Chap 3: Lại Gặp

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi cậu rời đi, anh cũng không lập tức đi ngay mà đứng "tưởng niệm" cái khăn bị bỏ rơi kia. Diệp Hàn không yêu thích các buổi tiệc loại này, quá phiền nhiễu___ ' ring ring ' tiếng chuông điện thoại vang lên kéo lại tầm mắt của anh.

- Alo?.

- Cty có vài việc cần cậu xem xét... chiều 2h tại văn phòng - đầu dây bên kia một giọng nam trầm nhẹ vang

- ừ... làm giúp một việc

- Sao?

- Tên Liễu Liễu, người mới, có mặt trong Fila hôm nay, được chứ?

- À... đắc tội cậu sao? - giọng nói bên kia thay đổi sắc thái thành cợt nhã

- ừ... - Diệp Hàn nhàn nhạt nói không ý giải thích. Vốn không định xử tên kia, nhưng lại có người bắt gặp còn quay phim... làm tốn cái khăn của anh, nên phải xử nhẹ.

- Đóng băng nữa năm thế nào? - im lặng vài giây bên kia lại nói

- Tùy cậu - nói xong lập tức cúp máy.

Cũng không trở lại bữa tiệc, anh lái xe đến cty luôn dù sao cũng gần 2h rồi. Người gọi điện cho anh là Ngôn Lận, trợ lí riêng, cũng là người bạn hiếm hoi cùng với Sở Hình. Nhưng thân với Ngôn Lận hơn chút vì đã theo anh 6 năm rồi lại luôn giúp anh quản nhiều việc cty. Tính cách của Ngôn Lận nói hơi nhiều, cũng khá phóng khoáng nhưng lại rất trọng tình nghĩa. Tuổi cũng chỉ ngang tầm anh nên cũng dễ làm bạn.

Cty AP entertaiment - phố A

AP là cty giải trí trực thuộc của Diệp Hàn và anh cũng là TGĐ. Bảy năm trước khi ba mẹ giao lại nó vẫn còn thuộc 'ngôi nhà' lớn Đế Quốc nhưng anh đã rút cổ phần khỏi đó và độc lập phát triển. Hiện tại đã vào top 4 khu vực với nhiều vai trò sản xuất, đầu tư, quản lí.....

Một đường bí mật lên phòng họp, đẩy cửa vào, bên trong chỉ có Ngôn Lận đang xem máy tính. Thấy anh vào hắn cũng ngẩng đầu lên cười cười:

- Sớm thế?

- ừ... chỉ có hai người? - anh gật đầu rồi đi đến ngồi xuống ghế đối diện

- Vốn còn Triệu quản lí nhưng bận rồi - hắn đáp lời rồi lấy tài liệu đẩy về phía anh - xem đi, để tôi có chút thời gian về sớm!!.

- Sở Hình vẫn chưa về - Diệp Hàn nhận lấy tài liệu sẵn tiện cung cấp thông tin

- Nói với tôi làm gì? - Ngôn Lận một bộ không kịp phản ứng

- Người ta chưa về cậu về sớm cũng không gặp được - anh lật tài liệu ra xem thuận miệng nói

Sau khi hiểu ra vấn đề Ngôn Lận lập tức đen mặt, giọng lạnh nhạt lên tiếng:

- Tôi... sao phải gặp tên kia? còn nữa tôi về sớm thì liên can gì tên kia?

- Hai người ở cùng nhau - anh chỉ tập trung xem không hề nhấc mắt nhìn gương mặt đen thui đối diện

- Ở cùng nhau thì sao?

Diệp Hàn không lên tiếng chỉ ngẩng đầu nhìn hắn đầy ý cười.
Ở cùng nhau? cùng nhau? ... Ngôn Lận mặt muốn bốc hỏa nhìn người kia nghiến răng nói:

- Cậu lại là ý gì?

- Nói cho cậu biết bạn trai cậu chưa về - anh trả lời đương nhiên

Sau khi hít sâu một hơi, Ngôn Lận mới trầm giọng lên tiếng:

- Chúng tôi trong sạch, cậu đừng có mà gán ghép lung tung nữa, tên kia lại đỗ lỗi cho tôi...

- Thì sao?

Hắn nghẹn lời nhìn Diệp Hàn, hắn thật thắc mắc đã phạm lỗi gì mà luôn bị tên bạn kia gán ghép với họ Sở mặc dù có chút không trối cải được___

- Cậu đừng trêu bọn tôi nữa! - hắn than thở cầu xin

- Tôi không trêu, là thật - Diệp Hàn lại xem tài liệu hoàn toàn bỏ qua thoả hiệp. Vì sự thật là hai tên kia có và anh cũng xem họ là một cặp mới nói... chứ không hề trêu đùa.

- Cậu dám nói không thích Sở Hình không? - anh lại tiếp lời.

Và Ngôn Lận im bặt nghiến răng, lần nào cũng vậy hắn biết nói gì nữa đây. Trong phòng im ắng, Diệp Hàn không ý nói tiếp vì đang bận xem xét rồi____

Trên tay anh là một bộ hồ sơ của hợp đồng quản lí nghệ sĩ. Cái tên này khá quen, Hạ Sâm? Là người lúc sáng ... có chút tò mò lật xem ảnh chụp, đúng là vậy mặc dù ảnh so với hiện tại có hơi khác... trong hình còn khá non nớt. Nhìn xuống phần thông tin:
«|«|
Hạ Sâm : 24 tuổi / nam
sinh ngày 02/11
+ Địa chỉ: Phố S
+ Tốt nghiệp:
Học việc điện ảnh A
/thành tích xuất sắc
+ Nghề : diễn viên
+ Tài năng :
. chơi nhạc cụ
/ piano, guitar, sáo trúc...
. vũ đạo : tốt
. nhiều loại hình khác
+ Ngoại ngữ : Anh, Hà Lan
+ Thành tích: ( 2năm gần )
. giải diễn viên có khí chất nhất
. giải diễn viên được yêu thích nhất
. diễn viên có giá trị thương mại cao nhất năm
. giải Bạch Quang* ( thị đế )
. giải Kim Kê* ( ảnh đế )
................... |»
Bỏ ra mấy phút xem xét thông tin về cậu trai Hạ Sâm này ... Diệp Hàn cũng có chút vừa ý, nhưng nghệ sĩ vào cty anh phải có ý nghĩ trong sạch và chưa từng vướng "quy tắc ngầm", nên lúc này anh nhìn sang phía trợ lí hỏi:

- Hợp đồng nghệ sĩ này, thế nào?

- Từng là người của cty Hạnh Nhân, chấm dứt hợp đồng tháng 5 năm nay; theo điều tra thì không có dính vào hợp đồng "ngầm" gì hết. Người này được xếp vào một trong "tân tứ tiểu thiên vương" nổi tiếng khoảng 2 năm trở lại đây.

Ngôn Lận cũng đã sẵn sàng báo cáo nên rất rành mạch, về điểm này thì hắn và họ Sở giống 90%.
Nghe hắn nói xong Diệp Hàn cũng chỉ gật đầu không cho ý kiến___

- Ngày mai sẽ gặp mặt trao đổi, thông báo cậu sau - Ngôn Lận nói thêm câu rồi vẫy tay ra về.
------------------- hôm sau

Trên một chiếc BWM

- Hạ Sâm, anh sao không nghe lời styslit .... - cô nàng Trầm Nhi không ngừng nhíu mày với phong cách của Boss nhà mình hôm nay. Vốn là phải mặc nghiêm chỉnh chững chạc nhưng Hạ Sâm lại mặc áo sơmi quần gin như sinh viên mới ra trường.

- Em đừng nói nữa, hắn vốn không nghe vào tai mà... - Trịnh Kì cũng hết cách mà nhắc nhở.

- Mặc thế này cũng không ảnh hưởng ai ! - Hạ Sâm lim dim nói, thật sự rất buồn ngủ, hai ngày nay nào được nghỉ ngơ?!

- Đây là vì công việc, vì ước mơ của cậu đó! - Trịnh Kì trầm giọng than thở

Lúc này Hạ Sâm đã mở mắt ra lơ đãng nhìn cửa sổ. Cũng chẳng muốn kí hợp đồng với cty nào nữa... nhưng safft riêng đã lên tiếng, theo hiện tại cũng không đủ quan hệ để lập phòng làm việc riêng.

Sau khi đến gara Trầm Nhi phải về lo việc khác chỉ còn có hai người vào. Cty AP có thiết kế rất trang nhã, nhưng cũng có vẻ " kiêu kì " của cty lớn, hai người đi vào cũng không được chiêu đãi gì chỉ có ngồi chờ.. và chờ. Sau gần 1 tiếng ngồi đợi, Trịnh Kì uể oải lên tiếng:

- Cty lớn có khác, hẹn 2h mà 3h cũng chưa chịu " xuất môn "

- Azi... tôi đi WC - Hạ Sâm bỏ điện thoại xuống, chán nản ra khỏi phòng; lúc nào cũng bắt người trông ngống là phong thái của các quý cty à?!

Một đường đi lòng vòng cả tầng mới nhận ra mình không biết vị trí của WC. Thở dài xoay đầu hướng thang máy đi đến. Trước cửa 1,2,3..,7 người! Hazzii, đông vậy? Cậu lại thở dài quay mặt đi... phía trong góc hành lang cũng có một thang máy... xung quanh hình như trống trãi, nhìn nhìn không nghĩ nhiều mà đi đến___ mà có lẽ cậu đã bỏ qua chữ "Vip" trên góc thì phải?!

Thoải mái ấn nút mở cửa, rồi lấy điện thoại chơi game mà không để ý ánh mắt phức tạp của vài người ngang qua. ' cạch ' thang máy mở ra, Hạ Sâm mắt vẫn dáng vào điện thoại mà bước vào cảm nhận được có người ở trong nên đứng yên chờ đóng cửa... 2giây, 4giây cũng không động tĩnh cậu đành nâng mất lên.

Có chút bất ngờ nhìn chầm chầm người kia. Và Diệp Hàn với bộ vest đen chuẩn bị lên phòng họp mà bị ngáng đường... đang nhíu mày nhìn cậu ( ý là ảnh đang cho thang máy đi lên mà cậu ấn dừng lại )___ không biết đây là thang máy chuyên dụng sao? muốn vào là vào luôn à? ___ Diệp Hàn trong lòng khó chịu vì của riêng bị xâm phạm.
Còn ai kia sau khi nhận ra là anh cũng không khỏi hỏi lại duyên phận___ ba ngày nay đều vô cùng "tình cờ" gặp tên này, cũng thật hay đi?!

- Thật trùng hợp - Cậu thản nhiên đóng cửa thang máy rồi lại chơi game.

Giờ Diệp Hàn đã rõ, người này thật sự không biết đây là thang máy gì!. Bình thường sẽ lạnh lùng đuổi người rồi... thang máy này chỉ có người thân quen anh mới cho vào thôi đến giờ không quá 5 người. Vì cảm thấy cậu sạch sẽ nên tạm không chấp nhất. Giãn chân mày ra... thấy cậu không chọn tầng nên hỏi:

- Lên tầng nào? - giọng anh vẫn bình tĩnh không cảm xúc

Hạ Sâm dẹp điện thoại ngước lên nhìn anh, đôi mắt trong suốt không gợn sóng hỏi:

- Nhà vệ sinh ở đâu?

- ...........

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC