Chapter 5: Cách Vận Hành Của Thế Giới Này(1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đi một mình trong đêm tối, hắn đi theo đường mòn xuống núi mà trước kia đã từng đi nhiều lần. Không ngờ số phận của hắn lúc nào cũng phải đơn độc như vậy. Chẵn lẻ là vì báo ứng của kiếp trước sao? Mặc kệ, ta không quản cứ sống tốt là được. Tới đâu thì hay tới đó vậy, sư phụ nói nếu không hóa giải tử khí trên người trước năm 20 tuổi thì sẽ bị tử khí sẽ phá vỡ tầng tầng tiên linh của Tru Ma Đảnh hộ pháp. Bản thân ta sẽ thì không sao nhưng mà sinh linh quanh ta sẽ lầm than aaa. Ta vẫn nhớ năm ta vừa tròn một tuổi, tử khí tràn ra làm cho những người xung quanh như phát điên,  không khống chế được hành động, mất đi lý trí. Nếu khi ấy sư phụ không kịp dùng tiên linh bọc ta lại ngăn cản tử khí, thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa.

Nhân lúc ta rảnh ta sẽ kể về thế giới này cho các huynh đệ nghe. Thế giới này là một dị giới lấy hai loại linh khí để tu luyện. Loại thứ nhất chính là tiên khí mà sư phụ ta đang dùng, tiên khí được hấp thụ từ ánh sáng của mặt trời. Vậy nên những người tu luyện tiên khí thì rất dễ hấp thu được nhiều tiên linh lực vào ban ngày và tu luyện thường nhanh hơn những người hấp thụ loại linh khí thứ hai đó chính là Ma Khí.

Đấy, thì nó ngược lại thôi. Ma khí sẽ khó tu luyện hơn vì thời gian mặt trăng xuất hiện ngắn hơn, còn chưa tính những đêm không trăng thì khỏi hấp thụ luôn. Bởi vì nguồn năng lượng ít nên các ma linh  thường tăng cấp chậm hơn các tiên linh. Np,hưng mà những ma linh bình thường họ rất mạnh ngaa. Vì ban ngày không thể hấp thụ ma linh lực nên họ có nhiều thời gian cho việc nâng cấp kỹ năng và hấp thụ nguyên tố.

Ta nói về kỹ năng trước đi, kỹ năng thì ta đọc sách biết được có năm loại kĩ năng chính đó là : đỡ đòn, đấu sĩ, sát thủ, pháp sư, xạ thủ. À còn một loại kỹ năng nữa mà rất ít người học đó là trợ thủ bởi vì trợ thủ thì khá là phụ thuộc, chỉ có những gia tộc lớn mới có đủ tiền để đào tạo trợ thủ hỗ trợ họ. Nhưng số người chịu tu luyện cả đời để làm trợ thủ thì chẵn được mấy người. Những kỹ năng này phụ thuộc vào bản thân có năng khiếu học hay không,còn tùy thuộc vào tính chất thể lực của cơ thể nữa. Mỗi lần kỹ năng tăng cấp bậc thì chiến lực của mỗi nhân linh sẽ tăng lên rất nhiều và phần trăm tỉ lệ thắng trận cũng tăng theo. Một nhân linh có thể có song kỹ năng hoặc nhiều kỹ năng hơn nhưng mà nếu như vậy thì rất khó cân bằng linh khí và phân bố thể lực. Nếu một lần tu luyện hai kỹ năng mà không thể dung hòa cân bằng, hậu quả chính là phản hệ năng lực. Sẽ bị phế... chậc chậc.

Tiếp theo là nguyên tố. Đại lục này chia làm năm cường quốc lớn nhất Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là cũng chính vì năm nguyên tố tượng trưng cho mỗi quốc gia đó. Ngoài ra còn có những quốc gia nhỏ như Ám quốc, Quang quốc, Lôi quốc, Phong quốc đây là những quốc gia có dị nguyên tố ( những nguyên tố hiếm và khác thường).
Ở quốc gia nào thì nguyên tố quốc gia đó cực thịnh ví như ở Hỏa quốc thì nguyên tố hệ hỏa rất nhiều, những nguyên tố khác cũng có tồn tại nhưng không thịnh. Đa số các nhân linh chỉ hấp thụ được một loại nguyên tố, à và chỉ là đa số thôi. Cũng có nhiều thành phần dị dạng hấp thụ được hai hoặc nhiều hơn là ba loại nguyên tố cùng một lúc. Không có bốn đâu, thế giới này chưa từng nghe đến người có khả năng hấp thụ được nhiều ngyên tố như vậy. Nguyên tố đặc trưng cho hệ tu luyện của mỗi nhân linh. Nhân linh càng cường đại thì tốc độ hấp thụ nguyên tố càng nhanh, và sẽ rất dễ phục hồi cơ thể khi bản thân bị tổn thương.

 Mỗi con người sinh ra nếu có khả năng hấp thụ linh khí và nguyên tố thì sẽ tiến vào trạng thái nhân linh để tu luyện. Còn nếu không có khả năng đó ( ví dụ như ta đây) thì chỉ là một phế vật bị coi thường và phải bán sức lao động sống qua bữa mà thôi. Ở thế giới này kẻ mạnh lấn át kẻ yếu là chuyện rất bình thường còn loại phế vật như ta thì phải nói là hiếm có vô cùng. Mỗi con người sinh ra đều có động mạch hấp thụ linh khí và Ngọc châu hấp thụ nguyên tố nhưng mà ta chẳng tìm thấy được động mạch lẫn ngọc châu. Sư phụ từng nói thật ra là ta có cả hai thứ đó nhưng nó đã bị phong ấn, mà phong ấn này không bị tác động bởi ngoại lực chỉ có thể do chính bản thân ta phải tự hóa giải. Ta giải kiểu gì được cơ chứ, thật là đau đầu. Có nhiều khi ta nghĩ hay là ta sống đến năm 20 tuổi rồi tự kết liễu, xuống đòi lão diêm vương thối kia cho đầu thai lại vào kiếp số khác.Nhưng nghĩ đi cũng nghĩ lại, lỡ hắn lại cho ta vào cái số kiếp máu chó như này lần nữa thì ta thà làm tên chạy vặt cho lão thì hơn đi.

( HL.Tybi : lão ấy mà biết ngươi có suy nghĩ như vậy là đem ngươi về liền luôn đấy// cười sặc sụa//).

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net