Mộng thực

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

có một câu chuyện kể về kẻ lụy tình với nàng thơ của hắn...

em là vũ hành khúc mà bấy lâu nay tôi tìm kiếm. nhân duyên nào, được gặp em lúc cả nhân gian đang say giấc nồng, cả vũ trụ đang chìm trong ảo mộng.

khẽ tựa lưng, phút chốc tôi muốn thiếp đi. nhưng không, bài ca chưa hết tôi chưa thể ngủ. thế rồi tôi ngắm em, say sưa quên mọi thị phi của dòng đời nghiệt ngã, cõi hồn như bị em cuốn trôi vào không lối thoát.

chốc lát, cảm giác đau đớn truyền con tim này. tôi tự lòng thầm nhủ:

"giá như em ở cạnh tôi mỗi ngày và tôi có thể dành nhiều tình yêu cho em hơn tất cả những gì tôi có..."

chẳng thể xin lỗi, tôi chỉ biết thương em như thế, yêu em đắm say như thế và hai chữ như thế thật vô dụng. ai cũng có thể yêu em nhưng chẳng ai mang em được đi đâu cả. chỉ lặng yên một chỗ, những người yêu em sẽ dùng linh vật trị vì ở ngực trái để cảm nhận, lắng nghe xúc cảm, tư hồn của em.

ánh sáng nơi em thực huyền diệu. tôi nghe thấy được giọng nói của em trong tia sáng đó, tôi cảm nhận được bàn tay em đang mơn man từng thớ da tấc thịt của tôi. tôi bận rộn tìm kiếm một từ ngữ nào đó mà nó có thể miêu tả đôi mắt em. đẹp ư? không, từ này thật chẳng xứng với em, em còn quý giá hơn từ đẹp ấy hàng trăm hàng nghìn lần! người ngoài họ chửi tôi điên, họ nói em làm gì có mắt. tôi đau đớn phản lại, rằng trên thế gian này, sẽ không và chắc chắn không ai nhìn thấy cái mà em vẫn gọi là cửa sổ tâm hồn. họ là những con người khô cằn, man rợ và cách họ nhìn em cũng vậy.

tách trà nghi ngút khói đã nguội lạnh, sương giăng kín con hẻm nhỏ, nơi tôi lang thang khi chẳng biết làm gì. đương uống ngụm trà, tôi giật mình hoan ái:"Ôi! tình yêu của tôi đây rồi!". em như viên ngọc nằm trọn vẹn trong ly trà nguội ngắt. sáng lên ánh kim cao sang ngất trời, cuộn mình sóng sánh với làn nước nhỏ lăn tăn. tôi quyết định không uống tách trà đó nữa. chẳng lỡ lòng nào uống vào cả tâm hồn em như vậy, tôi sẽ ăn năn lắm đấy! thà rằng tôi cứ ngắm em như vậy, vui biết bao. nhưng sự hoan ái đó được bao lâu? tôi cứ ngồi bần thần ngắm em như kẻ khờ kẻ điên vậy sao? ngu muội, em của tôi đó chẳng thể khiến tôi làm ra một đồng xu cắt bạc nào, càng không thể làm tôi hết điên dại. suy cho cùng, yêu em thật vô ích. tách trà được nốc cạn trong một hơi và tôi kết thúc bữa tối như thế.

cũng trong khoảnh khắc đó, tôi nhận ra rằng, em chưa bao giờ mỉm cười với tôi. có lẽ, tôi không nhận ra bởi tôi là kẻ tâm thần, còn em lại quá đỗi tinh ranh. chẳng ai biết, em là kẻ sát nhân.

em sẽ giết chết bất kỳ ai, nếu em muốn. từng luồng sáng nhè nhẹ cứ thế xuyên vào cõi hồn phồn thực, em sẽ khiến cho người tình ngu ngốc đó tê dại rồi chết trong sự hão huyền. em thực sự khát máu đến "ghê tởm". nhà tù đối với em chỉ là trò đùa đem ra trêu chọc, chẳng ai đi kết tội rồi mở hẳn một phiên tòa ra để xử tội em cả. chỉ có tôi thôi em ạ! có người điên như tôi mới làm vậy

em đang muốn giết tôi, tôi biết điều đó đã từ rất lâu. ngay từ lúc em đang dỗ ngon dỗ ngọt tôi. kéo tôi vào vòng tay tràn đầy yêu thương. tôi sẽ không cô đơn vì em ngỡ rằng em đang bên tôi. em thật ngây thơ!

em nghĩ tôi không cảm nhận được ám khí ớn lạnh từ em hay sao? em coi thường tôi ấy mà. dẫu sao, em không giết được tôi thì cũng có thứ khác giết! tôi sắp chết rồi em ạ, chết trong lụy tình hư ảo.

chí ít, tôi đã đem lòng yêu em, đã thấy em xinh đẹp như thế, tựa cả thế giới nhỏ bé bằng em. tôi ngất lịm đi trong ánh đèn mập mờ, tưởng chừng như chẳng còn ai biết đến còn một con người nằm thoi thóp dưới nền đất gạch men lạnh lẽo.

tôi đang say tiếng gọi mời của em hay em đang muốn lấy đi hồn của tôi. sao em vẫn ở đó, sao không lại gần và giết chết một kẻ điên chẳng ai cần tới. em chọn sự im lặng.

"tôi đau khổ quá em ơi! trăng trối vài lời có được hay không? ở cái buổi đêm sương buông thấm đọng lưu hồn, em còn chốn cũ cho tôi đi tìm!"

và đó, chính em và tôi đều say sưa lụy tình trong mộng thực. một giấc mộng dài sẽ khép lại...

kết câu truyện, hắn chết dưới tình yêu còn bỏ ngỏ, còn nàng thơ của kẻ lụy tình chính là vầng trăng thu đại ngàn.

end.

Thứ bảy, 22/7/2017.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#mongthuc