Chap 1: Lần đầu gặp mặt...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Mina chuyển vào lớp tôi khi đã gần kết thúc​ một học kì, với vẻ ngoài xinh đẹp, lãng tử, cùng khả năng chơi đàn cực đỉnh, Mina dễ dàng chiếm được cảm tình của các bạn nam lẫn các bạn nữ, trong đó có cả tôi. Những rung động đầu đời cứ nhẹ nhàng và mơn man như một làn gió thoáng qua, ve vuốt trái tim tôi. Mỗi khi vừa tới lớp, khi đứng dưới sân trường hay những lúc tan học. Bất cứ lúc nào tôi cũng luôn để ý xem Mina đang đứng ở đâu. Lâu dần, việc tìm kiếm Mina ở giữ đám đông trở thành thói quen không thể bỏ của tôi, hay nói chính xác hơn, đó là một phản xa vô điều kiện.

Có một hôm, tôi quay trở lại lớp để lấy đồ và nhìn thấy Mina đang chơi đàn. Lúc ấy, tôi mới hiểu tại sao những quyển truyện tuổi teen mà tôi hay đọc lại ví người với nắng. Bởi vì trước mắt tôi lúc ấy là cả một bầu trời rực nắng, và Mina, hẳn là tia nắng rực rỡ nhất. Tôi choáng ngợp, cứ như thế đứng trời trồng cho đến khi Mina ngẩng mặt lên, bắt gặp gương mặt ngớ ngẩn của tôi. Tôi lúng túng cúi đầu xuống nhìn mũi giày của mình di di trên mặt đất, gò má nóng bừng lên. Nếu có thể, tôi muốn bỏ chạy ngay lập tức, nhưng không hiểu sao đôi chân tôi như chôn chặt xuống sàn, chạy đi không được, ở lại cũng chẳng xong.

" Nayeon hả, đứng đấy làm gì thế??" - Mina nhìn tôi, nhẹ nhàng hỏi, đôi lông mày nhướn lên và nụ cười hiền hậu nở rộ như một đóa hoa nắng mùa xuân.

" Ừm, tớ... tớ quay lại lấy quyển vở."- Tôi bối rối.

Mina quay người, đi tới phía chỗ ngồi của tôi, lục tìm quyển vở trong ngăn bàn rồi đưa cho tôi, kèm theo một nụ cười.

" Muốn đi dạo không?"

" Hả?- Sau vài giây sửng sốt, tôi đờ đẫn gật đầu, trong lòng bỗng trào dâng một cảm giác ngọt ngào.

Mina cất đàn vào bao đựng, rất tự nhiên nắm lấy tay tôi kéo đi. Mina đưa tôi qua ngõ nhỏ gần trường với những quán cafe xinh xắn ngập tràn cảm giác ấm cúng. Mùi cafe thơm ngọt, những tiếng nhạc du dương ngập tràn khắp không gian. Mina và tôi dừng lại ở một quán nằm sâu trong ngõ. Vừa bước chân vào quán, Mina đã ấn tôi ngồi xuống vị trí gần cửa ra vào trong khi tôi vẫn còn ngơ ngác bởi phong cách đặt biệt của quán. Tôi chưa từng bước chân vào một quán cà phê như thế này. Thay vì phát những bài hát không lời hay những bài hát thịnh hành, ở đây lại có tiếng sóng biển. Mỗi khi có một vị khách bước vào quán, gió lùa qua cửa, khiến phong linh vang lên âm thanh leng keng dễ nghe hòa cùng tiếng sóng biển rì rào. Ở giữa quán có một bục gỗ có lẽ để cho khách của quán biểu diễn. Mina nói, mỗi buổi tối ở quán đều có hoạt động ca nhạc.

Tôi và Mina ngồi bên cạnh nhau, cùng nghe tiếng sóng biển, nói vài câu chuyện phiếm, thỉnh thoảng, tôi bị Mina chọc cười đến đau cả bụng. Ở bên cạnh Mina thực sự rất thoải mái.


__________________

Cảm ơn nhiều .....^_^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net