Tâm sự của người edit

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Các bạn nếu có thấy cmt của bạn dungnguyenle0411 vào phần trả lời của phần "Đôi lời của người edit" thì hãy cứ đọc thử cái bài mình viết và phần trả lời đó rồi giúp mình, cho lời cảm nhận về những lời nói đó.

Về bài mình viết. Mình đã nói là mình chưa có kinh nghiệm. Và đối với một người chưa có kinh nghiệm như mình thì mình thấy nó là ổn. Mình có không nhận lỗi sai của mình không mà bạn đó lại nói mình như thế. Và mình có gắt không phải vì thái độ của bạn ấy không tốt với mình sao? Và khi bạn đó cứ áp đặt mình là mình không nhận lỗi và biện bạch. Trong khi rõ ràng từng từ mình nói đều là nói mình cần thêm kinh nghiệm và tích lũy theo thời gian. Và đó cũng là những dòng tâm sự của mình. Bạn ấy lại nói như thể mình không có quyền nói hay chia sẻ cảm xúc của mình. Hiện tại mình đã chặn bạn ấy để không còn lời tranh cãi nào nữa. Mình cũng mệt khi phải nói chuyện với những người thích áp đặt suy nghĩ của họ cho ai đó. Nếu bạn nào thấy thì hãy đọc và cho mình cảm nhận nhé. Ai muốn đọc và không đọc được hãy nhắn tin cho mình. Mình sẵn sàng gửi lại các tấm đã cap lên. Cám ơn các bạn đã nhìn những dòng này.

Mình cũng muốn nói để cho các bạn hiểu thôi. Tuổi mình cũng không quá lớn cũng chẳng phải nhỏ để không biết phân biệt đúng sai. Những lời mình nói đều là câu chữ rõ ràng và không hề không có ý không nhận cái sai là edit chưa tốt. Những lời nói hay tâm sự than phiền này kia mình có thể đăng trên wattpad riêng của mình. Mình cũng không xúc phạm ai hay chửi bậy, chửi tục ai cả. Mình là người không phải người máy mà không biết chia sẻ cảm xúc. Mình chỉ đăng lên watt truyện nhà mình để chia sẻ và điều đó là sai và là sự biện bạch sao? Điều đó ảnh hưởng đến sự hòa bình của thế giới hay làm loạn lạc kinh tế gì hay sao?

Mình nói trước ở phần giới thiệu là ai không thích đọc thì đừng đọc vì mình không muốn xảy ra những trường hợp như vậy. Như những người cứ thích áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác rồi lại suy diễn lời nói của người ta sang kiểu khác.

Những lời góp ý mang tính chất xây dựng mình vẫn luôn nghe. Đã có bạn cũng nói mình là edit chưa tốt và nói đây giống bản cv. Nhưng với thái độ và lời nói của bạn ấy khiến mình cảm thấy vui vì bạn ấy thật tâm muốn mình tốt lên. (Mình có thể cap lời nói của bạn này để các bạn so sánh thái độ của sự góp ý và chỉ trích, áp đặt suy nghĩ là khác nhau). Chứ không phải là thái độ chỉ trích và áp đặt suy nghĩ là mình biện bạch này kia trong khi bạn đó (bạn dungnguyenle0411) chỉ biết đọc và chưa cảm nhận cái vai trò của một người edit như mình nó có những cái khổ như thế nào. Và còn có cmt kiểu như mình thấy khó và không có năng lực thì đừng làm nữa. Và kiểu như bạn ấy cần gì phải đặt vào vị trí của mình. Và chính cái không đặt vào vị trí của người edit nói chung và mình nói riêng nên bạn đó có bao giờ hiểu cái khổ của người edit đâu. Bạn ấy chỉ có thể như kiểu anh hùng bàn phím vậy. Thích áp đặt suy nghĩ rồi tự cho mình là đúng và cao cao tại thượng như thể chỉ cần bạn đó nghĩ đúng thì ai cũng đều sai.

Mình mong đây là lần cuối mình nhận trường hợp như vậy. Chứ mình cũng mệt khi phải nói chuyện với những người như vậy. Và mình cũng nói lần cuối. Đây là chỉ để giải trí. Mình có năng lực edit hay không, mình có thể vượt qua khi edit không hay mình có tâm sự, kể khổ gì cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống của các bạn đâu. Đừng có áp đặt suy nghĩ của riêng ai và bóp méo lời nói của mình rồi lại nói mình này nọ như bạn trên. Những người như thế mình chỉ có thể nói là cho một vé chặn vĩnh viễn không nói nhiều nữa. Và đương nhiên các cmt mang tính chất xây dựng, góp ý chân thành thì mình luôn chào đón nhé.

Những bài viết như thế này có thể hơi khó chịu nhưng cũng là những gì mình muốn chia sẻ để mình và các bạn có thể hiểu cho nhau hơn. Bởi vì im lặng không phải cách để thấu hiểu nhau hơn. Muốn ai đó hiểu mình thì phải chia sẻ ra cho mọi người hiểu. Im lặng sẽ không ai hiểu được và cũng chẳng mấy ai biết trân trọng những thành quả cố gắng và nỗ lực của mình.

Xin chân thành các bạn đọc đã ủng hộ thời gian qua. Xin lỗi vì thời gian qua mình ít edit quá. Và thời gian này lại có những bài viết như thế này. Thành thật xin lỗi. Mong sao các bạn có thể hiểu được chút ít về mình hơn và sẽ không xảy ra như trường hợp này nữa. Một lần nữa xin cám ơn các bạn đã bỏ thời gian đọc qua bài này, "Đôi lời của người edit" (Đọc phần viết và phần cmt như mình đã ghi ở đầu của bài này) và những người đã luôn ủng hộ và động viên mình những ngày qua.

Ai có thắc mắc gì thì liên hệ trực tiếp với mình qua phần tin nhắn.

[T7 1h24 11/5/2019]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net