CHƯƠNG 8: KHÔNG KHÍ THI CỬ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sắp tới thi giữa kỳ, đâu đâu cũng là người, những nơi như thư viện, phòng tự học lúc nào cũng đông nghẹt người, muốn có được chỗ trống, chắc hẳn bạn đã tích đức từ kiếp trước. Thiên Anh và Ngọc Trân còn phải chen chúc ở thư viện, trong khi Hải Đường thì sung sướng hơn, lúc nào cũng có nam sinh giữ chỗ giúp, đúng là mỹ nhân thì có nhiều cái lợi. Còn học bá Lý Tuệ Lâm của chúng ta thì đi đâu cũng có thể học, ký túc xá, thư viện, phòng thí nghiệm, băng ghế đá hay nhậm chí là vào nhà vệ sinh, lúc nào trên tay cũng có quyển sách.

" Thư viện đông rồi cũng thôi đi, sao căn tin cũng như vậy. Món thịt kho tàu của mình huhu" Ngọc Trân vừa ăn vừa ca thán

Hải Đường gắp miếng gà chiên lên, đưa đến trước mặt Ngọc Trân, cười đểu " May mà món gà chiên thân yêu của mình vẫn còn đây." Rồi đưa miếng gà lên miệng ăn ngon lành.

" Hừ..." Ngọc Trân liếc xéo " Cậu cứ vui mừng đi"

" Tớ thấy món nào cũng ngon mà, ngay cả rau xào cũng rất ngon" Thiên Anh lên tiếng

Ngọc Trân gật đầu, đưa tay vỗ má Thiên Anh " Đúng là bé cưng nhà chúng ta thật dễ nuôi". Thiên Anh cười híp cả mắt " Đó là đặc tính của người không kén ăn"

Tuệ Lâm suy nghĩ nói " Nhưng cậu cũng phải đặc biệt thích ăn một món gì đó chứ?"

Thiên Anh " Hình như tớ không đặc biệt thích ăn gì cả, chỉ cần đồ ăn ngon là được. May sao đồ ăn căn tin trường chúng ta thật ngon."

Hải Đường gật gù nói theo " Đúng vậy đấy, tớ từng ăn ở vài trường khác, thực sự là không ngon, hơn nữa có trường còn khó nuốt, tớ nhìn còn chả muốn ăn."

Nói chuyện một hồi, bữa trưa cũng giải quyết xong. Ngày mai là bắt đầu ngày thi đầu tiên, Ngọc Trân sớm đã không muốn học nữa, đề nghị mọi người đi trung tâm thương mại chơi, Hải Đường cũng cho rằng không nên căng thẳng trước kỳ thi nên đồng ý, Tuệ Lâm thì muốn ra ngoài hít thở không khí nên đồng ý. Chỉ còn Thiên Anh, thật ra cô cũng muốn đi lắm, dù sao cô cũng ôn xong cả rồi, nhưng cô còn một bài tập nhóm môn Chính trị nữa nên không đi cùng mà rẽ bước hướng về nơi hẹn với bọn Tuấn Kiệt.

Bài tập lần này là vẽ sơ đồ tư duy quá trình hình thành Đảng Việt Nam qua từng giai đoạn, điều kiện là minh họa nhiều chữ ít. Tài liệu thì Tuấn Kiệt và Gia Bảo đã chuẩn bị xong, dụng cụ vẽ Thiên Anh đã chuẩn bị xong, bây giờ chỉ việc đưa ra ý tưởng và đưa lên giấy vẽ là xong. Năm người tụ họp lại bàn lớn trao đổi ý tưởng, Xuân Trường nhìn Thiên Anh bày dụng cụ vẽ lên bàn, ca ngợi " Đúng là có dân trong nghề thật tốt, dụng cụ đầy đủ thế kia."

Thiên Anh cười xòa " Ra trận đương nhiên phải chuẩn bị vũ khí tốt chứ."

" Bắt đầu được chưa?" Lý Minh thờ ơ lên tiếng, vẻ mặt chả dễ chịu gì mấy. Cậu còn đang muốn đóng đô tại phòng thí nghiệm thì Tuấn Kiệt lôi đi với lý do: phải có tinh thần làm việc nhóm. Cậu còn khó chịu trong lòng: sinh viên Kỹ thuật tại sao lại đi học mấy cái tư tưởng chả liên quan làm gì chứ.

Mọi người không nói chuyện nữa mà tập trung vào đề bài. Đại khái đã phân ra từng giai đoạn cụ thể, nên cả nhóm đề nghị vẽ lại các hình ảnh tiêu biểu của từng giai đoạn, vừa dễ tìm lại giúp người xem nhớ được những hoạt động xảy ra trong thời gian đó, ngoài ra chú thích thêm ngày tháng hay các phong trào tiêu biểu của từng giai đoạn bên cạnh. Ý tưởng đã có, bắt tay vào hoàn thiện, dĩ nhiên vẽ chính là Thiên Anh, bốn chàng trai còn vẽ các chú thích, và vẽ màu. Phối hợp nhịp nhàng, chỉ đến cuối buổi chiều là hoàn thành. Cả nhóm đứng xuýt xoa trước tác phẩm của họ, công việc cuối cùng là nộp bài dĩ nhiên dành cho nhóm trưởng.

Một tuần sau...

Kỳ thi giữa kỳ đã kết thúc, không khí nháo nhào, khẩn trương lúc trước hoàn toàn biến mất. Mọi thứ lại nhịp điệu bình thường, trên mặt ai nấy đều nhẹ nhõm. Không biết kết quả như thế nào nhưng đã qua rồi thì cứ tận hưởng khoản thời gian tươi đẹp trước mắt là được. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC