ngoại truyện : Vụ án ngày tết

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thời điểm khi nhóm còn 12-13 tuổi.

Yang viết cho vui vào dịp tết nên có lẽ không hay đâu :))
===== 

Trong thời gian được xem là ngày xuân tươi đẹp nhất và cũng là ngày quan trọng.  Bọn trẻ luôn háo hức chờ đợi vào ngày này rất nhiều và luôn hát bài hát liên tục trong suốt thời gian ngày lễ diễn ra. 

Tuy nhiên nó lại là điều ám ảnh đối với người lớn và rất nhiều người đã " hộc máu " vì ngày này.  Dù cho là giàu hay nghèo đi chăng nữa thì chỉ cần nhìn thấy bọn trẻ,  tất cả người lớn sẽ lo sợ nhưng vẫn mỉm cười để tận hưởng đến phút cuối.

Ngày ấy chính là " TẾT "

Tại làng Konoha thanh bình của chúng ta. Mọi người ai cũng háo hức chen chúc và chạy nhảy vui chơi khắp nơi. 

Bọn trẻ nô đùa trên đường và mua rất nhiều đồ ăn ngon trong dịp tết.  Trong đó,  đáng chú ý chính là tiền mừng lì xì mà bọn trẻ chờ đợi.

" Hôm nay chúng ta phải thực thi nhiệm vụ nào hai cậu " Sakura hí hửng kéo hai người trong đội của mình.

" Chờ chút,  cái đôi guốc bị đứt dây rồi " Naruto.

" nó đứt rồi thôi thì quăng đi,  tớ có mang đôi khác thay thế cho cậu rồi " Sasuke vứt đôi guốc của Naruto đi và mang cho cậu ta đôi khác.

Đúng là ngày lễ này không thể thiếu được ba đứa này.  Vì đơn giản ba đứa là nhân vật chính trong truyện,  luôn tạo tiếng cười cho tất cả. Hiện giờ là ba đứa đã xin tiền mừng lì xì được người nhà rồi,  giờ chỉ thiếu một người nữa đó là thầy Kakashi.

Ba đứa đã đi tới nhà của thầy ấy và bấm chuông nhiều lần nhưng lại không có ai trả lời . Định là sẽ đi về,  nhưng tự nhiên Sakura chỉ xoay nhẹ nắm cửa là đã thấy của tự mở ra nhanh chóng. 

Cửa không khóa và ba đứa liền đi vào xem thử . Căn nhà không hề có đèn , đôi giày của thầy Kakashi thì vẫn ở trong gác xếp giày. 

Ba đứa liền chia nhau ra tìm kiếm. Sakura đi vào phòng bếp kiểm tra,  thấy trong tủ lạnh có trái cây và vài thứ ăn vặt được nên đã tiện tay lấy luôn. 

Sasuke thì kiểm tra trong phòng tắm.  Thấy có chai xịt  " X-men" còn khá mới và đang thịnh hành hiện nay.  Cậu liếc dáo dác và vô tình chôm luôn.

Còn về phía Naruto thì cậu kiểm tra trong phòng của thầy ấy.  Vừa mở ra là cậu đã trợn mắt lên và lập tức gọi hai người bạn của mình " SAKURA,  SASUKE! "

" Chuyện gì vậy? " cả hai nghe giọng Naruto có vẻ hốt hoảng nên đã chạy vào.

Không riêng gì Naruto,  khi thấy cảnh kinh khủng đó là hai đứa đã tái xanh cả mặt.

Thầy Kakashi đang nằm dưới đất không động đậy,  máu thì loang ra khắp phần thân thầy ấy và điều đáng nói chính là chiếc guốc bị đứt lúc đó của Naruto cũng có mặt tại hiện trường.

" Không thể nào!! " Sakura sợ hãi.

" Thầy ấy...... Đã chết rồi sao?! " Sasuke đứng hình .

" chiếc guốc lúc nãy của mình.... Làm sao lại có mặt ở đây được?!  Chẳng lẽ... Hung khí chính là nó! " Naruto cầm chiếc guốc mình lên và nắm chặt.

Sasuke nghe thế liền mất hồn, cậu không nghĩ rằng bản thân đã giết chính người thầy  của mình như vậy .

" bình tĩnh đi.  chiếc guốc này không có mùi máu,  chứng tỏ nó không phải là vật khiến thầy ấy chết " Naruto nhìn kĩ và suy xét.

" nếu đúng là thế thì được,  nhưng như vậy ai đã giết thầy ấy kia chứ?  Tiền bạc và đồ đạc thì chẳng bị lục tung hay mất cái gì cả " Sasuke

" Được rồi,  chỉ cần thám tử Sakura này ra tay là không gì có thể,  bởi vì... Sự thật chỉ có một " Sakura trong tích tắc đã thay đổi trang phục thành thám tử.

Trước tiên là cô dùng kính lúp để kiểm tra toàn bộ cơ thể của thầy ấy.  Sau đó soi kĩ từng ngóc ngách trong phòng. 

Cô nhìn đến cửa sổ và nhìn xuống dưới con đường.  Từ đây có thể nhìn thấy được vị trí mà lúc ba đứa đứng đó và thay đôi guốc cho Naruto. 

" Nơi này cao thế thì làm sao chiếc guốc có thể bay lên tới đây được? " Sasuke khó hiểu.

" chúng ta đi xuống hỏi thăm hàng xóm là biết ngay thôi " Sakura mỉm cười.

Thế là bà đứa liền đi xuống và hỏi từng hàng xóm xung quanh.  Tuy nhiên lại chẳng thu được manh mối nào cho đến khi hỏi đến một bà cụ ngồi nghỉ chân lúc đó đến giờ. Bà ấy đã thấy Sasuke quăng chiếc guốc đi và rồi khi ba đứa đi mất thì có một tên đàn ông to con bị vấp té bởi nó,  quá tức giận mà ông ta đã đá nó đi rồi bay thẳng vào cửa sổ phòng ai đó, người trong phòng cũng đã tức giận mà ló mặt ra chửi.  Hai người đó đã chưởi nhau rất nhiều,  quá bực mà ông to con đã đi mất để không cãi vã nữa.

Nói đến đấy là ba đứa đã suy ra hung thủ có thể là người đàn ông to con ấy. Thế là bà đứa hỏi rõ hình dáng của ông ta. 

Khi bà lão diễn tả xong thì ba đứa đã tức tốc đi tìm khắp nơi.  Một lúc sau Sakura tìm thấy và rồi nhào tới bắt lấy ông ta,  Sasuke và Naruto cũng vừa kịp đến.

" MẤY ĐỨA BAY LÀM QUÁI GÌ THẾ HẢ!?  MAU THẢ TAO RA " ông ta bực bội.

" Đừng có mà cử động,  những lời khai của ông sẽ được đưa vào trước toà thôi " Sakura.

" Cái gì chứ?? " ông ta ngạc nhiên.

" ông đừng có giả vờ ở đây, ông chính là kẻ giết người " Sasuke khoanh tay nhìn tới.

" Giết người gì chứ?? Mấy đứa bay muốn nói gì chứ? " Ông ta càng không rõ mình đã làm gì.

" Ông là người đã đá chiếc guốc lên một cái cửa sổ và bị chủ nhà chửi rủa,  vì tức giận mà ông đã lên đó và giết người đúng không!? " Naruto.

" TỤI BAY BỊ ĐIÊN HẢ,  CÓ CÁI LÍ DO ĐÓ THÌ MẮC GÌ TA PHẢI GIẾT NGƯỜI CHỨ!? " ông ta một mực chối cãi rất nhiều

Cứ thế mà bốn người họ cãi nhau liên tục cho đến khi thầy Kakashi từ đâu xuất hiện và nhìn bọn họ.

Hai bên cứ chớp mắt nhìn nhau hết năm phút và rồi tỏ vẻ ngạc nhiên.

" THẦY KAKASHI,  THẦY CÒN SỐNG HẢ!? " ba đứa đồng thanh.

" Mấy đứa tào lao vậy?  Mà mấy đứa làm gì ăn mặc như thế?  Bộ có chuyện hả ?" Kakashi.

" Không đúng,  chẳng phải lúc tụi em đến nơi thì thấy thầy nằm bất động trên sàn và máu thì chảy Khắp sàn sao? " Sasuke đen mặt.

" Oh lúc đó ấy hả " Kakashi cười lớn.

Chuyện là sau khi bị một vật thể lạ đập vào đầu mình, thầy ấy đã rất tức giận và ló mặt mắng một trận.  Sau khi ngừng chửi thì thầy ta trên tay cầm một lon nước ép cà chua . Vừa mở ra thì trượt tay rớt cái lon,  nước nó đổ ra hết.  Thế là thầy ấy lập tức đi kiếm cái khăn lau sàn,  chưa kịp gì hết là đã vấp trúng cái guốc và té nhào xuống. Toàn thân đè bẹp cái lon và bất tỉnh sau đó. 

".... Khi thầy tỉnh lại là định đi giặt cái áo,  mà quên mất máy giặt bị hư và giờ thầy phải cầm đồ đi giặt thuê.  Đâu ngờ gặp được mấy đứa hahaha" Kakashi gãi đầu cười ngây thơ.

Mặt ba đứa xám xịt lại.  Sau khi mọi chuyện đã giải quyết xong,  ba đứa cúi đầu xin lỗi người đàn ông liên tục. 

Quả là một ngày xấu hổ nhất trong năm.  Nhưng ba đứa vẫn không quên xin lì xì từ thầy Kakashi đâu.

" Đúng là xấu hổ quá mức mà " Sakura đỏ cả mặt.

" Có lẽ phải rút kinh nghiệm sau này thôi " Sasuke.

" Thôi kệ đi.  cũng có ngày đáng nhớ đến vậy mà " Naruto mỉm cười

" Dù sao thì...... CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI VUI VẺ NHA!!! " Cả ba vui vẻ đồng thanh.

Hết ngoại truyện

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net