Chương VIII : Nguyên nhân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương VIII : Nguyên nhân

1.

Bọn nam sinh đưa cô đi, ba tên đi trước, hai tên kia đi sau phòng hờ cô đổi ý. Ngọc Tuyết bên trong lẫn bên ngoài đều lạnh như tiền, cô chỉ mong giải quyết nhanh chóng để tìm Nhã Lam. Họ dừng lại trên ngọn đồi phía sau trường. Cũng biết lựa chỗ ấy chứ, khá kín đáo với hàng cây bao bọc như một bức tường xanh, từ đây không thể kêu cứu được ai.

Bọn họ cười đắc chí tưởng có lợi thế, thật ra Ngọc Tuyết đã đối mặt thì nắm chắc 85% phần thắng, họ đâu thấy được sự ngạo mạn trong nụ cười nhạt ấy.

- Tới đây được rồi – Tên A cười cười với đồng bọn – Chúng ta vào việc chính đi.

- Cô em à, hôm nay không hẳn là ngày xui đâu – Tên B chế nhạo nói.

Tên C, tên D cũng hùa theo hai đứa kia. Riêng tên E, tên cuối cùng vẫn đứng nhìn cô dửng dưng, tay đút vào túi quần thong thả sưởi nắng.

- Mấy người muốn nói chuyện gì? – Tuyết khoanh hai tay trước ngực với thái độ nghiêm túc.

- Cô em nôn nóng quá – Tên B châm chít –  Cứ từ từ rồi cơm sẽ chín.

- Cho 7 phút nói chuyện – Cô lướt mặt đồng hồ trên tay - Bắt đầu tính giờ.

Bốn nam sinh kia bị đứng hình, phản ứng của Tuyết khác xa họ hình dung.

- Ơ hay, con bé này… - Tên C lắp bắp – Ngon nhở…?

- Lẹ lên – Cô nói vui vẻ - Lố giờ thì hết răng ăn cơm luôn đấy !

Tuyết đùa nghịch trước những con mắt đang chòng chọc chuẩn bị nổi cơn thịnh nộ, họ thấy mình bị xúc phạm vì mấy cái trêu ghẹo lúc nãy chẳng ảnh hưởng đến cô.

- Cô bạn tên gì?

Tên E lên tiếng bất thình lình làm mấy tên kia sắp nổi khùng chợt khự lại. Cô nhướn một bên mày đánh giá, tên này là tên nguy hiểm nhất trong bọn. Lòng không muốn trả lời nhưng đã học cùng trường, giấu thân phận chẳng còn ý nghĩa nữa.

- Tớ nghĩ khi hỏi tên người khác, cậu phải tự giới thiệu mình trước chứ? – Cô đổi từ xưng hô sao cho phù hợp.

- Con nhỏ này, dám đặt điều? - Tên A quát lớn – Không biết tụi tao là ai à?

- Một tí ti cũng không – Cô cười thật thà.

- ĐM***, nói chuyện vậy với tụi tao? – Tên D bức xúc mắng.

- Trông tôi như muốn nói chuyện với mấy người lắm à? – Cô đáp lại không khách khí – Ai lôi ai đến đây nói chuyện? Tôi một chút tự nguyện cũng không có thì mắc mớ gì phải xem trọng mấy người?

- Mày…

Tên E cười lớn, tiếng cười tan vào không khí đồng thời cũng đè nặng áp lực lên mấy tên kia, bọn họ nhìn hắn lặng cả người. Tuyết lùi sau một bước cảnh giác.

- Cô bạn thú vị đấy !

Cô không chắc đó là lời khen hay gì gì vì nó khá đáng sợ.

- Mình tên Uy Vũ. Trình Uy Vũ, 11A8.

- Lam Ngọc Tuyết,11A1.

- Ngọc Tuyết – Cậu hạ giọng cười – Tên nghe rất hay, tên đã hay mà người cũng rất đẹp.

- Thật không dám nhận – Cô cười làm sương mờ phủ tâm tư thật – Uy Vũ nghe cũng rất hay, “ phong ba bão táp” rất ngầu.

- Tên hai chúng ta đều là hiện tượng thiên nhiên, có khi chúng ta rất hợp nhau.

Một bên là tuyết rơi, một bên là gió lớn, hợp ở chỗ nào?

- Có phải cậu đang cố tán tỉnh tớ không?

Tuyết dễ dàng đâm trúng chỗ hiểm người khác nhưng Uy Vũ lại khá hơn ở chỗ cậu được giao tiếp nhiều, bản tính mạnh dạn và kinh nghiệm đầy mình đủ để theo đuôi cô.

- Đúng vậy – Cậu nở một nụ cười đầy cám dỗ - Có tác dụng không?

- Quá tầm thường – Cô không chịu thua, dùng nụ cười thu hút không kém – Nghe không lọt tai.

- Thế à? Thật kì lạ là nó luôn tác dụng. Chắc hẳn cậu rất đặc biệt.

- Có lý – Tuyết đồng thuận - Chắc họ bị vẻ điển trai của cậu cho lóa mắt nên không nghe được ấy thôi.

- Hahaha…

Cậu không cho là xúc phạm mà ôm bụng cười, cô cười không thành tiếng phụ họa theo, để mặc 4 tên kia làm vật trang trí cho thiên nhiên.

- Vẻ điển trai này – Cậu nhắc lại – Không khiến cậu có cảm giác gì à?

Cảm giác? Uy Vũ đúng là rất điển trai, vẻ đẹp bán nam bán nữ lại khá được ưa chuộng trong các phim Hàn Quốc. Nhã Lam cũng có nét ấy nhưng nhìn dạng cún con, ngây thơ trong sáng. Uy Vũ chỉ là một bông hoa hồng đỏ lạc loài giữa một vườn hoa cúc trắng, màu sắc nổi bật thu hút nhiều ong bướm nhưng quá nổi bật nên không thuận mắt.

- Xin lỗi, cậu không hợp gu của tớ.

- Vậy thế nào mới là gu của cậu?

- Tạm thời vẫn đang tìm kiếm.

( Aline : “ Gu của Ngọc Tuyết là Eric a?”. Tác giả : “ Tự đọc, tự hiểu...”)

- Chúng ta mới gặp nhau, sao cậu biết tớ không phải gu của cậu?

- Mới gặp nhau mà đã vậy, tớ không nghĩ gu của tớ tệ đến thế.

- Vậy gu của cậu – Cậu để lộ ý gian tà - Có phải là Nhã Lam không?

Đi vòng vòng cuối cùng cũng vào vấn đề chính, cô cười cười, cam go rồi đây.

- Điều gì khiến cậu nghĩ vậy?

- Không biết nữa – Uy Vũ nhún vai, làm điệu bộ suy nghĩ.

- Không biết? Trông cậu rất chắc chắn.

- Thế…quan hệ hai người là gì?

- Bạn bè – Tuyết đáp ngay lập tức.

- Chỉ là bạn bè? – Cậu tỏ vẻ không tin. Giữa nam nữ không có thứ gọi là tình bạn.

- Đúng vậy.

- Hai người quen biết nhau như thế nào? Đã bao lâu?

- Tớ có nghĩa vụ phải trả lời hết sao?

- Không hề, cậu có thể trả lời nếu muốn.

- Vậy tớ không muốn.

Tới lượt mấy người đóng vai quần chúng trố mắt, họ cho rằng Uy Vũ rất hấp dẫn với phái nữ, từ nhỏ đến lớn ai cũng muốn làm hài lòng cậu. Thế nay đâu ra một con nhỏ lạ hoắc có sức đề kháng cao đến mức cả Uy Vũ cũng không ăn thua. Hôm nay mới được mở rộng tầm mắt, đáng khâm phục.

 - Lúc đầu tớ đã nghĩ cậu có mã ngoài chứ bên trong trống rỗng, đẹp như một búp bê vô tri vô giác. Nhưng cậu đã chứng minh tớ đã sai – Uy Vũ vẫn dùng nụ cười sát thương cao nhử mồi cô thêm-một-lần-nữa.

- Thật cảm ơn nếu đó là lời khen. Còn cậu, từ bên ngoài đến bên trong cùng một kiểu thời thượng nhàm chán, ngay lúc đầu không nằm ngoài dự đoán.

Ngọc Tuyết và Uy Vũ mang biểu cảm hòa nhã hoàn toàn bất thường ở bầu không khí có điện tích, niềm hàm khích mập mờ đe dọa. Hai con người vô tư nói mấy lời phóng dao thế chứng tỏ họ cùng đẳng cấp với nhau, cũng may Uy Vũ ra trận trước chứ nếu là 4 tên kia chắc không trụ đến1 phút. Hiệu ứng lại càng gay cấn hơn, khung tranh họ đứng có sét từ trời giáng ầm ầm giữa hai người.

- Hình như cậu rất quan tâm đến tớ và Nhã Lam.

- Đúng vậy – Cậu thừa nhận.

- Điều gì khiến làm cậu bận tâm thế ?

- Tớ phải có nghĩa vụ trả lời hết ?

- Đương nhiên, chuyện có liên quan đến tớ nên tớ cần phải biết – Tuyết hất cằm cười nhạo – Cậu biết mà không trả lời thì lại càng không ổn.

Mồm miệng được lắm, Uy Vũ tiếp tục cười giả tạo.

2.

Kết thúc thời gian…

Ngọc Tuyết dốc sức chạy nhanh.

Thứ nhất váy ngắn vận động thật khó chịu, cô sẽ phàn nàn với Bob.

Thứ hai hệ thống GPS là một công nghệ rất tiện lợi trong việc tìm người ! Nhìn vào màn hình Iphone hiển thị một sơ đồ viền xanh, chấm màu đỏ nằm im nhấp nháy hiển thị chỗ của Nhã Lam, còn chấm màu xanh khác đang di chuyển rất nhanh là của cô. Tuyết tìm đường trong màn hình nhỏ xíu ấy, đăm đăm vào tín hiệu của Nhã Lam căng thẳng tột độ. Cô không dám xài thang máy vì sợ bắt gặp giám thị. Nếu đụng trúng thì bị quy tội trốn tiết, bắt về văn phòng làm kiểm điểm thì hỏng hết việc. Ở trường cũ thì vậy còn trường Quốc Tế có khác biệt ?

“ Cộp…cộp…” Ý, cô cố đẩy mình vào chỗ khuất, huých vai vào cột tròn lớn bằng thạch cao khá mạnh liền thấy ê ẩm. Mấy thầy cô người Tây nói chuyện tiếng Anh rôm rả, những người Tây rất đẹp với tướng tá cao ráo đang trên đường tới căng-tin kiếm gì lót bụng, hú hồn, cô thở gấp.

Đợi họ đi khuất cô tiếp tục chạy lên phía trên, Tuyết chạy một lần ba bậc thang hối hả lên tầng 8, bên má lăn tròn vài giọt mồ hôi nhiễu xuống cằm rơi mất, lòng ngực thắt lại không kịp thở, oxi không kịp lên não liền biểu tình bằng mấy cái ong ong trong đầu . Thật hay vì còn chạy nổi, bây giờ cô chẳng còn tâm trí đâu để ý mấy cái triệu chứng.

Dãy tầng 8 là các phòng học nhạc, có vẻ như các lớp nhạc đều trống tiết nên tầng này chẳng có ai hết. Tuyết chạy qua dãy lớp học ỉm im tối thui ngay cả khi trời sáng, lần đầu cô lên đây nên có chút bỡ ngỡ thế vài giây kế là tan biến tức khắc, cô chú tâm tìm đường đến tín hiệu, chẳng hiểu sao nó dẫn đến…

…thùng rác gần lối thoát hiểm…Èo, sao họ có thể nhét Nhã Lam vào cái nơi bé tẹo ấy chứ?

Ngọc Tuyết vội vã mở nắp thùng rác và lục bên trong, trên đống bản nhạc vò nát, cà-vạt của nam sinh nằm chễnh chệ phía trên. Của Nhã Lam? Cô cầm lên, lột mặt phía sau cà-vạt, cái kẹp mỏng nhỏ xíu xiu màu xanh trùng với màu cà-vạt còn nhấp nháy đèn hoặt động.

Thôi rồi, con chíp định vị của cô đây mà, trong lúc cô giả vờ chỉnh lại cà-vạt cho cậu thì đã lén cài kẹp tóc định vị. Tụi nó đã biết ư? nguy thật…Nhưng sao tụi nó biết, cô giấu rất kĩ đến cả cậu còn không hay…

Khoan, phải tập trung nào, phải tìm ra cậu đã.

Cô tháo cái kẹp ra cài lại vào tóc, tắt luôn hệ thống GPS. Giờ mới là màn khó, trường quá rộng lớn, nội tầng 8 không đã khiến cô mệt bởi hơi tai thì làm sao cô tìm ra.

Tại phiên tòa xét xử ở trung ương thần kinh bộ não, ai cũng nhao nhao tranh luận tìm giải pháp tốt nhất. Chỉ có anh chức năng Cảm-Xúc ngồi buồn hiu một góc vì bị anh Lý-Trí đàn áp do nghĩ anh Cảm-Xúc lên tiếng chỉ khiến sự việc tệ hơn. Một anh chức năng mang tên Suy-Luận đập bàn khiến tất cả đều im lặng, giọng anh hùng hồn nói lên ý kiến riêng.

Chứng cứ chúng ta có là cà-vạt của Nhã Lam, anh nói, tìm được tại thùng rác của lớp học nhạc tầng 8 còn nguyên thiết bị định vị GPS.

Giả sử như chúng đã phát hiện ra loại thiết bị này :

1)    Tức giận rồi phá hủy chúng => Điều này đã không xảy ra => Loại.

2)     Khéo léo dùng chúng để nhử mồi => Có thể xảy ra => Tạm chấp nhận.

Trường hợp khác như chúng chưa phát hiện ra :

1)    Nhã Lam không bị tước mất cà-vạt => Điều này không xảy ra => Loại.

2)    Vì một số nguyên nhân nào đó, đã bị tước mất cà-vạt và vứt vào trong thùng rác => Nguyên nhân không rõ ràng => Khả năng xảy ra thấp => Loại.

Vậy là địch muốn nhử cô vào bẫy !

Ngọc Tuyết hít thở sâu lấy can đảm, chắc đến lúc dùng thứ này. Cô luồn tay vào phía trong…rút ra khẩu súng điện và bấm nút khởi động, băng đạn nạp điện đầy lóe sáng trắng xanh đe dọa. Khẩu súng luôn được giấu hoàn hảo (vì có ai biến thái tới nỗi nhìn vào trong váy?) nhưng phải hạn chế cử động ở chốn đông người. Cả dây bao súng đeo trên đùi nhưng dây có sự đàn hồi tốt nên không gây trở ngại, mặc thêm quần đen bó sát dài gót chân làm cô nóng chết, mà càng không thể không mặc.

( Aline : “Ể…Cái này hay nè, cho tớ một cái đi !”. Tác giả : “ Giấu vũ khí trong trường là phạm tội rồi đấy !” Aline : “ Ngọc Tuyết mang được sao tớ không mang được !?”. Tác giả : “ Truyện khác, đời thực khác, tui viết thế nào chả được, kakaka…” Aline : “…Đồ biến thái =.=”)

Tuyết trở lại hành lang, đi ngang qua các lớp học lần nữa và lần này cẩn thận liếc dọc liếc ngang xung quanh, để ý đến điều khả nghi nhỏ nhất.

Nhưng điều khả nghi này hơi bị lớn…

“ Rắc…” Chân cô đạp phải thứ gì vọi lùi lại, đầu súng chỉ thẳng cái vật lạ trên sàn. Là mắt kính? Gọng đen bị xiêu vẹo còn tròng thì vỡ nát, cô đạp nhẹ lắm sao có thể tan hoang thế này. Nhìn một hồi thấy quen quen, là kính Nhã Lam? Tuyết ngước mắt lên cửa đối diện : Phòng Thanh Nhạc.

Phòng Thanh Nhạc vang tiếng khóc ỉ ôi kì lạ, ủa chưa tới buổi tối mà sao có ma than khóc? Trường Quốc Tế mới xây có hơn 5 năm đã có ma cỏ?

Cô mở chậm rãi mở của phòng, “ Két…” Tiếng khóc từ đó cũng lớn hơn, nghe rõ hơn, là người khóc chứ không phải ma khóc . Phòng tối om, cả rèm đều rất dày khiến không một ánh sáng nào lọt qua, ai vậy? Tuyết nhón chân cố không va chạm bất kì thứ gì trên sàn, thật khó vì sàn vương vãi nhiều nhạc cụ, ai đó đã chất chúng thành đống rồi bỏ đi.

Thật rãnh rỗi làm mấy trò điên khùng này… 

“Thịch…” – Tiếng gì đó rất khẽ, tựa tiếng ngã xuống cùng với tiếng khóc mất hút. Phản xạ cô nhạy đến nỗi cô liền giơ khẩu súng nhắm thẳng vào nơi phát tiếng động ấy, là cái tủ đồ lớn dựa trong góc. Cũng phải, theo quan sát thì cái tủ bị khóa, nhạc cụ thì chất đống bên ngoài. Vậy trong tủ có gì?    

- Nhã Lam – Cô đập vào cửa tủ “Ầm…ầm…” hét – Nhã Lam, có trong đó không?

Không có tiếng trả lời, cô kiểm tra loại khóa. Khóa lẫy, loại khóa thông thường, bây giờ chút hy vọng lâng lâng lên. Tuyết vén váy lên cất khẩu súng và lấy bộ phá khóa mini, cô chỉ mang theo phòng hờ nhưng không ngờ phải xài thật. Đồ nghề vỏn vẹn hai vật : một thanh kim loại dài dẹp cong lên ở đầu cuối để đẩy các vị trí trong khóa, thanh còn lại vuông một góc 90 độ dùng xoay trục khóa.

Tuyết lấy thanh vuông góc 90 độ, đặt một đầu vào lỗ khóa xác định chiều quay, nhích về bên phải liền bị cứng lại. Cô đổi chiều hướng bên trái, thanh kim loại lệch ra khỏi phương ban đầu một tẹo, đủ để kết luận chiều quay hướng về bên trái. Một tay cố điều chỉnh lại lực xoay, tay còn lại dùng thanh kim loại còn lại khéo léo đưa vào lỗ khóa, cảm nhận các vị trí bên trong và đẩy chúng lên, nếu thấy khó đẩy thì cô chỉnh lại lực xoay.

( Tác giả : “ Các bạn muốn biết thêm thì nên tìm thử trên Google, nguyên văn : mục đích vì nghệ thuật khoa học cứ không hành nghề đạo chích ! ”)

Thao tác liên tục lập đi lập lại, công đoạn tưởng chừng rất đơn giản thật ra rất khó. Chúng đòi hỏi sự tập trung cao và kiên nhẫn, chỉ một sơ suất nhỏ là phải làm lại từ đầu. Tình trạng của Nhã Lam cô vẫn chưa biết nên một khắc thời gian cũng không được phí, tuyệt đối không có chuyện thất bại.

Mất hơn một phút, cô có thể xoay ổ khóa dễ dàng, “Cạch…” – khóa được mở, bên trong không gian hẹp khiến mặt nhăn lại vì không khí ẩm và trong đây thực sự tối như mực, bên hông tủ có đục mấy cái lỗ thông hơi tựa như hộp đựng dế sống.

Nhã Lam – con dế sống đang nằm gục trên sàn, người co ro.

Tuyết xoay người cậu ra, ngón tay áp vào cổ dò mạch : tim đập bình thường, nhịp thở cũng ổn. Cậu do khóc quá nhiều nên thiếp đi thôi. Khóe mắt và bầu má ướt đẫm nước mắt, mũi đỏ ửng đáng thương. Cô xoa nhẹ tóc cậu, chắc cậu sợ lắm nên mới khóc nhiều vậy.

Ngọc Tuyết dùng hết sức còn lại bế cậu xuống phòng y tế, diễn nhiên chỉ có kiểu Bế-Công-Chúa mới mang nổi cậu được. Cô lanh lẹ tìm đường vắng người nhất, tình trạng cậu thế này dám để ai thấy. Ở phòng y tế, cô đặt cậu trên giường phủ chăn lại, cầm khăn nhún nước mất lau mặt cho cậu, tiện thể dán băng keo cá nhân lên mấy vết trầy. Ngoài ra chẳng có vết nào nghiêm trọng, so với những gì cô nghĩ thì tụi nó hơi nhân từ?  

Thấy tình hình đã ổn, cô ngồi xuống cạnh giường thả lỏng cơ thể.

Quái lạ, Tuyết thầm nghĩ, giả thuyết của cô đã sai?

Khéo léo dùng chúng để nhử mồi => Đã không xảy ra => Loại.

Cô vắt óc suy nghĩ tiếp, liệu cô đã bỏ sót giả thuyết nào khác. Cái duy nhất cô loại vì khả năng xảy ra rất thấp : Vì nguyên nhân nào đó, đã bị tước mất cà-vạt và vứt vào trong thùng rác. Dù có chấp nhận nhưng nguyên nhân là gì?

Và cả những lời Uy Vũ đã nói, quá khả nghi, cô cần xác minh vài thứ…

“ Cạch…” – Dì y tế bước vào trong trang phục áo blouse trắng cắt ngang dòng suy nghĩ của Tuyết, cô chỉnh lại kiểu ngồi đoan trang, gật đầu chào.

- Đang trong tiết học sao con lại ở đây?

- Dạ, bạn con bị mệt nên con đưa bạn ấy xuống – Tuyết lễ phép nói nhỏ.

Dì y tế bước tới xem sắc mặt hồng hào ngủ say của Nhã Lam, gật gật vài cái ghi nhận. Ngọc Tuyết hy vọng bà không đuổi cô xuống.

- Con là bạn Nhã Lam?

Dì y tế nhắc đích danh cậu chắc có quen thân.

- Dạ - Cô gật đầu xác nhận.

- Cuối cùng cậu nhóc cũng có bạn – Dì y tế cười hiền hòa – Quanh năm suốt tháng chỉ loanh quanh ở phòng y tế phụ cô đủ thứ việc mà chẳng bao giờ càm ràm, người như cậu thật hiếm có. Con nhớ đối xử tốt với cậu nhé.

- Cậu ấy hay ở đây a?

- Ừ, mỗi khi phòng y tế không ai thôi, có người là trốn liền – Dì cười tít mắt – Bản tính nhút nhát biến thành tật khó bỏ nên cứ cô đơn suốt. Chăm chỉ học hành là điều tốt nhưng phải tập xã giao thì tốt hơn ấy chứ, phải không con?

- Vâng – Cô cười mà lòng không vui.

- Thôi con cứ ngồi đi, dì qua lấy đồ một chút. Nếu Nhã Lam có tỉnh dậy nhớ cho uống miếng nước, thể chất con trai mà yếu quá, năm ngoái đã tự xỉu mấy lần liên tục. Thật đáng thương…

Đáng thương – Từ khóa để mở lại cuốn băng quá khứ, thế giới lung linh quanh dì y tế biến thành màu đen trong tích tắt. Người cô cứng lại theo bản năng tự vệ, cười máy móc như đã hiểu ý.

3.

“ Cạch…”

Tuyết chán nản đung đưa chân. Nắng ngoài cửa sổ nóng gay gắt tưởng chừng đốt cháy can tâm cô, khó chịu quá.

Nhã Lam động đậy mi mắt, tỉnh dậy bắt gặp hình ảnh con gái mờ nhòe.

- Ngọc…Tuyết…? – Cậu đoán mò.

- Người đẹp ngủ có ngon hông? – Cô cười cười.

- Tớ ngủ á…?

- Bất tỉnh nhân sự thì đúng hơn.

Tuyết xuống giường mang cốc nước cho cậu uống, Nhã Lam tỉnh táo một chút, hớp vài ngụm làm dịu chỗ rát trong cổ họng.

- Thấy đỡ hơn chưa? – Tuyết hỏi.

- Đỡ rồi… - Cậu lại cười như ý đừng lo.

- Ai đã nhốt cậu ở đó vậy?

Nhã Lam gồng lưng dáng chịu dựng, khuôn mặt tím tái lại cố nói dối sao cho chân thật nhất, ngón tay vô tình giơ lên nhịp nhịp vào khóe môi cười ngu ngốc.

- Tớ không biết họ.

- Còn mặt họ, cậu nhớ không?

Cậu lắc đầu.

- Thế à? – Nhã Lam lại giấu, có vẻ như độ tin tưởng ở cô vẫn chưa đủ. Cứ giấu giấu diếm diếm thì bọn họ chỉ làm càng thêm  - Mà cà-vạt cậu đâu rồi?

Tuyết đưa tay vào túi váy có phần cộm lên, là nơi cô đang cất cà-vạt của Nhã Lam. Cậu đưa tay lên cổ áo, biểu cảm đơ ra như nhớ lại chuyện gì đó. Khi định thần xong tiếp tục lắc đầu.

- Chắc bị rớt đâu đó...

Tại sao lại giấu chứ? Cô nheo mắt khó hiểu.

- Mà sao cậu tìm được tớ?

- Có người nói cho tớ biết.

- Là ai?

- Uy Vũ.

Nhã Lam như rơi vào vực sâu khi nghe thấy tên người cô nói đến. Tuyết nói dối để làm rõ thái độ cậu.

- Là…Uy Vũ…?

- Ừ - Tuyết thẳng thắn hỏi – Cậu biết Uy Vũ à?

Cậu né tránh tia nhìn dò xét của cô, cúi đầu nói khẽ.

- Không có – Cậu cố nói cho thật – Tớ không biết.

- Đừng nói dối – Tuyết hạ giọng trách mắng – Mũi dài ra vài phân rồi kìa.

- Thật á? – Cậu đưa tay lên mũi để chứng thực, mới nhận ra là đã lọt vào bẫy.

Tuyết xếp chân ngồi hẵng lên giường cậu, tiếp tục chờ đợi. Cậu tỏ ra bối rối.

- Cậu, quan hệ gì với Uy Vũ?

- Thật ra tụi tớ chưa bao giờ nói chuyện với nhau.

- Thật không? Chưa bao giờ?

- Ừ, cậu ấy thường đứng ngoài, không hay can dự vào.

Người như Uy Vũ, cô nói chuyện cũng cảm nhận được sự thờ ơ lạnh nhạt dù lời nói rất đùa cợt dễ gần. Tuyết đề phòng nhất là loại người này, hướng đi của hắn rất khó đoán.

- Tại sao…Uy Vũ nói cho cậu biết?

- Tớ bị họ lôi ra nói chuyện ngay sau khi ra khỏi phòng hiệu trưởng.

- Họ có nói gì không?

- Có, cậu đoán xem…

Kiểu lấp lửng khiến cậu sợ hãi, kiểu con thỏ trắng sắp bị ăn thịt. Cốc nước trong tay  run run, sóng sánh nước trào ra ngoài làm vài cái chấm ướt trên chăn. Tuyết đỡ lấy cốc nước, sợ cậu làm đổ.

- Họ bảo cậu…tránh xa tớ?

- Ừ - Cô cười như đó là chuyện cỏn con – Tớ cũng đã từ chối rồi.

- Cậu không sợ sao? – Nhã Lam bắt đầu sụt sịt mũi.

- Không hề - Cô cười cười – Nếu tớ sợ thì tớ đã không đi tìm cậu rồi, đúng không? Với lại cậu là bạn tớ, không bao giờ bỏ rơi bạn tốt. Hiểu chứ, lời hứa ấy?

Cô thè lưỡi chê mặt xấu xí kia, ai dè cậu không nhịn được liền bật tiếng cười.

- Kể cho tớ nghe đi – Bầu không khí tốt rồi, cô liền tranh thủ.

- Cậu…muốn biết gì?

- Vậy sao trông cậu lại sợ cậu ta quá vậy?

- Vì…- Cậu thở dài – Vì cậu ấy là bạn của…người ấy.

- Người ấy?

- Là…Leo…

Nhã Lam co rúm người lại, khó khăn lắm mới nói ra ba con từ đơn giản.

- Leo… - Cô xoa cằm – Là thủ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#adventure