thử thách

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

    " Và thủ phạm là ông bộ trưởng chết tiệc đó "

    Vừa nghe xong , tim cô nhảy lên một nhịp . Siết tay thành nắm đấm , cô gặng hỏi :" Có phải vì trả thù cá nhân không ? "

   " Chính xác , nhiệm vụ của cô là tìm lối thoát cho chúng ta . Không phải Levi đã giao cho cô hoàn thành nó sao ? " anh vặn hỏi ngược lại cô .

   Nuốt nước bọt xuống cổ họng khô khóc . Làm sao bây giờ ? Cô nhìn lên những chiếc camera đang quay lại cảnh mọi người chạy loạn giẫm đạp lên nhau . Quan sát một lúc cô nhìn vào phòng hội nghị ban nãy , mọi người đã di chuyển và ông bộ trưởng thì không thấy đâu . Một lúc lâu sau cô mới nhận ra được nhiệm vụ thật sự lúc này là gì , cô quay sang nhìn vào mắt Luis hỏi :" Nhiễu sóng âm kích nổ ? "

   Luis cười tươi nhìn cô :" Chính xác "

    Lúc trước hình như cô có được học một lớp dạy về công nghệ máy tính nhưng không nhớ là lúc nào . Bây giờ nhìn hàng trăm nút bấm , cô cũng có thể nhận ra . Cô kéo ghế ngồi xuống , để tay lên bàn phím , thở mạnh rồi tiến hành .

    Mục đích của bộ trưởng chính là thủ tiêu Levi , anh là cái gai trong mắt của nhiều người có chức có vị nhưng vì họ muốn mua vũ khí của anh nên phải mặt nhường nhịn . Kế hoạch của ông ta rất đơn giản , lợi dụng boom để hủy diệt tất cả , nếu Levi chết ông ta sẽ được lợi rất nhiều thứ . Cũng sẽ tạo thêm tai tiếng cho anh .

   Trong màng hình camera , cô thấy mọi người đều tập trung ở đại sảnh . Đứng trên cao nhất chính ta vị bộ trưởng đang giả tạo chỉ chỉ mọi người bình tỉnh , kế bên là Levi vẫn ánh nhìn vô cảm . Luis bấm vào nút phát thanh , đưa môi vào cái mic đang để gần đó , mỉm cười nói :" Xin lỗi ngài bộ trưởng , màng kịch của ngài hạ màng là được rồi "

   Tiếng nói vanh vảnh ai cũng nghe thấy , ai nấy nửa nghi nữa ngờ nhìn vẻ mặt của ông bộ trưởng đang có chút biến sắt . Ông tức giận hét lên :" Ngươi là ai ? Ngươi nói vậy là có ý gì ? "

   Luis bình thản trả lời :" Không phải ông là người rõ nhất sao ? Vị trí ngõ ngách trong đây ? Không ai có thể rành bằng ông , một người bạn của tôi nói những trái boom được giấu những nơi rất ít người biết "

   Gương mặt ông hoàn toàn biến sắc , ông giận giữ lên tiếng :" Không thể nào , làm sao bọn bây có thể tìm ra những trái boom dễ đến thế ? Đó là loại tối tân nhất cơ mà "

   " Ngu ngốc " Levi đột nhiên lên tiếng

   Những lời nói lúc nãy đã cho thấy rõ ràng ông ta chủ mưu . Chỉ vì một lời nói dối đơn giản như vậy mà ông ta dễ dàng sập bẫy . Cũng chính hai từ "ngu ngốc " phát ra từ miệng Levi , ông ta đã biết mình đã lỡ lời .

   " Chúc mừng , ông tự khai đó nhé " Luis cười lớn vì sự ngu người của ông

   " Chết tiệt " ông lấy trong túi áo một công tắc , chắc chắn đó là bộ điều khiển những trái boom

   Mọi người nhìn công tắc trên tay ông , ai nấy đều hoản sợ tột cùng , có vài người chạy nhanh ra cánh cửa nhưng nó đã bị khóa

   " Thả ra , thả chúng tôi ra " tiếng hô hoán đầy bi thảm , có người còn ngất xỉu tại chỗ .

   " Tôi cho ông cơ hội cuối , bỏ thứ đó xuống ngay " Levi nhìn ông chưa được nữa con mắt . Anh rất ghét loại người như thế này .

    " Levi , tất cả là tại mày . Mày làm nhục tao trước bao nhiêu cổ đông , làm kinh tế nước anh biếng động cũng tại mày . Tao đứng theo phe ánh sáng , hôm tay tao sẽ chết cùng mày "

  Levi đanh mặt :" Ánh sáng ? Trong từ điển của tôi không có hai từ đó . Muốn chết thì cứ việc nhưng tôi sẽ không dễ chết đến thế  "

  Lời nói không chút khoang nhượng ấy càng làm ông ta thêm nổi điên , ông cười điên dại giơ cao điều khiển , ông bấm nút 

   một giây , hai giây , ba giây . Cái điều khiển đang chuyển động những con số , ông khó hiểu . Lí ra khi bấm một lần thì đồng loại tất cả số boom ông cài sẽ lập tức phát nổ nhưng cái này chiếc điều khiển lại đếm xuôi những con số kì quái . Tiếng nói của cô từ trên chiếc loa phát ra đều đều :" Một , hai , ba , bốn ... " . Ai nấy đều khó hiểu nhìn ông , ông khó hiểu nhìn vào nơi phát ra giọng nói tập đếm của cô . 

 " Mười " 

Chiếc điều khiển trên tay ông ta tự động phát nổ , tuy nó không lớn nhưng đủ lớn làm bỏng hết cả cánh tay . Ông la toáng lên , hét điên loạn . Cảnh sát cơ động đã phá được cửa và xông vào bắt ông . 

   Chuyện này khá đơn giản , cô đã thay đổi tần số của các trái boom , thay vào đó cô dồn hết mọi tần số mạnh vào chiếc điều kiển , khi chiếc điều khiển vượt quá tầm cho phép nó sẽ tự động nóng lên và phát nổ . Cô thở phào nhẹ nhỏm . 

   " Chưa nghĩ ngơi được , chạy thôi " Luis kéo cô chạy nhanh ra khỏi nơi này . cô ngơ ngác nhìn anh . Anh lên tiếng giải thích :" Bọn cảnh sát cơ động sẽ bắt hết những ai có liên quan đến bữa tiệc , chúng ta mà bị bắt chỉ e là có rắc rối lớn thôi " 

   Cùng lúc đó , đám Levi cũng đang chạy ra chiếc xe hiệu Vivo nổi tiếng đậu sẳng ở cổng sau . Trong lúc chạy , cô vấp té mấy lần chỉ vì bộ váy quá rườm rà , lại thêm di chứng mang cao gót còn sót lại làm chân cô mặc dù đang đi chân trần vẫn đau rát . Cô trừng mắt với Luis :" Không có lần sau đâu " 

  Luis mỉm cười lại với cô nói :" Không có lần sau " 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net