Vạch kẻ đường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cộc cộc

Jimin giật mình nhìn sang bên cửa ô tô cạnh mình. Seokjin tươi cười như thường lệ gõ kính xe. Jimin vội vàng hạ kính xuống.

Jimin định hỏi gì đó nhưng bị Seokjin cướp lời, "Mở cửa cho anh vào nào."

Em nhanh chóng mở khóa cửa xe, Seokjin vòng qua bên cạnh ngồi ở ghế phụ tay lái. Anh tựa như rất thoải mái thở dài một hơi.

"Lái xe đi."

"Đi đâu ạ?"

"Đâu cũng được."

Jimin không hiểu nhưng cũng ngoan ngoãn làm theo lời Seokjin. Em băng ra đường lớn đi thẳng ra ngoại ô thành phố. Seokjin hạ kính xe xuống, gió từ ngoài thổi vào khiến cả hai lạnh cống nhưng dường như anh không có ý định đóng cửa lại.

Seokjin hướng Jimin mỉm cười, "Anh trốn việc để ra đây với em đó."

Jimin mím môi, "Không cần đâu ạ, như thế phiền lắm."

"Em phiền à?"

Jimin vội vàng lắc đầu. Seokjin vội vàng bảo em dừng xe lại, "Này dừng trước căn nhà gỗ đằng kia đi. Vào nhà anh rồi cùng nhau ăn thử món bánh anh mới học làm xem."

"Nhà anh ạ? Em tưởng anh ở cùng ba mẹ."

Seokjin làm như vẻ bí mật lắm dặn dò, "Không được nói với ai nhé, anh tậu được hai căn nhà riêng rồi."

Jimin mở to mắt ngạc nhiên không ngờ Seokjin giàu như thế lại còn giấu cả Namjoon. Em không biết là có nên nói với Namjoon hay không, giữ Seokjim cho thật chặt vào có ngày lại mất như chơi.

Seokjin đưa em vào nhà, giữ em ngồi trên chiếc sa lông dài. Căn nhà nhỏ xinh nằm ngoài ngoại ô nhưng lại được quét tước rất sạch sẽ tuy vậy lại thiếu chút hơi người.

"Cứ đi xung quanh chơi một lát đi, anh vào bếp làm bánh đây." Seokjin đem cho Jimin một ly nước lọc rồi bước vào phòng bếp.

Jimin ngồi một mình quan sát căn nhà, thật ra em cũng có chút thích căn nhà này. Em không thích những căn nhà to rộng như nhà mình, nó thật sự rất vắng vẻ và u mịch. Gia đình Jimin chỉ có bốn người và ba mẹ thì đi làm suốt, em luôn cảm thấy quá trống trãi, em ao ước được như những gia đình bình thường khác ít nhất vào mỗi buổi tối sẽ cùng ngồi lại xem một chương trình nào đó hoặc trong bữa cơm sẽ nói về những câu chuyện nhỏ nhặt. Nhưng từ khi sinh ra thế giới Jimin chỉ có em và em trai tự mình lớn lên, ba mẹ hoàn toàn không quan tâm chút nào cả.

Em cầm khung hình đặt trên bàn điện thoại, gia đình Seokjin cũng có bốn người như gia đình em vậy nhưng trong có vẻ gần gũi hơn nhiều. Cả bốn người đều trông có vẻ rất hạnh phúc, Jimin bất giác cũng nở một nụ cười trong lòng dâng lên chút ấm áp là lạ. Em cũng muốn Seokjin là người nhà mình.

Jimin bước vào bếp, em chỉ biết nấu ăn vài ba món đơn giản nhưng chắc chạy việc thì cũng ổn. Đương nhiên thì Seokjin rất nhân từ để em phụ việc tuy là suốt thời gian em toàn đứng không nhưng em vẫn cảm thấy rất vui vẻ.

Seokjin bảo em tối nay ở lại cùng anh ấy và tất nhiên là em đồng ý rồi. Seokjin trải một tấm niệm lên trên sân thượng, pha cho em một ly ca cao nóng, anh bước đến ngồi xuống cạnh Jimin.

Jimin ngước nhìn hàng ngàn vì sao tinh tú lấp lánh trên kia, đôi mắt em long lanh như thu cả bầu trời rộng lớn vào đáy mắt. Cũng lâu rồi em không nhìn thấy nhiều sao như thế, ở trung tâm thành phố đèn đường quá sáng em không thể nhìn thấy bất kì một ngôi sao nào cả.

"Đẹp lắm đúng không?"

Jimin gật đầu đầy cảm kích Seokjin, "Nhưng mà dù đẹp đến mấy cũng không chạm đến được."

Em ngạc nhiên quay sang nhìn Seokjin chỉ thấy anh ngước đầu ngắm nhìn cảnh tượng tuyệt vời trên kia. Seokjin dù biết em đang nhìn mình đấy nhưng anh vẫn không đáp lại cái nhìn của em chỉ là tiếp tục hỏi, "Em thích Hoseok phải không?"

Jimin chớp mắt một cái cúi đầu siết chặt ly ca cao trong tay, không hiểu sao dù ly ca cao vẫn nghi ngút khói nhưng tay em thì lạnh ngắt, "Vâng, từ lâu rồi."

Seokjin đặt tay lên đầu em, vuốt nhẹ mấy cọng tóc xù xù, "Hoseok có người yêu rồi em biết chứ?"

"Em biết, anh ấy đã nói với em."

"Vậy em biết tại sao Hoseok lại nói với em không?"

Jimin chớp mắt khó hiểu, "Ý anh là sao?"

Seokjin nhún vai không trả lời câu hỏi đó, "Khi đèn đỏ hiện lên thì dù em muốn cũng phải dừng lại trước vạch kẻ đường. Anh nghĩ là em biết giới hạn của mình ở đâu phải không?" Không để Jimin phản bác Seokjin nói tiếp, "Hoseok ấy, nhìn có vẻ vui vẻ dễ gần thế thôi nhưng để hiểu được cậu ấy nghĩ gì cũng là cả một vấn đề. Anh thật sự rất thích em, anh không muốn nhìn thấy em tổn thương chút nào đâu."

Người Jimin run lên, mắt em tự dưng nhòa hẳn đi nhưng em cố để cho mình không khóc. Em hiểu những gì Seokjin nói ấy chứ nhưng em đã phải chịu tổn thương quen rồi, dù bây giờ đau thêm chút nữa cũng chẳng là gì đâu.

"Jimin à, anh nghĩ em đang cảm thấy tiếc nuối vì những hy sinh em dành cho Hoseok là quá lớn nhưng Hoseok không đáp trả lại em bất cứ thứ gì. Chỉ là em thử nghĩ một chút xem khi yêu không nhất thiết phải nhận lại bất cứ thứ gì đúng chứ? Và em biết chắc dù cho bây giờ em không dành tình yêu cho Hoseok thì cũng sẽ có người khác trao cho Hoseok những thứ tình cảm đó."

Jimin thấy nước mắt em rơi lên mu bàn tay em, em không biện hộ được cho mình, lời Seokjin là hoàn toàn đúng, trước giờ em cũng chỉ nghĩ cho bản thân mình thôi. Khoảnh khắc Seokjin ôm lấy em, trao em chút hơi ấm Jimin đã quyết định có lẽ bây giờ em nên dừng ngay vạch kẻ đường.

...

Mấy thím đừng có hiểu lầm Seokjin vẫn iu Namjoon mấy thím nhá. Và tình cảm của Jimin và Seokjin chỉ là anh em thui.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net