quỷ này không phát hiện mình là pháp sư nên đã chạy về rồi.

Diệp Thiếu Dương tiến đến trước quầy thuốc, nhìn xung quanh đánh giá một chút thì thấy có một ông già để râu dê, gầy đến nỗi da bọc xương, đang dựa vào một cái ghế gỗ mơ màng, đầu ngả sang một bên tựa hồ như đã ngủ say rồi. Trong lòng lão ôm một cái máy ghi âm cũ kĩ đang phát Bình thư "Nhạc Phi truyền" trong có vẻ có chút gì đó phong cách tiên phong, đạo cốt.

Diệp Thiếu Dương trong lòng cười nhàn nhạt, gõ gõ lên mặt bàn, dùng giọng cấp thiết la to "Wei wei, Lão tiên sinh, tỉnh dậy đi"

Phải kêu liền mấy tiến thì lão ta mới chịu mở mắt, đôi con ngươi đục ngầu, nhìn Diệp Thiếu Dương đánh giá trên dưới.

"Tiên sinh, tôi đến để bốc thuốc" Diệp Thiếu Dương cười khách sáo, trong lòng nghĩ "Ta để cho ngươi giả vờ, một ngày nào đó ta sẽ bóp chết ngươi lão cương thi à"

Lão già có một chút ngoài ý muốn nhìn Diệp Thiếu Dương một cái, do dự hỏi "Bốc thuốc gì?"

"Có Thủy Tinh Lan không?"

Lão già ngẩn người "Cậu muốn trị bạch hầu à?"

Diệp Thiếu Dương hai mắt sáng ngời, liên tục gật đầu, "Lão tiên sinh biết không, tôi có người thân bị bệnh bạch hầu, đều uống rất nhiều thuốc nhưng không khỏi. Có một đại phu cho tôi một phương thuốc cổ truyền nói là có loại thuốc tên Thủy Tinh Lan có thể chữa được. Có điều tôi đã lục tung hết cả Thạch Thành này rồi nhưng đều tìm không ra a, hôm nay đến đây là muốn thử vận may..."

Hoài nghi trong mắt của lão già biến mất, lắc đầu nói "Thủy Tinh Lan chỉ có ở nơi âm sinh núi cao, so với Tuyết Liên (hoa sen tuyết) còn khó kiếm hơn, tiệm thuốc nhỏ của tôi thì làm sao mà có được. Cậu cũng đừng phí sức, tới chỗ khác mua đi"

"Cảm ơn Lão tiên sinh đã nhắc nhở" Diệp Thiếu Dương thở dài thật mạnh, lục tìm đơn thuốc đã kê trước đó rồi đưa qua "Vậy xin Lão tiên sinh hãy bốc những vị thuốc này, cứu người gấp đi"

Lão già mở đơn thuốc ra xem nhìn thấy những thứ trên đó viết là Huyền sâm, rễ bản lam, sơn đậu căn, hoa kim ngân, cây đầu xuân... Đây quả thật là phương thuốc trị bạch hầu, tia nghi hoặc cuối cùng trong lòng cũng biến mất liền đứng dậy đến quầy để bốc thuốc.

"Ai ya, chỗ này không có nhà vệ sinh sao?" Tiểu Mã ôm bụng kêu lên.

Diệp Thiếu Dương quay đầu trừng hắn một cái "Đi ra ngoài tìm đi!"

"Không kịp nữa rồi! tôi bị đau bụng !" Tiểu Mã biểu hiện vẽ mặt thống khổ nhìn qua nhìn lại tìm kiếm "Lão tiên sinh, nhà vệ sinh ở phía sau nhỉ? Cho tôi mượn dùng một chút được không?"

"Nhà vệ sinh không dùng cho người ngoài" Lão già quay người định ngăn lại thì Tiểu Mã đã chạy loạn vào rèm cửa phia sau. Lão già đành vậy, tiếp tục bốc thuốc.

Sau một hồi chờ đợi, thuốc cũng đã bốc xong, Tiểu Mã cũng đi ra nhếch miệng cười nói lời cảm ơn với lão già rồi cùng với Diệp Thiếu Dương đi ra ngoài.

"Cái này..." Tiểu Mã vừa mới nói một chữ.

Diệp Thiếu Dương ngay lập tức sử dụng ánh mắt lặng lẽ nhìn hắn, thở dài nói "Chỉ có thể đi chỗ khác xem thôi"

Tiểu Mã hiểu ý cũng không nói nhiều nữa.

Hai người đi một hơi ra phố, Diệp Thiếu Dương thở dài nhẹ nhõm, đứng ở ven đường âm thầm mắng một tiếng "Họ Hồ này thật sự có thể nghĩ ra cách tìm một lão quỷ để trông cửa!"

"Qủy?" Tiểu Mã sửng sốt " Ý cậu lão già đó là quỷ? Không phải chứ?"

"Là một khối quỷ thi, bề ngoài đương nhiên nhìn không ra"

Tiểu Mã hít một hơi thật sâu, nhớ lại một lượt những hành động của Lão già ban nãy dường như không có điểm nào bất thường, nói "Không phải chứ, quỷ làm sao có thể xem được đơn thuốc?"

"Điều này cũng có gì đặc biệt đâu cơ chứ, có thể trước khi chết ông ta là một thầy thuốc"

Tiểu Mã nghĩ một hồi, buồn bực nói "Tại sao nhất định phải tìm một quỷ thi để trông cửa hàng chứ? Hơn nữa nghe lão già đó nói chuyện cũng rõ ràng, tay chân cũng nhanh nhẹn, không giống như những quỷ thi mà ta đã gặp trước đây a?"

"Không phải nhất định phải tìm quỷ thi trông cửa hàng, mà là ở chỗ đó quỷ khí quá đậm, người sống ở đó lâu ngày nhất định phải chết không nghi ngờ gì nữa"

"Lão ấy hoạt động như thường là vì tiệm thuốc đó có quỷ khí bất tận cung cấp cho lão ta hấp thu tu luyện đương nhiên là rất thoải mái rồi. Lão quỷ này là thi ma có cấp bậc". Diệp Thiếu Dương lắc đầu thở dài "Nhìn thấy thi ma và du hồn mà không thể bắt, điều này thật không sảng khoái mấy"

Tiểu Mã ngạc nhiên "Ở đâu lại xuất hiện một u hồn nữa?"

"Trong quầy thuốc có hai con. Lúc nãy tôi không để cậu nói chuyện là vì lúc chúng ta ra cửa, chúng nó nhìn chằm chằm chúng ta ở phía sau"

"Đệch, chỗ đó là quỷ sào à?" Tiểu Mã cảm khái nói.

"Không khác là mấy" Diệp Thiếu Dương nhìn thoáng về phía góc đường một cái, nói "Con đường này chính là dựa vào quy luật phong thủy để xây nên, cái tiểu lâu đó là ở âm huyệt nhãn thượng. Âm khí vốn dĩ đã mạnh rồi, bọn chúng chọn nơi này để làm hang ổ chính là nhìn trúng điểm này. Đúng rồi, phía sau cái rèm cửa đó có gì vậy?"

"Một lối đi nhỏ, dài gần ba mét, đối diện là kho dược liệu, cửa không có khóa, tôi làm bộ tìm WC để đi vào, một phòng chỉ toàn là thuốc, phòng đó không nhỏ, bằng nửa cái phòng học"

Diệp Thiếu Dương liếc hắn "Ai mà biết nửa gian phòng học là bao to chứ, nói cụ thể xíu đi"

Tiểu Mã gãi gãi đầu "Chắc là hai mươi mét vuông đó, cậu hỏi rõ như vậy để làm gì chứ?"

"Phí lời, tôi chỉ muốn tính xem nơi đó có căn phòng nào mờ ám không. Phòng vệ sinh thì sao?"






Chương 313 - Tiệm Thuốc Đông Y Quỷ Dị (3)



"Nhà vệ sinh ở bên trái lối nhỏ, bên cạnh còn có một phòng tạp vụ không lớn lắm, bên trong có một chiếc giường hình như là nơi mà tên Lão quỷ đó ngủ. Đúng rồi, quỷ thi có ngủ không?"

"Không ngủ, đừng nói đến những điều không cần thiết nữa. Phòng vệ sinh và phòng tạp vụ rộng cỡ bao nhiêu?"

Tiểu Mã nghĩ ngợi một lúc "Hai cái phòng đó cũng to cỡ bình thường, hình như là ba mươi mét vuông đó"

Diệp Thiếu Dương dựa theo diện tích của tiểu lâu trước đó, suy tính một lúc rồi lắc đầu "Nếu như vậy thì có thể là không có phòng ngăn cách. Nhưng quỷ khí đậm như vậy...Lầu một lại không có nguồn quỷ khí, vô lý thật"

Tiểu Mã phỏng đoán " Có phải là ở lầu 2 không?"

Diệp Thiếu Dương lắc đầu "Qủy khí cũng giống với tất cả các loại khí khác, chỉ hội tụ về phía trước, không có trường hợp khác. Hơn nữa sau khi tôi vào thì cũng có cảm nhận được một chút gì đó đặc biệt, nơi gần cầu thang quỷ khí rất mỏng. Trên lầu có lẽ giống như Tiểu Oánh nói là nơi thỉnh tiểu quỷ cho các phú gia. Vì vậy...chỉ có một loại khả năng chính là quỷ khí đến từ dưới lòng đất, có một tầng hầm dưới tiểu lâu này!"

Nghĩ một hồi xong nói "Tối nay ta lại đến đây tiếp, kiểm tra tỉ mỉ một lần nữa"

Hai người lái xe trở lại biệt thự, Diệp Thiếu Dương dùng chìa khóa của mình để mở cửa, lập tức nghe thấy tiếng nhạc cùng tiếng hát từ trên lầu vọng xuống.

"Hình như đang luyện hát, đừng làm phiền cô ấy" Diệp Thiếu Dương thấp giọng nói, nhẹ nhàng lôi Tiểu Mã vào phòng khách ngồi xuống ghế sofa.

Tiểu Mã gối đầu lên hai tay, dựa lưng vào ghế sofa, nhắm hai mắt lại mãn nguyện lắng nghe giọng hát, nói những lời ngọt ngào "Ở nhà Vũ Vũ, nghe Vũ Vũ hát như thế này ...thật giống như đang nằm mơ vậy"

"Bớt phí lời lại đi, nghe thôi là được rồi" Diệp Thiếu Dương cũng bị giọng hát thu hút, âm điệu rất nhẹ nhàng dịu dàng, làm người khác buông xuống được ưu tư muộn phiền. Diệp Thiếu Dương lẳng lặng nghe xong một bài hát, thừa diệp đổi mới khoảng cách âm nhạc, nói với Tiểu Mã chuyện thường ngày "Cậu với Vương Bình thế nào rồi? Sao gần đây không thấy cậu hẹn hò cũng không thấy nhắn tin luôn?"

"Tôi cũng muốn tìm cô ấy a, có điều gần đây cô ấy thi cái bằng gì đó. Muốn toàn tâm nghiên cứu nên tôi cũng không muốn làm phiền cô ấy"

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu "Vậy sau khi thi xong thì phải làm sao?"

"Cái gì mà phải làm sao?"

"Thì là kết hôn gì gì đó"

"Còn sớm mà, còn chưa gặp mặt người lớn hai bên nữa. Hơn nữa tôi còn chưa có nhà, lấy gì mà kết hôn chứ?"

Nói đến đây Tiểu Mã cười hắc hắc, nhìn Diệp Thiếu Dương nói "Cậu tiếp xúc nhiều một chút, để tôi còn đi cùng cậu kiếm chút tiền"

Diệp Thiếu Dương cạn lời " Cậu thật sự luôn nghĩ đến việc làm đồng tử của tôi sao?"

"Có gì không tốt chứ. Thôi đừng huyên thuyên chuyện đó nữa, điều cậu muốn điều tra cũng điều tra qua rồi, bước tiếp theo nên làm gì?" - Nói đến đây Tiểu Mã lại cười hắc hắc. "Cậu tiếp xúc nhiều một chút, để tôi còn đi cùng cậu kiếm chút tiền, góp tiền mua nhà, sớm lấy vợ làm giàu"

"Hơ, cậu lấy việc tróc quỷ nói thành cái gì vậy?" Diệp Thiếu Dương đầy giận dữ nói.

Lúc gần đến trưa, Trang Vũ Ninh ngừng luyện hát đi xuống lầu một thì mới biết hai người Diệp Thiếu Dương đã về rồi. Cô rủ hai người cùng đi ăn cơm.

Vừa ăn cơm, Diệp Thiếu Dương vừa nói đến dự định đến tiệm thuốc Đông y tối nay. Trang Vũ Ninh nghe xong liền căng thẳng nói "Thiếu Dương ca, các anh phải thật cẩn thận đó"

Diệp Thiếu Dương cười cười "Không phải chúng tôi phải cẩn thận, mà cô cũng phải cẩn thận đó"

"Tôi?" Trang Vũ Ninh ngừng lại, "Ý của anh là...tôi cũng phải đi?"

Diệp Thiếu Dương nói "Nếu như để cô gặp Cổ Mạn Đồng lúc đầu của mình, cô vẫn có thể còn nhận ra chứ?"

"Đương nhiên rồi, mỗi Cổ Mạn Đồng đều không giống nhau, tôi nhìn một cái là có thể nhận ra ngay"

"Vậy được rồi". Diệp Thiếu Dương gật đầu "Là như thế này, nếu như tiệm thuốc đó thật sự có tầng hầm thì rất có thế đó là kho chứa Cổ Mạn Đồng. Bởi vì tiểu quỷ nhiều nên mới có quỷ khí nồng đậm như vậy. Tối nay chúng ta đi điều tra một phen, nếu tiểu quỷ của cô có ở đó tôi cũng sẽ phá hủy nó. Đương nhiên đó chỉ là tôi giả định thôi, cô đừng ôm hi vọng quá

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net