Trả đơn [#1] [#Engi]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Tên truyện : (FinexShade) Bi kịch tình yêu 

- Tác giả : @Kimagore

- Thể loại : Truyện ngắn

- Tên reviewer : Kasukaneti #Engi

- Số chương review : Hai chương đầu

 * Phần 1 :  Giới thiệu nhân vật

Tóm tắt : Đây là phần giới thiệu nhân vật và mô tả nội dung vắn tắt của truyện.

Nhận xét : Bạn chưa biết cách miêu tả tính cách, ngoại hình và cả trí óc của nhân vật. Đây mới chỉ là nói sơ qua về nhân vật. Mình nghĩ một phần giới thiệu nhân vật sẽ hay hơn nếu bạn biết miêu tả nhân vật.

+ Hành văn : Tuy mới đọc phần giới thiệu nhân vật nhưng mình cũng đã hiểu được hành văn của bạn thế nào. Bởi vì mình là bạn cùng lớp của bạn, cũng đã đọc nhiều bài văn bạn viết. Hành văn của bạn rất tốt nhưng có vẻ trong truyện thì bạn lại làm cho người ta thấy hành văn của mình không tốt cỡ nào. Điều này nên suy xét lại. 

+ Cốt truyện : Bạn miêu tả cốt truyện hơi khó hiểu. Fine là một cô bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Ba cô đã đi tới thành phố khác từ khi cô còn bé. Mồ côi cha mẹ theo ý hiểu của mình là bị bỏ rơi từ mới sinh ra, hoặc là ba mẹ không còn nữa. Nhưng đây là ba đi tới thành phố khác, không có nghĩa là Fine mồ côi cả cha lẫn mẹ. Chỗ này bạn nên chỉnh lại. Đến năm 15 tuổi, ba Fine đột nhiên đến nhận lại và đưa về nhà. Fine gặp Rein và biết Rein là em của mình. Rein rất kiêu ngạo và hay bắt Fine hầu hạ. Shade bị ép phải cưới Rein và cậu đến gặp Rein, thấy Fine bị Rein la mắng nên đã yêu Fine từ giây phút đó. => Cốt truyện có hơi kì quặc.

+ Nhân vật : Nhân vật bạn miêu tả quá ít. Độc giả sẽ không biết rõ được tính cách nhân vật nếu chỉ đọc những dòng ngắn này. Vì thế, bạn nên viết rõ hơn. 

+ Ưu điểm : Bạn không viết tắt và không ai chính tả. Điều này đáng được khen. 

+ Khuyết điểm : Miêu tả không rõ nội dung, chưa biết cách sáng tạo cho nhân vật mới mẻ. 

+ Kết luận :  Bạn nên trau dồi thêm kiến thức về các từ ngữ và ngữ pháp Việt Nam. Tìm hiểu thêm những từ ngữ hay để cho vào truyện phù hợp, như vậy sẽ giúp truyện của bạn hay và thu hút người đọc hơn!

* Phần 2 : Chị em

 Tóm tắt: Fine trở về. Bắt gặp người chị cùng cha khác mẹ của mình liền ra chào hỏi làm quen nhưng bị khinh bỉ. Fine có nét buồn đi ra ngoài thì va phải một người, đó chính là cha của Fine. Cha Fine hỏi han cô về chuyện nhà, xem cô đã làm quen với những người trong gia đình chưa? Sau đó tặng cho Fine một viên ngọc và nói đó là quà sinh nhật cho Fine. Rein bước ra , mặt tối sầm và tức giận.

Nhận xét : Chap này bạn đánh lỗi phông chữ. Không nên cho lời thoại vào truyện, thế sẽ hay hơn. Và bạn viết chap này ngắn quá. Người đọc sẽ mất hứng thú với truyện. Những chap sau bạn nên viết dài hơn và nhớ chỉnh lại phông chữ nha!! 

+ Hành văn: Như đã nói thì đọc văn của bạn rất hay và mơ mộng. Chứng tỏ hành văn bạn rất tốt. Nhưng trong truyện thì bạn lại không bộc lộ được điều đó. Mong những chap sau bạn sẽ làm cho người đọc thấy hứng thú với truyện của bạn và bạn cũng bộc lộ được hành văn của bạn tốt cỡ nào trước mắt đọc giả.

+ Diễn biến :  Diễn biến quá nhanh. Bạn nên cho chậm lại một chút với những câu từ phong phú biểu hiện rõ tâm trạng của những nhân vật.

+ Ưu điểm : Viết không sai chính tả mấy.

+ Khuyết điểm :  Phông chữ bị lỗi, chưa biết cách miêu tả và viết truyện hay. 

+ Kết luận : Bạn vẫn nên trau dồi thêm kiến thức về ngữ pháp Việt Nam hơn. Dấn mình vào nhân vật, như vậy sẽ có thể cảm nhận được tình cảm của nhân vật trong truyện. Có thể sẽ viết hay hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công!

***

Vote nếu bạn thấy hài lòng với đơn trả hàng của mình. 

Cảm ơn vì đã đặt đơn!!

#Engi

***




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net