MỐI TÌNH ĐẦU

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

                    "Sức mạnh tình cảm có thể thay đổi cả một con người".

 Ai rồi cũng trải qua một lần trong đời mang tên là"Mối tình đầu".Đó là lúc mà con người ta ngây thơ,cả tin nhất.Họ ngây thơ,suy nghĩ đơn giản,dễ rung động,được một ai đó đối xử tốt dù chỉ một ít cũng khiến họ cảm nắng thời gian dài,dù không biết rõ đối phương nhưng họ vẫn thích trong mù quáng.Chỉ cần ngắm nhìn người kia từ xa trái tim đã đong đầy hạnh phúc.

 Đó là những lúc mà bản thân biết ăn diện,cố tỏ ra dễ thương,đáng yêu trước mọi người,là những khi bắt gặp đối phương ở đâu đó cảm giác hồi hộp,ớn lạnh khiến ta bối rối không thể nhìn thẳng ngắm họ,là những khi nhớ mà giả vờ tình cờ đi phớt qua nhau.

 Tình cảm từ một phía không đầu cũng không cuối,không cao trào mà êm ả như dòng sông mùa hè,là những tổn thương mà chỉ một phía gánh chịu.Dù vui hay buồn,hạnh phúc hay đau khổ thì những mối tình thời ngốc xích vẫn không được kéo dài mãi.Với một trái tim đang lớn,chiều hướng suy nghĩ chững chạc dần,biết lo nghĩ xa hơn,chọn lọc đối tượng và thật sự nghiêm túc,chín chắn với một ai đó.

 Lần đầu quen một người cảm giác bồi hồi,khó tả,đối với bản thân thì những việc làm với đối phương đều là lần đầu.Hai người lấy hết can đảm hẹn nhau ở quán nước nhỏ cho lần đầu gặp mặt sau thời gian dài liên lạc qua mạng xã hội.Cô ấy suy nghĩ cả đêm để lựa đồ ăn diện thật đẹp đứng trước hẻm đợi cậu,ít lâu,cậu đến,hai người chào hỏi rồi chở nhau lại quán.Tạo nên một cuộc hội thoại cũng khó khăn không tưởng,cảm giác nóng bừng ở mặt,tim đập liên hồi,mồ hôi tay ra ươn ướt,ánh mắt cũng đảo điên,không can đảm mà nhìn thẳng vào mắt cậu một hồi lâu.Cử chỉ,lời nói,cách ăn uống cũng không được thoải mái,cậu cũng lính qính nhưng cố gắng để cô vui nên cứ liên tục kím chuyện gì nói để không khí không im lặng quá mức.Thế rồi buổi hẹn đầu tiên cũng khép lại khi thức ăn còn chất đầy ra vẫn chưa được ăn hết.

  Rồi cứ thế diễn ra,lần đầu được đi uống nước với cậu,lần đầu được đi siêu thị,đi ăn ở một quán vỉa hè,chở nhau đi đây đó,cùng đón mừng những ngày đặc biệt trong đời của nhau,những ngày lễ.những gì lần đầu trong đời đều được trải nghiệm cùng với cậu,và cả nụ hôn đầu cũng trao cho cậu.

  Tuồi đời còn nhỏ nên gia đình ai mà không khắt khe,quen trong lén lút,sợ sệt,sợ sự dòm ngó của mọi người xung quanh..Nhắn tin liên tục không rời,chuyện gì cũng có thể làm chủ đề bàn tán với nhau được.Nhận được một món quà bất ngờ từ đối phương,hạnh phúc,vui mừng,trái tim như muốn vỡ tung,cứ cười tủm tỉm rồi trân trọng,nâng niu nó,những cảm giác đó ai rồi cũng một lần trải nghiệm.Lúc gặp đi chơi thì phải nói dối,diện cớ với gia đình,càng bị cấm càng muốn chinh phục nên mối tình đầu luông là những kỉ niệm khó phai.

   Mối tình ngây thơ,mỏng manh vừa mới bắt đầu thì lại gặp sóng gió,tính cách bướng bỉnh cố chấp nên cải vã diễn ra thường xuyên.Với họ,ai cũng nghĩ đối phương dần thay đổi mà không nhìn lại mình,cứ nhắn tin,gọi điện nói chuyện một lát rồi lại cải,lại hòa cứ thế diễn ra.Một người giận,một người kéo,ghen tuông vô cớ,không tin tưởng nhau càng làm cho bức tường có thêm vài vết rạn nứt kéo dài nối đuôi nhau,ảnh hưởng không ít đến học tập,tâm trạng của mỗi người và rồi không còn nữa,Không còn cãi vả hay có người ở sau níu kéo nữa.

     "Đừng bao giờ nghĩ hạnh phúc đều là màu hồng và hoa hồng nào mà không có gai".Cũng như cuộc tình nào mà không có đau buồn hay là thất bại.

  Dày vò lẫn nhau,không thể buông cũng không thể kéo nên họ im lặng rút lui,không nói bất kì điều gì với nhau.Mối tình đầu kết thúc.

     Cuộc đời còn dài ai cũng trải qua nhiều mối tình mới tìm được hạnh phúc.Nhưng tình đầu là sự khởi đầu của tất cả,là mối tình ý nghĩa nhất của mỗi người,là thứ cho mình cảm giác mới mẽ nhất,là mối tình dạy ta tất cả.Tiếp thêm hành trang bước vào đời,là cầu nối giúp ta mạnh mẽ tiến bước trên con đường dài phái trước.

  Mối tình đầu toi luyện con người ta trở nên cứng rắn hơn,hiểu chuyện hơn,biết sai mà sửa,bù đấp những chỗ còn thiếu sót.Giúp ta chín chắn,nghiêm túc hơn để làm những cuộc tình sau trọn vẹn,hạnh phúc hơn..Và nó cũng là một kí ức buồn mà đẹp khó có thể quên.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net