Nếu ngày nào cũng phải gặp người mình không ưa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nếu ngày nào cũng phải gặp người mình không ưa.
-

----------------------------------------------------------------

( Dong Min ) : Nếu gặp tình huống ngày nào cũng phải chạm mặt người mình không ưa ở chỗ làm thì anh xử lí ra sao?

( Geulbaewoo ) : Dù tình hình có như thế nào, nhưng nếu bạn đã lựa chọn ở lại công ty đó thì đừng ghét người ta nữa. Nếu vẫn tiếp tục đối đầu với người đó tức là bạn đã tự chọn cho mình một nỗi bất hạnh không biết đến khi nào mới chấm dứt.

Dù có được ở trong môi trường tốt đến đâu, ăn đồ ngon đến đâu, mặc quần áo đẹp đến đâu, nhưng nếu cứ ôm mãi một mồi ghét bỏ trong lòng thì ta sẽ không cách nào hạnh phúc được.


Nhưng đã ghét rồi thì làm sao mà thôi ghét được?


Luôn tự cho rằng mình đúng có thể khiến bạn thấy người đó đáng ghét hơn. Tuy nhiên suy nghĩ của mình không thể lúc nào cũng đúng một trăm phần trăm được, và người đó cũng không thể sai một trăm phần trăm được.

Liệu bạn có hoàn hảo đến mức trong quá trình làm việc với người đó, lúc nào bạn cũng chắc chắn là mình đúng không?

Bạn phải loại bỏ suy nghĩ mình luôn đúng đã.

Ngày nào cũng phải để ý đến người đó... khiến tôi có cảm giác cuộc sống của mình cũng bị đảo lộn.

Nếu cuộc đời là một bức tranh lớn thì người đó sẽ chẳng chiếm được vài trang giấy trong câu chuyện đời mình đâu bạn ạ. Người đó không đi theo ta suốt cả cuộc đời. Ta chỉ đi cùng người đó một quãng thời gian ngắn, rồi đến một lúc nào đó mỗi người sẽ đi theo con đường riêng của mình. Đùng vì suy nghĩ quá nhiều về người đó mà quên mất cả hướng đi của đời mình.

Đừng vì suy nghĩ những chuyện không quan trọng mà bỏ quên mất những chuyện quan trọng hơn.

Tốt nhất là hãy trò chuyện với người đó và tìm phương hướng cải thiện mối quan hệ. Nếu không thể trò chuyện được với nhau, không thể tránh mặt nhau được thì cũng đừng đối đầu, hãy điều chỉnh để thích nghi với nhau.

Khi bão đến
những cành cây vươn mình đối đầu với gió
tất cả sẽ rụng rơi
những hạt cát ngoan ngoãn nằm yên trong cơm gió mạnh
thì vẫn nguyên vị trí đó

Vì người đó
mà niềm hạnh phúc của bạn không bị đổ vỡ
tức là bạn đã thắng.

Dù thoát ra khỏi nơi đó
thì trong cuộc sống này, nơi nào giông tố cũng sẽ tìm đến.

Bạn sẽ không thể tìm được một nơi tuyệt đối không khi nào phải đối đầu với bão

Nếu rốt cục không có cách nào tránh được bão.

thì ta cần học cách đừng để đánh rơi hạnh phúc của mình trong cơn giông.

Tóm lại chẳng có cách nào chịu đựng người đó?

Sau đây là những việc bạn có thể làm hằng ngày.

Sau khi đã cố gắng để thích ứng và không ghét người đó nữa, bạn cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng cho tương lai của mình. Hãy bồi đắp năng lực cho mình. Bạn ghét người đó bao nhiêu, bạn càng phải khiến bản thân mình tiến bộ bấy nhiêu.

Để năm năm sau, mười năm sau, người đó không thể coi thường bạn được nữa thì bạn phải cắn chặt răng mà cố gắng, để đưa mình đến những nơi tốt hơn, những môi trường tuyệt vời hơn. Hãy tự kiểm điểm bản thân mình, thay đổi những điều còn chưa tốt và thật tích cực chuẩn bị cho tương lai.

Nếu làm được như thế, chắc chắn quãng thời gian mà bạn cố gắng sẽ đền đáp cho bạn một cách xứng đáng. Sau này khi đã trưởng thành và có chỗ đứng vững chắc, quay nhìn lại chắc hẳn bạn sẽ nhận ra đó là một cơ hội cần thiết để làm bàn đạp cho quãng thời gian đầy quyết tâm phấn đấu của mình.

Nếu buộc phải băng qua một ngọn đồi dốc thì hãy ngừng lại việc đổ lỗi cho ngọn đồi, mà nên tìm cách thích nghi, cứ chậm rãi từng bước đi thì đến một lúc nào đó ta sẽ đứng ở một vị trí cao hơn vị trí hiện tại

Tôi luôn ủng hộ bạn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#self-help