Về quê thăm người thân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Bởi vì tay bị thương, Jungkook cho Nayeon nghỉ 1 tuần lễ. Cũng vì lần trước Jungkook nói câu nói đó làm cho cô cả ngày suy nghĩ lung tung hơn nữa ở nhà rất buồn bực, sau 1 ngày ở nhà cô muốn về quê thăm dì Song.
  Người duy nhất hiện tại mà cô có thể nói chuyện đó là dì Song, dù sao dì Song đã sống cùng cô từ nhỏ. Ngày thứ 2, cô đón xe khách, nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ không khỏi nhớ tới khoảng thời gian mà cô và dì Song sống cùng nhau, nhớ khi đó dì Song che chở cho cô mỗi khi cô bị cha đánh đòn.
  Khi đó cô mới 10 tuổi, mới vừa tan học về nhà, cha mẹ đều ra ngoài, cô làm xong bài tập, sau đó giải lao liền đi tới thư phòng của cha, nhìn thấy ở giá sách cao nhất có 1 hộp thuỷ tinh vì tính tò mò cô đã nhiều lần xin cha cho cô xem cái hộp kia nhưng cha vẫn không chịu, điều này làm cho cô càng hiếu kì, bởi vì từ nhỏ cha đã cưng chiều cô, cô muốn cái gì thì cha chưa bao giờ không cho cô, như thế càng làm cô tò mò, rốt cuộc là cái gì mà khiến cha xem như bảo bối. Cô nhìn phòng sách không có ai, cầm 1 cái ghế trèo lên lấy cái hộp thuỷ tinh đó nhưng cô không đủ cao vì vậy khi nhón chân lên thời gian rất lâu mất sức khiến cô trượt chân té ngã, hộp thuỷ tinh rơi xuống đất, bên trong rơi ra 1 khối ngọc, chỉ nghe 1 tiếng "Pằng", ngọc nát rồi. Vừa đúng lúc cha về đẩy cửa thư phòng ra nhìn thấy 1 màn như vậy thì lớn tiếng quát mắng cô: "Con ở đây làm cái gì?"
  Nói xong cúi đầu nhìn thấy 2 mảng ngọc vỡ, hết sức tức giận, đi đến gần cô, đem cô lôi xuống nhấc chân đá cô 1 cước, mà ở dưới lầu dì Song nghe tiếng cha la to, vội vàng chạy lên thấy lão gia muốn đánh tiểu thư, không biết dũng khí từ đâu tới, xông tới ôm lấy cô, vì cô mà bị 1 cước. Nayeon nhìn thấy cảnh tượng này thì bị doạ sợ, cha tới giờ chưa từng lớn tiếng với cô, càng không đánh cô, không khỏi khóc ré lên, bà Im nghe được tiếng khóc của Nayeon vội vàng đi tới thư phòng .
  "Tại sao khóc?" Nhìn thấy ngọc vỡ trên sàn nhà đem nhặt nó lên.
" Tại sao lại bể?" Bà Im đau lòng nói.
"Em hỏi con bé đi." Im Kyhuyn tức giận chỉ vào Nayeon nói. Khối ngọc này là vật đính ước của ông Im với bà Im, khối ngọc này là bà Im đã đeo vào cổ từ hồi còn ở cô nhi viện, bà nghĩ đây là bằng chứng duy nhất để tìm cha mẹ bà, khi biết Im Kyhuyn thì mới đem ngọc này làm vật đính ước đưa cho ông Im.
Bởi vì có nhà cho nên ông không vội vã kiếm cha mẹ, sau khi kết hôn, Im Kyhuyn mới biết khối ngọc này có ý nghĩa như thế nào với bà Im cho nên luôn tận tâm bảo vệ sợ vỡ hoặc mất đi. Cho nên mới thả vào hộp thuỷ tinh, vô luận Im Nayeon xin như thế nào cũng không cho cô chơi. Nghe Im Kyhuyn tức giận và khẩn trương như vậy, bà Im không khỏi cười nói: " Em kết hôn về sau không nhìn thấy anh đeo, thì ra là bị anh cất ở đây."
Mà Im Kyhuyn nghe bà Im nói như vậy thì có chút đỏ mặt: " Không phai anh vứt bỏ, mà anh biết rõ cái này có ý nghĩa như thế nào đối với em, cho nên mới cất giữ cẩn thận."
"Bể rồi thì thôi, có lẽ bọn họ cũng không muốn tìm
em, muốn tìm thì sao nhiều năm như vậy không tìm được đây? Mà hiện tại em có 1 người chồng yêu thương em, và đứa con gái xinh đẹp là đủ rồi."
Bà Im vừa nói vừa cười đi tới trước mặt Nayeon dịu dàng nói: "NaYeonie không khóc, NaYeonie đã làm sai chuyện, cho nên cha mới tức giận như vậy, NaYeonie còn không mau nói xin lỗi cha."
  Nayeon nghe được mẹ nói mhuw vậy, cũng biết là mình sai lầm rồi, ngừng tiếng khóc đi tới trước mặt ông Im kéo áo của ông, ngọt ngào nói:

"Cha, thật xin lỗi. NaYeonie sai rồi, NaYeonie về sau không bao giờ tự tiện đụng vào đồ của cha nữa, cha đừng tức giận, cha tha thứ cho con lần này có được không?"
  Ông Im nghe bà Im nói như vậy, nghe được âm thanh ngọt ngào của con gái cũng không còn tức giận nữa, sờ sờ đầu của Nayeon cười nói:
"Cha không tức giận, nhưng là NaYeonie về sau không thể cầm loại đồ của cha biết không?"
"Dạ con biết." Nayeon cười nói. Khối ngọc này không làm cho cha mẹ có bất kì cách ngại, ngược lại còn khiến cho cha mẹ càng thêm ân ái rồi, cha càng thương cô hơn, cô nhớ đó là lần đầu tiên cũng là lần duy nhất cha tức giận với mình, mà dì Song chịu thay cô 1 đòn, cũng bị thương mà nằm trên giường 1 tuần lễ, từ đó về sau cô càng thân thiết với dì Song, trừ cha mẹ, người quan tâm cô nhất là dì Song.
  Sau khi cha đem miếng ngọc kia sửa xong cũng đưa cho cô, từ đó về sau cô dùng nó đeo lên cổ, đã 12 năm rồi nghĩ đi nghĩ lại, Nayeon không nhịn được đem ngọc ra nhìn, nhìn thấy nó giống như nhìn thấy cha mẹ, những thứ đã qua đi kia lại xuất hiện trong đầu cô lần nữa, giống như mới xảy ra ngày hôm qua, nước mắt lại trào ra.
"Cha mẹ, 2 người ở trên thiên đàng có khoẻ không, nhất định phải phù hộ cho con gái tìm được hung thủ." Im Nayeon nói ở trong lòng, sau đó dùng tay lau nước mắt trên mặt, ngẩng đầu nhìn thấy người con trai đối diện đang nhìn cô ngẩn người, chính xác là đang nhìn miếng ngọc trên cổ cô, người con trai nhìn thấy Nayeon cũng nhìn cậu ta, dịu dàng nói tới: "Ngọc của cô thật đẹp, có thể cho tôi mượn xem 1 chút không?"
  Nayeon không biết tại sao lần đầu tiên nhìn thấy người con trai xa lạ này cô lại sinh ra cảm giác quen thuộc, cười nói: "Có thể."
  Sau đó lấy miếng ngọc trên cổ đưa cho người con trai đó, Lee Seok Jin nhận lấy miếng ngọc, cẩn thận nhìn. "Tại sao nhìn lại quen như vậy, hình như đã từng nhìn thấy ở đâu đó, sao lại không nhớ ra đây?"
Seok Jin ở trong lòng nói thầm.
"Cám ơn." Nhìn xong Seok Jin liền đem ngọc trả lại
cho Nayeon. Nayeon lại lần nữa đem ngọc đeo lên trên cổ.
"Cô đến thành phố C sao?" Seok Jin dịu dàng hỏi.
"Không phải, tôi đi tới thành phố B thăm người thân, anh thì sao?" Nayeon cười trả lời.
"A, tôi tới thành phố C, cũng đi thăm người thân, tôi đi thăm ông tôi." Seok Jin cũng cười trả lời cô, 2 người cứ như vậy hàn huyên trên đường, khi tới trạm thì Nayeon nói tiếng chào tạm biệt rồi chuẩn bị xuống xe.
"Hi vọng có thể gặp lại cô." Seok Jin có dự cảm anh có thể cùng cô gái này gặp lại nhau.
"Haha~." Nayeon cười cười không trả lời, cô nghĩ cô sẽ không gặp lại anh ta, bọn họ chỉ là bèo nước gặp nhau mà thôi. Nayeon kéo hành lý ở trạm xe tìm dì Song, bởi vì trước đó đã gọi điện thoại cho dì Song, cũng nói dì Song không cần đón cô nhưng dì nói là: " Trong thôn đường khó tìm, sợ tiểu thư bị lạc."
Cho nên kiên trì muốn tới đón cô, cách rất xa nhìn thấy dì Song, Nayeon vui mừng kéo hành lý tới trước mặt dì, ngọt ngào gọi: " Dì Song, cháu rất nhớ dì nha."
"Tôi cũng nhớ cô, tiểu thư." Dì Song ôm lấy Nayeon, con mắt đỏ ngầu nói, mới 2 tháng không thấy tiểu thư, sao tiểu thư lại gầy như vậy rồi, dì Song rất đau lòng, nước mắt không kìm chế được chảy ra ngoài.
"Dì Song đừng gọi cháu là tiểu thư nữa, cháu đã không còn là tiểu thư rồi, giống như cha mẹ cháu gọi cháu là NaYeonie đi." Nayeon vui mừng nói.
"Được , tiểu...,NaYeonie, cháu xem dì kêu 20 năm đã quen, trong lúc nhất thời không sửa được."
"Không có việc gì, kêu riết sẽ thành thói quen." Nayeon cười nói.
"NaYeonie, làm sao cháu lại cầm túi hành lý lớn như vậy?" Dì Song hỏi cô.
"À, cháu lần đầu tới, không thể đi tay không tới, ở đây cháu có mang theo đồ ăn vặt, đồ chơi và quần áo cho cháu nhà dì. Cháu còn mua 1 bộ quần áo cho con của dì, cho con dâu của dì 1 bộ mỹ phẩm, cháu còn mua nhiều thuốc bảo vệ sức khoẻ, cái này ở đây không có chỉ có ở thành phố A." Nayeon cười nói.
"Sao lại mua nhiều đồ như vậy, lần sau tới không cho phép mua nhiều nữa." Dì Song tức giận nói, vốn Nayeon trước kia là thiên kim tiểu thư, hiện tại nhất định làm ra tiền không dễ dàng, thế nào lại tốn tiền vì dì như vậy, dì Song là yêu thương cô cho nên mới tức giận. Nayeon dĩ nhiên biết dì Song vì yêu thương cô mới nói như vậy, cô cười nói.
"Không sao đâu dì, chỉ tốn ít tiền thôi, dì nhất định phải để cháu mua đồ như vậy lần tới cháu mới dám đi thăm dì,"
"Ai, thật hết cách với cháu." Dì Song bất đắc dĩ mà nói, trò chuyện với dì trên đường về, bất tri bất giác tới nhà lúc nào không hay, nhìn thấy con trai và con dâu của dì Song, tiến hành 1 phen giới thiệu mình. Con trai và con dâu của dì Song mới thoạt nhìn là người đàng hoàng, nhìn thấy Nayeon mua quà tặng liền nói lần sau không nên tặng nhiều đồ như vậy. Nhìn thấy cháu của dì Song càng thêm khả ái, đi theo sau lưng Nayeon ngọt ngào nói:
"A dì, dung mạo của dì thật xinh đẹp, lớn lên con nhất định cưới dì làm vợ có được không?"
"Được." Nayeon cười trả lời, mà dì Song và con trai, con dâu của dì nghe tiểu Bảo nói như vậy thì cười to. Chồng dì Song mất sớm, dì 1 mình nuôi con không dễ dàng, càng thêm yêu thương đứa cháu này. Mà nghe tiểu Bảo nói thấy người lớn cười nó, nó tức giận kêu:
"Cười cái gì chứ, con là nghiêm túc đó, dì con dẫn dì đi ước hẹn, chúng ta ra bờ sông câu cá có được không?"
Trời ơi đây thật là lời nói của đứa trẻ 8 tuổi sao, những đứa trẻ bây giờ trưởng thành sớm vậy sao, con của cô tương lai cũng sẽ như vậy. Con, cô ngay cả mình cũng không chăm sóc được như thế nào lại còn đứa bé. Đứa bé đối với cô là mong ước xa vời, cười lắc lắc đầu, vì suy nghĩ không thực tế của mình mà cảm thấy buồn cười. Lại cúi đầu nhì ánh mắt tha thiết của tiểu Bảo, cười trả lời; "Được."
Nói xong tiểu Bảo dẫn theo Nayeon đi câu cá, dì Song bọn họ đang chuẩn cơm tối, mùa hè nước sông trong suốt, nhìn thấy cá dưới nước rất rõ, Nayeon cùng tiểu Bảo mang dụng cụ câu cá tìm được 1 chỗ tốt để câu, 1 buổi chiều đi câu đến gần tối mới cùng tiểu Bảo về nhà, đi vào nhà Nayeon đem 2 con cá câu được đi tới trước mặt Dì Song cười nói: "Trưa mai làm ăn."
Nhìn sang bạn nhỏ tiểu Bảo của chúng ta mặt buồn rười rượi, dì Song nhìn thấy bảo bối không vui liền vội vàng hỏi: " Tiểu Bảo của chúng ta thì sao, người nào chọc tiểu Bảo không vui, bà nội sẽ đánh thay con."
"Bà nội, con bình thường có thể câu được cá nhưng hôm nay tại sao lại không câu được, con muốn ở trước mặt dì thể hiện 1 chút nam tử hán tại sao lại câu không được chứ, mà dì lại câu được 2 con, như vậy có phải dì có phải sẽ không thích con rồi." Giọng nói ỉu xìu của tiểu Bảo.
"À , hoá ra là như vậy, không sao, dì của con không thích người nào mạnh hơn dì cho nên dì vẫn thích tiểu Bảo nhất, dì Nayeon thấy có đúng không?" Dì Song dụ dỗ cậu bé.
"Đúng nha, đúng nha, hôm nay tiểu Bảo không câu được cá nhưng dì vẫn thích tiểu Bảo nhất." Nayeon cười nói.
"Nhưng con không mạnh thì không bảo vệ được dì?" Vốn là nghe được dì còn thích cậu nên cậu rất vui mừng nhưng vừa nghĩ tới không bảo vệ được dì lại không khỏi lo lắng nói.
"Không sao, dì sẽ tự bảo vệ mình, tiểu Bảo phải bảo vệ tốt mình là được." Nayeon cười hồi đáp.
"Như vậy à, được tiểu Bảo nhất định sẽ bảo vệ mình, tương lai chờ tiểu Bảo trở nên nạnh mẽ sẽ tới bảo vệ dì." Tiểu Bảo vui mừng nói.
"Ăn cơm." Con dâu của dì Song gọi, dì Song bảo Nayeon ăn nhiều 1 chút, nói cô nên ăn không lão gia trên trời sẽ oán dì, cho nên 5 ngày ở đây nhất định phải đền bù chăm sóc thoả đáng cho Nayeon. Một nhà vui vẻ ăn cơm.
Ở nhà dì Song được 5 ngày, Nayeon cảm thấy chưa bao giờ được thoải mái như vậy, cô muốn ở đây cả đời không về, nhưng nghĩ tới cha mẹ và công ty mà cha cô tâm huyết cả đời, cô nhất định phải về. Dì Song đưa cô ra trạm xe dặn dò cô:
"Trở về thì gọi điện cho dì, lần sau tới cũng phải gọi điện trước cho dì để dì đi đón cháu, đừng đem nhiều đồ như vậy, dì ở đây gì cũng có..." Dì Song nói xong thì khóc, cô biết dì đau lòng vì mình, cô cũng chảy nước mắt.
"Đừng khóc, dì Song cũng không phải là không gặp nữa, hiện tại giao thông dễ dàng chỉ đi 3 tiếng là tới, dì có thể tới thành phố A tìm cháu, mau trở về đừng tiễn nữa."
Nhưng dì Song kiên trì đưa Nayeon vào trạm, nhìn Nayeon lên xe, Nayeon lên xe ngồi thấy dì Song còn chưa đi cho đến khi xe đi vào góc cua, không nhìn thấy dì nữa, cô cũng không biết dì trở về khi nào.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#nakook