Hạ Long Bay pt.2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

      Vậy là chúng ta đã đến bảo tàng Quảng Ninh. Tôi chưa từng đi một bỏa tàng nào bao giờ cả nên là lúc đầu tôi rất là háo hức. Bảo tàng có lớp vỏ màu đen với dòng chữ BẢO TÀNG QUẢNG NINH ở trên cửa vào.

Lúc xuống xe là lúc tôi vui nhất vì lúc đấy tôi sẽ thoát khỏi sự say xe, và có nhiều các bạn khác cũng vui như vậy. Trước khi vào bảo tàng, chúng tôi chụp một bức ảnh tập thể trước cửa bảo tàng. Ai trông cũng vui hết, nhìn các bạn ấy cười mà tôi cũng vui theo, quên hết đi sựu mệt mỏi. Bước vào trong bảo tàng tôi bị choáng ngợp khi thấy xương một con cá voi siêu lớn bị treo lơ lửng ở trên trần nhà( không biết có phải xương thật không) và một chiếc thuyền buồn khá lớn. Hình như có cả một con cá heo thì phải. 

Tầng một đầy ắp các loài sinh vật trong thế giới tự nhiên. Từ chim, bướm đến hổ, rắn, gián,chuột,... Chúng tôi dành nhiều thời gian nhất ở khu côn trùng. Ở đó có các loài ong,bướm,rồi,kiến. Tôi và vài bạn cũng nhanh chân chụp được vài kiểu ảnh.

Lên tầng 2, chúng tôi được đến với các trận đánh trong lịch sử. Theo tôi nhớ thì có một khu là được trang trí theo kiểu lòng thuyền. Nó cho chúng ta một cảm giác rằng chúng ta đang ở bên trong một chiếc thuyền vậy. Nhưng mà tôi không quan tâm đến chiến tranh lắm nên là tôi không có hứng thú với tầng 2( tôi đã được thấy mấy cái cọc trong trận sông Bạch Đằng).

Tầng 3 thì có vẻ khác hẳn so với 2 tầng kia vì nó về con người nhiều hơn. Ở đây có rất nhiều bức tượng con người. Ấn tượng nhất vẫn là hầm lò khai thác được mô phỏng theo tỉ lệ 1:1, cảm giác như đang ở trong một hầm lòi thật luôn nhưng mà hầm lò thật thì có thể sập bất cứ lúc nào. Sau hầm lò đó thì là một mô hình khai thác than của người dân Quảng Ninh, nhìn như kiểu trò chơi của mấy đứa trẻ nhà giàu vậy. Đi tiếp nữa thì sẽ thấy văn hóa về trang phục cảu một vài nước, có áo dài, kimono,... Thật sự rất là tráng lệ !


Nhưng rồi cái gì cũng phải hết thôi. Chúng tôi sau khi xem hết đến chỗ đó thì phải lên xe đi tiếp đến địa điểm tiếp theo. Trên đường đi, chúng tôi dừng chân lại để vào Vincom chơi. Thực sự thì tôi không hiểu chúng tôi đến đấy để làm cái gì luôn. Điều vui duy nhất là chúng tôi vào tiệm sách nghịch. Cho Khoa với mấy bạn nam đeo cái tai mèo, tai thỏ cũng thú vị. Ở đó tôi cũng đọc được vào cuốn truyện hay như là 50 sắc thái của Grey hay Harry Potter. VÀ sau khoảng 30 phút thì chúng tôi lên xe đi đến một nơi để ăn trưa. Nếu muốn biết nhớ đón đọc tập tiếp theo nhé !!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net