Chap 2: Giản Dao - Tống Giản Dao!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

                                         
     Đêm sầu muộn rồi cũng qua đi, cô chưa từng tiếc rẻ cho bản thân điều gì cả. Ngay cả việc bao trọn một phòng chỉ để hát mãi một bài uống từng ly rượu, đắm chìm trong chính cảm xúc của mình. Con người chúng ta lúc cô hiu nhất cũng thường sẽ làm những điều điên rồ…
15/08/2020, 5h sáng, Cầu Dài Hồ Tây – Hàng Châu
    Người say thì quả thật cũng chỉ là người say, bảo họ có lí trí một chút cũng không thể…
    Cô không tiếc rẻ thời gian dành cho bản thân, cũng như hiện tại. Chỉ muốn ngồi trên chuyến tàu ngắm cảnh đêm không ngần ngại, ngồi hẳn một chuyến từ Bắc Kinh đến Hàng Châu. Bản thân muốn đi thì cứ khăn gói mà đi không suy nghĩ sâu xa, đến nơi rồi quay trở về cũng chẳng sao….
    2 tiếng ngồi tàu cảnh đêm cũng đã ngắm rồi, cơn say cũng chưa qua đi hẳn, 5h sáng một cô gái ngồi tại Cầu Dài chỉ để chào bình minh thôi có phải điên rồ quá không? Suy cho cùng thì cô cũng không thể nào mạnh mẽ mãi được, yếu đuối hay khóc than được lúc nào thì cứ làm, nghĩ đi nghĩ lại thì cô cũng chỉ là một cô gái cần được che chở và bảo vệ…..
“ Tống Giản Dao! Ngày mới rồi quay lại đi”
    Kết thúc rồi tạm biệt nhé những nỗi đau, quay về làm một Tống Giản Dao mà bao nhiêu người nể phục…
15/08/2020, 15h, GMC company
“ Chào trưởng  phòng!”: Nhân viên A
“ Trợ lí Trương! Mang báo cáo quý 3 vào phòng cho tôi”: Giản Dao
“ Được!”: Trợ lí Trương

“ Thưa Trưởng Phòng, 19h tối nay công ty mở cuộc họp quý 3, tôi nghe nói sẽ có Tổng Giám đốc”: Trợ lí Trương
“ Chuẩn bị cho tốt”: Giản Dao
……………………………………………………………………………………………………………......
     Phỏng chừng 3 năm rồi kể từ ngày cô vào công ty làm việc chưa một lần nào cô được gặp chính thức Tổng Giám đốc uy lực của họ. Mọi sự chỉ đạo từ cấp trên theo lệnh của Tổng Giám đốc cô cũng chỉ được nhận công văn chưa từng nghe chỉ thị trực tiếp. Tổng Giám đốc thần thần bí bí lần này hạ đáo đến họp một cuộc họp quý không phải một cuộc họp lớn trong năm quả thực gây ra nhiêu bất ngờ cho cả công ty. Riêng cô thì khác bản thân hoàn thành nhiệm vụ thật tốt không gây ra bất cứ điều gì hổ thẹn với lòng thì chẳng việc gì phải lo lắng. Tổng Giám đốc thì trên danh nghĩa là ông chủ của cô, cô làm việc hết lòng chính là tôn trọng. Cô nhận tiền lương của họ để đổi lại lợi ích cho công ty thì đối với cô chẳng có gì là không công bằng…..
    Báo cáo quý 3 tất cả đều đã hoàn thành một cách chi tiết nhất, chỉ cần nhắc đến GMC thì ắt hẳn ai cũng biết đến con người ở đây là một đầu chất xám, hiệu xuất làm việc rất cao.
“ Trưởng phòng Tống, chuẩn bị họp rồi, mau đến phòng họp thôi”: Trợ lí Trương
“ Được! Báo cáo đã mang theo đầy đủ rồi chứ”: Giản Dao
“ Đã đầy đủ”: Trợ lí Trương
“ Đi thôi!”: Giản Dao
    Có lẽ có sự góp mặt đột ngột của Tổng Giám đốc đã khiến cho bầu không khí trở nên căng thẳng tột độ. Đã gần một tiếng trôi qua vẫn chưa thấy sự xuất hiện của Tổng Giám đốc, mọi người đã dần trở nên bất an. Giản Dao vốn dĩ là một người có quan niệm về thời gian trong công việc khá khắc khe, cô đã dần trở nên mất kiên nhẫn.
“ Xin lỗi mọi người, tôi là Thư kí của Tổng Giám đốc, đã để mọi người đợi lâu,do có công việc đột xuất nên Tổng Giám đốc không thể đến dự buổi họp ngày hôm nay. Tôi sẽ thay mặt Tổng Giám đốc trao đổi với mọi người.”: Thư Kí Chu
“ Chúng ta sẽ bắt đầu buổi họp”: Giản Dao
Trong suốt 3 tiếng báo cáo thì cuối cùng buổi họp cũng đã kết thúc, mọi người đều rời khỏi phòng họp.
“ Xin lỗi! Trưởng Phòng Tống, tôi có vài vấn đề cần trao đổi với cô, phiền cô ở lại một lát”: Thư kí Chu
“ Phiền anh căn dặn”: Giản Dao
“ Tổng Giám đốc có lời khen tới cô, cô đã làm rất tốt trong vụ đấu thầu dự án của PCD, cô sẽ được hưởng 30% số lãi xuất của dự án. Cô có vấn đề gì không?” Thư kí Chu
“ Tôi rất cảm ơn Tổng Giám đốc đã chiếu cố, tôi không có vấn đề”: Giản Dao
“ Rất tốt, dự án lần này Tổng Giám đốc rất trông đợi vào kết quả của cô. Đừng làm Tổng Giám đốc thất vọng”: Thư kí Chu
“ Tôi hiểu”: Giản Dao
“ Cô có thể về”: Thư kí Chu
“ Xin tạm biệt”: Giản Dao
…………………………………………………………………………………………………………….
      Vốn dĩ thương trường là một chiến trường giết chết nhau bằng tiền và trí tuệ. Con người Giản Dao cô bước ra từ công việc khi kết thúc cũng kết thúc bằng công việc. Cô là người biết tức thời, tùy theo tình huống mà tỏ ra một vẻ mặt.
“ Giản Dao – Tống Giản Dao! Đừng đòi hỏi họ phải tôn trọng mày, thương trường không có chỗ đứng cho những kẻ nhu nhược. Hiểu không?”
      Ở bên kia của thế giới phồn hoa, một cuộc xả súng điên cuồng đang diễn ra – Vì sao à? Vì chiếc ghế bá chủ của thế giới tanh mùi máu thôi…..


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net