Chapter 3 : Về cô ấy ( part 2 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi nhận ra rằng mình không phải người duy nhất được đến chỗ hẹn cùng với cô ấy . Trước mặt tôi là người đàn ông , hắn không cao lắm nhưng đô con và trong khá bảnh . Bao nhiêu sự suy nghĩ , tính toán của tôi cho cô ấy trong buổi hôm nay bỗng biến đi đâu mất . Não tôi giờ chẳng còn gì ngoài mấy câu hỏi kiểu " Ai đây ? " , " Mình đã bị lừa ?" , " Sắp kết thúc rồi sao ?",... Tôi như người mất hồn lúc đó vậy . Thế rồi , cô ấy lay tôi một cái và gọi rất to " NÀY !!!" Tôi giật mình trở về mặt đất ngay lập tức nhưng mặt tôi vẫn đơ ra ở đó . Cô ấy hỏi :
" Sao thế ? Mày có vào không ? " . Nhờ câu hỏi đó tôi đã suy nghĩ lại về quyết định của mình . Nếu bây giờ tôi đồng ý , liệu cô ấy có giới thiệu " hắn " chính là người yêu mới của cô ấy và chỉ mời tôi với tư cách là một người bạn ? Không , không , có lẽ cô ấy không phải loại người nhanh chóng và không báo trước như vậy . Nhưng còn về vụ bánh mì ? Cô ấy là dạng người nói ít làm nhiều . Tôi sợ , sợ lắm chứ . Tôi sợ rằng khi đồng ý , tôi sẽ phải nhận lấy một cơn sốc vô cùng tận , như một đòn giáng thẳng xuống cái linh hồn nhỏ bé của tôi ... nhưng nếu tôi từ chối ? Nếu như sự nghi ngờ của tôi là sai ? Và tôi cũng chẳng có gì chứng minh rằng lập luận của tôi đúng cả . Cô ấy sẽ giận tôi và có lẽ tôi cũng có nguy cơ rơi mất cô ấy ... Tôi không muốn vậy , hai luồng suy nghĩ cứ bám víu , đấu tranh một cách mãnh liệt , mạnh mẽ . Não tôi đang như đang dùng hết mọi phần năng lượng trong cơ thể để có thể đấu tranh chọn một trong hai , bấy giờ tôi mới hiểu được tâm trạng của ông Hai trong tác phẩm " Làng " là như thế nào ... Cô ấy lại kéo tôi về thực tại một lần nữa " NÀY , mày làm sao thế , có định đi vào không vậy ?" Có lẽ cô ấy chờ tôi vào cùng thì chắc cũng không đến nỗi . Tôi hít một hơi rồi cố gắng vui vẻ trở lại " Tao vừa ngủ dậy nên thế thôi , vào thì vào , bố tổ sư . " . Đi cùng cô ấy vào rạp , sao đường đi từ bãi gửi xe vào rạp lần này lại ngắn quá thể , tôi sắp phải đối mặt với " hắn " rồi ...
Gần đến chỗ " hắn " , cô ấy tự nhiên kêu " Anh " rồi vừa chạy vừa nhảy đến cho hắn ta . Từ trước đến nay , có bao giờ cô ấy vui vẻ đến thế . Không dừng lại ở đó , cô ấy còn ôm lấy " hắn " ... Tôi cáu chứ , hơi khó hiểu nữa , tôi nghĩ " sao , sao cô ấy lại có thể làm như vậy đối với tôi " . Tôi định bỏ về , nhưng như thế thì đâu có được ... Vậy là tôi chậm rãi tiến gấn lại chỗ cô ấy đang ôm " hắn " . Cô ấy quay lại nhìn tôi , vẫn nở một nụ cười thật tươi và nói " Giới thiệu với mày , đây là anh trai tao , vừa từ bên Mĩ về , và giới thiệu với anh , đây là người yêu em , tên là Việt . " . Không cần nghe đến hết câu , lòng tôi lại thở phào nhẹ nhõm , tôi lại suy nghĩ quá nhiều rồi - tôi tự nhủ . Thì ra đó là anh trai của cô ấy mới đi du học từ Mĩ về , thật may mắn . Xin lỗi vì đã nghi ngờ mày nhiều quá nhé - tôi nghĩ trong lòng . Tâm trạng của tôi bông dưng vui vẻ trở lại , tôi không nhớ nữa , hình như tôi còn bắt tay và ôm anh của của cô ấy nữa , một tâm trạng nhẹ nhõm đang được giải toả ra hết bên ngoài .
Chuyện tình yêu của chúng tôi cứ thế tiến triển lên , tôi yêu cô ấy nhiều hơn , tôi đã học được rất nhiều cách để có thể hiểu thêm về con gái nói chung và cả cô ấy nói riêng . Ai mà ngờ được chứ , cảm giác có người yêu thật là tuyệt vời biết bao .

Người ta thường nói , tình yêu trên ba tháng là tình yêu vĩnh cửu , bởi lẽ trong ba tháng đầu, chỉ có duy nhất tháng đầu hai người yêu được nhau , bắt đầu sang tháng 2 , tháng 3 , mọi thứ bị lặp đi lặp lại , nếu cặp đôi nào không qua được sự tẻ nhạt , buồn chán đó sẽ rất dễ chia tay . Vì lẽ đó , tôi luôn trân trọng những phút giây mà tôi được bên cạnh cô ấy , còn được cô ấy quan tâm , lúc nào cãi nhau , tôi cũng hạ mình xin lỗi trước . Chúng tôi đã yêu nhau được hơn 3 tháng rồi ...
Nhưng , tôi nhận ra rằng , tình yêu 3 tháng chưa chắc đã là tình yêu vĩnh cửu , hãy để tôi kể lại một câu chuyện làm ví dụ cho các bạn xem .
Ngày 19/12 là ngày kỉ niệm 3 tháng tròn của chúng tôi yêu nhau , tôi sẽ tưởng mình sẽ được hạnh phúc ngập tràn trong tình yêu của cô ấy , được trao cho cô ấy nụ hôn đầu tiên của tôi vào dịp đó . Nhưng , tôi đã lầm thực sự .
Ngày 18/12 là ngày tổng kết học kì 1 của trường tôi , nhà trường lấy lí do là luyện thi cho khối 12 nên tổng kết sớm hơn 1 tháng ở cả hai học kì , ngày hôm ấy là ngày họp phụ huynh của tôi nữa .
Bố tôi dậy lúc 7 giờ để chuẩn bị cho cuộc họp " tử thần " sắp tới của tôi . Lúc bây giờ tôi mới nhận ra , trong năm nay mình chẳng học được gì nhiều . Gia vị của tình yêu làm tôi đắm chìm trong mơ ảo , trong thật giả lẫn lộn nữa . Nhưng biết sao được , cuộc họp sẽ bắt đầu vào lúc 8 giờ ...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net