Khám phá lý do vì sao các doanh nghiệp mất khách hàng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sự lãnh đạm sẽ giết chết con tim... khiến những người yêu thương mình bỏ đi, khiến khách hàng cũ bỏ đi và khiến doanh nghiệp của bạn rơi vào bế tắc...

Các lý do vì sao doanh nghiệp mất khách hàng:

1% khách hàng qua đời. (chúng ta không thể làm gì nhiều để thay đổi điều này...)3% chuyển đi nơi khác5% nghe lời bạn bè hay người quen và chuyển sang dùng sản phẩm mà những người đó ưa thích9% chuyển vì giá cả hoặc vì sản phẩm khác tốt hơn14% thay đổi vì không hài lòng về sản phẩm và dịch vụ hiện tại

Nhưng nếu cộng dồn tất cả những nguyên nhân đó lại, bạn mới đếm được có 32% số khách hàng mất đi. Vậy nguyên nhân nào khiến phần lớn khách hàng ra đi? Bạn có thể đoán được không?

68% khách hàng ra đi vì họ nhận thấy "sự lãnh đạm" từ người bán.

Nói cách khác, họ cảm thấy không được tôn trọng, không được xem là quan trọng, và thế là họ bỏ đi. Hãy nhớ, đây không phải là lý thuyết do tôi tự nghĩ ra - đây là những điều khách hàng thực sự đã nói.

Có câu nói rằng "Một khách hàng cũ có giá trị gấp 50 lần một khách hàng mới", tuy nhiên thực tế là các doanh nghiệp rất "lãnh đạm" đối với khách hàng cũ của mình. Để khắc phục điều này, bạn cần phải chú tâm hơn đến những khách hàng cũ (đã mua hàng của bạn) và thúc đẩy các hoạt động chăm sóc khách hàng khiến khách hàng cảm thấy họ quan trọng, được đề cao và được tôn trọng.

Khách hàng cũ mua lại sản phẩm hoặc mua thêm sản phẩm hoặc giới thiệu thêm khách hàng cho bạn... sẽ tạo nên một dòng chảy doanh thu mạnh mẽ cho công việc kinh doanh của bạn mà bạn không cần phải tốn thêm chi phí marketing nào. Khách hàng cũ thực sự là một mỏ vàng mà bạn cần phải chú ý chăm sóc và khai thác thật tốt.

Cho thành công của bạn!

Warm Regards,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net