Chương 11: Tấm lòng bà nội và nỗi lòng các cháu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trái tim của Hỏa quốc - kinh đô Konoha (Mộc Diệp) tọa lạc ở vị trí rồng cuộn hổ ngồi, không chỉ cảnh sắc tươi đẹp mà còn trù phú rộng lớn. Có lẽ vì cuộc sống bình thường đầy đủ sung túc quá, nên người dân thành Konoha luôn thích đặt ra các bảng xếp hạng, chính là tự mình thêm các ứng cử viên, tự mình bình chọn, tự mình bình phẩm, dựa trên các tiêu chí như là thành tích - diện mạo - nhân phẩm - gia thế. Các bảng xếp hạng luôn là chủ điểm bàn ra tán vào của tất cả dân chúng con em trong kinh thành. Chúng ta có thể điểm ra một số bảng xếp hạng tiêu biểu như sau:

Bảng xếp hạng "Những nam tử không nên tuyển làm con rể nhất"

Vị trí số 1: Nhị hoàng tử diêm vương Uchiha Sasuke và thế tử ba không Shimura Saiga đồng hạng. Lý do đơn giản như đan rổ. Nhị hoàng tử bản tính hung hăng bạo tàn, không chỉ giết người như ngóe mà còn có tướng sát thê, nam nhân mới có hai mươi mấy mà lần lượt khắc chết bốn người vợ. Còn thế tử Shimura thì ốm yếu nhiều bệnh, hai chân không chỉ không thể đứng lên bệnh lại còn có số yểu mệnh, tương lai "thăng" rất gần. Nói tóm lại thì nếu gả cho nhị hoàng tử thì tương lai sẽ bị phu sát, còn gả cho tam thế tử thì nay mai sẽ thành sát phu. Ngoài ra thì nhị hoàng tử còn có một bà nội được mệnh danh là "Lão Yêu Bà", trong khi tam thế tử thì có một ông nội có danh xưng là "Hắc Ma Vương", người nào người nấy đều như trong truyền thuyết bước ra, kinh dị không có đủ lời để tả.

Vị trí số 2: Nhị vương tử Shimura Shinnosuke của Thần vương phủ aka nhị ca của tam thế tử bên trên. Lý do chuẩn méo cần chỉnh. Nhị vương tử ngoài giết người - cướp của - hiếp đáp nữ nhân thì không chuyện gì không dám làm. Hắn không chỉ là con nghiện cờ bạc đỏ đen mà còn là khách quen của biết bao nhiêu lầu xanh tửu lầu, chính là vừa báo cô kèm theo báo hại. Nếu như không phải có Thần vương phủ chống lưng đằng sau, thì tên này còn là nhân vật quen thuộc thường xuyên ghé thăm phòng giam với nhà tù luôn đấy. Có thể nói nhị vương tử giống như một bông hoa có độc, vẻ ngoài dù có đẹp cỡ mấy nhưng chẳng cô nương nào muốn xớ rớ để rồi hủy cả một đời đâu.

Vị trí số 3: Đại thiếu gia Nara Shikamaru, con trai Trung Nghĩa hầu gia Nara Shikaku aka Trạng nguyên Hỏa triều. Lý do vô cùng hợp lý. Người này tính tình càm ràm hay lảm nhảm, không chỉ là một tên lười mà còn là kẻ không nuôi chí lớn, danh hiệu "Trạng nguyên" nghe đâu cũng là hầu phủ mua giải mà ra. Câu nói cửa miệng của Trạng nguyên Nara chính là "Thật phiền phức", cho nên hắn chính là đồ phiền phức, gả con gái cho cũng thật là phiền phức. Tốt nhất là không nên gả làm gì để rước phiền phức vào người.

Vị trí số 4: Đại vương tử Kabuto của Thần vương phủ Shimura aka đại ca của vị trí số một cùng vị trí số hai. Lý do tưởng vô lý nhưng lại vô cùng thuyết phục. Tên này tướng mạo không tệ, gia cảnh rất tốt, tài năng y thuật chắc chắn là xuất chúng rồi, nếu không đã chẳng phải là ngự y được quyền xem bệnh cho đương kim thánh thượng. Chỉ là không biết sao lại có lời đồn, đại vương tử nghe đâu là thái giám đó, chưa kể còn si tâm mê luyến thần y Orochimaru, chân chính là một kẻ đoạn tụ, thế nên không nói cũng biết là vô con mẹ nó vọng rồi.

Các vị trí kế tiếp từ từ sẽ được cập nhật sau...

Đã có bảng xếp hạng "Các chàng trai không nên gả con gái", thì đương nhiên sẽ có bảng "Những chàng trai xứng đáng làm con rể mười điểm vẹn mười".

Bảng xếp hạng "Những nam tử nên chọn làm con rể nhất"

Vị trí số 1: Tướng quân nhị phẩm Tả tướng Hatake Kakashi. Nguyên nhân được chọn lựa: Hatake tướng quân mặc dù hay che mặt ra vẻ thần bí nhưng dáng người cao ráo khỏe mạnh, đường nét gương mặt nhìn qua cũng sắc nét, cho nên chắc chắn chẳng thể nào xấu được đâu. Sự nghiệp rất tốt, chiến công lập được nhiều như sao trên trời trời, có nhà có ngựa, cha mẹ dễ tính, nhân phẩm tốt, đạo đức cũng tốt. Chưa kể Hatake tướng quân lại còn có tinh thần ham học hỏi, lúc nào cũng cầm một cuốn sách để đọc mặc dù người ta cũng không rõ đó là sách gì, vì thế sau này nhất định sẽ là một người cha tốt.

Vị trí số 2: Binh bộ Thị lang tam phẩm Gekko Hayate. Nguyên nhân được chọn lựa: Thị lang Gekko ngoại hình ổn dù quầng thâm mắt hơi bị nổi bật, gia thế rất ổn, cha mẹ tốt tính, từ nhân phẩm tới đạo đức thật không có gì để chê. Gekko đại nhân có tài kiếm pháp điêu luyện thiên biến vạn hóa, từng làm chủ khảo của rất nhiều cuộc thi võ trạng, tinh thần thượng võ cho nên không bao giờ chĩa mũi kiếm về người già và trẻ em, còn nữ nhân thì cũng tùy người thôi.

Vị trí số 3: Thiếu chủ thành Xích Khuyển Inuzuka Kiba và thiếu chủ thành Xoáy Nước Uzumaki Naruto đồng hạng. Nguyên nhân được chọn lựa của cả hai tên: ngoại hình dù không đẹp theo kiểu tiêu chuẩn nhưng lại vô cùng nổi bật, đứng ở trong đám người dù đông cách mấy thì cũng có thể dễ dàng nhận ra, võ toàn tài, văn thì chưa tốt lắm nhưng được cái trung nghĩa thật thà, nói được làm được. Ngoài ra thì phụ mẫu của Inuzuka thiếu chủ và Uzumaki thiếu chủ cũng đều là hình mẫu cha mẹ chồng lý tưởng thời đại, chính là dù đang sống ở thời cổ đại nhưng tư tưởng thì luôn hướng tới hiện đại đấy.

Vị trí số 4: Kinh triệu doãn tam phẩm kiêm Bảng nhãn Hỏa triều Hyuga Neji. Nguyên nhân được lựa chọn: ngoại hình thật tốt chuẩn soái ca từ trong truyện bước ra. Nhân phẩm tốt, đạo đức lại cực kỳ tốt, thanh cao liêm khiết, công tư phân minh. Nhưng Kinh triệu doãn đành phải ngậm ngùi xếp thứ tư, nguyên do là phụ thân hắn tức Tướng quân Hyuga Hizashi chính là cha chồng khó tính trong truyền thuyết, ngoài ra do bá phụ Hiashi của hắn lại không có con trai, cho nên Neji cũng được gia tộc xem như là con trai trưởng trong nhà. Vợ tương lai của Kinh triệu doãn đại nhân vì thế sẽ phải đối mặt với việc có gấp đôi cha mẹ chồng - một thử thách không phải cô gái nào cũng có thể can đảm vượt qua...

Nếu chúng ta thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình của hai bảng xếp hạng trên, thì sẽ đắng lòng mà nhận ra rằng, hai tên đứng đầu bảng xếp hạng "Những nam tử không nên tuyển làm con rể nhất" đều đã cưới được thê tử nữ nhi nhà thế gia danh môn, không chỉ đẹp thư thiên tiên mà tài năng cùng nhân phẩm cũng tương xứng với ngoại hình. Năm người trong bảng xếp hạng "Những nam tử nên chọn làm con rể nhất" đều đã đính hôn, mà bốn phần năm đều là đính hôn với con gái của Thần vương phủ Shimura.

Thần vương phủ Shimura chính vì vậy mà đã trở thành một trong những gia tộc được ngưỡng mộ nhất Hỏa quốc vì tài kiếm dâu – rể vô cùng bá đạo. Mà đã có fan thì đương nhiên phải có antifan. Tộc Shimura aka Rễ tộc cũng chính thức trở thành gia tộc bị chửi và nhận nước bọt nhiều nhất Hỏa quốc vì tội dám cướp hết nam thanh nữ tú vạn người mê cho con cháu nhà mình.

Chính vì thế mà đối với những nữ tử đang ở tuổi cập kê, việc lựa chọn một nam nhân tài mạo song toàn để gả cho đã phải thu hẹp đi rất nhiều. Và công chúa Hỏa quốc - Thiện Nhã công chúa Uchiha Tenten, cũng đang nằm trong danh sách đó. Mà nhân tiện luôn, nàng này được xếp vào vị trí số 1 trong bảng xếp hạng "Mỹ nhân khó lấy chồng", nếu có ai không rõ về cái bảng xếp hạng này, thì phiền xem lại chương số tám.

...

Hoàng cung – điện Thái hậu

Vào một tối có cả trăng lẫn sao, thái hậu Haruka cùng với cô cháu dâu gả nhầm Haruno Sakura, thêm cháu dâu cả aka thái tử phi Uchiha Izumi, lại thêm nhị tiểu thư của Anh quốc công phủ Hyuga Hinata và thần y đệ nhất Senju Tsunade, đang ngồi trong sảnh phòng trang trí xa hoa. Xung quanh cái bàn tròn nạm ngọc châu mà năm người họ đang ngồi bàn chuyện, là một lô một lốc bức tranh mỹ nam tử. Nói cách khác, cả năm người bọn họ, đang chọn phò mã cho Thiện Nhã công chúa.

Thiện Nhã công chúa, khuê danh Tenten hiện tại đã đến tuổi xuất giá. Thân phận nàng vô cùng tôn quý, diện mạo xinh đẹp còn tính cách lại mạnh mẽ vô cùng. Muốn tìm một nam tử tài mạo song toàn và môn đăng hội đối để xứng đôi với công chúa, xem ra còn khó hơn cả lên trời. Lúc này đây thái hậu cầm một bức tranh, vừa chọn vừa chửi rủa lão già mắt chột mặt sẹo Shimura Danzo.

Ba năm trước, thái hậu ưng ý một người, đó chính là Tả tướng quân  Hatake Kakashi – người dạy võ cho các hoàng tử hoàng tôn của tộc Uchiha, công chúa Tenten cũng có cơ hội theo học người này. Nhưng không ai ngờ, quốc gia có biến, Hatake tướng quân lại phải đi tới chiến trường Lôi quốc. Ba tháng nữa trôi qua, thì có tin tức truyền tới, nói là Hatake tướng quân đã đính hôn với đại quận quân Shimura Hanare của Thần vương phủ Shimura, cháu gái cả của Hắc Ma Vương Danzo.

Hai năm trước, thái hậu lại vừa ý tiên sinh dạy binh pháp mà thái tử Itachi mời tới hoàng cung là Binh bộ Thị lang Gekko Hayate. Người này tài năng không cần phải nói, ngoại hình dù không ấn tượng như Hatake tướng quân nhưng cũng thuộc diện bảnh bao dễ nhìn. Chỉ là thái hậu chưa kịp mai mối cho cháu gái, thì Gekko tiên sinh đã đính hôn với nhị quận quân Shimura Yugao của Thần vương phủ Shimura, cháu gái thứ hai của Hắc Ma Vương Danzo.

Một năm trước, thái hậu lại vừa lòng một nhân tuyển nữa cho vị trí cháu rể, chính là Kinh triệu doãn vừa mới quay trở lại từ vùng sâu vùng xa, Bảng nhãn Hyuga Neji, người cũng đồng thời là sư huynh của công chúa Tenten. Thế nhưng, thái hậu chưa kịp ra tay Kinh triệu doãn đại nhân cũng lại đính hôn với tam quận quân Shimura Hotarubi của Thần vương phủ Shimura, cháu gái thứ ba của Hắc Ma Vương Danzo.

Năm nay, thái hậu lại ưng chuẩn một nhân vật nữa, chính là thiếu chủ thành Xích Khuyển Inuzuka Kiba. Nhưng mà còn chưa kịp hỏi ý người ta, thì Kiba đã vội đính hôn với tứ quận quân Shimura Tamaki của Thần vương phủ Shimura aka cháu gái áp út của Hắc Ma Vương mất rồi.

Thái hậu lần lượt nhận được tin dữ có nội dung gần như tương tự nhau, làm sao có thể không chửi rủa lão vương Rễ tộc cho được, tự hỏi rằng làm sao mỗi khi xuất hiện một nam tử "hợp nhãn" mình cho vị trí cháu rể, thì đầu có một tên mắt chột mặt sẹo nào đó xông ra cướp thế ? Chẳng nhẽ đây chính là quân tử báo thù mười năm chưa muộn, và tên kia không phải quân tử nên chờ năm chục năm vẫn cảm thấy chưa đã sao ?

Đúng thế, năm xưa bà nội của nhị hoàng tử và ông nội của tam thế tử đúng là có mối giao tình vô cùng sâu sắc, thế nhưng đôi bên chẳng thể nguyện ý đi cùng nhau đến cuối đời, do thái hậu đồng ý chọn gả cho tiên hoàng năm đó. Nếu không thì giờ đây, có khi Uchiha Sasuke và Shimura Saiga đã trở thành anh em ruột rồi cũng nên. Thái hậu càng ngẫm càng thấm, rằng đây chắc chắn là âm mưu cùng thủ đoạn của Danzo để trả mối thù bị phũ tình năm xưa. Tóm lại, chuyện này càng khiến cho ân oán giữa lão yêu bà thái hậu và lão ma vương Danzo tăng ngày một tăng.

Thái hậu thực không biết là, nếu như Danzo có thể nghe được suy nghĩ "thật trân" của bà, thì lão sẽ cò bay thẳng cánh mà tặng cả bốn tên cháu rể tương lai cho bà luôn, trao đủ hết không sót một tên nào. Nguyên nhân cũng bởi vì, bốn cô cháu gái cưng của lão là bị mấy thằng cháu rể trời đánh ép hôn đấy. Sự tình thế nào, về sau sẽ rõ...

Quay trở lại câu chuyện, hiện tại thì thái hậu lại bắt cuộc công cuộc tuyển chọn cháu rể một lần nữa.

Nữ quan Tsunade đưa một bức tranh về phía bà, rất nghiêm túc nói:  "Thái hậu, hạ quan thấy người này rất được."

Thái hậu ngẩng mặt lên, cầm bức tranh lên xem, chưa đầy một giây liền nói: "Shimura Kabuto ?  Khanh dẹp ngay cho ai gia !" Cứ nhìn thấy bản mặt của người nhà Shimura là thái hậu lại điên tiết không chịu được.

Nữ quan Tsunade thấy thế liền nói giọng nhẹ nhàng phân giải: "Thái hậu, vị vương tử này không giống lời đồn đâu. Hắn ngày trước có tới xin tên bằng hữu Orochimaru của thần truyền nghề, tuổi tác còn trẻ mà tài năng xuất chúng. Không phải thần nói quá, chứ lúc thần bằng tuổi hắn, chưa chắc đã làm được như hắn đâu. Uchiha và Shimura một lần nữa kết thành thông gia, xóa tan hiềm khích, đây chân chính là chuyện tốt mà ?"

Tsunade là cho dù là nữ quan bậc nhất nhưng bản chất vẫn là đại phu chẩn bệnh. Thế nên đối với những người được xem là "cùng ngành" lại còn ưu tú như vương tử Kabuto, bà tự nhiên sinh hảo cảm và cộng cho người ta thêm mấy điểm ưu tiên. Trước sự phản đối của thái hậu, Senju đại phu không hề bỏ cuộc mà vẫn đưa ra thêm những lời lẽ vô cùng thuyết phục: "Thái hậu, người cũng biết một trong những nguyên nhân mà nam tử không muốn trở thành phò mã, chính là vì e ngại nhà vợ quá hùng mạnh, bản thân mình cưới vợ về không những phải cúi đầu mà sống, chưa kể con đường công danh sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng nữa. Nhưng nếu như người chọn đại vương tử Shimura, mọi việc sẽ được giải quyết. Shimura vẫn đang là thông gia hoàng thất, nhất trưởng công chúa vẫn đang ở đó làm dâu, Thiện Nhã công chúa gả về đó thì Rễ tộc cũng chẳng thiệt thêm miếng nào, hơn nữa lại còn thêm được danh tiếng tốt. Chưa kể nghề y không giống như những nghề khác, đó là chữa bệnh cứu người, không phải là vào triều rồi tranh giành quyền lực phe phái, cho nên sự nghiệp của phò mã sẽ không bị hạn chế đâu."

Những lời mà Tsunade nói khiến cho thái hậu chìm vào trầm tư. Nohara Haruka đâu phải là tiểu cô nương chưa trải sự đời hay mệnh phụ phu nhân an nhàn sung sướng, để lên được vị trí này, bà cũng phải trải qua bao nhiêu phen trầy da tróc vảy, máu chảy lệ rơi. Những điều Tsunade nói thái hậu tất nhiên là hiểu hết, chỉ là...

"Tsunade, ai gia hiểu tâm ý của khanh. Shimura Kabuto ta đã gặp qua rồi. Hắn ta vui buồn đều không thể hiện ra mặt, thâm trầm lãnh đạm, so với những đứa ăn nói không khéo như Sasuke còn nguy hiểm hơn. Tsunade, ta biết khanh đánh giá cao tài năng của đại vương tử kia, nhưng Orochimaru là bằng hữu lâu năm, khanh chắc chắn hiểu được con người hắn, dù không phải mười phần như cũng sẽ là tám, chín. Người mà Orochimaru dạy dỗ tâm tư sao có thể đơn giản được ? Cho dù nói Sasuke cũng bái người đó làm sư phụ, nhưng sự nghiệp của thầy và trò đi theo hướng khác nhau, nhưng Kabuto chính là kế thừa tất cả chân truyền đó. Khanh có thể nói điều này giống như là một con dao hai lưỡi và chưa chắc lưỡi dao đã đâm vào mình, nhưng mà ai gia không có muốn cầm dao hay ép cháu gái mình phải cầm dao."

Haruka nói sau một tiếng thở dài. Cuối cùng kết lại: "Tóm lại, người này không được đâu."

Tsunade biết thái hậu đã quyết, cho nên cũng không thuyết phục nữa. Nhị tiểu thư Hyuga Hinata của Anh quốc công phủ thấy thái hậu và nữ quan Senju đã kết thúc chủ điểm bàn luận rồi thì mới kính cẩn thưa: "Thái hậu, tiểu nữ thấy người này rất được ạ." Nói xong liền cung kính dùng hai tay dâng bức tranh lên cho thái hậu nhìn thử.

Thái hậu đỡ lấy bức tranh. Hình vẽ vừa đập vào mắt thì đã ngạc nhiên không kìm được: "Hyuga hương quân, ý con là... nên chọn người này ?"

Hinata gật đầu, dịu ngoan mà đáp: "Vâng ạ."

Thái hậu trố mắt tỏ vẻ nghi ngờ, hơi hơi nhăn mày: "Trên đây có ghi, người này là thiếu gia Aburame Shino của phủ Võ An hầu."

Hinata gật đầu thêm một lần nữa, hào hứng nói ngay: "Vâng, đúng thế ạ. Thái hậu, Shino huynh là sư huynh của tiểu nữ, hiện tại đang làm sư gia ở Ứng Thiên phủ, cùng chỗ với đại ca Kinh triệu doãn của tiểu nữ - người đồng thời cũng là sư huynh của công chúa luôn. Như thế này không phải là đôi bên đều là người thân quen sao ạ ? Shino huynh dù bề ngoài ăn mặc có hơi khác thường một chút, thi thoảng nói chuyện có hơi kỳ quặc, nhưng huynh ấy là người trầm ổn đáng tin cậy, là một con người rất tốt. Gia thế hầu tước lại còn là khai quốc công thần. Sư huynh của tiểu nữ là người tài giỏi trên thông thiên văn dưới tường địa lý. Huynh ấy không có sở thích xấu nào, nếu có thì cũng chỉ là đam mê công việc nghiên cứu côn trùng hơi quá. Mà như tiểu nữ thấy, thì đây còn là thú vui bổ ích lành mạnh ấy chứ ạ."

Thái hậu nghe xong mà lòng ngắc ngứ. Trong suy nghĩ của bà, thì Hyuga nhị tiểu thư là một thiếu nữ mười điểm trên mười, từ ngoại hình đến gia thế đều là hạng nhất, tính cách nhu mì hiền thục khiến người khác yêu mến. Nếu như không phải là hoàng đế đã phê chuẩn làm thông gia với nhà Yamanaka hay nhà Uzumaki đã nhanh chân kết thông gia với Hyuga từ trước, thì thái hậu còn muốn hỏi Hinata về làm cháu dâu đấy. Giờ đây khi nghe ý định làm mai của người ta, Haruka chỉ có thể nuốt nước mắt vào trong và cố để không trưng ra một nụ cười như mếu.

"Hyuga hương quân, sư huynh của con tất nhiên là tốt, nhà Aburame đương nhiên cũng tốt, nhưng mà đối tượng này thật sự không có hợp với cháu gái ta. Dù sao cũng cảm ơn con." Thái hậu mỉm cười hòa ái. Mặc dù là một người quý trọng người tài và luôn tâm niệm "hiền tài là nguyên khí quốc gia", nhưng bà không có muốn gả cháu gái mình cho một nam tử yêu côn trùng hơn cả tính mạng cộng suốt ngày đeo kính đen đâu !

Một nhân tuyển khác bị loại thì lại sẽ có người khác lên sàn. Bây giờ thì đến lượt thái tử phi Izumi trình làng ý kiến: "Bà nội, con đột nhiên nhớ ra có một đối tượng cực kỳ phù hợp với tiêu chí của nhà ta."

Thái hậu nhìn cháu dâu cả, vui mừng rồi nói: "Ai thế ? Mau đưa tranh ta xem."

Izumi nhẹ nhàng cười đáp: "Bà nội, không có tranh ở đây đâu ạ. Chẳng qua là con chợt nhớ đến việc hoàng gia Phong quốc sang thăm chúng ta, cả hai vị hoàng tử đều có tới. Hai người đều tầm tuổi với muội muội, thực sự xứng đôi. Hai nước Hỏa - Phong cũng có thể cùng nhau viết nên trang sử mới."

Thái hậu nghe xong thì lập tức lắc đầu ngay: "Hoàng tử Phong quốc thì là người ngoại bang rồi. Cho dù nói đất Phong là quốc gia láng giềng, nhưng vẫn là gả xa. Ta không muốn gả Tenten xa như thế."

Thái tử phi nghe vậy, chỉ nhẹ cúi đầu đáp "Dạ" một tiếng. Thái hậu thấy cháu dâu cả thất vọng thì lại nhẹ giọng buông lời: "Izumi, ta biết tâm ý của con. Tenten muốn tìm phò mã xứng đôi không dễ. Hoàng tử Phong quốc làm sao có thể chê được. Chỉ là có chuyện này nhiều người không biết, là Tenten và đại công chúa Phong quốc đã từng có hiềm khích, hai vị hoàng tử kia là em trai của nàng ta, nói như thế nào cũng không có ổn..."

"Ta không muốn biến hôn nhân của cháu gái thành liên minh chính trị, nếu như tình thế không bắt buộc phải thế. Liên minh giữa người Hỏa với người Hỏa còn có nguy cơ đứt gánh giữa đường, nói chi là giữa người Hỏa với người Phong. Văn hóa không giống, nếp sống lại càng không, chưa kể bên nào cũng có lòng tự tôn dân tộc cao ngất, mình cho là đúng nhưng bên kia lại chẳng nghĩ họ sai, có thế nào cũng là thế khó." Thái hậu vừa nói vừa đưa tay ra nắm lấy bàn tay của Izumi, nhẹ nhẹ xoa xoa, đây chân chính là vừa đấm vừa xoa đấy.

Thái tử phi nghe bà nội chồng nói vậy thì đã hiểu ra, nhẹ cười khẽ nói: "Bà nội nói phải, cũng là tại con quá nôn nóng nên chưa kịp suy tính thiệt hơn."

Nãy giờ Tsunade, Hinata và Izumi đã lần lượt cho ý kiến, chỉ còn mỗi Sakura tức nhị hoàng tử phi là chưa lên tiếng gì. Thái hậu vì vậy cũng chuyển sự chú ý qua nàng, ân cần hỏi han: "Cháu dâu út, con tìm được ai chưa ?"

Thái hậu thấy nãy giờ Hinata, Tsunade, Izumi đã đề cử ứng viên, trong khi nhị hoàng tử phi lại chưa có ý kiến gì, liền chuyền sự chú ý sang Sakura đang ngồi bên cạnh, ân cần hỏi: "Cháu dâu, con tìm được ai chưa ?"

Sakura lắc đầu cười ngại: "Con... chưa tìm được người nào ạ, để cho bà nội thất vọng rồi."

Thái hậu xua tay ra hàm ý không trách cứ: "Con bé này thật là, cái gì mà để ta thất vọng chứ, không sao không sao. Mấy chuyện như thế này đáng nhẽ nên để mấy lão bà sống cả đời người như ta đứng ra, chứ các con đều là người trẻ tuổi, làm sao mà biết được."

Bất chợt, có một suy nghĩ lóe lên trong đầu Haruka: "Khoan, hình như ta nhớ, cháu dâu út phía trên còn có một đại ca ruột thịt ?"

Sakura nhanh chóng đáp lời: "Vâng, đúng thế ạ." Haruno tiểu thư miệng cười mà lòng bắt đầu hoang mang, đừng nói thái hậu muốn...

"Làm thông gia hai lần, ai gia thấy không có tệ đâu." Quả nhiên linh cảm của nàng không có sai chút nào.

Lời nói của thái hậu khiến cho cô cháu dâu gả nhầm lòng như muốn nhỏ lệ. Thực ra vừa nãy trong đầu nàng đã nảy số hai người hợp tiêu chuẩn con rể hoàng thất, một là đại ca mình, hai là đại ca của muội muội kết nghĩa. Nhưng mà nghĩ là một chuyện còn làm là chuyện khác. Mình bây giờ còn đang kẹt ở trong cung, chưa tìm được

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net