7. Đồng nhân Thử Miêu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dạo này vì lọt hố SCI Mê Án Tập (bản Live Action) và cặp đôi Đồng Diệu/Cao Quý nên bắt đầu đào hố rồi hihi.

Nói về Thử Miêu trước nhé, bởi vì trước khi lọt SCI thì mình đã là fan Thử Miêu từ khá lâu rồi. Cặp đôi này là 1 trong số ít những cặp mà mình không dám viết fic. Lí do là vì fic dịch Thử Miêu mà mình đọc hầu hết đều vô cùng chất lượng, chất lượng đến mức mình cảm thấy mình không đủ trình độ để viết ra một Bạch Ngọc Đường và một Triển Chiêu như vậy, rất sợ sẽ phá hỏng hình tượng và thứ tình cảm đặc biệt của Thử Miêu trong những câu chuyện mà mình đọc.

Về Đồng Diệu (Bạch Vũ Đồng x Triển Diệu)/ Cao Quý (Cao Hãn Vũ x Quý Tiêu Băng), sự thật là cách mình thích họ là cách mình thích 1 cp mới chứ không còn là Thử Miêu nữa. Tình cảm mình dành cho cặp đôi này và Thử Miêu khá là tách biệt và rạch ròi, vì thế mình cũng không có quá nhiều gánh nặng khi đào hố cho họ hì hì.

Mình có tham gia 1 gr kín của bản LA, mọi người cũng rất nhiệt tình và tốt tính. Và mình thường đăng fic Đồng Diệu/Cao Quý vào đấy trước tiên, cũng rất vui vì mọi người đa phần đều ủng hộ. Hôm nay mình có hỏi mọi người có chấp nhận được fic lấy bối cảnh khác hay nhân vật OOC 1 chút không (bởi vì mình không viết được trinh thám). Hỏi như vậy là bởi vì mình biết có nhiều người tôn thờ nguyên tác cực, ngay bản thân mình cũng hơi khó để đọc đồng nhân Thử Miêu mà không liên quan đến phá án. À nhưng mọi người rất là bao dung, đều phản hồi rất là tích cực.

Cái khiến mình băn khoăn là comt của 1 bạn, bạn ấy nói có thể thay đổi, nhưng không muốn thay đổi cách yêu của Thử Miêu. Mình đã ngớ ra 1 lúc, vì nói thật bao nhiêu năm viết fic đây là lần đầu tiên có người nói với mình là không được thay đổi cách yêu của nhân vật đấy haha. Mình hỏi ý bạn ấy là sao khi nói về cách yêu của Thử Miêu, bạn ấy hỏi lại mình đọc truyện Thử Miêu có thấy BNĐ yêu TC như thế nào không, mình rep lại khá dài, nhưng cuối cùng vẫn là 2 bên không câu thông được nên dừng lại. Nói nữa không chừng thành cãi nhau mất :(

BNĐ và TC yêu như thế nào? Cái này có thể định nghĩa rõ ràng được sao? Thử Miêu trong nguyên tác vốn là tri kỉ mà thôi. Còn đồng nhân Thử Miêu thì mỗi truyện mỗi khác, cách yêu của Thử Miêu cũng vì thế mà khác đi. Ví dụ như truyện của Nhĩ Nhã là cách Chuột sủng Mèo đến mức không còn từ gì để hình dung rồi, hay có những đồng nhân văn là Thử Miêu hỗ động lẫn nhau, cách quan tâm nhau khá là thầm lặng, là kiểu trong lòng hiểu rõ nhưng không nói ra, có những đồng nhân văn là một chuỗi tổn thương lẫn nhau và day dứt đến cuối đời. Ngay cả bản LA của SCI Mê Án Tập này, cách quan tâm lẫn nhau của Thử Miêu cũng đã khác đi rồi. Cái gọi là cách yêu, chẳng qua chính là cách thể hiện tình cảm của bản thân với đối phương mà thôi.

Lúc đầu mình khá thắc mắc là bạn ấy muốn mình giữ cái gì khi cách yêu của nhân vật mới là cái dễ đổi thay nhất trong mỗi câu chuyện. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: nội dung, tình tiết, tính cách nhân vật, sự phát triển của tuyến tình cảm,... nhưng mà giờ chắc không cần nữa. Bạn ấy thích đọc thì đọc thôi, mình vẫn luôn hoan nghênh :">

Yêu thương~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net