Chương 21

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hành Vân tìm kiếm đến sắp phát điên rồi, hắn đã lật tung cả Lăng Hà và trấn Bình Tiên lên, nhưng rốt cuộc người đang ở đâu chứ? Suốt mấy ngày nay hắn vẫn chưa uống một giọt nước nào, Diệp Vãn vừa cuống lại vừa thương: "Sư ca, huynh uống chút nước trước đi đã. Tìm được nàng ta rồi, chúng ta vẫn còn một trận khổ chiến với Đào Ngột. Nếu như huynh gục, thì lấy ai đối phó với Đào Ngột đây?"
Những lời đó không mảy may lọt vào tai Hành Vân, đạo lí đó hắn hiểu cả, nhưng trong lòng lại không sao dứt bỏ được. Nàng yếu ớt như vậy, vừa tham ăn lại ham chơi, bình thường quên không cho ăn một chút xíu thôi nàng đã gào thét kêu đói, nàng cũng không chịu được mệt, đi bộ có vài bước đã muốn có người bế. Vì đối phó với Đào Ngột, mà suốt cả chặng đường cũng không cho nàng ăn được, bữa ăn cuối cùng cũng chỉ là mấy quả đào ở Lăng Hà. Hắn bắt đầu có những suy nghĩ đáng sợ, trái tim đau đớn như bị vặn xoắn.

Hà Ứng Khâm cũng đã lệnh cho mọi người đi tìm kiếm khắp nơi, bất luận là trước đây đã làm những gì, nhưng chí ít hắn cũng có chút thật lòng với Nghiên Tích. Hà gia cũng tương đối quan tâm đến việc tìm kiếm Nghiên Tích, hiện giờ trong người Nghiên Tích đang tập hợp cả hai viên linh tinh, hơn thế phong, thủy có thể hỗ trợ được cho nhau, nếu như có thêm thời gian, nhất định có thể có được thuật pháp thượng thừa. Còn nếu như nàng ta yếu ớt quá, thì có khi sẽ lấy lại được phong, thủy linh tinh cũng không biết chừng...
Long Vương đến ngay vị hải chủ Quy Khư mất tích cũng rất phiền não, phân phó mấy tướng lĩnh ở Long cung đến giúp tìm người, Hành Vân liền dựa vào luồng khí của thủy mạch để thăm dò địa khí, cuối cùng đã tìm ra được chút manh mối – Đào Ngột đang ở dưới lòng đất, ngạc nhiên hơn chỗ đó hơn chính là ở núi Phi Dương. Phong ấn đã rất nhiều năm, ai có thể ngờ được rằng Đào Ngột đã sắp đào rỗng phía dưới ngọn núi Phi Dương ấy rồi? Cuống quá sinh ra loạn, lúc ấy mọi người nhìn thấy nó đột nhiên biến mất, chỉ nghĩ là nó bỏ chạy, hơn nữa không thấy tung tích Nghiên Tích đâu, nhất thời lại càng thêm hoang mang, nên không nghĩ được rằng trong phong ấn, Nghiên Tích còn chẳng Độn thủy được, thì sao nó có thể trốn ra ngoài?
Vị trí đã được xác định, mọi người không chút chậm trễ, vội vàng đào một con đường thông xuống dưới.
Quả đúng là dưới đáy núi Phi Dương có một khoang trống, con đường thông thẳng tới ra cái hang trống của Đào Ngột, nhưng khi đi vào đó lại có cảm giác như lạc vào một mê cung, hang này lối tiếp với hang kia, giống như đi mãi cũng vĩnh viễn không đến được điểm cuối. Hà Ứng Khâm đi trước nhất, Hành Vân vốn đã vô cùng lo lắng, nhưng động tác không nhanh bằng hắn, nên chỉ đành đi phía sau. Diệp Vãn đi giữa, rồi tới Từ Thế Phương, cuối cùng là Ngao Dương chân nhân, Giả Minh đại sư và mọi người trong Vạn Tiên Minh và Hà gia.
Hang động rộng vô tận, trong lòng Hành Vân như có lửa đốt, hắn chắn trước Hà Ứng Khâm, dùng nguyên thần thăm dò. Lúc tình hình còn chưa rõ ràng mà sử dụng nguyên thần bừa bãi là việc vô cùng mạo hiểm, nhưng hắn không quan tâm. Thứ bé nhất của Nghiên Tích chính là lá gan, nàng lại sợ tối, ban đêm khi ngủ cùng với hắn cũng toàn phải để một ngọn đèn trên tường, hiện giờ rốt cuộc nàng sao rồi?

Lúc đoàn người của Hành Vân đến được đại điện, thì Nghiên Tích đã bị Đào Ngột bắt đi được gần chín ngày. Tầm nhìn của sơn động ở trước mặt đột nhiên mở ra rất rộng, cũng không cần phải đốt đuốc. Mọi người đi vào theo Hành Vân, thấy huyệt động dưới đáy ngọn núi này dài hơn một trượng, hình tròn, bán kính ba trượng có thừa, bên trong được bài trí khá đơn giản. Con Đào Ngột sau khi đoạt được thân thể của Mặc Tầm Hoan liền có thói quen giống như nhân loại mua thêm mấy bộ bàn ghế. Mặc Tầm Hoan cả người mặc y phục đỏ ngồi trên một chiếc ghế, đối mặt với những vị khách không mời mà đến trước mắt, vẻ mặt lạnh nhạt, không chút hoảng sợ: "Các ngươi người nào người nấy tu vi bất phàm, quả đúng là thuốc bổ khôi phục lại sức lực ban đầu cho ta."
Nó bị giam cầm đã lâu, nội công đã suy nhược đi rất nhiều so với trước, nếu như nán lại trên thế gian một khoảng thời gian dài nữa, khó tránh việc sẽ bị thần giới phát giác, nên việc cấp bách quan trọng nhất trước mắt, đương nhiên là hồi phục lại nội công.

Mọi người cũng không bị dọa cho khiếp đảm, nên không có biểu hiện gì. Hành Vân và Hà Ứng Khâm là hai người lo lắng nhất nên đương nhiên không có hơi sức đâu mà diễn xiếc cùng nó: "Đào Ngột, ngươi đã làm gì Nghiên Tích rồi?"
Đào Ngột vắt chéo chân, ngửa ra sau, tựa vào lưng ghế: "Ả tiểu nhân bỉ ổi thất tín bội nghĩa!" nó nghiến răng nghiến lợi, giọng nói tràn đầy sự phẫn nộ xung thiên "Hừ, còn không đủ cho bổn tọa nhét kẽ răng."
Hai tay Hành Vân siết chặt thành nắm đấm, nhấn mạnh từng chữ: "Ngươi đã ăn thịt nàng?"
Đào Ngột không thèm để ý, hừ lạnh một tiếng, rồi đột nhiên đứng dậy: "Bớt nói nhảm đi, để bổn tọa cho đám người ấu trĩ các ngươi được mở rộng tầm mắt!"
Nó vừa vung tay lên, mọi người mới nhìn rõ, thì ra trong điện sáng trưng là vì xung quanh có đến mười mấy con Phì Di con đang phun lửa chiếu sáng. Mà trong bóng tối vẫn còn ẩn giấu vố số những con rắn khác, đến lúc này, những con mắt thứ ba của chúng đều mở ra, hung tợn nhìn chăm chằm vào giữa đoàn người. Con Phì Di đã quy hàng Nghiên Tích vừa trườn đến liền bắt đầu chen vào giữa đàn rắn, nó thực sự hơi sợ vị cựu chủ nhân này, giờ mặt dày trở thành vô gian đạo. Đoàn người của Hành Vân bắt đầu giết rắn, nhưng da rắn quá dai, bọn họ lại không có Nội tu, nên tốc đột giết rắn quả thực rất chậm. Chỉ thoáng chốc đàn rắn đã vây mọi người vào chính giữa, nhìn từ xa không thấy bóng dáng bọn họ đâu, dường như đã bị đàn rắn vùi lấp.
Con quái xà không dám tiến lên, nó sinh ra đã lâu, nuốt vô số linh hồn. Lúc giả mạo làm Lưu Tiểu Ngọc lại học được rất nhiều tập tính của nhân loại – Bao gồm cả việc ham sống sợ chết, nên giờ đang đứng ở cuối hàng, nóng lòng muốn thử sức, chỉ là sợ Đào Ngột nhìn ra điểm bất thường. Nhưng nó lại nghĩ đến nội đan Dụ dâm ngàn năm Nghiên Tích cho nó, liền cảm thấy rất mâu thuẫn.

Đoàn người của Hành Vân và đàn Đào Ngột con cuốn lấy nhau suốt hơn một canh giờ, cứ tiếp tục như vậy, thì người sắt cũng phải nằm vật ra vì mệt mất.Con quái xà có hơi sốt ruột, nó ở bên ngoài bò tới bò lui, do dự rất lâu, cuối cùng nhân lúc những con rắn khác không phòng bị, nó bắt đầu tranh thủ cắn loạn xạ. Những con rắn khác chỉ số thông minh có hạn, cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ biết nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân để hành sự. Đa số những con quái xà đều có nọc độc, nhưng đều tích trữ nọc ở trong răng, nếu truyền số nọc đó vào trong cơ thể, thì cũng không thể chịu nổi như thường. Con rắn ấy bắt đầu phun thẳng nọc độc vào mắt đàn rắn, hoặc ngoác miệng ra thật to. Đàn rắn liền hỗn loạn, Hành Vân và Hà Ứng Khâm không quan tâm đến việc giết rắn, đều xông ra khỏi vòng vây, một lòng đi tìm Nghiên Tích.
Dưới lòng núi vừa lạnh lại vừa tối, Hành Vân tiếp tục sử dụng nguyên thần để dò đường, Hà Ứng Khâm đi đằng sau hắn. Đột nhiên cả người hắn chợt rùng mình, rồi bước nhanh vào một cửa động nằm ở hõm phía tây, phía dưới huyệt động u ám, đầu tiên hắn sờ được vào một góc áo, rồi sau đó là sợi dây chão trói được thần tiên. Toàn thân hắn run lên, đột nhiên lao tới ôm chặt lấy dáng người nhỏ nhắn trong bóng tối, mái tóc dài và tà váy này đều vô cùng quen thuộc với hắn. hắn hôn lên trán nàng: "Tích nhi?"
Hà Ứng Khâm cũng nhào tới, trước tiên chặt đứt sợi dây chão trói thần tiên. Vũ khí của hắn chính là hai cánh tay, quả nhiên là cắt được vàng, mài được ngọc. Trong bóng tối, Nghiên Tích an tĩnh hình như đã hôn mê. Hành Vân vội vàng ôm nàng lên, thấy hơi thở và nhịp tim của nàng vẫn còn, hắn liền vận công điều tức cho nàng, cảm nhận được nội công của nàng đã bị hao tổn quá lớn, nội tức trống rỗng không còn gì. Trái tim hắn đau đớn không nói lên lời, hắn vận hành nội tức rất lâu, cuối cùng dường như Nghiên Tích cũng đã tỉnh lại. Nàng kéo lấy tay áo Hành Vân, giọng nói yêu mị: "Đầu gỗ, ngươi đến rồi?"
Hành Vân vì quá quan tâm mà tâm trí rối loạn, hắn siết chặt lấy nàng: "Tạ ơn trời đất, may mà nàng không sao."
Hà Ứng Khâm kéo mạnh Hành Vân ra, bước lên ôm chặt lấy Nghiên Tích, nhưng mục đích của hắn lại không giống như Hành Vân: "Tích Tích, đợi chuyện ở đây xong xuôi, theo ta quay về Hà gia, được không?" giọng nói của hắn tha thiết "Ta hứa, ta tuyệt đối sẽ không động một tí là nổi cáu, còn về các dì... sau này nàng không cần phải gặp mặt bọn họ nữa là được. Thêm nữa, ta sẽ sửa chữa lại cung thủy tinh mà nàng thích nhất cho nàng, sẽ chỉ có hai ta ở bên nhau thôi, có được không?". Nghiên Tích dựa vào lòng hắn, không nói một lời.
Hành Vân cũng biết nơi này không nên ở lại lâu, tình hình bên ngoài thế nào còn chưa dám chắc chắn, hiện giờ nhất định phải ra ngoài tụ hợp cùng mọi người. Hà Ứng Khâm bế Nghiên Tích, Hành Vân dẫn đường. hắn sử dụng nguyên thần để dò đường, mọi lỗ chân lông trên người đều có thể cảm nhận được tình cảnh xung quanh. Và vì cảm nhận được nên không cần đến thị giác, và hoàn toàn không chịu ảnh hưởng của ánh sáng.

Con Đào Ngột đứng trước chiếc nồi sắt, Nghiên Tích ở trong nồi quả thật đã rất suy nhược rồi, nhưng vẫn không có dấu hiệu sẽ chết. Hơi chần chừ, không dám liều lĩnh xuống tay, lại sợ nếu nàng chết thật rồi, phong, thủy linh tinh sẽ bị hủy hoại đầy uổng phí. Hắn đứng trước nồi hồi lâu, Nghiên Tích ở bên trong khản giọng nói: "Ngươi muốn phong, thủy linh tinh, thì tại sao không tự mình tới lấy đi?"
Con Đào Ngột cười lạnh lùng, không rơi vào kế khích tướng của nàng: "Sớm muộn gì cũng sẽ là đồ của ta, sao ta phải vội chứ?"
Nghiên Tích gắng gượng chống cự nói chuyện với hắn, trong quy tắc của yêu, để đối phương nhìn ra vẻ yếu đuối của mình, thì cũng chính là ngày chết của bản thân đã đến trước thời hạn. Nàng đành cố gắng gượng chống đỡ tinh thần, khiến Đào Ngột đực không rõ tình trạng cuối cùng của nàng ra sao. Thời gian gấp gáp, chiếc nồi Đào Ngột tìm được chẳng qua cũng chỉ là tiện tay đem theo từ Lăng Hà, muốn làm tan chảy lớp vỏ trai dường như là chuyện không thể nào. Nhưng thổ khắc thủy, trong hoàn cảnh như thế này, thổ tiếp sức cho hỏa, cơ thể nàng lại mỏng manh, đương nhiên sống sẽ không bằng chết. Nghiên Tích nghiến răng gắng gượng, nàng không muốn chết, nàng muốn sống. Dường như nhớ đến điều gì, nàng đột nhiên hỏi: "Hành Vân đến rồi phải không?"
Đào Ngột hừ lạnh, trong lòng nàng dấy lên sự nghi ngờ: "Vậy tại sao ngươi vẫn còn ở trong này?"
Đào Ngột đực khoanh tay trước ngực, nhàn nhã nói: "Ngươi đoán xem?"
Trong lòng nàng nhộn nhạo, rồi đột nhiên kinh hãi tột độ: "Ngươi..."

Tiếng đánh nhau ồn ào nhốn nháo ngoài điện không ngừng vang lên bên tai, nhưng Đào Ngột vẫn đứng đó phe phẩy, tựa như không bao giờ dừng lại. Nghiên Tích cuộn chặt người lại thành một đống, trong vỏ càng lúc càng nóng, nàng ép bản thân phải nói vài câu với Đào Ngột, nhưng giờ ngay cả mồ hôi cũng chẳng thể chảy ra được. Lượng nước trong cơ thể nàng đã hoàn toàn cạn kiệt, bên trong vỏ giống như một cái lò lửa, ngay cả khóc nàng cũng đã không còn chút nước mắt nào để chảy ra nữa. Trong này cách đại điện không xa lắm, nàng muốn mở vỏ ra xem tình hình xung quanh, nhưng nếu mở vỏ ra... có lẽ nàng sẽ bị thiêu cháy.
Trong đại điện, Hà Ứng Khâm ôm Nghiên Tích không hề lơi tay, Hành Vân đành tiến lên trước ngăn chặn Đào Ngột. Đại điện tuy rằng rộng lớn, nhưng cũng không thể chứa được nhiều rắn như vậy. Lửa và nọc độc tung hoành đan xen trong không gian nhỏ hẹp, lại thêm kiếm bay và pháp khí lẫn lộn, khiến cho khung cảnh vốn rộng rãi trở nên hỗn loạn. Hà Ứng Khâm tránh vào trong một góc điện, Nghiên Tích thở thoi thóp trong lòng hắn. Nhờ luồng ánh sáng vừa chợt lóe lên, Hà Ứng Khâm liền gạt mái tóc dài trước trán nàng ra. Trong điện quá nhốn nháo, những lời hắn nói Nghiên Tích không thể nghe thấy được. Hằn liền bớt lời, móc từ trong người ra một viên đan dược xanh biếc, đang định đút vào miệng nàng, thì đột nhiên sắc mặt hắn tái đi. Nghiên Tích đã rút thanh đao hình chóp giắt ở bên thắt lưng hắn, đâm thẳng vào ngực hắn.
Hà Ứng Khâm ngạc nhiên, ánh mắt mờ đi: "Tích Tích, nàng vẫn không tha thứ cho ta ư?"
Hắn có hai bàn tay có thể là cắt được vàng mài được ngọc, nhưng lại chẳng làm gì cả chỉ đăm đăm nhìn nàng. Ánh lửa trong đại điện lập lòe sáng tối, vẻ mặt hắn bi thương: "Ta biết nàng hận ta, nhưng Tích Tích, hơn ngàn năm qua, nàng thật sự không sai chút nào sao? Nàng rõ ràng biết bọn họ là người thân của ta, nhưng ngay cả việc ứng phó qua loa cũng không chịu. Có lẽ ta đã làm sai rất nhiều chuyện, nhưng Tích Tích, ta thật sự rất yêu nàng..."Máu chảy ra ở thắt lưng càng lúc càng nhiều, nhưng hắn không chịu kêu lên – Nàng nhất định đã chịu rất nhiều khổ sở, nếu giờ kinh động đến người của Hà gia, họ sao có thể chịu buông tha cho nàng?
Xung quanh không một ai phát hiện ra điều gì kì lạ. Nghiên Tích cầm thanh đao hình chóp tiến vào trong đàn rắn, chậm rãi đến gần chỗ Hành Vân.

Nghiên Tích ở trong nồi, nhưng thính lực của nàng vô cùng nhạy bén. Hai tay của Hà Ứng Khâm sao thể coi thường, nhưng sao hắn không ra tay? Hành Vân thân tại đây, nhưng sao tâm trí lại không thể bình tĩnh được? Tôn gia chú trọng chính trực an nhiên, lúc lâm địch tâm trí lại không yên, chẳng phải là điều đại kị sao?
Lúc đầu, quả thực nàng đã từng tới bên cạnh con suối nước nóng trên đỉnh núi Phi Dương kia, có người đã lập ra khế ước thần ma cùng với nàng. Trong lúc giao lưu thần thức, nàng chỉ kịp nhìn thấy một đôi cánh màu đen. Con thủy yêu ở Lăng Hà có vẻ ngoài giống hệt nàng, chính là Phì Di mượn khí sao? Nàng cố sức giãy giụa, Hành Vân ngốc vậy, chắc chắn hắn sẽ bị mắc lừa mất! Nhưng nàng không ra được, nên càng tập trung tinh thần lắng nghe, chỉ nghe thấy phảng phất trong tiếng đánh nhau là một giọng nữ: "Đầu gỗ..."

Nàng mở cánh hoa sen, luồng sóng nhiệt cuồn cuộn ngút trời. Nàng duỗi rễ, chiếc nồi đã sắp bị nung chảy lập tức vang lên một tiếng xèo xèo. Bàn chân non mịn dính chặt xuống nồi, trong nháy mắt tỏa ra một mùi thơm của thịt chín. Nghiên Tích dùng sức trèo ra, chỉ thoáng chốc chân rìu đã thành than, làn khói nồng trong nháy mắt đã tỏa ra. Nàng đau đến nỗi hận không thể lăn lộn luôn dưới đất, nhưng không, nàng chỉ bước từng bước hướng về phía thành nồi trèo ra. Thì ra đây chính là đau, mặt nồi đỏ rực dán vào thân thể nàng, hai chân vốn non mềm đã biến dạng không thể nhận ra được từ lâu, nỗi đau đớn này, đã khiến một con yêu quái sống hơn năm ngàn năm phải hận rằng mình đã từng tồn tại. Cuối cùng thành nồi cũng đã gần trước mặt, trong đôi mắt nàng ngân ngấn lệ, nhưng lại không thể để rơi – một giọt thôi cũng không nỡ.
Lửa ở thành nồi quá lớn, nàng nhắm mắt trèo từ trên xuống, lúc rơi xuống đất nghe thấy tiếng rễ hoa vỡ vụn. Nàng sử dụng hết nguyên tinh tích trữ trong cơ thể, lại một lần nữa biến hóa huyền ảo thành hình dáng con người. Nhưng nàng không thể đứng dậy được, hai chân đã hoàn toàn bị hủy. Nàng vừa lê mình lên được vài bước đã muốn khóc, nhưng trong cơ thể một giọt nước cũng chẳng có. Nàng cũng chẳng thể nói ra tiếng được nữa rồi.Nghiên Tích đành cố bò ra bên ngoài phòng, trong phòng có một con quái xà đang canh chừng, nó nhìn thấy Nghiên Tích trèo ra, thấy máu thịt nàng từng chút từng chút một dính trên nồi, chỉ thoáng chốc đã hóa thành đen sì. Nhưng nàng vẫn bò ra. Chỉ là nàng của lúc này, đã rất yếu. Thậm chí là một con quái xà bình thường cũng không cần phải sợ nàng nữa. Nó từ từ bò lại gần, cái đuôi vừa cuốn một cái liền kéo nàng tới trước mặt, nó siết chặt lấy Nghiên Tích, muốn ném nàng trở lại nồi. Hai chân bị đuôi rắn vặn xoắn, Nghiên Tích gần như tuyệt vọng. Nhưng không thể quay lại, bọn họ đều sẽ chết... Hành Vân cũng sẽ chết!
Nàng không muốn hắn phải chết!
Nàng lấy pháp trượng ra, nhưng không có nước, nên không thể thi triển được thuật pháp. Nhưng nàng vẫn còn có máu. Nàng dùng pháp trượng cứa mạnh một đường lên cổ tay, suốt chín ngày không được ăn uống gì, máu chảy ra cũng không nhiều lắm. Nàng lại dùng sức cứa thêm một đường nữa, lúc ấy một dải máu loãng mới chảy ra. Pháp trượng dính máu, liền phát ra luồng sáng màu đỏ tanh nồng. Con quái xà chỉ cảm thấy trước mắt toàn là một màu đỏ tươi, ánh sáng rực rỡ diễm lệ như một nhát đao bổ thẳng lên người nó. Nó quấn chặt lấy Nghiên Tích, nhưng lại không còn sức lực ném nàng vào nồi nữa. Thân hình màu trắng vân vàng của nó quằn quại không cam lòng một hồi, cuối cùng tắt thở. Nhưng Nghiên Tích vẫn bị nó xoắn rất chặt, khiến nàng không thể trèo ra được, cũng chẳng nghe rõ động tĩnh ở bên ngoài. Nàng cúi thấp đầu, rất muốn ngủ một giấc, nhưng không thể ngủ được, nếu như ngủ thì sẽ không tỉnh lại nữa. Nàng biết mình phải bò ra ngoài.
Nàng cố hết sức rất lâu, mà đôi chân bị vặn vẫn hoàn toàn bất động. Nàng khản giọng khóc một trận, từ từ nâng pháp trượng trong tay lên. Miệng con rắn trên đầu trượng giấu một lưỡi rìu làm bằng hàn tinh, vô cùng sắc bén, nàng ấn xuống chiếc chốt, nện từng nhát từng nhát xuống hai chân. Máu vẫn chảy ra không nhiều lắm, đôi chân mà nàng từng ra sức bảo vệ chu đáo cũng đã cháy khô. Nàng muốn gào lên khóc thật to, nhưng xung quanh không có một ai, khóc cho ai nghe chứ? Cứ giáng trượng mãi xuống như thế, rốt cuộc hai chân nàng đã không còn trên người nữa. Trong đầu dường như có âm thanh gì đó, thoáng gần lại thoáng xa. Nàng gắng gượng chống đỡ thần thức, liều mạng bò ra khỏi căn phòng đất. Bên ngoài tối đen, có một người đang nằm, tóc đen y phục vàng kim tươi, khuôn mặt sáng ngời. Nghiên Tích leo lên bên người hắn, cẩn thận nhìn ngắm hắn. Hơn hai trăm bảy mươi năm sớm tối bầu bạn, hắn trở nên quen thuộc giống như mỗi đợt thủy triều lên xuống ở Bồng Lai vậy.
Có lẽ Đào Ngột đã quay về thân thể của nó. Nghiên Tích nán lại bên cạnh, cuối cùng nàng trèo lên, nằm sấp trên người hắn, nhưng không rơi một giọt nước mắt nào, giọng nói của nàng cũng không còn yêu kiều lảnh lót nữa, thậm chí nàng còn chẳng tìm được bất kì từ ngữ nào, chỉ có thể nghẹn ngào nói: "Mặc Tầm Hoan, ta rất đau...".
Mặc Tầm Hoan trước mắt đang ngủ rất say. Những đêm trước đây, cho dù hắn có ngủ say đến đâu, nàng chỉ cần khẽ khàng gọi một tiếng thôi, hắn đều sẽ tỉnh dậy. Chỉ cần nàng không vui, hắn sẽ kể chuyện cười cho nàng nghe, làm đồ ăn cho nàng. Nghiên Tích nằm sấp trên ngực hắn hồi lâu, cuối cùng rốt cuộc cũng hiểu ra, hắn sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa. Hơn năm ngàn năm, chẳng còn ai nữa, tất cả từng người quan trọng, đều lặng lẽ rời xa nàng.
Nàng từ trên người hắn trèo xuống, ngã lăn trên đất. Nàng thật sự không muốn chết. Nếu như ngay cả nàng cũng chết, thì những hợp tan đẹp đẽ và thê lương, những người đã từng yêu thương nàng sâu đậm, sẽ có ai nhớ tới đây? Nhưng sinh mệnh lẽ nào lại là thứ vĩnh hằng không có hồi kết? Nàng phải dũng cảm, đón nhận vòng tuần hoàn sinh ra và mất đi.
Nàng bò ra đến cửa, lại quay đầu nhìn lại, trong bóng tối Mặc Tầm Hoan an tĩnh ngủ rất say, phảng phất như lúc nhắm mắt, vẫn còn nhìn thấy nụ cười dịu dàng ấm áp của hắn như thuở ban đầu.
Âm thanh của trận chiến càng lúc càng gần, từ lâu hai tay của Nghiên Tích đã đầm đìa máu tươi. Đám Đào Ngột trong điện đã bị diệt trừ quá nửa, xác rắn chất đống như núi. Đào Ngột thượng cổ với bốn chiếc cánh trên lưng, đang lạnh lùng nhìn mọi người. Người của Hà gia đã phát hiện ra sự bất thường của Hà Ứng Khâm, Hành Vân vừa liếc mắt thì nhìn thấy Nghiên Tích đang bò ra từ phía sau lưng Đào Ngột. Quả thật hắn không dám tin vào mắt mình, vẫn còn một Nghiên Tích khác đang đứng cạnh hắn, thân hình nóng bỏng, giọng nói yêu kiều. So với nàng, thì Nghiên Tích đang bò ra kia quả thật giống như một cái xác bẩn thỉu. Nhưng vừa nhìn Hành Vân đã nhận ra đó mới chính là nàng. Mặc kệ khuôn mặt dính đầy máu, ánh mắt của nàng vẫn trong veo, tươi sáng như xưa. Bên trong vẻ đau khổ đầy ẩn nhẫn thậm chí còn mang theo chút đắc ý, giống như đang chống nạnh hét lớn: "Chết tiệt, Đào Ngột thối, lão tử vẫn cứ bò ra đấy!"
Nàng cười rồi giơ cây pháp trượng lên, Hành Vân nhìn thẳng vào mắt nàng, nụ cười bên môi, nhưng mắt lại rơi lệ. Hắn nhắm mắt lại, quay người ôm lấy Nghiên Tích giả mạo bên người, trong khoảng khắc thanh đao hình chóp đâm tới liền tung ra một quyền, cú thốn kìn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net