SasoSaku DeiIno - Anh trai em gái (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


...

Ví dụ 3 : Khi bạn bị ốm

Anh trai nhà người ta :

Haruno Sakura bị cảm phải nghỉ học. Toàn thân cô đau nhức, người thì nóng phừng phừng còn bên trong thì lại rét run.

Sasori ở nhà chăm sóc em. Tới bữa, hắn nấu cháo mang lên phòng cho Sakura. Sasori nấu cháo rất kỳ công. Hắn đem gạo ra xoay nhuyễn giống như là bột rồi mới dùng bột gạo này để nấu món cháo sườn mà Sakura thích. Sasori nấu rất khéo, do Sakura đặc biệt thích ăn cháy cháo nên hắn đã nấu sao cho phần trên của nồi là lớp cháo mịn đặc dẻo, phần dưới sát đáy nồi là một lớp cháy vàng rụm như bánh nướng. 

Nấu xong Sasori đem cháo lên cho em gái. Dù bị ốm ngạt mũi nhưng Sakura vẫn có thể cảm nhận được mùi cháo thơm phức. Bát cháo sườn có mùi thịt sườn đậm đà, anh trai còn cho thêm cả hành và tía tô thơm ngát, chưa ăn mà chỉ ngửi thôi cũng thấy khỏe cả người.

"Sakura cố ăn rồi uống thuốc em nhé." Sasori dịu dàng bảo.

Sakura ngoan ngoãn gật đầu. Sáng hôm sau cô khỏi bệnh.

Anh trai nhà mình :

Yamanaka Ino bị cảm phải nghỉ học. Toàn thân cô mỏi nhừ, trán nóng phừng phừng nhưng cả người thì run cầm cập.

Deidara ở nhà chăm sóc em. Tới bữa, hắn nấu cháo mang tới phòng cho Ino. Đó là một bát cháo trứng thịt bằm. Cháo có màu vàng tươi của trứng, bên trong có những lát hành xanh mướt đẹp mắt vô cùng, kết hợp với tía tô thơm mát, thật sự rất gợi cảm giác thèm ăn. Đối với một người đang nằm co ro trong chăn như Ino thì đúng là không gì tuyệt bằng. 

"Anh... anh có âm mưu gì ?" Ino nhìn bát cháo  kêu lên. Bát cháo này nhìn qua là biết được nấu hẳn hoi chứ không phải là gói cháo ăn liền hay là mua cháo dinh dưỡng từ bên ngoài về. 

Deidara "hừ" một cái. "Do mày bệnh cho nên anh không thèm chấp với mày. Ăn nhanh còn uống thuốc."

Ino khóe miệng giật giật. "Anh... anh không hạ độc đó chứ ?"

Deidara nghiến răng. "Anh dù có ngốc cũng không ngốc tới nỗi hạ độc vào đồ mình cũng ăn đâu."

"Không có âm mưu, cũng không hạ độc. Nhưng với tài nấu ăn của anh thì em có nên ăn không ?" Ino vẫn cuộn tròn trong chăn chớp chớp mắt nói.

Deidara kéo ghế ngồi cạnh, phẩy tay. "An tâm cái này không phải đồ anh nấu đâu. Là đồ Sasori nấu đó."

Ino nghe xong chui ngay ra khỏi chăn. "Thế thì em ăn !" 

Cô lấy thìa và thưởng thức món cháo. Chỉ thấy thịt băm đậm đà mềm rụi còn cháo thì sánh quyện vào với nhau. Rắc thêm chút tiêu hơi cay cay vào quả nhiên là tuyệt phẩm. Ăn xong toàn thân vô cùng thoải mái dễ chịu. Trình độ nấu ăn của anh Sakura phải nói chính là cực phẩm.

Deidara nhìn em gái ăn, ngẩng mặt lên. "Nhìn mày ăn ngon như thế này anh rất vui. Thiết nghĩ tên đầu đỏ này rất được. Nếu như sau này anh lấy hắn ta thì có phải ngày nào cũng được ăn ngon như vậy ?"

Ino đơ người. Sáng hôm sau cô khỏi bệnh, thế nhưng vì để cho anh trai có cớ nhờ Sasori nấu ăn, cô vẫn phải tiếp tục giả bệnh.

=> Kết luận 3 : Dù sao anh cũng có tâm chăm sóc bạn khi bạn bị ốm, bạn không nên so đo tính toán làm gì.

...

Ví dụ 4 : Khi anh bạn bị ốm

Anh trai nhà người ta :

Sasori bị ốm phải nghỉ làm. Sakura ở nhà chăm sóc anh trai.

Tới bữa cô nấu cháo mang lên cho Sasori. Cô nấu món cháo gà đậu xanh mà anh thích. Mặc dù tay nghề nấu ăn của Sakura không cao thủ như anh trai nhưng cô vẫn rất cố gắng. Bát cháo vừa nấu xong có mùi thơm phức. Màu cháo rất đẹp mắt, là sự hòa trộn hoàn hảo của màu xanh mát của đậu xanh và màu vàng rụm của gà. Thịt gà được Sakura nêm nếm đậm vị, thịt bên trong vừa mềm vừa ngọt, ăn cực kỳ hợp với cháo. Sakura không quên rắc thêm một chút hành lá, hạt tiêu và tía tô, khiến cho bát cháo nóng nổi càng thêm đậm vị. Thế nên dù là người ốm vị giác nhạt nhẽo nhưng Sasori vẫn cảm thấy rất ngon miệng.

"Em gái vất vả quá. Thật sự đã làm phiền em rồi." Ăn cháo uống thuốc xong Sasori mới bảo, giọng rất áy náy.

Sakura liền đáp. "Sao anh lại nói như vậy chứ ? Em đương nhiên phải có nghĩa vụ chăm sóc cho anh rồi."

Anh trai nhà mình :

Deidara bị ốm phải nghỉ làm. Ino ở nhà chăm sóc anh trai.

Tới bữa cô nấu cháo mang lên cho Deidara. Anh trai Ino ốm nhưng vẫn truất. Ốm không thèm ăn cháo trắng mà phải ăn cháo ếch nấu theo kiểu Singapore mới chịu. Thôi thì do ông anh ốm cho nên Ino cũng chiều hắn vậy.

Cháo ếch của người Sing ăn không giống với các món cháo thông thường. Món ăn phải được nấu trong nồi đất, cháo trắng để riêng và thịt ếch để riêng. Ino vì vậy phải mua hai chiếc niêu đất mới để nấu cháo. Cháo trắng được cô nấu ninh cho tới khi chín nhừ, sau khi chín nhừ thì nêm nếm các gia vị đặc trưng như là dầu mè với mè đen vào. Khi tắt bếp thì chỉ thấy cháo sánh quyện lại với nhau. 

Còn thịt ếch, Ino phải mua ếch tươi ở ngoài chợ hải sản tươi sống. Thịt ếch được cô rửa sạch kỹ càng, sau đó lại ướp cơ man đủ thứ gia vị từ ớt, rượu trắng, bột bắp, tỏi, hành lá,... Cô phải ướp trên nửa tiếng thì gia vị mới ngấm vào. Trong thời gian chờ cho gia vị ngấm vào thịt ếch thì Ino đi làm nước sốt. Nước sốt được làm từ dấm gạo, dầu hào, đường nâu, xí dầu và phải thêm nước lọc để gia giảm. Sau khi thịt ếch ngấm gia vị thì Ino kho thịt một lúc, sau đó cho nước sốt xào chung với thịt ếch. Cô xào cho đến khi nước sốt đặc quánh lại tạo thành chất lỏng sền sệt hòa quyện. Cuối cùng cho thêm hành lá và tiêu thơm. 

Ino làm món cháo ếch cực kỳ tỉ mỉ và kỳ công. Khi bưng bằng nôi đất cho anh trai ăn thì đồ ăn vẫn còn nóng. Deidara ăn rất vừa miệng. Ino nhìn ông anh ăn hùng hục mà tự hỏi, lão ta rốt cục là có ốm thật không ?

"Mày vất vả quá." Deidara ăn cháo uống thuốc xong rồi nói. Sau đó, trước con mắt ngạc nhiên của Ino, hắn ta kéo em gái vào lòng ôm một cái.

Ino há hốc mồm. Có khi là lão ốm thật rồi. Người ốm thì bao giờ chả hành động chập cheng hơn so với lúc bình thường.

Ai dè, Deidara lại thì thầm. "Người ta bảo nếu muốn nhanh hết ốm thì phải lây cho người khác..." Vừa nói, hắn vừa xiết chặt bàn tay.

Ino thở dài lắc đầu. Quả nhiên là anh trai cực phẩm, đến ốm rồi mà vẫn còn thích khẩu nghiệp !

=> Kết luận 4 : Thôi thì sức khỏe là tất cả, lão anh đang ốm, cố nhịn lão tý cho lão khỏi bệnh đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net