Chương 22

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Từ Ân và Cao Phong đang ngồi trong một quán cà phê gần trường học,cũng lâu lắm rồi họ không có thời gian như thế này. Phần là do Cao Phong đang phải chuẩn bị luận án tốt nghiệp còn Từ Ân thì cứ bị Lan Chi bám lấy không tha. Thực sự Cao Phong rất phiền lòng vì chuyện đó.Kể từ cuộc trò chuyện với Lan Chi thì anh hiểu rằng mình có một đối thủ rât đáng gờm.Mà quan trọng hơn là trong cuộc chiến ấy anh luôn là người yếu thế hơn.Dù cho anh biết Từ Ân yêu anh,nhưng anh cũng biết Từ Ân thương Lan Chi rất nhiều và cô ấy sẳn sàng làm tất cả vì Lan Chi,ngay cả nếu đó là việc phải từ bỏ anh.

Từ Ân thấy ánh mắt Cao Phong u sầu và lo lắng thì nhẹ nhàng lên tiếng.

-Dạo này anh mệt lắm phải không.Luận án thế nào rồi ạ.

Cao Phong thấy Từ Ân lo lắng cho mình thì phần nào an ủi trong lòng.Anh vội vàng lấy lại tinh thần rồi mỉm cười nói với cô.

-Anh không sao.Đúng là mọi thứ hơi vất vả nhưng anh vẫn đang làm rất tốt em đừng lo.

Từ Ân mỉm cười với anh rồi nói.

-Dù sao thì anh cũng phải giữ gìn sức khỏe nhé..Em thấy anh gầy đi nhiều...

Cao Phong gật đầu rồi nhấp một ít cà phê...Anh hỏi cô.

-Dạo này em và Lan Chi có thường xuyên gặp nhau không.

-Em và cậu ấy thì chẳng khi nào tách nhau cả.Trừ khi đi học thôi.Cậu ấy cứ như con nít,lúc nào cũng bám lấy em,nhưng nếu không có cậu ấy em thấy rất buồn chán.

Từ Ân cười tươi khi nhắc tới Lan Chi khiến cho Cao Phong không khỏi nhíu mày khó chịu.Cũng may thái độ của anh không bị cô phát hiện.

-Em làm anh ghen tỵ với cô bé quá.

Cao Phong nói nửa đùa nửa thật. Từ Ân lại vô tư trả lời.

-Anh cứ ghen đi.Phải ghen cả đời đấy vì em và cậu ấy sẽ như thế suốt đời.

Cao Phong không dấu nổi sự ghen tỵ mà nói.

-Mỗi người sẽ có một cuộc sống riêng.Em không nghĩ sẽ giữ cô bé bên cạnh cả đời chứ..

Từ Ân cười to rồi nói.

-Cuộc sống riêng thì kệ chứ.Chúng em vẫn là bạn thân của nhau mà...Có ai cấm bạn bèn bên nhau suốt đời không.

Cao Phong định nói thêmnhưng chợt nhận ra..Tại sao anh và cô hiếm hoi lắm mới có cơ hội ngồi bên nhau mà lại cứ nói chuyện về cô bé đó. Cao Phong khẽ tự cười mình rồi nói.

-Hình như Lan Chi đã ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống của chúng ta rồi.Nãy giờ chỉ nói về cô bé là sao.

Từ Ân như cũng nhận ra chuyện đó liền cười hiền rồi nói.

-Vì cậu ấy là người rất dễ khiến người khác yêu thương mà..

..................................

Lan Chi ngồi trên chiếc giường nhỏ của mình.Tay cô ôm con Rilat mà Từ Ân tặng mình vào hôm sinh nhật. Từ Ân thích Rilat và cô cũng vậy.Nhưng mà có lúc cũng thấy ghen với mấy con này quá,chúng luôn được Từ Ân ôm ấp trong lòng.Giá như cô được như thế nhỉ.Nhưng bây giờ cũng không quan trọng nữa,cô đang ngồi suy nghĩ về kế hoạch của mình vào cuối tuần..Đó là một ngày đặc biệt,đặc biệt nhất cuộc đời cô.Cô phải làm gì đó thật ấn tượng,thật hoàn hảo để Từ Ân hiểu được tấm lòng của mình.Cô không hi vọng Từ Ân chấp nhận mình nhưng ít ra cô muốn mình không hối hận về quyết định ấy.

Tiếng gõ cửa khiến Lan Chi giật mình..Cô khẽ lên tiếng rồi chỉnh lại tư thế ngồi ngay ngắn.Người bước vào phòng không khỏi khiến Lan Chi giật mình và ngạc nhiên..Đó là ba của cô, Lan Chi biết con người ba cô rất trầm lặng,ít nói và rất ít khi tiếp xúc với ai.Dù cô là con gái duy nhất,dù ông rất thương yêu cô nhưng từ nhỏ tới giờ hai ba con chưa bao giờ nói chuyện riêng với nhau lần nào. Người duy nhất có thể gần gũi với ba là mẹ,từ ngày mẹ mất ba như biến thành một người khác. Càng khiến cô thấy khoảng cách giữa cô và ba xa hơn. Nhưng hôm nay ông lại lên phòng cô,chắc chắn là có việc quan trọng. Lan Chi cảm thấy bất an trong lòng.

Ba cô nhìn cô chăm chú một hồi lâu rồi mới nhẹ nhàng lên tiếng.

-Ba không làm phiền con chứ.

-Dạ không ạ.

Lan Chi lễ phép trả lời..Lòng cô càng bất an hơn.

-Ba gặp con có chuyện gì phải không ạ.

Lan Chi không nén được tò mò nên đành hỏi trước. Ba cô nhìn cô chăm chú mãi mới lên tiếng.

-Ta chỉ muốn cùng con trò chuyện..Cũng rất lâu rồi chúng ta chưa nói chuyện với nhau.

Lan Chi cúi đầu im lặng.Cô biết mọi chuyện không đơn giản như thế,cô chỉ còn biết im lặng chờ đợi mà thôi. Một lát sau ông cũng lên tiếng.

-Con thấy Duy An là người thế nào.

Lan Chi rất bất ngờ về câu hỏi của ba. Cô ko hiểu tại sao ông lại hỏi về Duy An nhưng cô vẫn thật thà trả lời.

-Cậu ấy là một người rất tốt ạ.

-Con quí cậu ta chứ...

Ông lại hỏi tiếp.

-Vâng,con quí cậu ấy.

Lan Chi gật đầu xác nhận...

-Ta biết cậu ta có tình cảm với con..Trên mức bạn bè...

Lan Chi bắt đầu lo lắng trong lòng,tại sao hôm nay ba cô lại đề cập đến vấn đề này.Tại sao lại nói nhiều về Duy An như vậy,tại sao ba lại biết được tình cảm của Duy An giành cho mình .
Lan Chi lúng túng không trả lời câu hỏi đó của ba mình và nhìn ông bằng ánh mắt lo sợ.

Ba Lan Chi như đọc được những suy nghỉ của con gái mình nên ông cảm thấy trái tim mình đau nhói.Ông đang nghĩ mình có quá tàn nhẫn hay không khi đưa ra quyết định này.Nhưng rồi ông buộc mình phải quyết đoán.Ông phải làm như vậy bởi vì điều đó sẽ cứu vớt được con bé ra khỏi đầm lầy đau khổ mà nó đang vướng phải. Càng dây dưa thì con bé càng chịu tổn thương hơn,thà đau một lần rồi thôi.
Ông nhìn Lan Chi chăm chú một lúc rồi khẻ nói.

-Ta muốn con đi Anh với Duy An.

Lan Chi như có tiếng sét vừa xoẹt qua não.Cô cảm thấy tai mình ù đi không nghe rõ được lời ba vừa nói..Cô lắp bắp hỏi lại.

-Ba...ba nói gì ạ...Đi..đi Anh....là..là sao ạ...Con..con không nghe lầm chứ ạ.

Ba Lan Chi để cho cô con gái qua khỏi cơn bàng hoàng rồi mới lên tiếng xác nhận.

-Phải...đúng là đi Anh....Ba muốn con đi Anh với Duy An hai năm.

-Nhưng tại sao phải đi ạ...Con còn phải đi học nữa.

Lan Chi cuống quyết hỏi ba.Ông trầm tỉnh nói.

-Qua đó con vẫn tiếp tục học...Ba đã làm xong hồ sơ cho con rồi..Giống như là con và Duy An đi du học thôi.

Lan Chi như phát điên lên khi nghe lời ba mình nói,cô bật khóc rồi nói với ba.

-Tại sao lại như thế ạ...Tại sao ba muốn con đi Anh..Con thật sự không muốn đi,con không muốn dời xa nơi này..Con xin ba đừng bắt con đi...

Ba Lan Chi cố ngăn cảm giác xót xa trong lòng lại.Ông biết mình ko được phép mũi lòng trước con bé.Ông cố lấy giọng kiên quyết rồi nói.

-Ba đã hoàn thành xong hồ sơ chuyển trường cho con rồi...Ba muốn con tạm dời xa nơi đây một thời gian.Ba biết con đã phải chịu đựng rất nhiều khổ đau trong thời gian qua...Ba muốn con đi là để con có thời gian suy nghĩ và tìm lại chính mình..Tất cả những gì ba làm chỉ là muốn tốt cho con thôi...

Lan Chi chẳng hiểu ba mình đang nói gì cả,nhưng sự lo lắng và nổi bất an trong lòng cô thì ngày một lớn.Sự kích động đã khiến cô mất đi lý trí của mình,cô không kịp hiểu những ý nghĩa của lời nói của ba.Cô chỉ biết mình không thể đi khỏi nơi đây,cô làm so có thể dời xa nơi này,nơi mà cô đã lớn lên từ nhỏ. Nơi mà cô đã có những kỷ niệm cả khổ đau và hạnh phúc. Cô chưa từng nghỉ mình sẽ sống được nếu không có người đó bên cạnh mình,cô phải tìm mọi cách để được ở lại.Nhất định phải được ở lại,cô quay sang ba mình và cầu xin ông.

-Con xin ba..Đừng bắt con đi...Con không muốn dời xa nơi này.Con không muốn xa ba,xa bạn bè..Con sợ lắm.con sợ mình không sống nổi ở đất nước xa xôi ấy.Ba biết con là đứa yếu đuối thế nào mà...Con làm sao có thể sống một mình ở một nơi xa lạ như vậy...Đừng bắt con đi..Con xin ba.

Những lời nức nở của Lan Chi khiến cho ông mủi lòng. Nhưng ông không thể làm gì khác được. Ông chỉ biết ôm lấy Lan Chi và nói.

- Lan Chi à.Con hãy nghe lời ba lần này...Hãy đi Anh đi...Ba chỉ muốn tốt cho con thôi.

-Ba không thương con.Ba muốn tốt cho con mà lại muốn đẩy con đi khỏi đất nước này,muốn con sống cô đơn vất vưởng ở cái nơi xa xôi đó.Tại sao ba lại làm như thế.

Lan Chi như muốn hét lên trong sự tức giận...Cô không thể tin là ba lại nở làm vậy với cô. Ba cô nghe vậy liền lấy bộ mặt nghiêm nghị nhìn cô rồi nói.

-Con không có chọn lựa nào đâu.Ba đã hoàn thành xong thủ tục cho con và Duy An.Hai tuần sau hai đứa sẽ đi.

Lan Chi cảm thấy uất hận.Rất uất hận..Cô hét lên.

-Con không đi.Có chết cũng không đi.Cả Duy An nữa,sao ba chắc chắn cậu ấy sẽ đi chung với con.

-Con không có lựa chọn...Ba đã nói chuyện với Duy An và cậu ta đã đồng ý rồi..

Ông kiên định nói với Lan Chi. Hi vọng cuối cùng cũng bị dập tắt, Lan Chi cảm thấy mình bị phản bội.Đau đớn vô cùng...Tại sao người phản bội cô lại là người cô yêu mến và tin tưởng chứ.Tại sao lại là ba và Duy An.

Lan Chi nằm gục xuống giường và khóc nức nở. Ba cô lặng lẽ đi ra ngoài,lúc cánh cửa khép lại ông mới để cho những giọt nước mắt của mình rơi xuống.
" Lan Chi à.Ba xin lỗi..Nhưng ba chỉ có thể giúp con bằng cách đó...Ba không muốn con phải chịu thêm tổn thương nào nữa..Ba tin Duy An sẽ chăm sóc tốt cho con.."

Từ Ân đang lên mạng để tìm thông tin cho bài báo cáo của mình thì nhận được điện thoại.Thấy số của Lan Chi cô liền mỉm cười bắt máy.Nhưng chưa kịp nói câu nào thì cô đã nghe tiếng cô bạn mình khóc nức nở bên kia đầu dây,cô cuống quyết lên tiếng.

- Lan Chi à.Có chuyện gì vậy.Bình tĩnh kể cho tớ nghe đi....

-Từ Ân à.Tớ..tớ.....

Lan Chi không nói được gì mà chỉ khóc nức nở làm cho Từ Ân lo lắng vô cùng.cô buông tay khỏi laptop rồi lấy chiếc áo khoác và chạy vội ra cửa,miệng vãn không ngừng trấn an Lan Chi.

-Đừng sợ,tớ sẽ tới ngay...

Từ Ân cúp máy và chạy nhanh ra khỏi nhà.Cô bắt xe tới nhà Lan Chi.Chặng đường rất ngắn nhưng cô thấy dài vô cùng.Ruột gan như có hàng trăm con kiến giày vò..Cô chưa biết Lan Chi xảy ra chuyện gì nhưng thái độ hoảng hốt của cậu ấy cho cô biết đó là chuyện không hề nhỏ.Cô luôn miệng hối thúc bác tài xế taxi phải chạy nhanh hơn.

Vừa bước xuống xe là Từ Ân chạy như bay lên phòng Lan Chi.Cửa phòng không khóa,cô bước vào chỉ thấy Lan Chi đang nằm gục bên giường,cơ thể bé nhỏ run rẫy theo những tiếng khóc. Từ Ân thấy vô cùng đau xót,lại có chuyện gì với người bạn đáng thương của cô. Từ Ân nhẹ nhàng ngồi xuống cạnh Lan Chi,đỡ cậu ấy dậy rồi khẽ nói.

-Có chuyện gì vậy..Nói cho tớ nghe...

Lan Chi nhận ra Từ Ân thì ôm chặt lấy.Cô sợ nếu không giữu chặt thì người này sẽ như gió biến mất khỏi cuộc đời cô...Người này đã đi sâu vào cuộc sống của cô đến không thể thiếu vắng,vậy mà cô lại sắp phải dời xa..Cô không sao chấp nhận được,chỉ khóc mà không nói khiến cho Từ Ân thêm lo lắng hơn. Từ Ân im lặng vỗ về cô bạn cho tới khi Lan Chi cảm thấy nhẹ nhõm hơn.
Một lúc sau Lan Chi dời khỏi cái ôm của Từ Ân rồi khẽ nói.

-Tớ...tớ sắp phải đi xa..

-Đi xa..

Từ Ân ngạc nhiên...

-Là đi đâu...

Lan Chi buồn bã nói.

-Đi Anh....2 năm....

-Tại sao lại đi Anh....

Từ Ân cũng như hét lên vì bất ngờ.....

-Ba tớ muốn tớ đi qua đó Du Học....

-Không phải cậu đang học rất tốt sao.....

Lan Chi nhìn Từ Ân một lát rồi hỏi.

-Cậu không muốn tớ đi.

Từ Ân bối rối vì câu hỏi của Lan Chi..Cô thực sự không muốn cậu ấy đi,không hề muốn.Nhưng mà du học là một chuyện tốt,có cơ hội thì cũng không nên đánh mất.Cô đành trả lời..

-Tớ...tớ thật lòng không muốn cậu đi..Nhưng tớ cũng không ngăn cản cậu.Cậu có quyền quyết định tương lai của mình...Tớ tôn trọng.

Lan Chi cảm thấy một cơn đau nhói buốt nơi trái tim.Cô đã hi vọng,hi vọng Từ Ân níu giữ cô lại..Chỉ cần cậu ấy nói với cô một câu "Hãy ở lại..Tớ không muốn cậu đi" thì cho dù có phải trả bằng giá nào cô cũng sẽ đấu tranh để được ở lại.Nhưng mà cậu ấy lại không níu giữ cô..Thì ra cậu ấy không như cô,không cảm thấy đau đớn đến muốn chết khi không có cô bên cạnh,cũng phải thôi.Tình cảm của cô giành cho cậu ấy khác với tình cảm cậu ấy giành cho cô,cô không có quyền oán hận cậu ấy,cô chỉ có thể chấp nhận. Chấp nhận dù cho đau đớn cỡ nào...

Lúc này đây Lan Chi lại cảm thấy mình thật cô độc,thế giới của cô quá bé nhỏ,và những người trong đó lại chẳng ai ủng hộ cô.Hai người phản bội còn một người bỏ mặc, Lan Chi chỉ biết tự xót xa cho chính mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net