🎤 Lee Jeno ❤️ Choi Jisu (Lia) Pt.2 🎤

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Music bank năm nay quyết định làm một tập đặc biệt để chào đón mùa thu, lấy chủ đề " Season to fall in love".

Vì màn song ca của Chanyeol và Nayeon vào ba năm trước nhận được những phản hồi rất tích cực từ khán giả, đạo diễn chương trình dự định năm nay cũng sẽ có một sự kết hợp giữa 2 nghệ sĩ đến từ SM và JYP.

Jeno và Lia được lựa chọn với lý do "một đến từ nhóm nhạc nam trẻ tuổi nhất của SM, một thì từ nhóm nhạc nữ mới nhất của JYP, cả hai đều nổi tiếng với đôi mắt cười đáng yêu, sở hữu màu giọng độc và lạ, chắc chắn sẽ đem lại một sự kết hợp bùng nổ, nâng cao danh tiếng của hai nhóm." – theo lời của đạo diễn Music Bank nói với đại diện của SM và JYP.

*****

Kể từ lúc nghe tin từ anh quản lý bảo rằng cô sẽ cùng song ca với Jeno, cho tới lúc đã yên vị trên xe đến SM để luyện tập cho màn trình diễn, Jisu vẫn chưa thể thoát ra khỏi trạng thái bàng hoàng.

Dù ước mơ được đứng chung trên sân khẩu với cậu bây giờ đã thành hiện thực, vượt quá sự mong đợi của cô, nhưng Jisu bây giờ lại ở trong tình trạng căng thẳng tột độ, và vô cùng lo lắng.

"Hôm trước gặp cậu ấy trong phòng chờ thôi mà đã căng thẳng đến run rẩy rồi, bây giờ còn phải song ca với cậu ấy nữa, sao mà mình làm được đây? Lỡ như cậu ấy chê mình hát dở thì sao? Lỡ như cậu ấy không muốn song ca cùng mình thì sao? Lỡ như cậu ấy ghét mình thì sao?"

Những suy nghĩ tiêu cực liên tục bủa vây lấy Jisu, khiến cô không nhận ra mình đã tới tầng hầm công ty SM từ lúc nào rồi. Nghe tiếng anh quản lý gọi, Jisu mới giật mình rồi vội vàng xuống xe. Vào trong toà nhà, Jisu và anh quản lý được quản lý của NCT dẫn tới một phòng tập lớn.

"Hai người thông cảm đợi thêm một chút nhé! Jeno vẫn đang trong buổi tập vũ đạo, khoảng 15 phút nữa là xong thôi. Anh Lee, anh có thể theo tôi ra ngoài để sắp xếp lịch buổi tập tiếp theo của Jeno và Jisu nim được không?" – Anh quản lý của NCT nói.

Jisu mỉm cười, cúi nhẹ đầu và vẫy tay chào hai anh quản lý đang cùng nhau rời khỏi phòng. Ngồi một mình trong căn phòng rộng lớn, Jisu lấy điện thoại ra, cắm tai nghe vào nghe nhạc để giết thời gian. Giai điệu quen thuộc của bài hát yêu thích vang lên khiến Jisu không kìm được mà hát theo.

Mải mê hát, Jisu không nhận ra rằng, có một chàng trai đã đứng sau lưng mình từ lúc nào, đang mỉm cười nhìn cô.

*****

Jeno không khỏi bất ngờ khi nghe tin cậu sẽ có sân khấu kết hợp cùng với một nghệ sĩ nữ của JYP. Trong thâm tâm, cậu tự hỏi không biết SM sao dạo này lại hào phóng đến lạ, còn đồng ý cho nghệ sĩ nam song ca cùng nghệ sĩ nữ của một trong những công ty nằm trong Big 3 nữa.

Nhưng khi được thông báo rằng cậu sẽ song ca cùng Lia, Jeno lại thầm cảm kích chiếc công ty "yêu quý". Jeno lúc này vô cùng phấn khích, cậu không thể chờ được tới lúc được gặp và tìm hiểu thêm về cô bạn đồng niên thú vị kia cùng với lời nhắn kì lạ trên album.

Hôm nay là ngày đầu tiên cậu cùng Lia luyện tập. Thành thật mà nói thì Jeno vô cùng mong chờ tới ngày này, thậm chí trong lòng còn có chút xốn xang.

Thế nhưng buổi tập vũ đạo bị kéo dài khiến Jeno đứng ngồi không yên. Thấy Jeno cứ nhấp nha nhấp nhổm, thầy Jaehwak thương tình mà thả cho cậu ra sớm hơn 15 phút.

Chạy ào ra khỏi phòng tập, Jeno ghé qua nhà vệ sinh một chút để chỉnh trang lại tóc tai, rồi nhanh chóng tới phòng luyện thanh. Đứng trước cánh cửa gỗ, Jeno điều hoà lại nhịp thở rồi đẩy cửa bước vào.

Đón chào cậu là bóng lưng của Lia cùng giọng hát của cô. Lia lúc này đang say sưa hát theo "Take me to the moon", và Jeno nhanh chóng bị giọng hát của cô mê hoặc. Chất giọng dày, đầy chất jazz, pha chút hơi hướng cổ điển khiến cậu như thực sự đang lơ lửng trên mặt trăng vậy.

*****

Bỗng nhiên, giọng hát êm dịu kia im bẵng đi. Jisu tháo tai nghe rồi quay lại đằng sau, bắt gặp Jeno đang đứng nhìn mình, cùng với nụ cười quen thuộc trên môi.

Bị bắt quả tang, Jeno xấu hổ, hai bên tai đỏ ửng lên, rồi lúng túng cúi chào cô.

"Ch...chào cậu, tớ là Jeno của NCT Dream, mong được giúp đỡ."

"Chào tiền bối, mình là Lia của ITZY, mong tiền bối giúp đỡ." – Jisu cố gắng che giấu sự bối rối của mình sau nụ cười híp mí, cúi chào cậu một cách đầy xã giao.

"Cậu không cần dùng kính ngữ với tớ đâu, cứ nói chuyện bình thường là được rồi, dù sao chúng mình cũng bằng tuổi nhau mà." – Jeno thân thiện đề nghị.

Jisu ngây ngốc gật đầu trước đề nghị của cậu. Và rồi bầu không khí rơi tõm vào sự im lặng đầy ngượng ngùng, Jisu chỉ biết nhìn xuống vân vê chiếc tai nghe trong tay, còn Jeno lúc này lại tự giao cho bản thân nhiệm vụ nhìn lên trần nhà đếm xem trong phòng tập có bao nhiêu chiếc đèn.

Chịu không nổi bầu không khí bức bối, Jeno quyết định mở lời.

"Lúc nãy cậu hát hay lắm." – Jeno quay sang nhìn cô rồi nói.

Bị giọng nói của Jeno làm cho giật mình, Jisu bất ngờ đến suýt đánh rơi chiếc điện thoại trong tay.

"Thật sao. Cám ơn cậu!" – Nghe được lời khen của Jeno khiến Jisu bớt đi lo lắng phần nào, ít ra thì cậu cũng không ghét giọng hát của cô.

Và rồi cả hai lại rơi vào lặng yên lần nữa.

"Đây là lần đầu cậu đến SM phải không?" – Jeno cố gắng tiếp tục bắt chuyện với cô.


"Trời ạ! Cậu ấy thuộc JYP thì đây đương nhiên là lần đầu tới SM rồi, hỏi vậy mà cũng hỏi nữa, mày điên rồi Lee Jeno."


"Ừ đây là lần đầu tớ đến toà nhà mới của SM đấy." – Jisu thành thật trả lời.

"Toà nhà mới? Vậy cậu từng đến toà nhà cũ ở Cheongdam dong rồi sao?" – Jeno ngạc nhiên hỏi lại cô bạn, trong giọng nói có xen chút tò mò.

"Uhm, bảy năm trước tớ có tới SM để thử giọng. Thật ra đây không phải là lần đầu chúng ta gặp nhau đâu. Ý tớ là trước cả lần gặp ở phòng chờ Music core ấy." – Jisu quyết định nắm lấy cơ hội trực tiếp cảm ơn Jeno.

Nhìn thấy ánh mắt khó hiểu của Jeno, Jisu lại tiếp tục nói.

"Lúc tớ tới SM thì bị lạc, cậu chính là người đã giúp tớ tới được nơi thử giọng đấy."

"Cậu là Choi Jisu sao?" – Jeno kinh ngạc, mở to hai mắt nhìn cô gái đang đứng trước mặt.

"Sao cậu biết tên tớ? Lúc đó vừa tới được phòng thử giọng, chưa kịp nói gì thì cậu đã chạy đi mất rồi mà?" – Jisu cũng kinh ngạc không kém.

"Hôm đó, sau khi buổi học vũ đạo kết thúc là tớ quay lại phòng thử giọng để tìm cậu ngay, nhưng mà không thấy cậu đâu nữa rồi. Sau đó, tớ mới lén nhìn vào danh sách thí sinh tham gia thử giọng thì thấy ảnh của cậu, rồi đọc được tên cậu và biết cậu đã đậu. Nhưng đến lúc giới thiệu thực tập sinh mới thì lại không thấy cậu đâu cả." – Jeno giải thích, ánh cười hiện rõ trên đôi mắt.

"Ừ, lúc đó bố mẹ tớ phản đối nên tớ không trở thành thực tập sinh của SM. Nhưng giờ thì ổn rồi, ở JYP cũng rất tốt. À mà tớ muốn cảm ơn cậu, lúc đó không có cậu giúp thì chắc tớ không thể tham gia thử giọng rồi."

"À, thì ra đó là lý do tại sao cậu lại viết lời nhắn như thế lên album."– Thắc mắc trong lòng Jeno bây giờ đã có lời giải đáp.

"Ừ thì, lúc đó sợ cậu không nhớ ra tớ là ai, với cả có nhiều người xung quanh nữa, nên chỉ còn cách đó thôi." – Jisu ngại ngùng vén lọn tóc ra sau tai, híp mí cười trông vô cùng đáng yêu.

Và rồi Jisu nhìn Jeno, Jeno nhìn Jisu, rồi cả hai cùng phá ra cười. Jeno tiến tới gần cô bạn, đưa tay ra.

"Chào cậu, tớ là Jeno, rất vui được gặp lại cậu." – Jeno vui vẻ nói.

"Chào cậu, tớ là Jisu, rất vui được gặp lại cậu." – Jisu mỉm cười, đưa tay ra bắt lấy tay Jeno.

Hai bàn tay, một lớn một nhỏ, vừa chạm vào nhau đã như có một luồng điện chạy qua, đi thẳng tới tim cả hai, khiến chúng đập nhanh hơn vài nhịp.

*****

Jisu và Jeno cứ đứng nhìn nhau như vậy, chỉ đến khi giáo viên luyện thanh, cô Lana bước vào phòng, cả hai mới như bừng tỉnh, vội vàng buông tay nhau ra.

Cả hai cúi chào cô Lana rồi cùng tiến tới chiếc sofa trong góc phòng tập để ngồi thảo luận về màn trình diễn. Cô Lana đã chọn bài L.O.V.E của Nat King Cole phiên bản aucostic để cả hai song ca.

Phần đầu của bài hát, Jeno và Jisu sẽ ngồi hát trên ghế ở hai bên sân khấu, và Jeno sẽ chơi guitar. Ở phần hai của bài hát, cả hai sẽ tiến về phía giữa sân khấu rồi đứng hát cạnh nhau. Cô Lana cũng bảo Jisu khoác tay và dựa đầu lên vai của Jeno khi bài hát kết thúc để tăng thêm phần lãng mạn cho màn trình diễn.

Nghe yêu cầu của cô, cả Jeno và Jisu không hẹn mà gặp cùng nhau đỏ mặt, nhưng rồi lại nhanh chóng nghiêm túc trở lại khi chia phần hát.

Cô Lana đưa cho Jeno bản nhạc phổ của bài hát để cậu luyện đánh guitar. Jisu ngồi ngây người nhìn cậu chỉnh dây đàn. Góc nghiêng thần thánh của Jeno khiến trái tim Jisu lộn nhào vài vòng trong lồng ngực.

Chỉ sau 30 phút, Jeno đã có thể chơi nhuần nhuyễn bài hát, khiến Jisu vô cùng ngưỡng mộ. Sau khi Jeno đã thuần thục đánh guitar, cả hai bắt đầu luyện hát. Lúc này, đến lượt Jeno bị giọng hát của Jisu hoàn toàn đánh gục, khiến cho trái tim cậu tràn ngập cảm giác ngọt ngào.

*****

Cô Lana vô cùng hài lòng với cách xử lý bài hát của cả hai, nên đã quyết định không cần phải luyện hát nữa mà bắt đầu diễn tập luôn.

Jisu và Jeno dễ dàng hoàn thành phần đầu của màn trình diễn vì cả hai chỉ cần ngồi cách xa nhau hát mà không cần phải tương tác nhiều. Nhưng cả cô và cậu nhanh chóng trở nên lúng túng và ngượng ngùng khi đến phần hai của bài hát.

Cô Lana yêu cầu cả hai thỉnh thoảng nhìn vào mắt nhau khi hát, nhưng vì quá hồi hộp và căng thẳng, nhìn nhau chưa được đến 2 giây, Jisu và Jeno đã vội quay mặt đi, vành tai mau chóng chuyển sang màu đỏ. Bài hát đi đến phần kết, Jisu đưa bàn tay run run của mình lên khoác lấy cánh tay của Jeno, rồi từ từ dựa đầu lên vai cậu.

Jeno có thể dễ dàng ngửi thấy mùi hương vani đầy ngọt ngào của Jisu, khiến cậu như muốn tan chảy. Nhưng cảm nhận được bàn tay run run của Jisu đang đặt trên cánh tay mình, khiến Jeno nhớ lại lúc cô đưa album cho cậu ở phòng chờ Music core. Không kìm được, Jeno bật cười thành tiếng trước sự đáng yêu của Jisu.

Nhạc kết thúc, Jisu nhanh chóng buông cánh tay của Jeno, lùi lại cách xa cậu vài bước, khiến Jeno có đôi chút hụt hẫng. Cô Lana vỗ tay, khen cả hai làm tốt, nhưng tương tác với nhau cần phải tự nhiên hơn. Cô cũng trấn an Jisu và Jeno rằng chỉ cần luyện tập thêm vài lần nữa thì màn trình diễn chắc chắn sẽ vô cùng xuất sắc.

Đúng như lời cô Lana, ở buổi tập sau, cả hai đã không còn ngại ngùng khi nhìn vào mắt nhau hay thực hiện skinship. Nhưng cảm giác bồi hồi, xao xuyến thì vẫn luôn hiện diện đâu đó trong cô và cậu.

- To be continued/ The End? -


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net