Chương 4: Bá đạo tổng tài x Bất hạnh thiếu nữ (3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Ký chủ .... Ta biết ngài muốn gặp nữ chính ... " Tiểu Minh không còn gì để nói " Nhưng sao mới sáng ra ngài đã muốn thay đổi vị trí cửa hàng rồi? "

Cửa hàng hoa chủ Giản Từ Yên buôn bán mặc dù không đến nỗi buôn bán ế ẩm không có ma nào tới, nhưng lời vào cũng không được bao nhiêu. Một phần nguyên nhân là do ở đây khá gần trung tâm thành phố, ở đó sẽ có nhiều tiệm hoa đẹp hơn, một tiệm nhỏ lẻ ở rìa thành phố rất ít được chú ý. May mắn tiền thuê ở đây cũng rất ít nên mới có lời, nếu không dựa theo tiền đất giá thị trường hiện nay, cửa hàng phải dẹp không biết bao lâu rồi.

"Haizz, căn bản là tên Trình Tiêu này cũng quá tốt bụng. Lúc đầu cậu ta mở cửa hàng ở đây đơn giản là vì muốn trồng hoa, căn bản không nghĩ gì tới chuyện lời lộc, làm cửa hàng đến bây giờ cũng chỉ là một cửa hàng nhỏ, không ai ngó ngàng tới. Giờ ta ở đây rồi, đương nhiên phải biến cải cửa hàng nát này thành cái cây rụng tiền nha.' 

".... Được rồi ký chủ, ngài muốn làm vậy ta cũng không có ý kiến, nhưng chúng ta có nên  chú tâm vào nhiệm vụ thế giới này một chút không? Phá CP tuy là nhiệm vụ cơ bản nhưng cũng không thể một sớm một chiều làm tình cảm hai người phai nhạt. Nếu như ta bắt đầu ngay từ lúc tuyến tình cảm còn chưa phát triển, chắc chắn sẽ thuận lợi hơn nhiều so với chờ cả hai tình chàng ý thiếp!" 

Nhìn bản đồ trung tâm thành phố, Giản Từ Yên giọng thản nhiên :" Ừm, ngươi nói đúng"

".... Ký chủ, ngài có nghe ta không vậy?"

"Ừm, ta biết, ngươi nói đúng.'

"...."   (╯°□°)╯︵ ┻━┻

Giản Từ Yên cười nhẹ :" Được rồi, cũng không phải nhiệm vụ có giới hạn thời gian, ngươi gấp cái gì?"

"Nhưng nếu để cốt truyện phát triển như vậy, nhiệm vụ sẽ càng khó khăn hơn. Chúng ta phải tốc chiến tốc thắng a."

"Được rồi, bây giờ còn sớm, nữ chính đã đến công ty chưa?"

"... Chưa"

"Vậy không vội, cùng ta vào trung tâm thành phố một chút, chúng ta tham khảo một số vị trí, tiện thể ...." Cậu cười giảo hoạt " Giúp đỡ Cố Thừa An một chút."

Giản Từ Yên rảo bước quanh thành phố, tham khảo một số mặt đường, tọa độ vị trí cùng mật độ người dân, .... Cuối cùng bước đến một quán cà phê ven đường.

"... Ký chủ ... Kì thực ngài đã tính toán từ trước rồi phải không ...?"

Nhìn biển hiệu "Naletin" mà nâu nhạt lại mang phong cách cổ điển gần gũi, Tiểu Minh thực sự cạn lời. Ký chủ của nó đích thực là một người sâu không lường được, đi than khảo vị trí cửa hàng nhưng lại vô tình như cố ý bước đến quán cà phê nơi Cố Thừa An sắp tới. Kì là là nó chẳng hề phát giác rằng ký chủ muốn đi tới nơi này, phần lớn thời gian cậu chỉ đi trên đường, ghi chép một số thứ như địa chỉ lên quyển sổ tay nhỏ. Thoạt nhìn hoàn toàn không hề có ý định hay mục tiêu chú định. Không ngờ Giản Từ Yên đã sớm tính toán từ ngõ ngách đến địa chỉ những nơi gần công ty Cố Thừa An.

"Ủa vậy hả? Thật trùng hợp nha, ta cũng mỏi chân rồi, đang định nghỉ ngơi không ngờ lại gặp một quán cà phê, nghỉ chân tại đây một chút vậy." Cậu cười hì hì, bước vào trong quán. 

Tiếng leng keng thanh thưa phát ra từ chiếc lục lạc gắn trên nắm tay cửa, đây là một quán cà phê tuy không sang trọng lại mang cảm giác ấm áp, thoải mái tới cho khách hàng. Bố trí trong cửa hàng cũng vô cùng đơn giản, bàn ghế làm từ gỗ chò chỉ* màu nâu sậm thiết kế theo phong cách tối giản gọn gàng. 

(* Gỗ chò chỉ: )

Giản Từ Yên ngồi tại một góc của quán cà phê, gọi cho mình một ly Expresso Con Panna* hai phần đường. Cậu cực kỳ thích đồ ngọt, thậm chí gọi cà phê Mocha** cũng muốn khuấy thêm sữa đặc vào.

(*Expresso Con Panna: )

(**Mocha: )

Tùy tiện lấy một tờ báo ở kệ sách, Giản Từ Yên ngồi ở đó, nhâm nhi cà phê chờ đợi Cố Thừa An. Khoảng vài phút sau, một cô gái gương mặt xinh đẹp, diễm mà không tục bước vào quán. Nét mặt cô còn lưu lại nét ngây thơ của thiếu nữ mới trưởng thảnh. Dáng người cô thon gọn, không có sự thành thục và yêu diễm lại mang sự gợi cảm khó cưỡng lại khiến nhiều người trong quán lén lút ngoái đầu nhìn, thậm chí có vài thanh niên còn dùng tầm mắt nóng rực nhìn cô không chút kiêng dè.

Cô ngồi xuống một chiếc bàn có vị trí tương đối dễ thấy, thường đưa đông hồ lên xem giờ, lại không dám gọi đồ uống. Đàn chị trong công ty mà cô luôn kính trọng và ngưỡng mộ hôm nay hẹn cô ra đây dùng chút cà phê và tán gẫu. Dù biết đây không phải là một cuộc làm ăn nghiêm túc như cô hay thấy trên phim nhưng cô không tránh được cảm thấy căng thẳng. 

Bây giờ đã quá giờ hẹn được mười lăm phút, vốn đã sửa soạn tâm lý để nhìn thấy tiền bối ngay khi bước vào quán nay lại phát hiện ra người mình nghĩ luôn chu toàn gọn gàng đến muộn một cuộc hẹn làm cô có chút ngạc nhiên cùng e sợ. Liệu tiền bối có việc gấp gì không? Chị ấy sẽ không gặp rắc rối trên đường chứ?

Cố Thừa An cảm thấy cực kỳ bối rối, đang cân nhắc có nên gọi điện hỏi thăm tình hình của đàn chị không thì chuông điện thoại cô vang lên.

"An An ? Em đã đến chưa?"

"A! Tiền, tiền bối. Em đến rồi, chị đang ở đâu?"

"Chị có việc một lúc nên đến muộn ấy mà, đừng lo lắng. Giờ em ra phía sau quán hộ chị được không? Có một món đồ mà chị muốn em nhận giùm chị"

Không biết có phải ảo giác của cô không nhưng bên kia điện thoại như có tiếng nữ cười khe khẽ, tiền bối đang ở chỗ nào đông người chăng?

"A! Vâng thưa tiền bối, không thành vấn đề, chỉ là ...."

Đầu dây bên kia giọng nghi hoặc :" Sao vậy An An, em có việc gì hả?"

"Không, không có gì đâu tiền bối, chỉ là buổi hẹn có thể tiếp tục lần sau được không?" Giọng cô mang vài phần e sợ như một đứa trẻ đang hỏi xin ba mẹ thêm tiền tiêu vặt.

Đáp lại cô chỉ là một tiếng cười khẽ, điện thoại liền vang lên tiếng tít tít thông báo đối phương đã cúp máy. Cố Thừa An mờ mịt, liệu cô có đòi hỏi quá nhiều không? Tiền bối bận như vậy sẽ không cảm thấy mình phiền phức chứ? 

Ngồi một bên, Giản Từ Yên vẫn ung dung đọc tạp trí, như thể chẳng hề để tâm tới cô gái xinh đẹp đang rối rắm đằng kia.

Mỉm cười nhẹ, Giản Từ Yên âm thầm nghĩ:" Quả thực là nữ chính danh hư bất truyền, có thể nói là thiên hương quốc sắc"

"... Ký chủ... Rốt cuộc ngài muốn làm gì vậy? "

Đặt tờ tạp trí xuống bàn, nhấp một ngụm cà phê, cậu nhẹ nhàng nói :"Cuộc chơi giờ mới chính thức bắt đầu đây"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC