Chap 22: Nhiệm vụ bắt đầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Naruto tới cổng làng đợi từ 1h chiều. Cậu dùng chakra nhuộm lại màu tóc, xóa mấy vệt râu mèo trên mặt và mặc quần áo giống lúc sáng. Sakura và Hanabi đến sau, thấy ở cổng làng có một cậu thanh niên tóc nâu đỏ, cao ráo. Hinata có thể lờ mờ đoán được nhưng những người khác thì hoàn toàn không nhận ra Naruto. Chỉ tới khi Sasuke đến, họ mới biết.

- Cậu tới trễ! - Naruto thở dài khi nhìn thấy Sasuke.

- Muộn 1 phút thì có sao đâu! - Sasuke phàn nàn.

- Ha! Một phút cũng là muộn đấy Sasuke-chan! - Naruto cười, mỉa mai.

- Cậu... - Sasuke đang nổi điên lên khi bị Naruto bóc mẽ.

Tập trung đủ đội hình, Sasuke liền ra kế hoạch.

- Chúng ta sẽ mắc lều ở cạnh biên giới Làng Cỏ. Sau đó, sẽ chia ra làm 2 nhóm đột nhập vào doanh trại địch, lấy bản kế hoạch. - Sasuke chỉ tay vào tấm bản đồ rồi nhìn mọi người. - Mọi người, có ai có ý kiến không?

- Hmmm! Có đấy! - Naruto ngồi trên cái cây gần đó, nói.

- Nói đi!

- Nếu chúng ta không lấy bản kế hạch mà chỉ sao chép nó thì sao? Như vậy, địch sẽ vẫn tiến hành theo kế hoạch đó và chúng ta thì nắm được đầu đuôi câu chuyện! - Naruto tay cầm que Dango chỉ trỏ.

- Em cũng khá đồng tình với ý kiến của tên kia! Nhưng em theo ngài! - Hanabi tỏ vẻ khó chịu với Naruto.

- Hmm! Thế nào cũng được! - Naruto nhảy từ cành cây xuống. - Vậy, chia ra 2 nhóm! Thế còn thành viên mỗi nhóm?

- Nhóm một gồm: Konohamaru, Sakura, tôi và Udon. Nhóm hai gồm: Naruto, Hanabi và Hinata. Nhóm hai sẽ đi trước, nhóm một đi...

- Sasuke-sama! Tôi không đồng tình khi để Naruto cùng nhóm mình! - Hanabi cắt lời Sasuke.

- Naruto sẽ là nhóm trưởng nhóm hai! - Sasuke dứt khoát.

Nói xong, cả đội liền xuất phát.

Đến tối, họ dừng chân ở một khu rừng cạnh thác nước Vô Tận. Sasuke hơi khó chịu khi dừng chân ở đây. Cậu biết, đây chính là nơi cậu đã thay đổi Naruto.

Mọi thứ cứ yên bình như vậy cho tới phiên trực của Sasuke. 6 người trong nhóm đều đang ngủ trong túi ngủ. Sasuke lại gần Naruto, gọi:

- Kyuubi, chúng ta cần nói chuyện.

Naruto liền ngồi dậy, con ngươi mắt cậu đã chuyển sang màu đỏ của Kyuubi.

- Tên nhãi danh nhà ngươi có biết là ta đang ngủ không! - Kyuubi cáu kỉnh trả lời. - Nói gì nói nhanh lên cho ta còn đi nghỉ!

Nhìn Kyuubi một lúc, Sasuke mới chịu mở miệng.

- Sau khi bị đuổi khỏi làng, Naruto đã như thế nào? - Sasuke ngồi xuống bên cạnh Naruto giờ đang là Kyuubi.

- Ha! Ha! Ha! Ta không ngờ là ngươi lại quan tâm đến tên học trò to mồn của ta đấy! - Kyuubi cười.

Sasuke xù lông khó chịu.

- Trả lời nhanh đi! Ta còn đang đi trực!

- Được thôi! - Kyuubi trả lời, mắt nó đưa lên nhìn bầu trời đầy sao đêm. - Từ khi bị trục xuất, thằng nhóc đã thay đổi hoàn toàn. Nó ít nói hơn, lạnh lùng hơn và suốt ngày chỉ biết lao đầu vào luyện tập. Ngày ấy, buổi tối, ta thường dạy cho thằng nhóc đó, buổi sáng, nó sẽ luyện tập. Sau một thời gian nó học cách làm quen với ta cùng tên Jinchuriki Bát vĩ. - Nói đoạn, Kyuubi tặc lưỡi. - Chà! Nó đã làm cho ta và tên Bát vĩ đó khá là ngạc nhiên. Sức mạnh của nó tăng lên một cách nhanh đến chóng mặt. Nó cũng đã mở phong ấn và biến ta thành linh thú triệu hồi. Thằng nhóc đã để ta sống cùng Cóc trưởng lão. Luyện tập cùng Bát vĩ được tròn một năm, nó đến Thiếc quốc, sau đó là Làng Sương Mù. Nó đã từng tham gia vào Akatsuki. Ta khá là bất ngờ khi nó đánh bại được gần hết thành viên trong Akatsuki. Và cuối cùng là tới đây.

Sasuke ngạc nhiên khi nghe Kyuubi nói.

- "Cậu ta đánh bại được gần hết các thành viên trong Akatsuki? Itachi cũng ở trong Akatsuki!"

- Này Kyuubi, Naruto có đánh bại được Itachi không? - Sasuke tò mò.

- Uchiha Itachi ư? Xem nào... - Kyuubi có lục lọi trong trí nhớ của mình. - À! Trong Akatsuki có hai người mà nhóc Naruto thua trong lần đầu gặp! Đó là Uchiha Itachi và Uzumaki Nagato! Nhưng sau khi luyện tập cùng họ, thằng nhóc đó đã thắng! - Kyuubi xoa đầu tỏ vẻ bất mãn. -  Dù không muốn nhưng ta cũng phải thừa nhận rằng, thằng nhóc Naruto chính là người học trò mà ta hãnh diện nhất!

Sasuke chết lặng khi nghe thấy Kyuubi nói vậy. Chuyện cậu ta thắng Itachi và được Kyuubi nhận xét khiến cậu cảm thấy một phần nào túc tối. Mấy ngày nay, tâm trí cậu đã bị đả kích rất nhiều. Naruto, người cậu con là bạn thân nhất đã đánh bại được Itachi, kẻ mà cậu muốn trả thù bao năm nay.

- Thằng nhóc đó là một con người rất mạnh mẽ! - Kyuubi thở dài.

- Mạnh mẽ? - Sasuke khó hiểu.

- Người không thể hiểu được nó đâu! Từ nhỏ đến lớn, nó bị người trong làng khinh bỉ, cho đến khi nó được chọn vào đội 7, nó đã rất vui, nó coi các người như gia đình. Nó đã chiến đấu để được ngươi và mọi người trong làng chấp nhận. Và, nó nhận được gì? Chẳng gì cả! Thậm chí, mọi người trong làng còn coi nó là gánh nặng của ngươi, họ nghĩ nó chính là người trì hoãn sự phát triển tài năng của ngươi. Sau đó, người mà nó coi là bạn thân nhất trên đời, ngươi, chính ngươi lại là người đã dùng Chidori xé nát ngực nó để đi tìm sức mạnh. Đã vậy, khi nó trở về, người trong làng đã đối xử với nó ra sao? Cô gái mà nó yêu đã nói nó thậm tệ, người trong làng thì trục xuất nó! Vậy mà, nó vẫn có thể vứt bỏ quá khử đó để làm lại từ đầu với ngươi! - Kyuubi cười khinh bỉ. - Nó và ngươi trải qua những mất mát giống nhau, nó lại là người có thể quên đi quá khứ đó vậy mà ngươi thì lại không thể! Ngươi thật thảm hại! - Kyuubi nhìn Sasuke mỉa mai rồi xoa xoa đầu cậu. - Ta đã xong việc! Ranh con, đừng có gọi ta nữa đấy!

Sasuke thấy, Kyuubi nói về mình tệ bạc, nhưng, cậu đâu thể chối cãi, Kyuubi nói đúng về cậu. Cậu quá kiêu ngạo. Cậu luôn nhìn người khác bằng nửa con mắt, để rồi giờ đây vỡ mộng. Và một cảm giác ân hận bao trùm cậu. Chính cậu đã cướp đi tất cả của Naruto. Tình yêu, ước mơ, hi vọng,... tất cả! Vậy mà hôm qua, chính Naruto là người đứng trước mặt cậu yêu cầu hòa giải. Cậu không xứng, thực không thể đứng ngang hàng với người thiếu niên tóc vàng kia.

Sáng hôm sau, cả đội xuất phát từ sáng sớm. Cho nên, họ đến được Làng Cỏ vào lúc trưa. Đội chia làm hai nhóm, nhóm của Naruto đi trước, nhóm của Sasuke theo sau đúng như dự kiến. Trên đường đi, Sasuke cứ suy nghĩ mãi về chuyện tối hôm qua.

- Sasuke-kun! Cậu sao vậy! - Cô kunoichi tóc hồng lo lắng khi thấy bạn mình.

- Không! Mình không sao! - Sasuke dứt ra khỏi dòng suy nghĩ.

Nhóm của Naruto đã lấy được văn kiện. Nhưng do sự bất cẩn của Hanabi, các ninja Làng Cỏ đã biết được. Naruto đã sao chép văn kiện ấy ra làm hai bản.

- Này Busu! Nhờ sự bướng bỉnh của cô mà chúng ta được chơi đuổi bắt đấy! - Naruto nhìn Hanabi chán nản.

Nhóm của Naruto tập trung cùng nhóm của Sasuke. Naruto đưa cho Sasuke văn kiện. Nhưng, mọi việc chưa dừng lại ở đấy.

Đã 30' rồi nhưng, cả đội vẫn chưa thấy Hanabi quay lại. 

Bỗng dưng, có một chiếc kunai bay tới chỗ Sasuke. Trên tay cầm, buộc một tờ giấy.


























































[Wattpad, 25/6/18]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net