(1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Translator: Luka

Trường quay King of masked singer.

"Tên của thí sinh tiếp theo thú vị thật đó, tên là Heartman..."

Kim Namjoon cúi đầu dùng kịch bản che đi khuôn mặt đang ngáp, gắng gượng chớp mắt hai lần. Buổi sáng, sau khi không cẩn thận bẻ gãy một bên gọng còn lại của chiếc kính, hắn cố mày mò kính áp tròng suốt mười phút, cuối cùng vẫn không đeo được- Mà hôm nay đi quay chương trình quan trọng, hắn bị cường độ ánh sáng mạnh vô hình hành hạ suýt mù, thế nên hắn cũng không muốn liều thêm lần nào nữa.

Nhưng cái giá phải trả vì đã không bảo vệ cho đôi mắt ở thời buổi này, chính là sự mơ hồ với mọi thứ. Ngoài mười mét không thể phân biệt được nam nữ, hai mươi mét không phân biệt được cả người lẫn vật, cũng may ghế giám khảo cách sân khấu chỉ có sáu bảy bước, nếu không ngay cả người hát ở đâu cũng không tìm được.

"Ca khúc được biểu diễn là Never Mind của lão sư Suga, xin mời cho một tràng vỗ tay."

Kim Namjoon nhướn mày, quay đầu lại nhìn Min Yoongi ngồi bên cạnh. Lão sư Suga, vị giám khảo cao lãnh mặt không đổi sắc, chỉ có mí mắt nâng lên 0,5cm, cũng xem như là có phản ứng.

Mặt nạ của thí sinh này có style đơn giản rất khác biệt so với những người khác, chỉ sử dụng một cái mũ len bịt mặt màu đen, từ khuôn mặt đến cổ bị che kín, ở phía trước có dán lên một trái tim to lớn màu đỏ.

Đèn chợt tắt, nhạc đệm vang lên, Kim Namjoon uống một hớp nước, rốt cục miệng lại phun ra hết vì người trên sân khấu. Hắn tham dự chương trình này đến bây giờ gặp qua biết bao nhiêu người, không ít người múa rìu qua mắt thợ *, nhưng cái người trên sân khấu này căn bản không có ý định làm rìu, ngay cả dao gọt trái cây cũng đều không mang, tay không mà đến làm trò cười cho thiên hạ.

(* Múa rìu qua mắt thợ - Làm hoặc khoe khoang việc mà mình không thạo trước mặt người rất thành thạo (thường dùng để nhận xét, phê phán hoặc để tự nói về mình một cách khiêm tốn.)

Cậu ta đang hát cái quái gì vậy?

Trải qua nửa phút bối rối, khán giả dưới sân khấu chợt cười vang lên, sau đó nhanh chóng chuyển sang cổ vũ, vậy mà cái người đang hát trên sân khấu kia lại không bị ảnh hưởng một chút nào, miễn cưỡng dứt bài rap chuyển thành khúc nhạc trữ tình du dương trầm bổng, kiêu ngạo mà hoàn thành xong bài hát, cuối cùng giơ tay lên, dad một cái tạo điểm nhấn.

Đột nhiên Kim Namjoon muốn bất ngờ giới thiệu cho cậu ta làm quen Kim Taehyung một chút.

Dường như Min Yoongi cũng có chung ý nghĩ: "Cậu này làm tôi nghĩ đến thành viên V trong nhóm của công ty chúng tôi, nói sao đây nhỉ, với rap có một cách hiểu biết và suy diễn riêng biệt, tôi rất thích, cũng rất vinh hạnh có một thí sinh ưu tú thể hiện sáng tác thứ hai của tôi sau này, thật sự..."

Min Yoongi hờ hững không chớp mắt, một bên vừa nhận xét một bên vừa vỗ tay nhiệt liệt, vỗ xong còn lấy giấy chấm khóe mắt không tồn tại một giọt nước mắt nào. MC ra hiệu với Namjoon cho lời nhận xét tiếp theo, Kim Namjoon chậm rãi cầm mic lên, nửa ngày cũng không nói được một câu đầy đủ, lần đầu tiên cảm thấy nghi ngờ đối với tài ăn nói mà bản thân mình vẫn rất kiêu ngạo.

"Hình như giám khảo RM vẫn chưa lấy lại được tinh thần sau màn biểu diễn của Heartman." MC vui vẻ giảng hòa "Không sao, trước tiên thì chúng ta hãy lắng nghe một chút nhận xét của các giám khảo khác vậy."

Sau đó lại rất dứt khoát: "Vì sao bạn lại đến tham gia cuộc thi này?"

Trong lòng Kim Namjoon đã chuẩn bị sẵn nhận xét của bản thân để tránh đi mọi khuyết điểm của thí sinh, nhưng không ngờ người trên sân khấu cất lên bốn chữ đầy hùng hồ: "Vì đánh cược thua."

Hóa ra là đến đây vì xấu hổ, Kim Namjoon thở phào nhẹ nhõm, nói sớm một chút, làm tôi căng thẳng vô ích cả nửa ngày nay.

Không khí ở trường quay bỗng chốc thoải mái hơn, Kim SeokJin một mình diễn nhiều vai, hài hước nói rõ chuyện cá cược giữa anh và người bạn xấu xa kia, giống như đang giải thích một lượt, làm giám khảo và khán giả cười ngặt nghẽo, ngay cả núi băng nghìn năm Min Yoongi kia ấy vậy mà lại nở nụ cười hở lợi. Cuối cùng chỉ còn mỗi Kim Namjoon là không có nhận xét, hình như hắn nhìn thân ảnh trên sân khấu khoác trên người một cái áo khoác báo vằn, híp mắt: "Quần áo nhìn đẹp thật."

"Mua trên mạng đấy, cậu thích thì tặng cậu."

"..."

Sau khi quyết định Heartman thua, theo quy tắc phải lấy mũ len xuống để lộ danh tính. Dường như đã đến thời gian đoán người của các vị khách và ban giám khảo, tất cả các nam diễn viên hơn hai mươi tuổi cao khoảng một mét tám trong showbiz đều được gọi tên, ầm ĩ cả nửa ngày cũng không thể đưa ra kết luận chung. Kim Namjoon vẫn như bình thường không có suy nghĩ gì, đúng là một người chưa từng tham gia đoán người bao giờ. Min Yoongi không mặn không nhạt xen vào một câu: "Hẳn không phải là diễn viên nhỉ."

"Dù sao cũng không thể nào là ca sĩ."

"Sao anh biết?"

Giọng điệu của Min Yoongi khiến cho bầu không khí náo nhiệt lúc nãy ngay lập tức đóng băng, nét mặt của một vài vị khách quý đều không được tự nhiên cho lắm, Kim Namjoon thở dài, cầm mic lên nói: "Ý của anh ấy là..."

"Thật sự tôi không phải là diễn viên." Người trên sân khấu nhẹ nhàng nói, trong giọng nói lộ ra ý cười: " "Tôi có hát trong ca hội, nhưng theo các vị ngồi đây chắc chắn không được tính là ca sĩ rồi."

"Đúng vậy không?" MC kinh ngạc nói, "Anh có thể hát vài câu hay không, khác với phong cách lúc nãy."

Heartman im lặng chốc lát, hắng giọng một cái, bắt đầu hát đoạn điệp khúc của "Spring day", sau hai câu khán giả cùng hòa vào hát cùng, anh giơ mic đợi mọi người hát xong, sau đó dẫn đầu vỗ tay bốp bốp "Hay thật đó, không hổ là bài hát vàng của thời đại, nghe hoài cũng không chán."

Bỗng nhiên Kim Namjoon có chút bối rối. Hắn đã mua một căn biệt thự ở trung tâm thành phố nhờ vào tiền kiếm được từ bài hát này, nhưng con người trước mắt này giống như không quan tâm, lại khen ngợi hắn như thế khiến hắn cảm thấy xấu hổ.

MC bị cướp việc cười nói: "Tôi bắt đầu cảm thấy vị Heartman này rất có thể chính là người bạn đồng hành của tôi. Vậy đi, hay là mời ngài tháo mũ xuống, tự giới thiệu mình với khán giả một chút đi..."

Từ trong khán phòng nghe thấy vang lên tiếng hò reo, Kim Namjoon hết sức hối hận vì ngày hôm nay không đeo kính. Hắn rướn cổ lên hỏi Min Yoongi: "Ai thế? Diễn viên hả?"

Min Yoongi lắc đầu, vẻ mặt khó hiểu.

"Xin chào, tôi là Jin, là chủ vlog của kênh EatJin, hình như có người nhận ra tôi, tốt quá rồi, tôi còn lo lắng rằng mình đến tham gia chương trình này mọi người sẽ không ai biết đến tôi chứ, vậy thì sẽ không còn khó xử nữa, hahaha..."

Tiếng vỗ tay và reo hò được thay thế bởi tiếng cười, MC cũng vui vẻ: "Nếu như ngài là hành tây, thì cũng là một hành tây nổi tiếng nhất, đắt nhất vào lúc này, tôi dám chắc rằng ở đây mỗi người đã từng xem hoặc ít nhất cũng đã từng nghe nói qua về EatJin, có đúng không?"

Dưới sân khấu lại cùng đồng thanh hô vang một tiếng "Đúng!", có một vị khách là fan hâm mộ, kích động mà dật vu ngôn biểu*, nếu không phải được người ngồi kế kéo lại thì chắc đã sớm xông lên sân khấu rồi: "Em muốn nói là em rất thích anh, tất cả các video của anh em đều xem qua không chỉ một lần, với lại em còn cho những người bên cạnh em xem nữa, họ cũng đều rất thích anh..."

(* Dật vu ngôn biểu - Tình cảm được bộc lộ trong lời nói)

"Cảm ơn, cảm ơn..."

"Thật sự không ngờ có thể gặp được người thật, có thể chụp với em một tấm ảnh không?"

"Đương nhiên là được."

"Tổ chế tác của chúng ta cũng thật lợi hại, vậy mà lại có thể mời được Jin đến tham gia chương trình," MC nói, "Có người nói Jin nổi tiếng không nhận phỏng vấn, vì sao lần này lại phá lệ?"

"Vì lời hứa khi thua cuộc thôi," Jin xấu hổ gãi gãi đầu, "Như lúc nãy tôi vừa nói, đến tham gia cuộc thi chỉ là do hoàn thành lời hứa với bạn mà thôi, sau này vẫn sẽ chuyên tâm với kênh cá nhân của tôi, hi vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ."

Sau khi anh xuống sân khấu không lâu, đạo diễn cho nghỉ ngơi giữa giờ, Kim Namjoon liếc một vòng khán giả vẫn còn đang rất thích thú thầm thì với nhau, đi theo Min Yoongi đến hậu trường: "Anh cũng biết anh ta?"

Min Yoongi híp mi: "Cậu không biết sao?"

Kim Namjoon ngoáy ngoáy tai, có cảm giác mình giống như một người già bị tách biệt ra khỏi thời đại này: "Giọng nói nghe rất quen...Anh ta rất nổi tiếng sao?"

"Nói như vậy, thì anh ta cũng được xem là người nổi tiếng trong giới của chúng ta rồi."

"Ý anh là?" Bản năng của Kim Namjoon có cảm giác dùng từ "Chúng ta" này không có gì tốt lành, "Nghèo giống chúng ta? Là rễ cỏ ? Không được đối xử tốt? "

"... Nói như thế cũng không sai," Min Yoongi bĩu môi, "Tôi nói anh ta giống với chúng ta, là có tài nhưng rất ngay thẳng, chỉ làm nghề trong sạch không làm trò lừa bịp gì, thế nên không dễ dàng mà thành công nhanh được, nhưng mà..."

"Một khi đã trở thành xu hướng thì sẽ không thể dừng lại ?"

Min Yoongi nhún nhún vai, dè dặt tỏ ý tán thành.

"Khi nào thì anh mới đưa em đi kiểm tra tình hình của showbiz đây?" Kim Namjoon liếc xéo gã, "Thảo nào dạo vừa rồi ông đây thấy anh hay chạy qua bộ phận nghiệp vụ ..."

"Cái đó là buổi họp nhỏ thảo luận về tour diễn," Min Yoongi cao giọng, "Con mẹ nó hở một chút là cậu lại chạy đi dạo công viên, rồi thơ thẩn ở đó cả ngày, điện thoại cũng không thèm nghe, họ không đến tìm tôi thì tìm ai?"

"Vất vả cho anh rồi," Kim Namjoon bước đến nịnh nọt, kéo cửa phòng chờ ra, khom lưng chín mươi độ còn bày thêm vẻ mặt tươi cười, "Mời ngài, mời ngài"

Sau khi vào trong trợ lí của Kim Namjoon đưa cho một cái túi giấy, bên trong là một cái áo sơ mi báo vằn, còn dán thêm một tờ giấy note: Vừa mới mặc một lần vào hôm nay thôi, cũng không hề bẩn, nếu để ý thì có thể mang đi giặt ( không được giặt bằng nước, sẽ bị co lại). Không có kí tên, chỉ vẽ một trái tim to bự ở dưới góc phải.

"Tặng cậu thật đấy à?" Min Yoongi tiện tay lấy áo sơ mi ra và đứng trước trước gương thử hai lần , "Nói thật so với cậu thì tôi thích hợp hơn! Khung xương của cậu quá to luôn ấy."

"Vậy anh mặc đi!"

"Thật á?" Min Yoongi nhanh nhẹn gấp áo sơ mi lại rồi bỏ vào trong túi, "Cảm ơn nhé."

"Được rồi." Trợ lí chỉ chỉ chiếc kính ở trên bàn makeup, chân kính bị gãy đã được dán lại bằng băng dính màu đen, thoạt nhìn hoàn hảo không có một chút hư hỏng , "Anh ta ngồi ở đây một lúc đợi các anh đến, kính còn được dán lại, sau đó nhận được một cuộc điện thoại, hình như có chuyện gì đó, đi rất vội vàng. Thật là đáng tiếc, kém có vài phút nữa thôi."

Kim Namjoon cầm lấy kính rồi đeo lên, cảm giác có chút ngầu, nhưng có thể sử dụng được: "Anh ta có nói tại sao lại đợi tôi không?"

"Không có," Trợ lý lắc đầu, "Có thể là muốn chụp chung rồi kí tên gì đấy...!"

Mỗi lần quay chương trình đều sẽ có người tới hậu trường chào hỏi, Kim Namjoon gật đầu, không quan tâm. Bỗng nhiên Min Yoongi nằm trên ghế sofa nghịch điện thoại ở bên cạnh cười một tiếng: "Dựa vào số lượng fan thì phải là anh ta kí tên cho cậu mới đúng chứ."

Kim Namjoon nhìn gã, phản ứng không kịp: "Hả?"

"Fan của anh ta có tám con số lận," Min Yoongi híp mắt, "Hai chúng ta cộng lại thì cũng chỉ gom được con số lẻ mà thôi !"

Kim Namjoon sững người một lúc, không cam tâm hừ một tiếng: "Vậy thì có là gì, ba đứa chúng ta thì cũng là chín số rồi."

Min Yoongi nhìn hắn một cái, trong ánh mắt viết rất rõ ràng "Không biết xấu hổ".

Chuông điện thoại vang lên, Kim Namjoon cầm lên rồi nhìn, nở nụ cười: "Nhắc Tào Tháo thì Tào Tháo đến." Hắn ấn vào call video, đối diện với Min Yoongi, trong chớp mắt giọng nói của Kim Taehyung vang lên: "Hyung!"

Min Yoongi liếc nhìn màn hình: "Diễn tập xong rồi à?"

Đầu dây bên kia truyền đến tiếng người líu ríu nói, Kim Namjoon gục đầu xuống bên cạnh Min Yoongi, thấy Kim Taehyung ngoảnh đầu lẩm bẩm gì đó với Park Jimin cười đến không nhìn thấy cả mắt, trong lúc ấy nửa khuôn mặt của Jeon Jungkook dính đầy bánh ngọt, đang cố gắng đưa lưỡi liếm mứt dâu trên mũi.

"Hyung, em với Jimin định uống một chén chúc mừng, nhưng quản lí lại không cho, cần bọn em phải xin phép các anh đồng ý trước."

Min Yoongi không thèm nhấc mi: "Được, cứ uống đi."

Kim Namjoon thở dài: "Hay là đợi kết thúc buổi diễn ngày mai rồi hẵng uống..."

"Chao ôi, nhưng hôm nay là sinh nhật của TaeTae mà! Cả đời chỉ có một ngày sinh nhật như thế này mà thôi..." Jimin chui vào màn hình bắt đầu tấn công bằng đôi mắt cún con, còn chưa kịp nói dứt lời liền bị Jeon Jungkook mai phục: "Này, bộ đồ mà em mới mua anh cũng dám cọ vào... Cái tên này mau qua đây! Đứng lại đừng có chạy!"

Màn hình rung lên một chốc thì tối sầm lại, chỉ nghe thấy tiếng la hét chói tai và tiếng cười của ba thằng nhóc con kia. Kim Namjoon cúp điện thoại, nhìn thấy Min Yoongi đang cười híp mắt nhìn hắn, "Sao vậy?"

Min Yoongi duỗi người: "Không có gì, tự nhiên lại nhớ đến dáng vẻ lần đầu tiên mà tụi nó đến phỏng vấn thôi."

Kim Namjoon suy nghĩ một chút cũng cười: "Khi đó đúng thật là những thằng nhãi mũm mĩm , chậc, nhanh như vậy mà đã có thể uống rượu rồi."

"Không phải cậu cũng vậy sao, khi ấy suốt ngày đeo kính râm, đối với ai cũng lạnh nhạt, ai có thể nghĩ được bây giờ mọi việc đều ngon nghẻ như vậy..."

"Năm tháng khiến chúng ta già đi mà," Kim Namjoon thở dài, "Dù sao trong hai chúng ta cũng phải có một người tốt hơn chứ!"

"Ý của cậu, anh đây là người xấu sao?"

"Nếu không thì?" Kim Namjoon chỉ chỉ cái gương , "Anh có phải là có hiểu lầm gì đó với màu da của mình hay không..."

(*Mặt đỏ 红脸 nghĩa là người tốt, còn mặt trắng 白脸 nghĩa là người xấu, ở đây vì da của Yoongi trắng nên Namjoon mới đùa với Yoongi là mặt trắng = người xấu )

Min Yoongi phất tay, xoay người cuộn thành một cái kén, Kim Namjoon biết ý của anh là lười nói nhảm với hắn, Cầm cái thảm bên cạnh ném vào người của anh , quay người đi ra khỏi phòng chờ. Trước đây trong studio chỉ có hai bọn họ, còn bây giờ công ty đã có hơn trăm người , hắn và Min Yoongi cũng tự hiểu ý nhau mà ngầm thỏa thuận rằng ở bên ngoài hắn là sếp còn ở bên trong thì Min Yoongi là boss phân công công việc. Lúc nào đến quay chương trình hắn cũng dùng tài ăn nói của mình thuyết phục Min Yoongi chịu tới ghi hình đã là một việc rất vĩ đại rồi, đến nỗi chuyện xã giao bên ngoài vui vẻ này, Kim Namjoon chỉ biết an ủi mình là biết lắm khổ nhiều.

Sau khi thăm hỏi, từ trong phòng chờ của các ca sĩ tiền bối đi ra, Kim Namjoon xoa xoa cơ mặt của mình. Thời gian nghỉ ngơi còn lại vài chục phút, hắn do dự một lúc, xoay đầu tiến đến cầu thang, lấy một điếu thuốc từ trong túi áo khoác ra, nhưng không châm, chỉ ngậm ở giữa môi. Có nhân viên đẩy cửa đi vào, nhìn thấy hắn thì vội vàng khom lưng chào hỏi, leo lên thang lại quay đầu chạy xuống, hỏi hắn có muốn chiếc bật lửa hay không.

"Không cần đâu, vứt rồi," Hắn đặt thuốc lá trong gạt, lắc đầu cười cười, "Cảm ơn anh."

Nhân viên ngượng ngùng gật đầu, xoay người chạy lên lầu. Kim Namjoon vừa mới chuẩn bị mở cửa đi ra ngoài thì nghe trên đỉnh đầu truyền đến một tiếng bịch của vật nặng rơi xuống đất, sau đó là một tràng tiếng "Xin lỗi" và "Không sao" . Kim Namjoon đẩy cửa đến một nửa thì dừng lại, cánh cửa phòng cháy nặng nề tự động đóng lại, phát ra một tiếng "Rầm".

"Không sao không sao, anh mau đi đi! Đừng làm trễ nãi công việc."

"Cảm ơn...Chuyện đó"

"Sao vậy?"

"Có thể chụp cùng với tôi một tấm không? Em gái tôi rất thích anh, trước kia em ấy mắc bệnh kén ăn, xem xong video của anh thì đã tốt lên hẳn..."

"Tất nhiên rồi! Chúng ta cùng nhau quay một video nhỏ cho cô ấy đi!..."

Kim Namjoon đứng yên một chỗ, nghe giọng nói quen thuộc vang lên ở nơi cầu thang yên tĩnh, rõ ràng là mềm mại, trong veo như trong trí nhớ, lại giống như cái dùi trống đập vào trong tai của hắn, chấn động đến mức choáng váng.

Trên lầu, cửa mở ra và đóng lại, tiếng bước chân đi xuống lầu vang lên, Kim Namjoon bất động đơ hai giây, dùng cái tay run rẩy đẩy cửa chạy ra ngoài.

Quay lại phòng chờ, Min Yoongi vẫn đang nằm trên ghế sofa, mắt nhắm nghiền không biết là đang chợp mắt hay là ngủ thật, Kim Namjoon bước hai ba bước tiến đến nắm lấy vai của anh lay mạnh: "Anh! Dậy đi! Anh!"

"Cậu bị mắc bệnh nan y à,hay là tòa nhà này cháy rồi, nếu không... Tôi..."

"Hiện tượng mạng kia, Jin, kênh của anh ta là gì vậy?"

"Sao vậy?" Min Yoongi mở một bên mắt ra, "Sắc mặt của cậu bị sao vậy? Gặp quỷ hả?"

Kim Namjoon chôn mặt vào trong tay hít sâu, đem trái tim đã nhảy đến giữa cổ họng đè xuống bắt nó quay lại lồng ngực : "Hình như em biết anh ta."

Min Yoongi mở to hai mắt: "Vừa nãy gặp mặt cũng không nhận ra, sao bây giờ tự nhiên lại nhận ra rồi?"

"Vừa nãy em không có đeo kính, hơn nữa căn bản em không có nghĩ đến phương diện này," Kim Namjoon đặt mông ngồi xuống đất, "Mới vừa nãy em nghe thấy anh ta nói chuyện trên cầu thang, thì... Đột nhiên... Em cũng không biết phải làm sao..."

Min Yoongi không nói gì, lấy điện thoại ra ấn hai cái rồi đưa đến trước mặt hắn. Kim Namjoon nhìn chằm chằm tấm ảnh trên màn hình, trừng mắt nhìn, sau đó thở dài, lại dường như đang nở nụ cười.

"Đúng là anh ấy rồi."

***

Vừa kết thúc ghi hình, nhóm trợ lí đã sớm biết điều mà rời đi, Min Yoongi tẩy trang xong đi ra, nhìn thấy Kim Namjoon vẫn thơ thẩn cầm chiếc kính được dán băng dính, suy nghĩ một hồi xoay người lại lấy cái áo sơ mi báo vằn từ trong túi đặt ở trước mặt hắn. Kim Namjoon sửng sờ một chút, ngẩng đầu nhìn anh một cái, cười khổ nói: "Anh cầm lấy đi, cho em thì em cũng không có mặc được."

"Ai cho cậu mặc đâu, cầm lấy thấy vật nhớ người," Min Yoongi đâm vào nỗi đau của hắn, hài lòng vỗ vỗ vai hắn, "Tôi về công ty đây, cậu thích làm gì thì làm đi! Cho nghỉ nửa ngày đó."

Kim Namjoon ngồi trong phòng chờ vắng vẻ hồi lâu, cho đến khi dì lao công đi vào, mới chậm chạp đứng dậy thu dọn đồ đạc. Gần đây rất ít khi có cảm giác trong lòng hoang mang rối bời, Kim Namjoon vừa xuống lầu vừa nghĩ, lần trước là do bị vu khống đạo bài hát mới. Ngày đó hắn tắt điện thoại cùng với Min Yoongi và Jung Hoseok ba người ngồi trên tầng thượng cả đêm, sáng hôm sau người không ra người, quỷ không ra quỷ, dọa cho ba thằng nhóc kia sợ đến mức tưởng rằng công ty sắp đóng cửa.

Kim Namjoon đứng ở bên đường, lần thứ 19800 muốn trộm một cái bằng lái sau đó lái xe ra khỏi thành phố, tìm một chỗ không có người rồi dừng lại, giữ đầu óc thanh tịnh rồi trở về. Thế nhưng hắn không có bằng lái, cho nên không thể làm gì khác ngoài việc ra ngoài đón xe.

"Đi đâu đây?" Tài xế hỏi.

"Đâu cũng được."

Tài xế thấy nhưng không thể trách mà tiến vào dòng xe cộ, nửa tiếng sau dừng lại ở một cửa hàng tiện lợi: "Xin lỗi, tôi đi xuống mua chai nước, phiền anh đợi một chút."

"Không sao, đừng vội."

Kim Namjoon đưa mắt nhìn tài xế đi vào trong cửa hàng, nhìn thấy cách sau lớp kính là nhân viên thu ngân của cửa hàng, là một cô gái tóc dài, mặt không chút thay đổi đang quét mã hàng hóa.

"Làm thế nào mà anh lại cứ trưng khuôn mặt tươi cười khi chào đón người khác thế?" Hắn hỏi Kim Seokjin, "Anh không có lúc nào không vui sao?"

"Đương nhiên là có, nhưng mà càng không vui thì càng muốn cười, khiến cho người khác vui vẻ, sau đó tâm tình của bản thân cũng sẽ được truyền cho vui vẻ một chút ấy mà," Kim Seokjin mím môi cười, "Được rồi anh vừa nghĩ đến một câu chuyện cười, em có muốn nghe hay không?"

"Không muốn."

"Trước kia có một hạt đậu xanh..."

"Xin lỗi nhé, khiến cho anh phải đợi lâu rồi," Tài xế ngồi vào trong xe, quay đầu lại cười cười với hắn, "Vẫn tiếp tục đi đâu đó hay là..."

"Thôi không cần nữa đâu," Kim Namjoon rút mấy tờ tiền lớn từ trong ví tiền ra đưa cho ông, "Vất vả cho ông rồi, hôm nay tan làm sớm một chút nha!"

Một tuần sau Jung Hoseok kết thúc khóa đào tạo trở về nước, theo

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net