Chương 1: Ma Giới Lục Địa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Phù thủy là những người thực hành thuật phù thủy, được cho là có năng lực siêu nhiên như bói toán, gọi hồn, giải hạn, chữa bệnh, hoặc nguyền rủa. Phù thủy thường bị coi là gây hại cho một cá nhân hay một tập thể. Nhưng ở Ma Giới thì phù thủy chính là người bạn luôn bảo vệ con người. Sự tồn tại của loài người Ma Giới cần tới họ, nên sự khinh thường hay coi phù thủy là điềm ác thì thời đại này là không có.

Thế Giới được chia làm hai phần. Nhân Giới và Ma Giới. Nhân Giới là nơi của những con người bình thường sinh sống, họ tồn tại ở đó đến cuối đời, sau khi chết thì linh hồn chuyển sang Ngục Giới, sự phát triển của tư duy lô gic học khiến con người trở nên thông minh, mọi thứ đều có tác dụng của công nghệ, con người là động vật bậc cao, có quyền đối xử với vạn vật . Con người Nhân Giới lao động và sinh sống, đó là cách tồn tại của họ. Còn Ma Giới, nơi dành cho những kẻ mang quyền năng, thứ đó gọi là phép thuật. Phép thuật là thứ thỏa mãn nhu cầu của con người. Muốn gì được nấy tùy theo sức mạnh và hệ ma thuật của họ. Phù thủy được phân loại thành bảy.
1.
Enchanter: là những bậc thầy sử dụng bùa phép mê hoặc người khác, họ có vẻ ngoài xinh đẹp và quyến rũ, họ không gây ra những ảnh hưởng vật chất cho con người như các phù thủy khác mà chỉ sử dụng bùa chú tạo ra ảo ảnh để quyến rũ người khác. Luôn bị bắt treo cổ hoặc thiêu đốt, đó là hình phạt cho những kẻ lợi dụng quyền ma mê hoặc.
2.
Warlock: là những phù thủy vì phản bội lại lời thề hay gọi là "kẻ bội tín" của nhóm phù thủy họ tham gia mà bị trục xuất, họ dấn sâu vào nghệ thuật hắc ám và chống lại phép thuật chân chính.
3.
Sorcerer/Sorceress: là những phù thủy được gọi là bậc thầy của các phù thủy, họ là những người sinh ra đã có phép thuật, phép thuật bẩm sinh mà không cần thông qua học tập để phát triển khả năng của mình, Sorcerer không phụ thuộc vào dụng cụ phép thuật nhiều bởi ma thuật là từ chính họ (rất ít người là Sorcerer/Sorceress).
4.
Wizard: là từ dùng để chỉ các pháp sư thông thái, có tri thức rộng lớn về ma thuật, giống như các học giả của phép thuật, họ nghiên cứu phép thuật, ghi chép lại các bí thuật và từng ngày từng ngày cải thiện quyền năng ma thuật của mình, một cách bài bản. Wizard sử dụng dụng cụ phép thuật là phần nhiều, chẳng hạn gậy, đũa phép, quả cầu tiên tri – Đặc biệt bài TAROT.
5.
Magician/Mage: là từ dùng để chỉ đến những nhà ảo thuật, những thầy phù thủy thường nghiên cứu như một nhà khoa học của ma thuật, magician cũng được coi là cách gọi chung của những người sử dụng phép thuật.
6.
Shaman: là các pháp sư gọi hồn, họ thực hiện việc đó để chữa thương hay tiên tri cho dân thường, trong một cộng đồng thì họ thường là những người được người dân tin cậy đến xin lời khuyên cho những việc khó xử.  7.
Sage: những phù thuỷ được học tập chính quy, thông hiểu nhiều lĩnh vực kể cả lĩnh vực phi pháp thuật (những phù thủy này là trung lập ko tốt ko xấu), Sage có sức mạnh từ tự nhiên như Hỏa, Lôi, Phong, Thủy, Mộc,... Tùy vào hệ ma thuật của họ.

Tuy cùng là Phù Thủy nhưng cũng có chính diện và phản diện, cũng có tốt và kẻ ác. Như Sorcerer là những kẻ có quyền năng tối thượng, sức mạnh họ có là bẩm sinh, nên được các Sage thờ phụng. Tuy Sorcerer là truyền thuyết nhưng là đức tin thiêng liêng của Sage. Sage coi họ như kẻ đứng đầu và là kẻ tạo ra thế giới phù thủy. Wizards cũng được tôn sùng, con người xem các Wizards là nhà thông thái và hướng đi của họ luôn đúng đắn, tạo nên thời thế yên bình cho con người, Wizards trộn lẫn vào con người, hòa hợp cuộc sống nên Wizards ít có kẻ thù, được coi như là nhà giả kim tài ba.

Còn phe phản diện là những chú lực hắc ám bên ngoài ranh giới, như những hồn ma lạc lối của Ngục Giới xâm nhập, các thế lực đen tối như Vampire, người hóa thú và yêu quỷ. Đặc biệt là những Warlock và Enchanter, những kẻ khơi màu những cuộc chiến tranh tàn khốc trong lịch sử Ma Giới. Tội ác của Warlock luôn bị ghi vào danh sách đen " Kẻ Truy Nã" sức mạnh khổng lồ nhưng tà ác, lạm dụng lòng tin của đồng đội và biến hóa nó thành thứ ma lực hắc ám. Witch là chỉ cả nam và nữ của phe Hắc Ám. Là những kẻ phục tùng Ngục Giới và tôn sùng Lucifer- chúa tể Hắc ám.

Ma Giới là nơi mà con người vô dụng, được coi như động vật, vô dụng và chỉ dựa vào sự bảo vệ của phì thủy bằng cách thờ phượng thần linh. Con người cũng có thể gọi là Thợ Săn nếu họ biết cách sử dụng các công cụ ma thuật như Súng, cung tên, bom đạn, tuy nhiên họ không thể dùng đũa phép như các Sage vì không có khả năng học Chú Thuật. Sage thường là những kẻ chập chững dùng phép thuật, không có thiên bẩm nhưng trong người hệ ma pháp (Chiru) có mang các yếu tố tự nhiên. Công cụ chính để dùng phép thuật là đũa phép có lông vũ của phượng hoàng. Học thần chú từ trường học, có thể sáng tạo dành riêng cho mình một bùa thuật đặc quyền, là những con người dũng cảm, kiên trì luyện tập nên trong người từ từ hình thành Chiru. Có ước mơ bay xa, và mang trong mình sứ mệnh bảo vệ thế giới. Sage là niềm tin tưởng duy nhất của các Sorcerer vì thế đã tạo ra các trường học cho bất kì đứa trẻ con người nào cũng có thể trở thành Sage và phù thủy thực thụ, và trên hết cũng có thể tạo ra một kỉ nguyên Ma Thuật mới. Thay đổi lịch sử Ma Giới. 

Bốn vị Sorcerer huyền thoại tạo nên thời thế yên bình, vì ước mơ và tâm nguyện họ đã thành lập trường học dạy Ma Thuật cho những ai có thể từ 12-18. Cho dù là Nhân Giới, Ma Giới thì miễn là con người đều được nhập học. Chỉ trừ Ngục Giới dưới sự lãnh đạo của chúa tể Lucifer một cách nghiêm ngặt. Những linh hồn cũng có thể bị tẩy não và xâm nhập vào Ma Giới để trừ khử thì đó là lệnh của Lucifer. Từ xưa đến nay, hòa bình không bao giờ có, thời thế nào cũng diễn ra chiến tranh liên miên, Tà Thế thất bại nhưng không đầu hàng. Mối thù ngày càng dày đặc. 

Ngôi trường chính là nơi xóa bỏ điều đó. Mọi thứ muốn bình đẳng, xem nhau như người nhà vì cùng chung sống ở nơi gọi là Thế Giới. Những oán hận rồi cũng sẽ phai đi là dựa vào niềm tin, lòng dũng cảm, khí chất của một phù thủy thực thụ. Vì thế giới này là nơi để vạnvật sinh sôi nảy nở một cách yên bình, tinh linh không cần trốn chạy khỏi sự phát hiện của con người. Yêu thu sẽ không còn ranh mãnh, Warlock cũng sẽ có lòng tin và không còn là kẻ phản bội.

Truyền thuyết phù thủy dày đặc, lịch sử Ma Thuật vẫn còn là hoài nghi, nhưng, chỉ gói gọn trong quyển sách 3018 trang của trường học Konoha. Liệu các sinh viên có thể hiểu về nó. Thế nào là Huyền Thoại Anh Hùng Phù Thủy.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net