Chương 13: Thân phận của cô

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi Gajeel hồi phục lại tinh thần thì Lucy đã đi vào trong nhà. Anh băn khoăn không biết có nên nói cho nhóm Erza biết không? Dù sao đi chăng nữa đây cũng coi là chuyện lớn mà.

Gajeel đi qua đi lại suy nghĩ miên man trong vườn hoa. Cuối cùng anh quyết định ngày mai trước khi bữa tiệc bắt đầu anh sẽ đi nói chuyện này cho đán bạn mình biết.

Metalicana thấy con trai đi qua đi lại trong vườn hoa, vừa đi vừa lẩm bẩm một mình, ông không khỏi thở dài. Rốt cuộc đứa con trai này của ông đến bao giờ mới chững chạc hơn đây.

Gajeel thấy cha mình đã trở lại liền bước tới bên cạnh ông.

"Cha xong việc rồi sao?"

"Ừ, mới bàn một ít chuyện với chủ tịch về lễ kỷ niệm ngày mai."

Gajeel hỏi :"Nhà Heartfilia hình như có hai người con gái?"

Metalicana gật đầu, ông cảm thấy hơi lạ khi Gajeel hỏi mình điều này :"Đúng, người con gái thứ là Lucy Heartfilia hình như cũng bằng tuổi con thì phải. Con gái út là Michelle Heartfilia hiện còn đang du học tại Edolas."

Gajeel nhíu mày, quả nhiên là Lucy. Cha anh hỏi :"Sao con hỏi ta điều này Gajeel?"

Gajeel cười cười, anh nói :" Chẳng qua là khi nãy hình như con thấy được cô con gái của ngài chủ tịch nên mới hỏi vậy thôi."

Ông không hỏi nhiều, cùng con trai lên chiếc xe Maybach rời đi ngôi biệt thự.

-------------

Bên này nhóm Erza đang bàn luận sôi nổi cho buổi lễ thành lập tập đoàn Heartfilia vào ngày mai.

Erza :"Vậy quyết định, ngày mai trước khi buổi lễ bắt đầu nhóm chúng ta sẽ tập hợp ở bên ngoài đại sảnh của khách sạn."

Gray:" Ờ, Natsu tham gia không?"

Natsu liếc Gray, giọng anh hờ hững nói như một lẽ dĩ nhiên

" Đi, dù sao đây cũng là một tập đoàn lớn mà. Tạo mối quan hệ tốt với họ có khi họ sẽ cho chúng ta lợi ích."

Jellah cười cười bảo :" Đúng là Natsu luôn đặt lợi ích lên hàng đầu."

Erza hài lòng gật đầu :" Đừng đếng trễ đó Natsu."

Thật ra chỉ có trong lòng anh biết rõ, buổi lễ ngày mai lý do khiến anh muốn đi thật sự chỉ có một. Đó là....anh muốn nhìn thấy một người. Một người anh rất muốn nhìn thấy, người đã khiến anh mỗi đêm đều nhớ.

Nhưng tất nhiên anh không thể nói điều này cho họ biết. Đơn giản vì họ....... Thật nhiều chuyện!!!!

Đây là cảm nhận của anh về nhóm Erza bây giờ, nhưng biết đâu sau này anh sẽ có cảm nhận khác về họ.

Levy hỏi :"Gajeel có nói hình như tới lúc đó sẽ đứng đợi chúng ta mà nhỉ?"

Jellah gật đầu nói :" Cậu ta nói sẽ dẫn chúng ta đi tham quan bữa tiệc."

Juvia thắc mắc :"Hôm nay sao không thấy anh ta đi học, cả Lucy nữa."

Gray nhướng mắt nhìn cô :"Hôm qua cậu ta đã bị cha mình gọi điện lôi về nhà rồi. Còn Lucy thì...." Anh quay sang nhìn Jellah và Erza ý bảo "hai người giải thích đi".

Erza suy nghĩ rồi bảo :"Người nhà của Lucy nói cô ấy phải về nhà lo chuyện gia đình. Chỉ nói vậy rồi cúp máy thôi, không nói gì nữa!" Erza giơ hai tay ra ý bảo "chỉ thế thôi, tôi không biết nữa"

Levy thở dài :"Thật chả hiểu chuyện gì mà làm Lucy phải về gấp như vậy nữa."

Jellah lắc đầu :"Xem ra chúng ta đối với Lucy chính là không hiểu biết gì hết!"

Gray cảm thán :"Đúng vậy, có lẽ tại Lucy quá kỳ bí chăng!"

Erza:"Có lẽ chúng ta thật sự chưa hiểu cậu ấy."

Cả đám ai cũng tán thành với ý kiến này, có lẽ họ thật sự chưa hiểu Lucy và cũng chưa hiểu rõ thân phận của cô....

-------------

Tối ngày hôm sau. Tại khách sạn sang trọng nhất nằm vị trí trung tâm thành phố Crocus.

Một hàng xe thể thao cao cấp nối đuôi nhau dừng ở trước cửa khách sạn. Những nhân vật có tiếng trong thương giới, các công tử, tiểu thư danh giá của tập đoàn, mỗi người đều khoác trên mình bộ Âu phục phẳng phiu, giày da bóng loáng. Không thì đầm dạ hội cao cấp, giày cao gót điệu đà bước xuống xe trước ánh đèn flash chiếu sáng của máy ảnh. Hàng trăm câu hỏi của phóng viên xen nhau tới tấp ập vào họ, người ung dung trả lời, người nhíu mày mất kiên nhẫn.

Tại một góc khuất ngoài khách sạn. Gray đang loay hoay gọi điện thoại cho Natsu. Anh khá bực mình khi thằng bạn của mình vẫn chưa bắt máy, trong điện thoại đang truyền đến tiếng nói ngọt ngào của cô tiếp viên tổng đài.

"Bíp" một tiếng hiến thị có người đang bắt máy. Gray mừng như điên, phải biết là anh đã gọi cho bạn mình hơn cả chục cuộc gọi. Nếu lần này Natsu không bắt máy thì chắc anh sẽ không xong với Erza đang đứng kế bên đâu.

"Natsu, cậu đang ở đâu. Có biết là bọn mình đã đợi cậu lâu lắm rồi không?". Gray oán giận chất vấn.

Bên kia điện thoại truyền đến giọng nói lười nhác của Natsu. "Ờ, tớ đang bàn chuyện làm ăn với một công ty ở nước ngoài. Các cậu vào trước đi, yên tâm tớ sẽ đến trước khi bữa tiệc bắt đầu mà "

"Cái gì?". Gray hét lên, cho bọn họ chờ cậu ta suốt từ nãy đến giờ, anh gọi cũng không thèm nghe. Bây giờ chỉ bảo là mình có công việc bận rồi chuồn là xong à?

"Vậy đi". Bên kia Natsu chặng trước câu nói của Gray rồi cúp máy.

"Natsu.... Cậu đợi đó! ". Gray tức đến mức nghiến răng nghiến lợi nói.

Jellah đứng kể bên thở dài. "Vậy là cậu ta không tới?"

Erza lắc đầu. "Không phải không tới mà là trước khi buổi lễ bất đầu anh ta mới tới."

Levy:" Vậy đợi nãy giờ coi như toi công ư."

Gray :"Chứ còn gì nữa. Thôi chúng ta cũng nên vào thôi."

Đúng lúc này Juvia nhìn thấy bóng dáng một người đang từ xa đi tới, cô nói. "Gajeel kìa mọi người."

Cả đám quay lại nhìn thấy đó là Gajeel. Anh đi nhanh về phía bạn mình để nói một chuyện. Vừa dừng bước Gajeel liền nói. "Các cậu có biết về con của chủ tịch tập đoàn Heartfilia không?"

Mọi người nhìn nhau không trả lời, chỉ có Erza là nheo mắt nhìn Gajeel, thật lâu sau đó cô nói với giọng bình thản :"Chủ tịch Jude Heartfilia có ba ngưới con. Con trai lớn là Laxus Heartfilia, con gái thứ là Lucy Heartfilia đang du học tại Veronica, con gái út là Michelle Heartfilia hiện đang du học tại Edolas. Mà Lucy Heartfilia là bạn thời tiểu học của tôi. Có gì sao Gajeel?"

Gajeel nhếch môi cười, đương nhiên là anh biết bởi cách đó không lâu anh cũng mới biết về việc này.

Ngoại trừ Gajeel và Erza ra, mọi người ai cũng sững sờ vì cái tên Lucy Heartfilia ấy, mà còn vì cô ấy chính là người bạn thời tiểu học của Erza. Nhưng tại sao lại có hai người tên giống nhau thế nhỉ? Chắc là chỉ trùng hợp thôi...

Trong khi đó, Gajeel vẫn rất điềm tĩnh quan sát nét mặt khó tin của mỗi người. Anh nghĩ có lẽ khi đó, nét mặt của mình cũng chẳng khá hơn tý nào so với họ.

Erza nhíu mày, nghi hoặc hỏi Gajeel. "Không lẽ cậu đã thấy hai người họ ?". Sở dĩ Erza hỏi như vậy là vì cô nghĩ anh ta chắc đã biết Laxus, vì Laxus dù sao cũng hay lên báo mà. Còn hai người kia thì....

Gajeel gật đầu :"Ừ đã gặp cô gái tên Lucy."

Erza hỏi :"Thì sao ?". Dù sao cũng là sự kiện lớn của gia đình đương nhiên cô ấy phải về tham dự rồi. Nhưng như vậy thì sao?

Mọi người ở đây ai cũng thắc mắc giống như Erza, không hẹn mà cùng nhìn Gajeel.

Giọng Gajeel trầm thấp kể sơ về chuyện mình gặp Lucy tại biệt thự Snow White. Tới khúc cô quay đầu lại anh tóm gọn một câu.

"Cô gái tớ thấy ở biệt thự là Lucy. Là Lucy- cô gái đang học cùng lớp, chung trường với chúng ta. Tớ đã hỏi cha tớ, ông ấy nói Lucy đã về nước hồi năm rồi, cô ấy đã từng là học ở đại học Hoàng gia Crocus. Năm nay mới chuyển qua trường của chúng ta." Gajeel nói một lèo kết quả mà mình thu được.

Cả đám ai cũng há hốc mồm với kết luận về thân phận của Lucy. Erza nhanh chóng hồi phục tinh thần, cô vỗ tay cái *bốp* một cái, tươi cười nói.

"Thật hay quá, hèn chi tớ thấy cậu ấy giống một người. Vậy mà nhìn lại mới thấy hoá ra đều là một người." Gajeel gật đầu đồng ý.

Bên kia một chiếc xe thể thao màu đen tuyền nhãn hiệu Bentley dừng trước cửa khách sạn. Vệ sĩ cung kính mở cửa xe hai bên. Một bên là một người con trai mặc tây trang màu đen, giày da bóng loáng. Bên kia là người con trai vận tây trang màu trắng, giày da trắng tinh.

Hai người tay bỏ trong túi quần sánh vai nhau bước vào đại sảnh khách sạn. Ánh đèn chớp của máy ảnh cùng những câu hỏi của đám phóng viên vây quanh họ. Hai người không để ý, một người ung dung bước đi, người còn lại luôn giữ nụ cười hờ hững mang theo nét ngạo mạng của công tử con nhà giàu.

Trong đầu cả hai lúc này chỉ có một suy nghĩ : Đêm nay chắc chắn sẽ gặp lại tên đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net