[Tomohisa - #40] Lôi Uyển Khanh, em dám tính kế tôi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tên truyện: Lôi Uyển Khanh, em dám tính kế tôi

Tác giả: Tracy Trân Trân

Thể loại: Lãng mạn, ma cà rồng, trọng sinh, huyền huyễn, hiện đại, H

Tình trạng: Đã hoàn thành

Số chương khi đăng kí: 22 chương

Số chương hiện tại: 151 chương + 3 ngoại truyện

Reviewer: tomohisa_stewart (Tomohisa)

Người nhận: tracytrantran_5420

Ngày trả đơn: 18/5/2018

►Đôi lời của reviewer:

Xin chào chị Trân Trân! Em là Tomohisa của Matcha Team. Trước khi nói bất cứ điều gì, em muốn xin lỗi chị trước. Xin lỗi vì team em đã ngâm đơn của chị quá lâu, tận gần một năm, xin lỗi vì em đã không trả đơn cho chị vào kì thi học kì I như đã hứa, và xin lỗi vì sự lười biếng của em. Với tất cả những lỗi trên, em đã làm đơn này một cách có tâm nhất và sẽ không đòi hỏi bất cứ một sự trả ơn nào. Nhân tiện, cảm ơn chị đã đến Matcha Team, tin tưởng và giao đứa con tinh thần của chị cho team.

Thôi, không vòng vo nữa, chúng ta cùng vào đơn review này thôi!

Nhận xét cá nhân:

✽ Khuyết điểm: 

Vì khuyết điểm của "Lôi Uyển Khanh, em dám tính kế tôi!" khá ít nên em sẽ phần này trước.

Khuyết điểm của "Lôi Uyển Khanh, em dám tính kế tôi!" chủ yếu là về mặt hình thức. Chị mắc khá nhiều lỗi hình thức. Nhưng em nghĩ những lỗi này không phải là do chị ẩu, chị không chăm chút cho đứa con của mình mà là do tác phẩm của chị quá dài! Chính vì vậy, lỗi type và lỗi chính tả nhiều thì không có gì bất thường cả. Nhưng em để ý, hình như mấy chương cuối, lỗi type của chị nhiều dần lên, một phần vì chị phải đăng truyện bằng điện thoại và một phần vì "dòng đời vội vã" đưa đẩy, nhưng em vẫn khuyên chị nên nhờ beta reader nào đó hoặc tự mình dò lại lỗi.

Bên cạnh đó, việc chị thỉnh thoảng chèn thêm bình luận hay icons vào truyện khiến em không thích lắm. Người khác thì em không biết nhưng đối với em việc này ngắt ngang mạch đọc, khiến em không vui lắm.

Tiếp đến là lỗi logic ạ. Hừm, trong suốt tác phẩm, em thật sự không biế tác phẩm "Lôi Uyển Khanh, em dám tính kế tôi!" chị lấy bối cảnh ở đâu. Lúc đầu em nghĩ là Việt Nam vì gói cà phê chín ngàn đồng mà Uyển Khanh uống. Nhưng sau đó lại nghĩ là Trung Quốc do tên của nhân vật và do tuyết rơi. Sau đó, đến lúc họ đi du lịch ở Tân Cương, em lại nghĩ là nơi khác. Có lúc em lại nghĩ bối cảnh lại ở châu Âu vì đa phần những vấn đề kinh tế đều ở khu vực này. Nói chung là em khá rối.

Kế tiếp là phần trinh thám. Tadaa! Hí hí, em thích phần này lắm luôn! Nhưng mà vì thích và vì theo thói quen nên em soi khá kĩ phần này, chính vì vậy, nó lại lòi ra thêm một chút lỗi nữa (khóc ròng).

Theo em thấy, việc Phùng Chí Cường là hung thủ không thuyết phục lắm. Bởi vì Phùng Chí Cường là một tên nóng tính, không đủ thông minh và bình tĩnh để lãnh đạo cả một tổ chức sát thủ hạng nhất. Đó chỉ là ý kiến của riêng em thôi, hừm, em không nghĩ mọi người sẽ tìm đến một câu chuyện lãng mạn để soi tình tiết trinh thám đâu nên chị cứ giữ nguyên cũng được ạ. Quyết định là ở chị! 

✽ Ưu điểm:

Thế là đã xong phần khuyết điểm, giờ chuyển sang ưu điểm. Em nói thật, ưu điểm của tác phẩm "Lôi Uyển Khanh, em dám tính kế tôi!" dù em có viết ba, bốn trang giấy cũng chưa hết. Khi đọc tác phẩm của chị, em từ một một reviewer cho truyện đã chuyển thành một độc giả. Thật sự, câu chuyện rất hay, rất cuốn hút. Một câu chuyện lãng mạn tưởng chừng như bình thường nhưng qua cách chị khai thác, qua trí tuệ và khả năng viết thần kì của chị, nó đã trở thành "một nồi lẩu thập cẩm' đầy hấp dẫn. Chị biết cách dẫn dắt những độc giả của mình đến những dòng tiếp theo, những chương tiếp theo. Truyện của chị, tuy độ dài từng chương khác nhau, dài có ngắn có nhưng chung quy, tất cả đều dừng đúng nơi, đúng chỗ, đúng thời điểm, khiến người đọc có muốn không tò mò, không theo dõi nữa cũng không được.

Hơn nữa, tác phẩm còn thể hiện rất nhiều mặt khác ngau trong tình yêu, hôn nhân và cuộc sống. Điều này khiến câu chuyện trở nên rực rỡ sắc màu hơn, không chỉ đơn thuần là một màu hồng ngọt ngào, hay một màu đen u ám của tình yêu. "Lôi Uyển Khanh, em dám tính kế tôi!" còn gợi lên rất nhiều vấn đề nan giải nhưng với cách diễn đạt của chị, cách chị sắp xếp, nó không rối rắm mà ngược lại là điểm nhấn, điểm khác biệt của truyện chị so với những truyện khác. Nhiều vấn đề như vậy mà chị đều nhớ hết, đều giải quyết hết trước khi truyện kết thúc, thật tuyệt vời và thật đáng kinh ngạc!

Câu chuyện còn gợi lên rất rất nhiều quan điểm hay trong tình yêu, rất nhiều câu nói hay, tất cả đều được chị thể hiện qua tiêu đề chương và những bức quotes tuyệt đẹp. Thật sự những câu nói ấy hay đến nỗi em muốn bắt chước chị AC - một reviewer của Matcha - để làm quotes đơn giản đặt ở cuối bài review mà không biết chọn câu nào.

Về dàn nhân vật thì khỏi nói đi! Từng nhân vật chị xây dựng rất tuyệt, với rất nhiều màu sắc riêng, làm "gia vị" cho "món lẩu thập cẩm" "Lôi Uyển Khanh, em dám tính kế tôi!" này. Nói gì thì nói, dù nhân vậy của chị có ác, em vẫn không sao ghét được, bởi lẽ tất cả đều có lí do để ác, và để thiện lương.

Chốt:

Đó chính là tất cả những gì em cảm nhận được ở tác phẩm "Lôi Uyển Khanh, em dám tính kế tôi!" của chị Trân Trân. Truyện của chị chính là câu chuyện dài đã hoàn thành đầu tiên mà em đã review, chính vì vậy em không thể chúc chị như những bạn khác được. Ngược lại, em sẽ chúc chị ra ngày càng nhiều tác phẩm hay hơn, tuyệt vời hơn. Và đặc biệt, chúc chị thành công hơn trong sự nghiệp viết lách, edit, thậm chị cả việc học và cuộc sống.

Cảm ơn chị đã ghé thăm Matcha Team! Hi vọng bọn em sẽ lại được phục vụ chị :3

Thân,
#Tomohisa

__oOo__

Cuộc sống như một tách trà, lúc đắng lúc ngọt

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net