extra 01

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Jaehyun tạm biệt mẹ, rời nhà sau gần một giờ đồng hồ chải chuốt, bắt xe buýt ở bến đỗ gần nhà và chạy thật nhanh vào trường để kịp giờ phỏng vấn.

Sinh viên năm nhất Jung Jaehyun đã nộp đơn thi tuyển vào một câu lạc bộ, chỉ một mà thôi, câu lạc bộ thời trang. Niềm đam mê với những bộ quần áo và sự hứng khởi mỗi lần bước trên sàn diễn - điều mà cậu may mắn được trải nghiệm suốt những năm trung học của mình - làm Jaehyun chẳng mất lấy một giây chần chừ khi điền đơn đăng kí câu lạc bộ được phát lúc nhập học. Tính đi tính lại, Jaehyun vẫn chọn ban người mẫu, cái dáng người này mà không làm người mẫu thì quả thực phí của giời, vậy nên hôm nay cậu đã đứng trước gương tới một tiếng đồng hồ để đảm bảo trông mình hoàn hảo nhất.

Buổi casting sẽ bắt đầu trong mười lăm phút. Jaehyun đã lấy số thứ tự, đứng chung nhóm với nhiều bạn cùng khoa. Đại học thực sự rất khác so với trường cũ, Jung Jaehyun phát hiện cậu không còn là người nổi bật nhất nữa: ở đây ai cũng cao ráo, ưa nhìn và thậm chí mỗi người còn có sức hút và phong cách riêng khiến Jaehyun không thể không tự đánh giá lại bản thân mình. Nhưng không, Jaehyun cũng nổi bật mà, cậu thầm nghĩ. Hẳn là thế, nhất là với mái tóc màu hồng cậu vừa nhuộm hai tuần trước khiến ai cũng ngước lên nhìn một lần.

Jaehyun lập tức thấy căng thẳng vào thời khắc ban giám khảo, ừm, hay chính là các anh chị khóa trên thuộc câu lạc bộ, tiêu soái bước vào phòng phỏng vấn. Thực sự là quá ngầu! Jaehyun biết chị Choi Sooyoung, người lọt vào vòng bán kết của Next Top Model năm ngoái; cũng biết cả anh Choi Minho, đàn em của chị Sooyoung và là người mẫu mới nổi trong làng thời trang dạo gần đây. Đi sau là dàn nhiếp ảnh gia, nghe đâu câu lạc bộ thời trang mời được từ câu lạc bộ truyền thông để hỗ trợ chọn người. Jaehyun thở sâu một hơi, trường gì đâu toàn người xuất sắc, làm cậu thấy mình thật nhỏ bé.

Hoặc là Jaehyun phải cố gắng để trở thành người xuất sắc giống họ.

Số thứ tự của Jaehyun là số 7, ngay đầu danh sách. Nhìn thấy gương mặt căng thẳng của thí sinh số 6 Lee Haechan khi bước ra khỏi phòng phỏng vấn, Jaehyun đã mất vài khoảnh khắc để trấn tĩnh lại cảm xúc của mình. Cậu tự tin trả lời các câu hỏi ban đầu về chuyên môn và kinh nghiệm mà chị Sooyoung cùng anh Minho đưa ra, thở phào nhẹ nhõm khi thấy cái gật đầu hài lòng của hai vị tiền bối. Phần đáng sợ nhất đã tới, catwalk và chụp hình.

Ở trường cấp ba cậu theo học có một câu nói, Quả nhiên là Jung Jaehyun, được dùng nhiều nhất mỗi lần bóng dáng cậu xuất hiện trên sàn diễn thời trang mỗi dịp cuối năm ở trường. Bởi vậy Jaehyun rất tự tin, bước chân gần như hòa vào nhịp nhạc nền, gương mặt toát ra vẻ high-fashion như một người mẫu thứ thiệt - đây là những gì tiền bối Sooyoung nói sau này. Phần chụp ảnh thì không đơn giản như thế, Jaehyun không hay chụp hình thời trang nhiều nên có nhiều chút hồi hộp và lo lắng.

"Em ơi, thoải mái lên, đừng run quá."

Người phụ trách chụp hình cho phần thi của cậu nói như vậy qua micro. Jaehyun ngước lên nhìn, người con trai mà hẳn là trong đám đông sẽ nổi bật chẳng kém gì cậu với quả đầu tím pastel của anh ấy, đôi mắt sáng và giọng nói ngọt ấm như kẹo bông gòn làm bao lo lắng của Jaehyun bay sạch trong một giây.

Bỗng dưng Jaehyun nghĩ đến kem vị khoai môn, tím y hệt tóc của người chụp ảnh, rồi lại liên tưởng đến kem dâu, hồng chẳng kém gì màu đầu của cậu bây giờ. Vị nào thì ngon hơn ta? Jaehyun cũng không biết lắm, thôi thì tẹo nữa xuống căn tin trường mua cả hai vị rồi để vị tiền bối của câu lạc bộ truyền thông tự chọn vậy!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net