LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THỨ MÌNH MONG MUỐN?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THỨ MÌNH MUỐN CÓ?

Rất nhiều người đều có suy nghĩ và mục tiêu theo hướng đó. Bạn cũng vậy. Những người xung quanh bạn cũng vậy. Ai cũng vậy.

"Có thể dùng tiền để đạt được những thứ mình muốn."

Những thứ chúng ta sử dụng hàng ngày, từ những thứ cơ bản nhất: đồ ăn, thức uống, quần áo,... đến những mặt hàng với giá "trên trời" như ô tô hay nhà cửa, những thứ để thỏa mãn nhu cầu về vật chất và tinh thần của bản thân và những người xung quanh, đều "có thể dùng tiền để mua được".

Đương nhiên điều này chưa bao giờ sai. Vì thế, nên mọi người đều muốn có được một nguồn thu nhập từ ổn định cho đến giàu có để kiếm thật nhiều tiền, ít nhất là mức tối thiểu, trang trải những thứ cần thiết trong cuộc sống thường nhật. Điều đó dẫn đến tình trạng hiện nay: ai cũng muốn được nhận việc ở một công ty lớn hoặc nổi tiếng để có được mức lương tốt, mà muốn được vào những nơi đó, bạn "cần phải" có bằng đại học, "làm đẹp" hồ sơ xin việc của mình. Thế là, người người, nhà nhà đều cố gắng, dùng mọi phương cách để đậu đại học, rồi cả một đất nước nơi nơi đều có thạc sĩ, tiến sị nhưng lại không có nhân công để thực hiện những công việc chân tay, "làm ra" đồ dùng hàng ngày, vì ai cũng chê mức lương những công việc ấy không đủ sống. Làm thế, cung giảm, giá cả tăng, và hàng loạt vấn đề tiếp theo.

Nhưng không hẳn là mọi thứ đều mua được bằng tiền. Bằng chứng chính là trong câu nói: "Có thể dùng tiền để đạt được những thứ mình muốn.", từ "có thể" đã phản bác rồi đấy thôi. Có nhiều thứ không thể dùng tiền để đạt được như năng lực, hạnh phúc, nghị lực, nụ cười hay những hành động, lời nói làm bạn phấn chấn hơn chẳng hạn. Những thứ đó, tuy không thể có được bằng cách dùng tiền nhưng có một phương pháp đạt được những điều mình muốn có. Đó chính là "TRAO ĐỔI". "Đối phương có những thứ mình muốn có, và ngược lại, bản thân chúng ta cũng có những thứ mà đối phương mong muốn. Cả hai bên sẽ dùng một lượng tương ứng để trao đổi với nhau." Đây là khái niệm của trao đổi. Nếu xét theo khái niệm trên, thì dùng tiền chỉ là một trong những cách trong phương pháp trên thôi.

Chúng ta có thể lấy ví dụ để thấy rõ hơn. Có nhiều bạn đang trong giai đoạn cấp 3, là khoảng thời gian bạn băn khoăn về con đường bạn lựa chọn sau này. Bạn muốn tìm một công việc mà có thể hòa hợp cả hai yếu tố, công việc mình muốn làm và công việc nuôi sống được mình, rồi làm việc, kiếm tiền và sự an ổn trong đời sống. Trên thực tế, hành động "làm việc" cũng là một thứ đổi chác được. Bạn có "năng lực" và "thời gian", còn nơi bạn làm việc lại có "tiền", "sự ổn định về mặt vật chất", "những ngày nghĩ" và những thứ tương tự vậy, hai bên đều có những thứ mà đối phương muốn, nên song phương đã sử dụng một lượng hợp lý để trao đổi. Nhưng nếu bạn suy nghĩ sâu hơn, công ty ngoài những thứ trên thì còn những điều khác nữa. Cùng lúc đó, ngoài thời gian và năng lực, công ty còn mong đợi ở bạn nhiều thứ.

Hoặc là một ví dụ khác. Mọi người đều muốn được hạnh phúc. Nhưng, tiền lại không mua được nó. Bạn phải áp dụng phương pháp trao đổi để đạt được hạnh phúc. Bạn đưa "tình thương" của mình để nhận được "tình thương" từ người khác. Bạn lấy bất lực của bản thân, trao đổi với điểm tựa của thế giới này. Bạn lấy sự hiu quạnh của bản thân, trao đổi với sự ấm cúng của cuộc sống này...

Vậy cho nên, nếu muốn đạt được những thứ mình muốn, chính bản thân bạn cần nhận ra "những điều tuyệt vời". "những người khác muốn trao đổi" của mình, nỗ lực để bồi đắp hơn, cố gắng "tạo ra" được thật nhiều "mặt hàng" khác (ngoài tiền) để trao đổi. Nếu làm được điều đó, bạn dẽ dần dần đạt được những điều mình muốn trong đời.

Chúng sẽ giúp bạn hiện thực hóa được cuộc đời tuyệt vời chỉ thuộc về bạn mà thôi.

"Trong mỗi người đều có rất nhiều điểm đặc biệt mà người khác mong muốn. Hãy tìm ra thật nhiều, mài giũa chúng, đừng miễn cưỡng, hãy gửi gắm chúng đến cho người xung quanh. Hẳn bạn sẽ đạt được nhiều thứ bản thân không nghĩ tới."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net