8- Trạch nữ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mắt Không Xấu mang tận Hyewon đến phim trường nơi cô ta làm việc, đặt Hyewon trên cái ghế ngay trước máy quay phim, một tầm nhìn hoàn hảo cho một cái bọc ni lông muốn quan sát người mình thương.

Hyewon rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp đến bất ngờ của Mắt Đẹp. Miyawaki Sakura vốn là một ca sĩ thần tượng thuộc hệ thống nhóm nhạc AKB48 nổi tiếng và giờ đã tốt nghiệp (rời nhóm), trở thành một diễn viên đang lên của Nhật Bản. Còn Mắt Đẹp của Hyewon chỉ đơn giản là cô gái mê game, mê mận muối với gu thời trang ma chê quỷ hờn và lúc nào cũng mang một cái bọc ni lông bên mình.

"Sakura này! Em có muốn đi ăn tối với anh vào thứ bảy tuần này không?"

Bạn diễn của Mắt Đẹp thì thầm với cô ta khi buổi quay phim kết thúc làm Hyewon nổi máu ghen.

"Thứ bảy em phải quay quảng cáo rồi, tiếc quá..."

Mắt Đẹp xịu mặt nói với chàng bạn diễn điển trai, còn Hyewon trên ghế đang mỉm cười vui sướng.

"Ừm, vậy còn tối chủ nhật?"

"Tối chủ nhật là sinh nhật con mèo của em nên chắc em không đi được, có lẽ dịp khác nhé".

Mắt Đẹp mỉm cười trìu mến. Chàng bạn diễn gật đầu tỏ vẻ thông cảm rồi hai người chào tạm biệt.

Đến chủ nhật Hyewon mới nhận ra là Mắt Đẹp nói dối vì tối thứ bảy cô ta dành hết một ngày chơi game và tối chủ nhật cũng chẳng phải sinh nhật của con mèo nào. Mà sinh nhật con mèo cũng phải hủy hẹn sao?

Mắt Đẹp yêu cái nhà của cô ta đến quá sức tưởng tượng. Một con người "đi để trở về", một khi bước ra đường là từng giây từng phút mong muốn quay lại căn phòng ấm áp, nhảy ngay lên giường và dính luôn trên đó.

Mắt Đẹp, con người có tính cách ngược hẳn với Hyewon, có niềm đam mê bất tận với thứ mận muối mùi chua gây hoang mang trời đất và có khả năng thể thao kém vô trị, lại là con người khiến Hyewon nhận ra vẻ đẹp của sự giản dị, của sự nội tâm, là con người khiến Hyewon bất giác mỉm cười, và là con người khiến Hyewon quý trọng từng khoảnh khắc được mang cô mang theo bên mình.

Mắt Đẹp thích ăn mận muối, một ngày cô ta tiêu thụ hơn chục bịch, vỏ bọc chất đầy thùng rác. Hyewon thực sự biết ơn Mắt Đẹp là cô ta đã không vứt mình vào cái nơi thùng rác kinh khủng ấy, Hyewon chắc chắn rằng cái mùi mận muối kia chính là mùi hương của địa ngục.

Hyewon không ưa cặp kính dày của Mắt Đẹp, không một chút nào, cả quần áo cô mặc hay giày dép cô chọn, toàn những thứ không thể nào kết hợp với nhau trên cùng một cơ thể, ấy vậy mà Mắt Đẹp có khả năng vận hết những thứ xấu xí cùng một lúc. Mỗi lần Mắt Đẹp lên đồ ra đường là Hyewon lại ngứa mắt đến mức nhiều lúc nửa đêm khi biến thành hình dạng con người trong 3 tiếng ngắn ngủi, cô muốn thắp lửa đốt hết tủ quần áo của Mắt Đẹp.

Nhưng hình như Mắt Đẹp có khả năng thay đổi cái nhìn của Hyewon.

Càng nhìn Mắt Đẹp Hyewon càng nhận ra cô ta trông không khác gì một nhân vật trong anime bước ra đời thật. Đẹp hút hồn cả bọc ni lông.

Ngay cả mắt kính xấu xí kia bỗng trở nên đáng yêu kì lạ. Mấy bộ đồ nửa mùa của Mắt Đẹp khiến cô ta trở nên một con người đặc sắc hơn hội chợ tối thứ bảy.

Hay ngay cả khi Mắt Đẹp ngồi nhấm nháp mấy viên mận muối kia, Hyewon cũng cảm thấy rung động vì cái mỏ quá sức đáng yêu.

Sakura làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, gặp bạn bè thì tươi cười, lúc về nhà thì khóc thầm khi tự search tên mình và đọc bình luận xấu về bản thân trên mạng. Hyewon thấy Mắt Đẹp khóc một mình trong nhà tắm. Những lúc như vậy, Hyewon muốn ôm lấy Sakura và khuyên cô đừng nên quá để tâm đến những thứ ấy.

Còn một chuyện nữa, Mắt Đẹp đi tắm chẳng bao giờ đóng cửa. Nhiều khi Hyewon nghĩ cửa buồng tắm biến mất Mắt Đẹp cũng chẳng biết.

Giới tính Hyewon vốn thẳng như tóc mới ép bằng chất hóa học, đến khi gặp Mắt Đẹp bỗng dưng chẳng khác gì cái bọc ni lông èo uột dễ dàng bị cuốn theo chiều gió (vì cô là bọc ni lông thật).

Ai đó làm ơn hãy cho cái bọc ni lông tội nghiệp kia một lối thoát.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net