Chương 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ngày hôm sau, quả nhiên Lưu Các Lão đã đích thân tới. Ông ta đã hơn sáu mươi tuổi, nhưng tinh thần vẫn còn rất nhanh nhẹn minh mẫn, chòm râu màu hoa râm làm toát lên phong thái chỉ có ở những bậc trí giả. Con người khi đã đến cái tuổi này thì ai cũng sợ chết cả, Lưu Các Lão cũng không phải ngoại lệ. Ông ta một lòng muốn học tiên thuật, rất nhiều lần muốn bái Hành Vân làm thầy, nhưng đều bị Hành Vân khéo léo từ chối. Cũng may, Lưu Các Lão đã nghĩ ra một cách vô cùng thâm hiểm.Nhìn thấy Hành Vân ở Thu Vân uyển, Lưu Các Lão nở nụ cười hằn hai vết chân chim nơi khóe mắt, nói: "Lão già này đúng là không biết cách dạy dỗ kẻ dưới, lần này đã phạm lỗi lớn rồi!".
Hành Vân mặc đạo bào trắng theo thói quen từ trước đến nay, mũ áo chỉnh tề, vẻ mặt điềm nhiên: "Phúc sinh vô lượng, Các Lão nặng lời rồi".
Lưu Các Lão nở nụ cười nồng nhiệt: "Tôn sư khoan dung độ lượng, ngàn vạn lần đừng chấp nhặt với hạng cẩu nô tài thấp kém trong nhà". Ông ta vừa đi vừa nắm lấy cánh tay của Hành Vân, tuy luôn miệng xin lỗi, nhưng cử chỉ lại thân thiết vô cùng. Hành Vân đương nhiên không tính toán với tên gia nô ấy, mà cũng chẳng thèm để tâm.
Cả đoàn người bước chân vào Lưu phủ, Diệp Vãn cùng nhị sư huynh Thế Phương đã ở trong hoàng cung một thời gian, nên giờ tuy cảm thấy lầu gác đình viện này đẹp thì đẹp thật, nhưng lại thiếu đi vẻ trang trọng uy nghiêm, chẳng qua cũng chỉ xếp vào loại thường thường bậc trung thôi. Nhưng Nghiên Tích lại là người không có chút kiến thức nào về kiến trúc của đất liền, liền cảm thấy nơiđây tuy rất lạ nhưng lại vô cùng nhàm chán, không giống như nơi của nàng.
Lưu Các Lão dĩ nhiên đã có tính toán riêng, đầu tiên là dẫn Hành Vân gặp nội quyến nhà mình. Lưu lão phu nhân vừa nhìn thấy hắn tư chất cao sang, tướng mạo đàng hoàng, lời nói cử chỉ khiêm tốn cương trực, trong lòng đã có vài phần yêu mến, nhưng vẫn âm thầm bàn bạc với Lưu Các Lão: "Con trai, người này có bản lĩnh, nhưng trăm nghe không bằng một thấy, già này vẫn chưa yên tâm, nhất định phải mục sở thị mới được, đừng để cháu gái nhà mình phải lỡ dở."

"Mẹ chớ có lo lắng." Lưu lão trấn an "Con tự có dự tính của mình."

Cảđoàn Hành Vân được sắp xếp nghỉởTrầm Nghi viện, vốn là nơi rất yên tĩnh và thoải mái. Hành Vân ở trong sân chính, Thanh Chỉ, Diệp Vãn và Nghiên Tíchở trong mấy căn phòng thông nhau. Nhưng Lưu Các lão rất tinh nhanh, lập tức nhìn ra bài trừ người có khí chất anh thư phóng khoáng là Thanh Chỉ ra, hai cô nương kia có quan hệđặc biệt với Hành Vân. Nghiên Tích lúc đầu không muốn, nhưng chỉ là khách, Hành Vân nói mãi mới dỗ được nàng.
Đêm tháng Mười rất yên tĩnh, mảnh trăng sáng treo cao trên ngọn cây, bốn bề xanh biếc. Hành Vân chỉ mặc trung y màu trắng, đắp chăn nằm nghiêng. Đột nhiên, ngoài cửa có tiếng bước chân uyển chuyển, thính lực của hắn rất nhạy, hắn lập tức xoay người ngồi dậy, cổ tay phải lật lên, nắm chắc bảo kiếm dưới gối.Về lí, trong Lưu phủ phải vô cùng an toàn mới đúng. Là ai? Nghiên Tích cùng với hai vị sư muội không sao chứ?
Hắn nhíu chặt hàng mày rậm, lật người giả vờ ngủ.
Then cửa bật ra, người đó lặng lẽ nhìn ngó thăm dò căn phòng một lượt, rồi đắc ý cười thầm, trong không khí ngập tràn mùi hoa sen thơm ngát dịu nhẹ. Cơ bắp đang căng cứng của Hành Vân được thả lỏng, tay phải nắm bảo kiếm đặt dưới gối cũng từ từ buông ra, giọng quở trách của hắn pha chút bất lực không biết phải làm sao: "Lại không nghe lời rồi, ngày mai để chủ nhà nhìn thấy thì không hay đâu".
Nghiên Tích chui tọt vào chăn của hắn. Đêm tháng Mười đã bắt đầu se lạnh, nàng đi chân trần, lại chỉ mặc một chiếc áo mỏng, thân thể như sợi tóc trơn bóng mát lạnh. Hành Vân hơi khựng lại, rồi nhẹ nhàng kéo nàng vào lòng: "Ra ngoài phải mặc thêm áo biết không?" đoạn lại sờ xuống chân nàng, chau mày không hài lòng: "Lại không đi giày rồi."

"Người ta không thích giày mà." Nghiên Tích trong lòng hắn bĩu môi, bắt đầu giở trò vô lại "Ta muốn ngủ với ngươi."

Hành Vân muốn kéo nàng ra, Nghiên Tích giãy giụa không đồngý, cuối cùng lưu manh giật mạnh y phục mỏng tanh trước ngực, ánh mắt bướng bỉnh "Ngươi dám đẩy ta ra thì ta sẽ hét toáng lên cho cả nhà họ Lưu đến xem."

Hành Vân khóc dở mếu dở, không dám đẩy Nghiên Tích ra, sợ nàng nói được liền làm được, ngón tay vô tình lướt qua da thịt trơn láng của nàng, cảm giácấmáp mềm mại tựa dòng nước tiết xuân. Cổ họng hắn giật giật, hồi lâu mới chậm rãi: "Mặc quầnáo vàođi."

Ánh trăng bàng bạc rơi trên người nàng, lấp lánh nhưđom đóm, da thịt nàng tựa tuyết, mái tóclạigiống như được mànđêm nhuộm một màu sắc tuyệt đẹp. Nghiên Tích lăn qua lộn lại, quyết phảiđạt được mục đích. Hành Vân thở dải: "Cứ mặc vàođã."

Nghiên Tích ngước mắt nhìn hắn, cảm thấy hắn muốn nghiêm túcđuổi nàngđi, liền dịu giọng: "Hay là...ta cho ngươi sờ chân, ngươi để ta ngủởđây nha!"

Hành Vân còn không biết phải nói thế nào, nàngđã quả quyết nằm xuống giường, ôm nửa cái chănđi ngủ, đôi chân nhỏ nhắn tinh tế duỗi thẳng gác lên đùi hắn. Hành Vân thở dài, rất lâu sau mới vươn tay lên chạm vào mắt cá chân như thủy tinh, xem xét vết thương bữa trước. Miệng vết thương lành lại rất nhanh, giờ nhìnđã không thấy có gì khác lạ nữa.

Ngón tay của hắn bắt đầu mơn trớn từng tấc, từng tấc da thịt mềm mịn, chỉ lát sau, trong lòng liền nảy sinh một cảm giác ngứa ngáy kì dị không thể chịu nổi. Hắn vội rụt tay lại, nhất thời cảm thấy xấu hổ vô cùng, đành kéo Nghiên Tích vào lòng đợi nàng ngủ say, còn mình thì cố gắng bình tĩnh lại, đầu óc không nghĩ tới những tà niệm nữa.Đêm đã khuya, Nghiên Tích dần chìm vào giấc ngủ. Tranh thủ lúc không có ai, Hành Vân liền ôm nàng trở về phòng. Diệp Vãnvẫn đang ngon giấc, nhưng Thanh Chỉ lạiđang ngáp ngắn ngápdàitừ đầu hành lang điđến, nhìn thấy cảnh tượng này cũng chỉ cười cười với hắn hai tiếng, rồi giống như không thấy gì hết, bình thản nhún vai đẩy cửa trở vào phòng, bỏ lại hắn với khuôn mặtửng đỏ như rạng mây chiều.
Nghiên Tích dựa vào lòng hắn, ngủ say như chết. Hành Vân nhẹ nhàng đặt nàng nằm xuống giữa giường, năm ngón tay trắng trẻo mềm mại dù đang ở trong mộng đẹp vẫn nắm chặt vạt áo hắn. hắn nhẹ gỡ tay nàng ra, kéo chăn đắp cho nàng. Lúc sắp đi, nhìn thấy dung nhan nàng khi say ngủ, đột nhiên cúi người xuống, khẽ hôn lên trán nàng một cái. Thấy nàng không tỉnh giấc, hắn mới lặng lẽ bước ra khỏi phòng, nhẹ nhàng đóng cửa, phất ống tay áo, then cài cửa ở bên trong liền được chốt lại.Tiếng bước chân xa dần, Nghiên Tíchmở mắt, ánh trăng sắc lạnh xuyên qua lớp giấy cửa sổ, tạo thành những bóng đen lay động. Nàng uể oải xoay người, ngáp một cái, lại chép miệng tiếc rẻ.

Sáng hôm sau, Diệp Vãn dậy từ rất sớm. Có khách quý trong nhà, Lưu Các Lão tất nhiên cũng dậy sớm để tiện bề đón tiếp. Mới bảnh mắt, trên dưới Lưu phủ đã vô cùng bận rộn. Điều kì lạ là Nghiên Tích cũng dậy rất sớm, khi Hành Vân xuống sảnh liền nhìn thấy nàng ngồi yên tĩnh trong hồ sen rộng lớnđã tànúa, sắc mặt không được vui vẻ cho lắm, liền nhấc bước về phía nàng, chỉ khi thân ảnh vũ y trắng tuyết đãở trước mặt: "Người sao vậy?"

Nghiên Tích không nhìn hắn, cụp mắt nhìnmặt nước đìu hiu, thân sen xanh mát trĩu nặng sát mặt nước, bông hoa héoúa chỉ còn lại vài cánh hoa còn trụ lại, vẻ mặt sầu thảm xoa bụng: "Đột nhiên ta không thấyđói nữa, nên rất buồn."

Hành Vân thật sự hết cách, vẻ mặt không biết là cười hay khóc.
Lưu Các Lão đã chuẩn bị từ trước, hôm nay sẽ thết yến ở hậu viện. Đang là đầu thu, cúc vàng nở khắp đình. Trong hồ nước ở hậu viện, sắc sen đã tàn. Lưu Các Lão tổ chức tiệc ởtrong đình, đặc biệt mời Giả Minh đại sư và Hành Vân cùng đối ẩm.
Trong các bữa tiệc, thứ tự chỗ ngồi thường được coi trọng, người đức cao ngồi trên, Giả Minh pháp sư ngồi ở vị trí đầu tiên, Lưu Các Lão cũng không nhiều lời, xếp Hành Vân ngồi ở vị trí thứ hai. Nữ quyến thực ra phải tránh đi, nhưng vốn có dụng tâm khác, nên Lưu Các Lão đã bố trí thêm chỗ ngồi ở hai bên, rồi tập trung tất cả mười mấy người gồm các phu nhân, sáu người con trai, ba cô con gái cùng những thân quyến khác lại.

Diệp Vãn và Thanh Tổ, Thanh Trình đều là khách, địa vị đương nhiên cũng được nâng cao hơn, còn Thanh Chỉ không biếtđãđi đâu, sáng sớmđã không nhìn thấy bóng dáng. Thanh Trình, Thanh Tổ được xếp ngồi chung bàn với các con trai của Lưu Các Lão, Diệp Vãn ngồi cùng với Lưu lão phu nhân và Lưu phu nhân. Mọi người đều đã yên vị thì Nghiên Tích mới khoan thai đi tới.Hôm nay, Nghiên Tích mặc một bộ váy dài màu cánh sen, hơn nữa còn là màu xanh biếc của loài sen xanh quý hiếm, cổ áo rất rộng, gần như phơi trọn nửa bờ vai trần. Nàng lại không choàng thêm khăn, chỉ đeo một chuỗi vòng cổ trân châu màu trắng. Từng viên trân châu tròn đầy trơn bóng tôn lên làn da tuyết đông, nên càng thêm rực rỡ tỏa sáng.
Nàng bước lên khu vườn thu đầy hoa lá, tuy không diễm lệ cao sang, nhưng lại toát lên vẻ tươi tắn tinh tế rất riêng, gió mang tàáo của nàng tung bay trong gió, giống như sen trong đầm lặng lẽ nở hoa giữa tiết thu vàng tháng Mười. Trong thoáng chốc, ánh mắt của tất cả mọi người đều ngưng lại, ngay cả Lưu Các Lão – một người sành sỏi về hoa thơm gái đẹp – trong lòng cũng bất giác run lên. Nhưng đang trong bữa tiệc, nên không ai dám mặt dày nhìn nàng thêm.

Nghiên Tích tựa tiên nữ giáng trần, chậm rãi bước đến bên cạnh Hành Vân định ngồi xuống. Hành Vân vốn là người cứng nhắc, những cô gái mà hắn từng tiếp xúc, hoặc là tu đạo giống như Diệp Vãn, hoặc là tiểu thư khuê các con nhà quyền quý, tất cả bọn họ đều e dè bảo thủ, đâu có ai ăn mặc giống nàng. Hai bờ vai trắng nõn như ngọc, khe rãnh thấp thoáng ẩn hiện giữa cổ áo tròn rộng khiến máu trong người hắn vọt thẳng lên đỉnh đầu,nhất thời bực bội, thấp giọng nói: "Người người người... còn ra thể thống gì nữa! Mau đi thay bộ quần áo khác đi!".
Nghiên Tích không thèm để ý đến hắn, ngồi ngay xuống bên cạnh, rồi giống như vôý liếc nhìn Giả Minh đại sư. Hành Vân vừa nhìn thấyđã biết ngay không ổn, còn chưa kịp ngăn lại thì nàngđã mở miệng: "Đầu gỗ của ta ởđây, sao ông lại ngồiở ghế đầu?"

Tuy giọng nói của nàng không to, nhưng mấy người có mặt đều nghe thấy hết, vẻ mặt nàng lại trầm lặng như nước, không đoán được tâm tư của nàng.

Giả Minh đại sư nhất thời không nổi giận tranh chấp với đàn bà con gái, bởi làm thế sẽ khiến hình tượng trang nghiêm của ông ta sẽ bị tổn hại. Ông ta còn đang lúng túng, thì Hành Vân đã khẽ nạt một câu: "Không được vô lễ".
Lúc này, Giả Minh đại sưmới chắp tay lại, miệng a di đà phật, nói: "Bần tăng và Không chân nhân đều là người tu hành, hà tất phải phân biệt ghế đầu, ghế thứ?"

Lúc này Nghiên Tích đột nhiên cảm thấy đói bụng rồi, nên chỉ liếc mắt một cái, "Vậyà?" rồi tập trung gắp bánh hoa hạnh cứng vào trong chén, chúý liền dời khỏi Giả Minh đại sư.

"Vô lượng thiên tôn, phật tổ rộng lượng, có thể bao dung cho vạn vật. Giả Minh đại sư là cao tăng đại đức, sao lại không xứng ngồi ở vị trí ghế đầu nhỏ nhoi này? Xin đại sư đừng so đo tính toán với nàng ấy." Hành Vân cườiôn hòa, lễ độ nói

Lưu Các Lão thấy quan hệ giữa nàng và Hành Vân quá đỗi thân mật, đương nhiên cũng để ý nhiều hơn vài phần: "Không biết cô nương đây thích ăn gì nhất, lão phu sẽ bảo nhà bếp làm vài món đưa tới...".
Nàng ngó quanh một hồi, ngón tay trắng nõn chỉ vào Hành Vân, đáp không chút do dự: "Hắn!".
Tất cả mọi người đều bối rối, còn Hành Vân suýt chút nữa thì phun sạch ngụm trà trong miệng ra ngoài, thấp giọng quát: "Đừng nói năng lung tung".
Lưu Các Lão vốn có dụng tâm khác, lập tức hỏi thêm câu nữa: "Diệp linh nhân là sư muội của chưởng môn, lão phu cũng có chút quen biết, nhưng không biết nên xưng hô với vị cô nương này thế nào, là gì của chưởng môn...?".
Hành Vân đang định trả lời, thì Nghiên Tích đã nói tiếp. Nàng vừa mở miệng, ngay cả Thanh Tổ cũng phải bịt cả hai mắt lại. Nàng thẳng thắn lưu loát, nói: "Ta là đỉnh khí của hắn".
Mọi người đều ngượng ngùng không biết phải làm sao, ngay đến Giả Minh đại sư cũng phải dùng ống tay áo che mặt, mượn cớ uống trà để che miệng cười. Hành Vân tiến thoái lưỡng nan, đành ho khan một tiếng, rồi gia cố lại da mặt.Nghiên Tích nuốt một miếng điểm tâm, rồi quay đầu hỏi Thanh Tổ: "Đúng rồi, đỉnh khí là cái gì vậy?".
Thanh Tổkhông ngừng ho khan: "Đỉnh khí ấy hả... À..." hắn suy nghĩ nhanh, cũng học theo cách nói nhảm của đại sư huynh, lời lẽ rất nghiêm chỉnh đứng đắn: "Nhà Hạ chia thiên hạ thành chín châu, lại đúc đỉnh bằng đồng thau, một đỉnh là một châu, cửu đỉnh tượng trưng cho thiên hạ. Đỉnh khí... là thứ cực kì, cực kì có giá trị..."

Nghiên Tích xoa cằm một hồi, vui vẻ trả lời: "Tất nhiên ta rất có giá trị rồi, không phải chỉ là một bông sen nhỏ nhoi tầm thường."

Quen thói như ở trong Nam Hoa, Thanh Tổ gật đầu như gà mổ thóc, nịnh nọt không chút tiết tháo: "Đúng vậy, đúng vậy, sao có thể là một bông sen tầm thường được, mà có là hoa, thì cũng là bông hoa kiều diễm nhất, là bách hoa vương..."

Bên này, hai người nói qua đáp lại, bên kia, Lưu Các Lão lại có chút tâm tư nho nhỏ – thì ra Không Tịch chân nhân quả thực có sử dụng đỉnh khí, lời đồn đại quả không sai. Trong lòng ông ta vừa vui vừa sầu. Vui là, có thể chọn đỉnh khí như vậy, chứng tỏ chân nhân cũng là người hiểu chuyện phong tình, xem ra, để ngài ấy chấp nhận con gái mình cũng không phải là việc gì khó. Sầu là, nhan sắc của cô nàng đỉnh khí kia quá sức diễm lệ, ngay cả nhúm xương già như ông ta nhìn thấy mà tim gan cũng không kiềm chế được nhảy múa loạn nhịp nữa là, nếu gả con gái cho hắn, thì sao qua được chướng ngại vật này chứ...

Tiệc chưa được nửa, Lưu Các Lão đã bắt đầu xích gần tới mục tiêu của mình: "Phật tổ phổ độ chúng sinh, tiên đạo lấy việc độ mình độ người làm trọng, không biết pháp môn của hai vị đây, ai thông hiểu huyền cơ hơn?".
Giả Minh hơi sợ Nghiên Tích, nên không dám tiếp lời. Hành Vân không nóng không lạnh, thản nhiên đáp: "Phật không phân đông tây, đạo không chia nam bắc, từ cổ chí kim mọi thứ đều bình đẳng, sao phải nói đến việc phân chia cao thấp?".
Lưu Các Lão vuốt râu gật đầu: "Tôn sư nói rất phải, chẳng mấy khi gặp được hai vị, chi bằng hai vị thực hiện một vài pháp thuật nho nhỏ để lão già này được mở rộng tầm mắt, hiểu thêm về sự huyền bí của phật và đạo. Ý hai vị thế nào?".
Hành Vân nghe ra được ý đồ muốn giật dây đấu pháp ông ta, nhất thời có chút không vui, nên không nói tiếp nữa. Nhưng Giả Minh chân nhân khó có cơ hội gặp được cao thủ, nên tinh thần rất phấn chấn, nói: "Vậy thì, xin gia chủ dựng một pháp đài cao ba trượng ba cho hai người ngồi, ta sẽ thi triển chút thuật mọn, góp vui cho buổi tiệc. Không biết chân nhân thấy thế nào?".
Hành Vân còn chưa kịp trả lời, Nghiên Tích đã sán lại, bĩu môi: "Pháp đài cao ba trượng ba à, chẳng thấy được gì thì có gì mà vui, lại còn phải sai sử người khác dựng đài."
Hành Vân lại gắp tiếp thức ăn cho nàng, giọng điệu bình thản: "Giả Minh đại sư đã có lời, bần đạo nào dám không theo? Chỉ là đã dùng chút thuật mọn để góp vui, vậy thì pháp đài xin miễn cho, cũng không cần phải huy động nhiều người".

Giả Minh chân nhân vân vê tràng hạt trên cổ áo, nở nụ cười ôn hòa hết mức: "Vậy thì cứ theo ý của Không Tịch chân nhân đi."
Hai người rời khỏi chỗ ngồi, ai cũng hướng mắt nhìn theo.
Nghiên Tích tay trái cầm một miếng bánh hạt dẻ chưng đường hoa quế, tay phải bưng một li nước hoa hồng, mắt sáng long lanh: "Đầu gỗ cố lên, không được để thua lão trọc đó đâu đấy!".
Hành Vân không nói gì, chuyển bánh ngọt, hoa quả ở trước mặt mình đến trước mặt nàng. Diệp Vãnhơi lo lắng, liền rời bàn ăn bước đến gần hỏi: "Sư ca, Giả Minh chân nhân là một cao tăng đại đức có tiếng, phải đối phó hết sức cẩn thận mới được".
Hắn khe khẽ gật đầu, giơ một tay lên hành lễ rồi nói: "Đã vậy thì, đại sư, mời!".
Giả Minh đi hài cỏ mặc áo cà sa, tay cầm thiền trượng, cũng chắp hai tay lại trả lễ: "Mời!"

Trong lúcđó, trên bànăn, cửu phu nhân khẽ khàng bắt chuyện Nghiên Tích: "Cô...thực sự làđỉnh khí của Không chân nhân sao?"

Nàng nhai chóp chép bánh hoa hạnh, cau mày: "Cái này cũng có thể giả sao?"

Cửu phu nhân mím môi khẽ mỉm cười, sắc mặt ửng hồng: "Ta nghe nói những người tu đạo... cái đó của bọn họ vô cùng lợi hại, có thật không vậy?".
Mười ba tuổi phu nhân đã được gả cho Lưu Các Lão, lúc ấy Lưu Các Lão cũng đã gần năm mươi, đương nhiên luôn tò mò hiếu kì về những trang nam tử khỏe mạnh tráng kiện. Nghiên Tích không hiểu lắm, nàng nghiêng đầu nói: "Cái đó là cái gì? Hắn có nhiều cái lợi hại lắm!"
Cửu phu nhân rất muốn thảo luận về thuật Song tu huyền bí, nàng ta càng lúc càng thêm tuổi, hai năm nay không bằng được với những người mới đắc sủng. Nhìn thấy Nghiên Tích da mịn thịt mềm trắng ngọc, tươi non mơn mởn, cảm thấy thuật Song tu này quả thật rất kì diệu, hi vọng sẽ học lỏm được đôi chút, nên cố ý nói vài câu khách sáo: "Cô... năm nay bao nhiêu tuổi? Nhìn dáng vẻ thì chắc còn rất trẻ nhỉ?"

Vấn đề này rất thâm sâuảo diệu, Nghiên Tích suy nghĩ cẩn thận một hồi, thực sự không nhớ mình bao nhiêu tuổi, bản thân là bông sen tu thành hình ngườiđã hơn nghìn năm, cuối cùng đành nói: "Cũng không còn trẻ nữa."

Nghe vậy, cửu phu nhân càng thêm phấn khích, hai mắt phát sáng – Tuổi trẻ chính là vốn liếng đáng kiêu ngạo nhất của phái nữ, nếu Nghiên Tích đang thì con gái, chẳng có lí nào lại không nói ra? Nếu không nói, nhất định là đã nhiều tuổi rồi.
Cửu phu nhân đột nhiên lén lút tháo chiếc vòng bích tỉ trên tay ra ném đá dò đường: "Cô có thể...".Bàta xoa xoa tay, còn đang do dự không biết nên hỏi sao cho khéo một tí, thì những bà vợ bé khác đâu có thể cam chịu được cảnh lạc hậu? Lòng yêu cái đẹp, ai mà chẳng có. Huống hồ, nếu Cửu thị thật sự có được phương pháp thần diệu này, chẳng phải quãng đời tiếp theo, bọn họ chỉ biết cúp đuôi mà sống thôi sao? Vậy là, cả đám vợ bé nhất loạt xông lên, chen chúc kéo Nghiên Tích về bàn của mình, kính nàng ngồi lên ghế đầu. Thập lục thị là người gần đây được sủng ái nhất, nàng ta vứt bỏ dáng vẻ ngông nghênh, cười xun xoe lấy lòng Nghiên Tích: "Tiểu tỉ tỉ, trên giường chân nhân... có phải... làm được rất lâu không?".
Nghiên Tích bốc bánh hoa mai ăn, suy nghĩ rồi trả lời không chút do dự: "Là về sức khỏe và độ dẻo dai của hắn có tốt không ấy hả? Tối nào hắn cũng ngồi* trên giường, làm xong việc cũng phải mất một hai canh giờ! Vừa ngồi lại vừa bấm niệm khẩu quyết nữa, rất phiền phức".

(*trong tiếng trung chữ "làm" và chữ "ngồi" có phát âm giống nhau)

Lời vừa nói ra, khiến cả đám vợ bé nước miếng chảy tong tong, một, một, một hai canh giờ... Nhất thời ánh mắt các nàng nhìn về phía Hành Vân biến dị hẳn đi! Ngay cả Nhị phu nhân là người đoan trang nhất cũng không kìm lòng được dùng tay che nửa mặt, nói xen vào: "Vậy một mình cô... có ứng phó nổi không?".
Nghiên Tích đánh giá Nhị phu nhân một lượt từ trên xuống dưới, cau mày: "Ban đầu còn thức chung với hắn, về sau thì mệt quáđành phải ngủ trước."

Lời này bồi thêm, giống như sấm đánh xẹt qua tai, nhất thờiđám vợ bé đềuđông cứng, vẻ mặt nhìn Hành Vân ngày càng kì dị. Tam phu nhân không nhịn được hỏi: "Thứ đó của ngài ấy... chắc là rất lớn nhỉ...".Nói xong, nàng ta giơ ống tay áo lên bưng kín mặt lại.

Nghiên Tích nhét thẳng chiếc bánh hương hoa mai vào miệng, hỏi: "Thứ nào cơ?". Rồi cô nàng tự cho mình là thông minh, phán: "À, các ngươi nói cái thứ vừa dài dài, lại vừa có lông đấy ấy hả!". Nàng chỉ về phía Hành Vân với cây phất trần trên tay, rồi vô cùng bất bình nói: "Bình thường hắn ít khi sử dụng, nói lớn thì cũng không lớn lắm, nhưng lại rất cứng!".Nàng bình thản nói giống như chuyện thường "Bịđánh trúng thìđau đến giường cũng không xuống được."

Ánh mắt của đám phu nhân nhà họ Lưu một lần nữa lại hướng đến hình dáng cao ráo thẳng tắp của Hành Vân đang đứng dưới tán tam túy phù dung. Hắnmũ áo chỉnh tề, vẻ mặt nghiêm nghị, lời nói cử chỉ đoan chính ôn lương. Tròng mắt đám phụ nữ nhìn về phía hắn như muốn rớt luôn ra ngoài, nước miếng chảy nhỏ giọt xuống bãi cỏ.Kể từ đó, nữ quyến trong Lưu phủ không ai gọi hắn là Không chân nhân nữa, cũng không gọi là chưởng môn luôn, mà lén gọi sau

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net