#1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


- "Thái Kim, lẹ lên đi, trễ giờ học rồi đó cái con này!!!"

Thanh Thủy, cô bạn gái cùng lớp, gần nhà với bộ dạng sốt rột vội nói

- "Ra nè, ra nè mày ơi, từ từ, tao sẽ chở mày, tao chạy nhanh lắm yên tâm đi, hà hà"

Thái Kim tất bật cầm cặp cùng đôi giày chưa kịp mang chạy vọt ra khỏi nhà. Hôm nay là ngày thứ 2, nó biết rằng mình đang khiến con bạn thân liên lụy nếu phải đến trường trễ. Mà một khi đã đến trễ giờ chào cờ thì... nghĩ thôi cũng cảm thấy rợn người.

Vừa đến trường thì tiếng trống vẫn chưa vang, cả hai hối hả tìm lớp mình và vào đúng vị trí. Thủy là cô bạn xinh đẹp, so với cái tuổi ăn tuổi học này thì Thủy là đứa có nhan sắc đáng ganh tỵ. Nói về học lực thì cũng ngang tầm với nhan sắc, nên Thủy được nhiều anh đeo bám lắm.

- "Hên cho mày nha con, xém tí bị kiểm điểm vì mày rồi con lùn ạ" Thủy vừa lườm mắt vừa nói

Vừa lúc Phương Uyên cũng đã có mặt, đây mới đúng là con bạn thân số 1 của nó, nên vội vàng bênh vực ra mặt:

- "Nó có bao giờ để mày trễ giờ đâu mà lo, lùn ha!"

Cô, Thủy và Uyên học chung lớp nhưng đứa học giỏi nhất vẫn là Uyên, không chỉ giỏi trong lớp mà còn nằm trong top của trường nữa cơ, Thủy cũng chả thua kém gì, toàn đứng hạng 4, 5 trong lớp. Riêng cô, hầu như nó không quan tâm mấy về sự thi đua, cầu tiến trong việc học, với nó, học không bị rớt môn, điểm không dưới trung bình là được.

Ba tiết đầu tiên chả có gì thú vị, nhưng đến tiết thứ 4 là tiết cô thích nhất, môn giáo dục công dân ồ yeah.... Giáo viên này vừa hiền, vừa đáng yêu, không bao giờ bắt trả bài đột xuất, lại yêu thương học sinh.

Reng....renggggggg chuông báo tiết thứ 4 bắt đầu.

Lớp trưởng hô to: 

- "Học sinh nghiêm!

- "Chúng em chào cô ạ!"

Vẫn nụ cười hiền lành đó, tay nhẹ nhàng vẫy vẫy như hoa hậu

- "Được rồi, các em ngồi đi"

- "Hôm nay cô hơi mệt nên không giảng bài được nhé, bù lại để tránh lớp mất trật tự làm ảnh hưởng lớp khác, các em mở trang 45, học hết trang nhé, ngắn thôi, cô đã xem qua thôi, chữ ít hình nhiều, 15 phút còn lại cô cho kiểm tra lấy điểm kiểm tra miệng"

Giáo viên vừa dứt lời, cả lớp nháo nhào hẳn lên, bị lớp trưởng quát lớn nên im bặp. Lớp trưởng lớp ai không biết, riêng lớp này ai cũng sợ, trừ nó, vì lớp trưởng chính là Uyên, bạn thân nhất của nó.

- "Ê Thủy Thủy, mình chơi trò gì đi, 30 phút lận mày ơi, thời gian còn nhiều hí hí" 

Mặt nó lộ rõ vẻ hí hửng, ham chơi hơn ham học. Thủy cũng tiếp tay rủ rê 2 đứa ngồi gần kề chơi trò khoanh số, ai thắng được uống sting, ai thua phải bỏ tiền ra mua.

Giáo viên tuy mệt nhưng vẫn để ý bọn học trò của mình và đương nhiên nhóm bạn ngồi kế lớp trưởng không thể khiến giáo viên làm ngơ, nhưng cô chả nói gì.

Nhìn lại cái Uyên, vẫn đang chăm chỉ học. Không phải vì làm chức lớp trưởg nên làm gương mà đơn giản Uyên là đứa chịu học, thông minh lại có tính tình khá thẳng thắng, việc nào ra việc đó.

Cuộc chơi vẫn chưa đến hồi kết thì tiếng cái Uyên hô to "cô ơi, tới giờ rồi ạ" làm nó cùng mấy đứa còn lại giật mình, vẫn chưa kịp học chữ nào đã đến giờ kiểm tra rồi sao.

Nó lật đật chuẩn bị giấy đôi và không quên lời nhắn nhủ đến Uyên

- "Mày ngồi sát vào tao cái, nhớ chỉ tao nha"

- "Ừ biết rồi, tao không đọc cho mày được đâu, mày tự nhìn được không, cô thính tai lắm, đọc lộ liền"

- "Được sao không, lo gì chứ"

Khi nó chỉ mới copy được vài đoạn ngắn ngủn thì cô đã chậm rãi tiến lại gần, thủ thỉ nhẹ

- "Uyên không chỉ bài bạn nha, cô cho thời gian học mà không học thì ráng chịu"

Haiz, cái Thủy nó thuộc dạng thông minh, nên trong lúc soạn giấy đôi nó đã kịp học được một đoạn rồi, trí nhớ cô thì không tốt, hay quên, kì này chết thật rồi....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net