Chạp 1 ; Song thế giới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Âu Dương Mịch thế kỉ 21
Âu Dương Mịch đang ngồi trong vườn đọc sách .Một người phụ nữ chạc 40  tuổi bước tới ; ngồi xuống cạnh cô ns như trách :
_Bây h con còn ngồi đó sách vs cả vở ; còn ko lo đám cưới tuần sau của mk đi
Cô kéo quyển sách sang 1 bên rầu rỉ ns :
_Vốn dĩ con cx đau muốn đám cưới vào cái tuổi 18 này đâu .Chơi chưa mà đã phải lập gia đình rồi .Con cx đâu có thích cái tên sẽ làm chồng của mk chứ.Giá như con ko sinh ra trong gia tộc 1bên là cổ võ thế gia ; một bên là gia tộc nổi tiếng về y học và độc dược thì sẽ ko phải liên hôn .Giá như con ko gặp hắn ta thì đâu phải lấy hắn ta chứ .Giá như...
_Đừng ngồi đó mà giá như nữa .Đó chẳng phải là mỗi của con sao ?Dì ns vs con rồi ;Đi đâu cx đừng nghịch ngợm lung tung thì đâu đến nỗi này .Nếu con ko vào trong từ đường ; vào gia bảo của tộc người ta thì đâu bị sắp xếp hôn sự này đâu_ người phụ nữ sưng là "dì" nhẹ nhàng ns
Cô ngồi thừ người ra đó ; thầm than trời đất nếu đc quay lại thời gian 8 năm trước ; cô cx ko tò mò mà lôi thanh kiếm gia bảo gì gì đó của gia tộc người ta mà làm rơi đâu mất .Chợt dì cô quay ra hỏi:
_Con đang đọc sách gì đấy ?
_Sách giải một số loại cổ đọc và sách luyện Tư thần kiếm pháp ạ _cô lễ phép ns
Dì cô ko ns gì ; quay người rời đi . Cô đã học cách sống cô đơn một mk trong những dãy nhà lớn và đẹp nhưng lại ko có hơi ấm của gia đình .Giàu mà làm gì chứ ?Gia tộc lớn thì sao ? Tài giỏi thì thế nào? Cái mà cô cần đâu phải là những thứ đó ; cái cô cần là một gia đình theo đúngnghĩa của nó cha mẹ cô đã mất khi cô hơn  10 tuổi .Nếu ko phải là do di nguyện của mẹ thì cô đã đòi sống đòi chết để hủy cái hôn ước sắp đặt này .Có lẽ cha mẹ cô lo cô ko quản nổi gia tộc lên cố ý đặt ra hôn ước vs hàng thành con trai của một thế gia vọng tộc khác

Ting ...ting...ting...
Tiếng điện thoại reo kéo cô ra khỏi vòng suy nghĩ miên man .Cô bắt máy .Phía đầu dây bên kia là một giọng ns yếu ớt ; tuyệt vọng và thấm đẫm nước mắt:
_Âu Dương Mịch ; đến đây đi ; tói coa chuyện muốn ns ...
Cô lập tức lái xe làn theo địa chỉ tới đó
Trên đỉnh núi .
Ba con người ba tâm trạng khác nhau đứng đói diện trên đỉnh núi . Cô hướng mắt đến người phụ nữ đúng cạnh mk rồi nhìn xuống vực sâu thẳm ko thấy đáy kia rồi khẽ cất giọng :
_Mĩ Quân cậu ...  chẳng lẽ cậu muốn...
Cô gái tên Mĩ Quân nhìn sang người đàn ông bên cạnh rồi nhìn cô ns
_Phải. Tôi muốn cùng Hàng Thành chết chung đấy .Nếu sống mà ko đc bên cạnh anh ấy thì chết chung còn hơn _Chợt Mĩ Quân gào lên với cô _ Âu Dương Mịch cậu thừa biết tôi yêu Hàng Thành đến thế nào mà. Cậu biết nhưng vãn chấp nhận lấy anh ấy dù cậu ko có chút tình cảm nào với anh ấy .Cậu là đồ độc ác cậu chết đi.
_Tôi ko ngờ cậu có thể thốt ra những lời như vậy cô lấy tay bưng miệng cố ko khóc thành tiếng
Lúc này người tên Hàng Thành ms quay bề phía Mĩ Quân ns:
_Người tôi yêu là Dương Mịch 8năm trước cx vậy và bây h cx vậy . Xin cô hãy buông tha cho chúng tôi .
Mĩ Quân vò đài làm tóc rối tung lên rồi cô quay ra phía Âu Dương Mịch ns bằng giọng ngây dại:
_Âu Dương Mịch tất cả là tại cô .Tại cô mà Hàng Thành ms như vậy .Cô chết đi.
Mĩ Quân nhanh như cắt lấy tay tung 1 trưởng làm cô ngã xuống vực .Cô buông mk để thân thể rơi tự do trong ko trung trước nụ cười điên dại của Mĩ Quân và tiếng gọi thống thiết mang theo nỗi tuyệt vọng của Hàng Thành .Cô tự cười chính mk .Cuộc đời Âu Dương Mịch lại kết thúc chỉ bởi một chữ "tình" thôi sao?
*               *                 *                *           *
SONG THẾ GIỚI
Hoàng Triều Kim Linh kéo quân chống lại quân xâm lược của ns Vệ .Hai bên đánh nhau suốt hơn 8 tháng hao tổn binh lực rất nhiều nên thế trận ms hòa hoãn đc 1 chút .
Dưới gốc cây cổ thụ lởn đáy vực Lưu Vong nơi 1 cô bé 10 tuổi mặc bộ y phục màu hường đang hôn mê .Cô bé đó ko ai khác chính là Âu Dương Mịch. Cô bé mang 1 nét đẹp nhẹ nhàng có phần nghìn ngợm trông như một thiên thần nhỏ đang say giấc.Ánh mặt trời mùa hạ xuyên qua tán lá chiếu thẳng vào khuôn mặt như thiên thần kia .Âu Dương Mịch vừa trải qua 1 giấc ngủ dài ; nàng khó khăn ms có thể ngồi dậy đc ; cả thân mk ko còn 1 chút sức lực nào. Lúc này 1cơn đau đầu ập đến khiến nàng bất tỉnh .
3ngày sau
Âu Dương Mịch choàng tỉnh dậy ; thở dốc như vừa trải qua chuyện gì kinh khủng lắm .Nhìn lại mk đang trong hình hài đứa trẻ 10 tuổi nàng khẽ mỉm cười. Có lẽ ông trời đang giúp nàng hoàn thành tâm nguyện mà nàng chưa có dịp thực hiện .Nàng ko ngờ lại tồn tại hai thế giới song song ; cx như gia tộc ở song thế giới này. Nàng cx thở dài bất lực trước số phận của Âu Dương Mịch của song thế giới và cả cha mẹ của nàng .Nàng tự nhủ phải sống cuộc đời thay Âu Dương Mịch đã chết thật tốt .Đối vs người vừa trải qua chuyện sinh tử như nàng ms cảm nhận đc mạng sống quý giá tới mức nào.
               NHẬT HẠ _ NGUYỆT LY


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net