Chương 92: Cái chết an bài.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong khi đó, ở nhà giam của tộc, bà Layla, cụ Shita, Gru và Natsu đều bị bắt và trói ở đây. Đã 3 ngày trôi qua mà chưa có thứ gì vào bụng, họ đã mệt lả và đói rũ nên chẳng còn hơi sức đâu mà kêu gào hay chửi rủa, kể cả đứa lắm mồm nhất là Gru cũng lặng thinh.

Trong bóng đêm u tịch, một cây nến trắng mù mờ xuất hiện khiến ai cũng giật mình tỉnh giấc. Một dáng người thanh thoát bước vào, khuôn mặt ẩn hiện trong ánh nến mờ.

- Ai?_ Layla, cụ Shita và Gru cùng đồng thanh.

- Ta, Loke._ Người lạ lên tiếng, bước lại gần họ.

- Loke Leo, hừ đồ ác bá, mi đến đây làm gì?_ Gru là người phản ứng đầu tiên với cái tên "Loke".

-...

- Sao không nói gì? Có phải Acologua sai ngươi đến đây để giết bọn ta không?_ Nó tiếng tục hét lên.

- Im đi._ Một giọng nói lạnh lùng đột nhiên vang lên khiến Gru im bặt. Người vừa quát không phải Loke mà là Natsu.

Về phần Loke, anh không nói gì, chỉ khẽ cười rồi đi đến mở khóa cho từng người trước ánh mắt quá đỗi ngạc nhiên của họ.

Khi đã được thả tự do, trong khi những người khác còn đang ngẩn ngơ vì kinh ngạc thì Kai lại khẽ xoa cổ tay một cách thản nhiên như thể chuyện Loke cứu mọi người là lẽ tất nhiên.

- Giờ chúng ta làm gì?_ Natsu hỏi rồi nhìn ra bên ngoài.

- Chạy trước khi hắn phát giá...

_ CẠCH....

Phòng giam tối tăm đột nhiên sáng bừng khiến ai nấy đều giật mình nhìn ra phía cửa. Acologia đang đứng ở đó, nở nụ cười quỷ dị vô cùng đáng sợ.

Ánh mắt hắn đang dấy lên một ngọn lửa chết chóc. Khuôn mặt biểu lộ rõ rệt niềm mong ước: giết, giết, giết, giết hết tất cả bọn chúng. Theo sau hắn là Igneel, trưởng tộc Dragneel.

- Haha... ta biết ngay mà, ngươi là đồ phản bội Loke. Uổng công ta đã tin tưởng ngươi._ Acologia rít lên giận dữ, tay chỉ thẳng vào mặt Loke.

- Nếu ông tin tưởng ta thì đã không có mặt ở đây, đúng không?_ Loke bình tĩnh hỏi vặn lại.

- Ngươi nói đúng, ta chưa thể hoàn toàn tin ngươi. Chính vì sự cẩn trọng đó của ta nên ngươi mới hỏng việc.

- Cẩn trọng? Haha, nếu ông là người như vậy thì mọi chuyện đã kết thúc từ 15 năm trước rồi._ Loke bật cười mỉa mai.

- Hừ, đúng ta đã sai khi quá khinh suất. Nhưng lần này thì sẽ không có chuyện đó đâu, ta sẽ giết ngươi trước, dù ngươi có là hậu duệ duy nhất của tộc Leo ta cũng không nề hà, chỉ cần ta muốn, bất cứ ai cũng phải chết.

Dứt lời, hắn lao đến quật mạnh Loke bắn vào góc tường, ở bên cạnh Igneel một mình chống chọi với những người còn lại.

Đưa tay lên lau vệt máu ở miệng, Loke nhanh chóng đứng dậy, thở dốc. Hắn quá mạnh, thật sự rất mạnh. Lúc trước đánh nhau với hắn, có lẽ vì chưa muốn giết anh nên hắn mới không ra tay mạnh như lần này. 5 năm trôi qua, hóa ra sự cố gắng nỗ lực của anh chỉ là thừa thãi. Dù có cố gắng thế nào anh vẫn không động được vào người hắn.

- Giờ thì kết thúc thôi._ Acologia cười gằn rồi nhẹ nhàng lướt đến, thanh kiếm bạc nhọn hoắt nhằm vào trái tim Loke.

Hết rồi, sắp hết thật rồi ư? Anh chưa bao giờ sợ chết nhưng giờ phút anh lại cảm thấy sợ hãi điều đó.

Chết rồi, ai giải thích cho em hiểu tất cả, ai phá giải hiểu lầm giữa hai chúng ta. Anh không muốn chết đi mà ánh mắt em vẫn nhìn anh đầy căm thù hận. Anh không muốn nội tâm em bị giằng xé giữa yêu thương và căm thù. Nếu biết trở về thế giới vampire em sẽ đau khổ như vậy thì anh đã không mong ước em quay lại bên anh, như 15 năm trước hai đứa trẻ, hồn nhiên biết mấy, vui tươi biết mấy.

_ PHẬP..._ Lưỡi kiếm xuyên qua cơ thể, sắc ngọt. Máu tươi bắn lên mặt Loke, tanh nồng, mặn chát. Một thân ảnh đang dần đổ sụp xuống trước ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người, kể cả Acologia.

- Igneel, người làm cái gì thế? Sao lại đỡ lưỡi kiếm cho hắn?_ Acologia giận dữ gầm lên.

- Xin người đứng giết... con trai... tôi.

Igneel run rẩy nói, bàn tay bấu chặt lấy chiếc áo vấy máu của Loke. Khuôn mặt của người sắp chết lộ ra nét đau đớn cùng cực, ông mấp máu môi, khóe miệng giật giật như muốn nói điều gì đó.

- Con trai... con có giận ta không?

- Giận ông ư? Không, ta không giận mà chỉ hận ông thôi._ Loke quỳ sụp xuống, để mặc cho bàn tay Igneel nặng nhọc xoa đầu mình.

- Ừ, ta biết, ta biết con hận ta. Ta cũng không mong con tha thứ cho ta.

- Tại sao ông lại đỡ nhát kiếm đó cho ta? Ông giết ba mẹ ta, dù biết ta là con ông, ông vẫn không một lần đến tìm ta. Một người cha chưa từng nhìn mặt con mình đến một lần trong suốt 23 năm qua bây giờ lại đỡ nhát kiếm cho nó. Nực cười, quá nực cười...

- Phải rồi, ta đúng là đáng hận, con cứ hận đi. Nhưng ta muốn nói với con một điều: con giống mẹ lắm và ta yêu mẹ con, mãi mãi yêu bà ấy, cho đến chết...

Igneel nói một hơi rồi buông thõng tay, cả cơ thể vỡ tung thành những mảnh pha lê trong suốt, rồi mãi mãi ra đi.

Tất cả mọi người đều chung nhau sự bàng hoàng vì cái chết đột ngột của một vampire lạnh lùng và tàn nhẫn nhưng lại là con nghiện của ái tình, một người đàn ông chung thủy tuyệt đối với tình yêu.

Chỉ có một người, đang cố nén nỗi đau vào trái tim đã chai sạn vì quá nhiều vết thương, để nước mắt chảy ngược, để khuôn mặt vẫn giữ vẻ lạnh lùng vô tâm cố hữu.

Cậu đã sống như vậy trong suốt những năm qua. Lạnh lùng và tàn nhẫn, cậu chưa bao giờ biết ghen tị với ai những lần này cậu cảm nhận nỗi đố kị sâu sắc trong lòng dành cho Loke, người anh trai cùng cha khác mẹ.

Ông ta đã chết rồi, người mà cậu tưởng như vô cùng căm hận ấy đã chết, nhưng vì sao khi ông ta đã biến mất cậu lại không thấy vui vẻ. Cậu tự hỏi, đã bao giờ dù chỉ trong tiềm thức, ông ấy nhớ ra rằng mình còn có một đứa con trai khác, một đứa con trai ông ta chưa bao giờ để mắt đến.

Dù biết vampire ích kỉ, và tình yêu của vampire thì lại càng ích kỉ hơn nhưng cậu vẫn không thể chấp nhận được. Ông ta yêu mẹ Loke đến vậy thế còn mẹ cậu thì sao? Ông ta sẵn sàng hi sinh mọi thứ kể cả mạng sống cho anh ta, còn cậu, ông ta có thể giết chết cậu nếu ông ta muốn.

Thật nực cười, cho đến lúc chết trong mắt ông ta cậu cũng không tồn tại, mãi mãi chỉ là một cái bóng, vô hình, lặng lẽ lướt qua.

- HA HA HA...

Tiếng cười rùng rợn của Acologia bất chợt vang lên đánh thức mọi người khỏi sự bàng hoàng.

- Con trai ư? Thế này là thế nào? Ngươi không phải là người của tộc Leo ư?_ Acologia rít lên giận dữ.

- Ông thông minh là vậy nhưng lại không thể nhận ra điều này sớm hơn. Trước khi lấy ba tôi, mẹ tôi đã có con với Igneel Dragneel, và tôi chính là đứa con đấy. Giờ thì ông đã hiểu chưa?_ Loke từ từ đứng dậy, bật cười giễu cợt.

- Cái gì cơ? Ngươi, ngươi... Được lắm, chúng dám lừa ta, bây giờ thì chẳng có lí do gì mà ta không giết được ngươi. Hãy chết đi.

Acologia điên cuồng gào lên, vung kiếm lao đến như một con quỉ dữ thực thụ. Đúng lúc ấy, cánh cửa phòng giam bật mở, một dáng người nhỏ nhắn bước vào. Mái tóc ngắn khẽ tung bay trong gió, vầng hào quang lấp lánh toát ra từ người cô thật lung linh, thật rực rỡ. Trên tay cô cầm một thanh kiếm bạc tỏa ra ánh sáng màu xanh dương.

- Mau kết thúc đi Aco, sống như vậy đủ rồi, mau trở về với mẹ...

Tiếng nói lảnh lót vang lên khiến Acologia giật mình, thanh kiếm trên tay rơi xuống loảng xoảng. Hắn vội vã quay đầu lại, trước mắt hắn là hình ảnh của người phụ nữ ấy, người duy nhất hắn nể sợ trong cuộc đời này. Hắn vừa yêu vừa căm ghét người đàn bà đã phản tộc, phản chồng ấy.

- Bà...

- Trở về với đất, với ta đi.

- Không, ta phải sống, ta phải sống..._ Hắn quơ tay chân, hò hét điên cuồng, hắn muốn sống, hắn sợ chết, hãy để hắn mãi mãi tồn tại, đừng đưa hắn đi.

- Muộn rồi.

Đôi mắt Lucy sáng rực, giọng nói đanh thép lạnh lùng. Nhẹ nhàng và dứt khoát, lưỡi gươm xuyên thẳng vào ngực Acologia kết liễu cuộc đời kéo dài hàng nghìn năm của hắn. Hắn chết như Mika, Gray, Zefer và Igneel, những người mà hắn đã ra tay giết hại. Trang sử của hắn đã mãi mãi khép lại từ đây.

...

---------

_ CẠCH...

Thanh gươm trên tay tôi rơi xuống rồi tan biến như bọt biển.

- Phụt...

Một dòng máu từ trong huyết quản, trào ra khỏi khóe miệng tôi. Đến lúc rồi, khi Acologia chết cũng là lúc chất độc của hoa Pureblood phát tác, nó đang lan dần trong người tôi, mạnh mẽ, tàn ác, ăn sâu từng bộ phận khiến cơ thể tôi đau như bị muôn ngàn cây kim chích phải.

Đau đớn, tôi ngất đi trong máu và nước mắt, bên tai còn vang vọng lên những tiếng la hét, tiếng nức nở của mọi người. Số phận đã an bài, và tôi thì không thể tránh được nó.

------ Còn tiếp -----

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net