Chương 4 : 8 năm sau

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

      8 năm sau , trên một đỉnh núi sương mù mờ ảo có một cô gái mặc hồng y ( váy đỏ ) đang đứng . Thân hình của nàng mảnh mai cộng thêm dung mạo dùng từ khuynh thành tuyệt thế cũng k đủ hình dung kia khiến cho tất cả mọi vật đều ảm đạm đi . Nhất là ngọn lửa đỏ trên trán của nàng và hồng y đang bay bồng bềnh trong gió càng khiến cho nàng giống như Cửu Thiên Huyền Nữ hạ phàm .  

       Lúc này nàng đang nhìn về một nơi thật xa . Xem ra cũng đến lúc phải trở về rồi . Vào 3 ngày trước mẫu thân có gửi thư cho nàng , nói rằng : sắp đến sinh nhật 5 tuổi của đệ đệ nàng , hơn nữa cũng đã đến lúc thực hiện hôn ước của nàng với tứ vương gia Vân Lạc Hàn .  

      Nói đến vị Hàn vương gia này thì mấy năm nay nàng đi ngao du khắp nơi cũng đã nghe nhiều lời đồn về hắn : hắn là chiến thần vương gia của Thiên Lam quốc , có một khuân mặt tuấn mĩ tuyệt luân nhưng lại lạnh lùng , vô tình và tàn nhẫn .

       Nàng cất bước đi về phía ngôi nhà trúc ở phía sau . Khi thấy ông lão từ trong nhà bước ra thì nàng đã quỳ xuống và nói :

     - sư phụ , con phải trở về rồi .

      Phong Khuynh Cuồng từ ái nhìn người đồ đệ duy nhất của mình . Trong 8 năm qua nàng đã học hết tất cả những tâm huyết của cả đời hắn , nhất là về y thuật , nàng k những học đc hết thành tựu của hắn mà nàng còn có thể chữa trị những căn bệnh quái lạ mà hắn chưa thấy qua , đáng sợ hơn nữa là nàng còn mổ bụng moi thai mà sản phụ k chết , nàng còn bổ đầu của người khác ra để chữa bệnh , .... Trong tất cả những trường hợp trên ai cũng đều sống sót và khỏi bệnh .

       Nhưng điều đặc biệt là nàng chữa bệnh cho người nghèo thì k lấy một xu , còn cho quan lại hay hoàng thất thì vạn kim khó cầu . Hơn nữa muốn cứu thì cũng phải dựa theo tâm trạng của nàng . Vả lại hành tung của nàng cũng rất thần bí , k ai bt đc nàng ở đâu . Từ đó trở đi , người trong giang hồ đều gọi nàng là quỷ y .

       - đc rồi , cuối cùng thì con cũng phải trở về thôi , rảnh rỗi thì nhớ quay lại đây thăm ta .

      Nàng chậm rãi đi xuống núi , trước khi đi nàng còn quay lại nhìn nơi này thật lâu , dù dì thì đây cũng là nơi mà nàng sống trong mấy năm nay .

      Nàng thong dong đi về hướng kinh thành của Thiên Lam quốc . Đến ngày hôm sau khi đang đi trong một khu rừng thì nàng đã gặp phải một chuyện mà sẽ làm thay đổi cả cuộc đời của nàng .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net