Chương 33: Bao nhiêu phần trăm là thật?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kelly từ từ mở cánh cửa bảo hiểm, bên trong là những giấy tờ quan trọng mà Cổ Minh cất giữ. Bên dưới tệp hồ sơ chính là một bức ảnh. Kelly lấy bức ảnh ra bên ngoài. Dưới ánh đèn sáng của căn phòng. Kelly hoàn toàn bất động.

Người bên trong tấm hình này không ai khác chính là anh hai cô và Cổ Minh. Hai người thật sự quen biết nhau. Bức ảnh đã được giữ rất kỹ, vết ố thời gian hoàn toàn không làm mờ đi bao nhiêu. Mọi chi tiết đều rất rõ ràng.

"Ngày 19.9.2002"

Bên góc phải của ảnh, những con số nhỏ được chồng lên ảnh. Kelly đưa bàn tay vịnh lấy thành bàn và ngồi lên ghế. Chăm chú nhìn vào bức ảnh, nó được chụp vào ngày Thiên Hải mất - 19.9.2002. Không thể sai được! Cô nhận ra mà, chiếc áo màu đỏ, có hình con gấu màu trắng rất dễ thương được thêu bên ngực áo. Hôm đó là ngày sinh nhật của cô, cô đã đích thân chọn cho anh mặc.

Bên cạnh là Cổ Minh, Kelly hoàn toàn không thể giải thích được. Chiếc áo mà anh đang mặc là chiếc áo màu đen. Rõ ràng bức ảnh này đã được chụp vào đúng ngày hôm đó, trời vẫn còn rất sáng. Anh hai cô vẫn còn mặc chiếc áo màu đỏ này, tại sao đến hôm sau lại nhận về chiếc áo màu đen. Dù không muốn tin nhưng sự thật lại hiện ra trước mắt cô như thế này. Cổ Minh và anh hai cô đã đổi áo với nhau. Đã có chuyện gì tại sao hai người lại đổi áo cho nhau? Cái chết của anh hai cô rõ ràng Cổ Minh không khỏi liên quan đến. Chứng tỏ cô đã không đi sai đường.

Kelly nhanh tay lấy điện thoại để chụp lại bức hình trên tay. Sau đó tìm trong tủ bảo hiểm xem thử còn vật gì liên quan đến nữa không nhưng hầu như không còn gì liên quan nữa. Kelly sắp lại mọi thứ thật ngăn nắp, đưa chúng vào vị trí ban đầu rồi khóa tủ lại. Sau đó lấy tập tài liệu trên bàn và nhanh chóng rời khỏi đó.

Tập đoàn Đại Phong

Kelly vừa họp xong một cuộc họp với ban giám đốc về sự án của Mỹ Á. Sau đó cô quay trở lại phòng làm việc. Uống một hớp nước để lấy lại chút tinh thần để bắt đầu công việc tiếp theo. Điện thoại bất chợt reo lên, Kelly bắt lấy

"Bà Cổ đã ăn trưa chưa?" Là giọng ấm áp của Cổ Minh

Kelly khẽ mỉm cười "Em vừa họp xong, lát nữa sẽ đi ăn. Anh đã gặp được ông Lý chưa?"

"Ông ta hẹn 4 giờ chiều nay! Làm tốn thời gian của anh"

"Vậy tranh thủ nghỉ ngơi đi, để sau khi ký hợp đồng anh muốn nghỉ cũng không nghỉ được đâu!"

"Mọi chuyện ổn hả em?"

"Dạ ổn! Anh đừng lo. Ở công ty còn Frankie nữa, anh ấy không để em làm nhiều đâu! Còn Minh Hưng vẫn đang rất tốt. Anh đừng lo"

"Có em thì anh đỡ lo rồi. À! Dạ dày của em thế nào rồi? Còn nôn không?"

"Hết rồi! Em ăn uống với có nghỉ ngơi mà. Nên không sao!"

"Vậy là được rồi! Có muốn mua gì không?"

"Em thèm món mỳ Ý của anh thôi!"

"Hay thèm anh?"

Kelly bật cười "Nhảm quá!! Anh ở bên đó có cô nào rồi nên đâu có nhớ em hả?"

"Ừm!! Có nha, nhiều lắm! Anh sẽ nạp thiếp. Từ Macau về anh sẽ dẫn về vài em!"

"Em chưa làm vợ anh mà, vô tư cưới vợ đi anh. Em sẽ đi quà mừng hậu hỉnh!"

"Thôi coi đi ăn đi em! Trưa rồi. Khi nào anh về thì anh nói!"

"Em biết rồi. Anh cũng nghỉ ngơi đi nha!"

Kelly cúp máy và để điện thoại xuống bàn. Một tiếng thở dài không rõ nguyên nhân. Cô nghĩ bản thân mình có thể làm diễn viên được rồi!

Sực nhớ điều gì đó, Kelly lấy điện thoại và mở tấm hình đó lên. Sau đó ngã người ra ghế, hai hàng chân mày chau lại. Nhìn hai người trong tấm ảnh này, thì rõ ràng họ rất thân thiết. Cách hai người khoác tay lên vai nhau, cả nụ cười rạng rỡ đó nữa. Giữa hai người chắc chắn không thể là mối quan hệ bạn bè thông thường.

"Cô Phương!" Tiếng gõ cửa bên ngoài làm Kelly giật mình ngước lên

"Có chuyện gì?" Cô vội tắt điện thoại và lên tiếng

"Dạ! Tuần tới báo Hong Kong sẽ có một bài phỏng vấn về cuộc đời và sự nghiệp của ông Cổ. Họ cần một số thông tin cá nhân cơ bản của ông Cổ. Nhưng ông ấy hiện tại đang ở Macau, nên tôi muốn đưa cho cô xem qua. Để có cần chỉnh sửa hay thêm bớt gì không ạ!"

"À!! Để tôi theo dõi. Xong tôi sẽ gửi lại cô" Kelly nhận lấy bảng thông tin của Cổ Minh

"Vậy tôi ra ngoài trước!"

"Ừm!" Kelly gật đầu

Thông tin cá nhân của Cổ Minh. Cô chưa phải chưa từng xem qua. Sinh năm 1980. Năm 1998 đậu vào trường đại học Hong Kong Baptist University (HKBU). Sau đó qua Mỹ du học năm 2002 và lấy được bằng Đại học tại đó. Năm 2007 thì trở về Hong Kong để phát triển Đại Phong, trong 10 năm đã đưa Đại Phong trở thành tập đoàn tầm cỡ và có tiếng trong lĩnh vực bất động sản Hong Kong.

À mà! Kelly đột nhiên dừng lại. Cổ Minh sinh năm 1980, năm 2002 anh qua Mỹ du học. Tại sao là năm 2002? Năm đó Cổ Minh 22 tuổi. Kelly với tay lấy điện thoại bàn rồi ấn số

"Mai! Tại sao trong phần thông tin của ông Cổ không có nói về việc ông ấy tốt nghiệp ở trường đại học HKBU năm 2002?"

"À! Dạ cô Phương, theo như thông tin được tìm hiểu thì ông Cổ không có tốt nghiệp đại học tại HKBU"

"Không tốt nghiệp?" Kelly có vẻ ngạc nhiên

"Vâng! Ông Cổ chỉ theo học 4 năm tại đó. Rồi sang Mỹ du học, thông tin về việc tốt nghiệp của ông tại HKBU thì không tìm được"

"À!! Tôi hiểu rồi." Kelly cúp máy xuống rồi chăm chú nhìn vào tài liệu.

Theo học 4 năm nhưng tại sao cuối cùng Cổ Minh lại không tốt nghiệp đại học ở Hong Kong mà đến Mỹ du học? Kelly cau mày. Năm 2002? Lại là năm 2002. Tại sao lại có nhiều sự trùng hợp đến vậy? Lý do vì sao mà Cổ Minh bỏ hết tất cả để qua Mỹ? Có lý nào lại liên quan đến vụ thanh toán năm xưa?

Chuyện gì đang xảy ra thế này? Suy nghĩ thêm cũng không thể ra, Kelly mệt mỏi quăng bảng thông tin lên bàn. Cả đứa bé trong bụng cô cũng phản ứng, Kelly đưa tay vuốt nhẹ trước ngực. Cũng đã quá trưa rồi, cô cần phải ra ngoài ăn gì đó. Kelly lấy điện thoại và túi xách để đi ra ngoài.

Nhà hàng Le Reve

Kelly ngồi một mình trầm ngâm bên đĩa thức ăn. Dù có đói nhưng cũng không ăn được bao nhiêu. Ngồi thư giãn thêm một chút sau khi quay trở lại công việc. Vô tình ngước lên cô nhìn thấy Frankie đang bước vào

"Anh Frankie!"

"Ô!" Frankie ngạc nhiên đi lại phía Kelly "Cô bây giờ mới ăn trưa sao?"

"Vừa họp xong với bên Mỹ Á. Anh cũng giờ này mới ăn trưa à?"

"Biết sao được, công việc bận rộn quá. Anh Hưng lại đi Macau, trước khi ảnh về phải hoàn thành mới được. Cô nên ăn uống đúng giờ đi, anh Hưng cũng có nói với tôi phải canh chừng cô"

"Trời. Tôi đâu còn nhỏ nữa đâu chứ!" Kelly bật cười "À mà anh!"

"Có chuyện gì vậy?"

"Tuần sau anh Minh có làm một bài phỏng vấn về sự nghiệp và cuộc đời của anh ấy. Nhưng phần thông tin về thời gian sang Mỹ du học của anh ấy lại bị thiếu. Anh cùng anh ấy sang Mỹ nên chắc biết là đi vào thời gian nào mà đúng không?"

"Tháng 9.2002!" Frankie không chần chừ trả lời sau đó quay qua nhìn người phục vụ đang mang thức ăn tới "Cám ơn cô!"

Kelly gật đầu "Vậy để tôi bổ sung vào thông tin" Quả là không ngoài dự đoán của cô, Cổ Minh thật sự đã sang Mỹ khi còn chưa tốt nghiệp đại học tại Hong Kong. Mọi chuyện lại trùng hợp đến vậy. Chứng tỏ việc này có liên quan đến rất nhiều, nên Cổ Minh mới lập tức sang Mỹ như vậy. Điều này càng khẳng định hơn nữa suy nghĩ của cô "Thôi không phiền anh nữa, tôi còn phải lên công ty để giải quyết công việc còn lại"

"Ok!" Frankie mỉm cười gật đầu

Tập đoàn Đại Phong

Kelly ngồi xem lại bản chiến lược chi tiết của Đại Phong. Công việc thì chất chồng như núi, làm việc hoài không hết. Mấy ngày rồi không đến Bamboo, tối nay cô phải còn ghé đến đó. Kelly xoa xoa thái dương, gương mặt trông thật mệt mỏi. Chuyện Đại Phong, Minh Hưng rồi bây giờ cả chuyện của anh hai cô. Mọi thứ cứ đổ lên người cô. Nhưng không thể không gánh vác, không thể không làm, càng không thể từ bỏ.

Tuy nhiên, có một điều gì đó khiến Kelly dừng lại. Bản chiến lược này hình như không đúng thì phải. Cái lần trước Cổ Minh cho cô xem hình như đã hoàn chỉnh hơn rất nhiều. Kelly thở dài đứng dậy và rời khỏi phòng. Có bản kế hoạch mà cũng lấy nhầm. Nên đành phải đích thân qua phòng anh để lấy tài liệu.

Thông thường tài liệu mật của công ty được Cổ Minh khóa lại cẩn thận ở ngay văn phòng của mình. Người nắm giữ mật mã là anh và Frankie, dạo gần đây anh cũng đưa nó cho cô. Nhưng cô chưa từng mở bao giờ, nếu cần anh sẽ lấy đưa. Cô cũng không đích thân đụng vào. Bây giờ không có anh nên đành phải tự lấy.

Kelly bước đến tủ, sau đó nhanh chóng nhập mật mã và mở lấy tài liệu. Chắc anh cũng mới vừa xem đến nên tài liệu nằm ngay ở phía trên, không cần phải tìm nhiều. Kelly nhanh chóng lấy ra nhưng vô tình làm kéo theo một số tài liệu rớt xuống đất. Kelly cau mày ngồi xuống để nhặt lên.

Tuy nhiên tấm ảnh nhỏ phía trong một bìa hồ sơ bị đẩy ra khiến Kelly tò mò cầm lấy.

Là hình của cô mà? Kelly khá ngạc nhiên vì rõ ràng là hình cô chụp lúc vào cô nhi viện nhưng sao lại ở đây. Kelly lấy bìa hồ sơ lúc nãy để xem thử bên trong có gì. Thì ra chính là hồ sơ thông tin của cô. Chuyện này trước đây cô và sếp Giang cũng đã nhắc đến là Cổ Minh sẽ điều tra thân phận của cô. Nhưng sau đó bẵng đi một thời gian cô đã quên mất chuyện này. Cũng không rõ anh có thật cho người điều tra cô không. Nhưng bây giờ nhìn thấy hồ sơ này thì cô tin là thật rồi.

Hồ sơ cũng khá chi tiết từ việc cô mất ba mẹ năm 6 tuổi, sau đó mất đi anh hai, cả người nhận nuôi cô là bác Phùng anh cũng điều tra được. Đúng là Cổ Minh!

Đột nhiên có một thoáng như bất động. Kelly dường như đã nhận ra một điểm gì đó không phải ở đây. Cổ Minh cho người điều tra cô như vậy chắc đã biết rõ cô chính là em gái của Thiên Hải. Vậy tại sao anh còn để cô tiếp cận anh? Và anh cũng chưa từng đề cập chuyện này với cô. Nếu mối quan hệ của hai người thân thiết như tấm ảnh đó thì nếu điều tra được cô là em gái của Thiên Hải anh phải lập tức nhận ngay, chứ sao lại không nói bất kỳ điều gì?

Chuyện gì đang xảy ra thế này? Cổ Minh có quen với Thiên Hải, lại còn rất thân thiết. Lần đầu tiên cô gặp anh là tháng 4 năm ngoái. Sau đó từ từ tiếp cận anh, cô được Cổ Minh mời về làm việc ở Đại Phong nhanh chóng được gần anh. Mọi chuyện rất dễ dàng. Tiếp sau đó là lần cô trở thành đại diện Minh Hưng.

Kelly ngồi bất động trên xe, cố liên kết các dữ liệu cô đang nắm trong tay.

"Dũng chì chết hồi tháng 9 năm ngoái!"

Tháng 9, Cổ Minh, Dũng chì, Hà Chí Tâm? Tại sao là tháng 9?

Kelly nhắm mắt thật chặt lại. Ngày anh hai cô mất là 19.9 tức là vụ án năm xưa cũng là vào tháng 9? Liệu có liên quan? Cổ Minh? Sinh nhật cô? Bãi biển?

Kelly đã lờ mờ nhớ đến đêm hai người ở bãi biển, lần đầu tiên Cổ Minh quan tâm cô, đích thân chở cô ra biển. Đêm đó anh còn hôn cô, tặng quà sinh nhật cho cô. Khi đó anh đã yêu cô? Không thể phủ nhận! Nên những lời hôm đó anh an ủi hoàn toàn là có lý do, chứ không phải đơn thuần dành cho một người không quen biết.

Một thoáng bất động, chuyện này là thế nào? Cổ Minh nếu như biết rõ về cái chết của Thiên Hải, biết rõ cô là em gái của Thiên Hải? Vậy anh đưa cô đến Minh Hưng là có mục đích gì? Tại sao việc này anh chưa từng đề cập với cô? Anh muốn che giấu sự thật gì sau chuyện này?

Nếu giả thuyết cô cho rằng: Năm đó Thiên Hải đã vì Cổ Minh mà chết, Cổ Minh vì ân tình khi xưa mà bù đắp cho cô? Thì liệu nó có đúng không? Vậy anh đưa cô về Minh Hưng là để bù đắp lỗi lầm năm xưa? Anh không đề cập với cô vì anh biết chắc rằng cô sẽ không tha thứ và chấp nhận? Vì chính anh là kẻ đã hại chết anh hai cô???

Sự căng thẳng tột độ, mọi thứ rơi vào bế tắc không thể thoát ra được. Kelly ôm đầu gục xuống hai bàn tay, cơ thể lạnh toát.

"Cô ơi!! Cô có sao không?" Người tài xế đậu xe lại bên đường rồi lo lắng hỏi.

"Cô!!" Anh hét lớn

"À!!" Kelly choàng tỉnh "Tôi không sao!" Ngước nhìn ra bên ngoài đã thấy Bamboo, cô gật đầu với người tài xế sau đó bước xuống xe. Dạo gần đây cô phải đi lại nhiều nơi, như đến chỗ sếp Giang, sếp Quách rồi điều tra nhiều thứ nên cô chỉ có thể di chuyển bằng taxi để tránh đàn em của Cổ Minh nghi ngờ sau đó nói lại với anh.

Những chuyện cô tìm hiểu được thời gian vừa qua, sự liên kết những dữ liệu có sẵn đó khiến điều duy nhất cô khẳng định được là Cổ Minh có liên quan mật thiết đến cái chết của Thiên Hải.

Chiếc áo của Cổ Minh và sợi dây chuyền nằm trên người Thiên Hải trong vụ thanh toán năm đó. Thiên Hải có lẽ là chết thay cho Cổ Minh? Sau đó Cổ Minh đã thấy có lỗi nên mới tìm cách bù đắp cho cô? Không ngờ anh đã yêu cô thật. Rồi sợ cô biết được sự thật năm xưa nên đã cho người giết Dũng chì và ông Tâm? Những giả định còn lại này của Kelly, hoàn toàn không có cơ sở nào cả. Tuy nhiên với những gì cô đang nắm trong tay thực sự không thể có cách giải thích nào khác.

"Cô Phương! Có người họ Giang muốn gặp cô, họ đang bên phòng AB3!"

"À! Tôi biết rồi!"

Kelly đoán không sai, chính là sếp Giang. "Sếp Giang!"

"Mọi chuyện cô đã điều tra đến đâu rồi?" Sếp Giang lo lắng cho cô, bởi sau khi cô từ sếp Quách trở về thì không thấy cô liên lạc cho anh nữa. Anh sợ cô có chuyện hoặc làm chuyện gì đó thiếu chính chắn.

"Mọi chuyện đã xảy ra gần 20 năm rồi, tôi có đến gặp sếp Quách. Ông ấy cho tôi biết thông tin về Dũng chì và ông Tâm. Nhưng cả hai người họ đều đã chết hết rồi!" Kelly từ tốn ngồi xuống ghế "Hiện tại đã mất hết manh mối rồi!"

"Chuyện năm xưa là thế nào?"

"Theo như sếp Quách kể thì Minh Hưng năm đó muốn thanh toán Dũng chì, nhưng vì ông Tâm báo tin cho Dũng chì nên trận đó đã thất bại. Và anh hai tôi đã mất mạng cũng vì vậy!"

"Cô định tiếp theo sẽ làm gì?"

"Tạm thời không làm gì được nữa. Manh mối đã đứt hết rồi. Có muốn cũng không thể làm gì?" Kelly thở dài "Sếp đến tìm tôi chỉ vì chuyện này thôi à?"

"Tôi biết giờ nói thế nào thì cô cũng quyết tâm điều tra cho bằng được. Nhưng cô không nghĩ rằng chuyện này sẽ nguy hiểm sao? Chuyện Dũng chì và ông Tâm đều chết không rõ lý do như vậy? Tiếp theo người đó có thể là cô thì sao?"

"Tôi không thể nào biết có cơ hội tìm được sự thật về cái chết của anh mình mà lại bỏ qua?"

"Nếu khi điều tra được chuyện này thật sự do Cổ Minh làm cô sẽ làm gì?"

"Tôi sẽ bắt anh tay trả giá!"

"Kelly.."

"Sếp Giang! Tôi biết sếp muốn nói gì với tôi. Tôi sẽ không làm gì phạm pháp đâu. Tôi biết việc gì nên làm, việc gì không nên làm. Cái chết của anh hai, tôi không thể nào bỏ qua được. Mặc kệ người đó là ai đi chăng nữa thì tôi cũng không dừng tay. Tôi muốn họ phải nếm được cảm giác đau đớn đó của anh hai tôi!" Kelly lạnh lùng đến mức rùng mình

Sếp Giang chưa bao giờ nhìn thấy Kelly đáng sợ như bây giờ, ánh mắt hạ quyết tâm của cô không phải là ánh mắt do dự của lúc trước khi cô phải lựa chọn việc ra đi hay ở lại với Cổ Minh nữa.

Kelly siết chặt tay, sếp Giang thật sự sẽ không thể hiểu được vì sao cô lại hạ quyết tâm như vậy khi chứng cứ và mọi thứ cô nắm được không ít như cách cô nói với anh.

"Cô có nghĩ đến người bên cạnh Cổ Minh không?"

"Ý sếp là Frankie??" Kelly ngước nhìn sếp Giang

"Frankie là người gần nhất của Cổ Minh, bao nhiêu năm tháng qua người Cổ Minh tin tưởng nhất chỉ có thể là anh ta, người nắm nhiều bí mật nhất chỉ có thể là anh ta. Nếu cô bắt đầu từ phía anh ta, chắc chắn sẽ có manh mối."

"Tại sao tôi không nghĩ ra chứ?" Kelly vui mừng nhưng mở cờ trong bụng

"Nhưng Frankie trung thành với Cổ Minh thế nào cô cũng biết rõ. Nếu không cẩn thận, cô cũng không thoát được đâu!"

"Tôi hiểu! Frankie rất trung thành với Cổ Minh!" Kelly gật gù "Nhưng nếu không thử sẽ không biết được. Tôi đã không còn cách nào khác"

Sếp Giang trầm ngâm nhìn Kelly, anh có đang tiếp tay cho cô hay không? Rõ ràng con đường sau này không hề dễ dàng. Cổ Minh là một người như thế nào, anh và Kelly đều vô cùng hiểu rõ. Ai biết được tình cảm thật trong lòng anh ta dành cho Kelly là thế nào hay chỉ nhất thời vui chơi vậy thôi. Trước giờ không chuyện gì là anh ta không dám làm, không gì có thể trói buộc được anh. Nếu Kelly có khả năng trói buộc, là điểm yếu của anh ta thì không nói làm gì. Nếu lỡ như tình cảm anh ta chỉ là nhất thời, lý trí anh ta vẫn không hề khuyên giảm thì Kelly chắc chắn không thể thoát khỏi cái chết. Điều này là có thể chắc chắn.

Ngay giờ phút này, anh thật lòng mong rằng Kelly sẽ tìm ra một manh mối nào đó từ chỗ Frankie để chứng minh Cổ Minh không liên quan đến chuyện này. Chuyện Thiên Hải chết năm xưa chỉ là một tai nạn, một cuộc thanh toán bình thường của giới giang hồ để Kelly trút bỏ gánh nặng này rồi dừng lại.

Nhưng nếu tình huống xấu nhất xảy ra, Cổ Minh thật sự trực tiếp hay gián tiếp dẫn đến cái chết của Thiên Hải. Thì con đường sắp tới, chắc chắn sẽ không có một ngày nào tươi sáng. Có thể biến tình yêu trong Kelly trở thành lòng thù hận, hoặc còn kinh khủng hơn thế nữa. Bởi trước giờ Kelly không phải là một con người tầm thường, sức mạnh tiềm tàng trong con người cô có lẽ sẽ bộc phát không kiểm soát được. Anh thật sự rất lo!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net