Chap 59

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Tuệ nghi bị bắt cóc rồi? Tờ fax được chìa ra trước mắt mọi người. Thanh my là người giật lấy nó đầu tiên. Cô gần như không đứng vững khi đọc tờ fax. Trúc lâm vội đỡ lấy vai Thanh my. - My. Bình tĩnh nào. Mình biết chỗ tụi nó giữ Tuệ nghi. - Cậu biết sao? - Thanh my giữ chặt lấy vai Trúc lâm - Đưa mình đến đó đi Trúc lâm. Làm ơn. - Bình tĩnh nào My. Cậu đến đó thì giúp được gì không? Sẽ chỉ làm Tuệ nghi thêm nguy hiểm thôi. Mình sẽ đưa Tuệ nghi về, được chứ? Mình hứa. Thanh my sụp hẳn xuống. Cô không còn đứng nổi nữa. Tại sao chứ? Hạnh phúc chỉ vừa đến với hai người. Nước mắt Thanh my đóng băng. Lòng cô đang như lửa đốt. Tuệ nghi không thể có mệnh hệ gì

được. Trúc lâm đỡ Thanh my dậy, rồi cùng chủ tịch Hoàng về nhà Thanh my. Chiếc xe lăn bánh, không khí trong xe hết sức nặng nệ. Trúc lâm lúc nào cũng chăm chăm vào cái màn hình điện thoại. Tên bắt cóc chắc chắn sẽ liên lạc với cô hoặc chủ tịch Hoàng. Chủ tịch Hoàng lo lắng cho Tuệ nghi hơn bao giờ hết. Tay ông giữ chặt điện thoại, còn tay kia đã vò nát tờ fax. Tên bắt cóc không liên lạc lại ngay lập tức. Tại sao hắn lại có vẻ chậm trễ vậy chứ? Không hiếu hắn muốn gì đây? Thanh my nắm chặt tay, đôi mắt vô hồn nhìn ra ngoài cửa xe. Đôi tay cô đẫm mồ hôi. Trái tim Thanh my thắt lại khi nghĩ đến việc tên bắt cóc đã dùng cô làm mồi nhử Tuệ nghi. Lúc đó chắc hẳn Tuệ nghi đã phải lo sợ và hoảng loạn lắm. Thanh my bắt đầu rấm rứt khóc. Cô nghĩ Tuệ nghi bị bắt là lỗi của mình. Nếu cô không hậu đậu làm mất điện thoại ở Đà lạt thì Tuệ nghi đã không bị lừa như vậy. Nếu cô đoán không lầm, thì chính tên bắt cóc đã sai người ăn trộm điện thoại của cô. Đáng lẽ ngay khi vừa mất điện thoại cô phải tìm cách gọi về Tuệ nghi hoặc Trúc lâm luôn. Trúc lâm nhìn Thanh my khóc mà bứt rứt không yên. Đôi tay Trúc lâm ghì chặt vô lăng, cố gắng không để mình mất bình tĩnh. Dù đã gắng sức kìm chặt cảm xúc của mình, nhưng Trúc lâm vẫn không thể ngăn chân mình nhấn ga, khiến chiếc xe lao đi vun vút được. Thời gian là thứ cần thiết nhất bây giờ.

Chiếc xe trờ tới gần nhà Thanh my. Cả ba đều dồn ánh mắt vào một người đàn ông mặc áo đen đang thập thò trước cửa nhà Thanh my. Trúc lâm cho xe đỗ cách nhà Thanh my một khoảng ở phía bên kia đường. Họ không thấy rõ đấy là ai, và rình mò ở đây với mục đích gì, nhưng điệu bộ lén lún đó thật đáng nghi.

"Áo đen" - Một ý nghĩ chợt lóe lên trong tâm trí của Thanh my. - Có khi nào là kẻ đã bắt cóc Tuệ nghi hay đồng bọn của hắn không? - Mình không biết. Sao hắn có thể lộ liễu thế chứ? - Hắn đã có Tuệ nghi trong tay rồi mà. Có thể hắn muốn đàm phán trực tiếp, hoặc hắn muốn bắt nốt mình. - Có thể lắm - Chủ tịch Hoàng ngó nghiêng - Tên này gian. Cả ba rón rén mở cửa xe bên kia và xuống, núp ở bên sườn xe. Tên áo đen đó vẫn chưa biết đến sự có mặt của ba người. Hắn vẫn không thôi nhìn ngó vào trong và tay thì lăm lăm cái điện thoại, tí một lại chọt chọt lên màn hình và gọi cho ai đó. Trúc lâm rón rén tiếp cận. Với thân hình mảnh mai và lanh lẹ, Trúc lâm nhanh chóng khống chế được tên áo đên đó. - Thả tôi ra ra... Ai đó? Thả ra... - Bắt được rồi. Trúc lâm hô ầm lên, tay vẫn ghì chặt tên áo đen mặc cho hắn giãy giụa, chống cự. Thanh my và chủ tịch Hoàng nghe tiếng thì chạy ra. Thanh my chạy sang đầu tiên. Một phần cô hi vọng đấy là kẻ có liên quan đến vụ bắt cóc Tuệ nghi. Bỗng Thanh my sững

lại. - Ba... Thanh my thốt lên khi nhìn rõ mặt "tên áo đen" kia. Là ông Sơn - Ba cô. Ông Sơn đã thôi không chống cự nữa.

- My... - Ông Sơn rên rỉ. - Ba...Ba sao? Trúc lâm lắp bắp và nới lỏng vòng tay thả ông Sơn ra. Ông Sơn lập tức đứng về phía Thanh my và xoa xoa hai vai. - Ô mô, con...con xin lỗi bác. Con không biết... Trúc lâm rối rít gập người xin lỗi. Cô chẳng phải là không biết ông Sơn, chỉ là trong lúc giằng co cô đã không nhìn rõ mặt người mình đang khống chế. Ông Sơn phẩy tay, ý nói bỏ đi. Chủ tịch Hoàng liền chìa tay ra. - Tôi là Hoàng Minh Khoa, chủ tịch công ty giải trí HK - À, vâng. Tôi là Ba của My. - Dạ...dạ...con là quản lý của My ạ... Trúc lâm rụt rè đưa tay ra phía trước. Ông Sơn nắm lấy rồi cười xòa. - Hà hà...My có một quản lý bạo lực thế này, thì làm gì có chuyện con bé bị bắt cóc được. - What? Sao Ba biết chuyện đó. - Thanh my nhảy dựng lên. - Vào nhà đã nào. Ta sẽ kể chuyện sau. Thanh my chợt nhớ ra mình hơi thất lễ khi bắt mọi người đứng ngoài như vậy. Cô mở cửa cho mọi người vào nhà. Thanh my xuống bếp pha nước, Trúc lâm cũng theo sau. Dù đã cố gắng giữ cho đầu óc tỉnh táo nhưng Thanh my vẫn lóng ngóng suýt làm rơi bình nước. Thật may là có Trúc lâm ở đó, nếu không Thanh my đã phải hứng một vết bỏng lớn.

- Để mình bê ra cho. Trúc lâm nhẹ nViệtg đề nghị rồi đẩy nhẹ Thanh my. Trúc lâm vẫn còn hơi ngại vì Việth động thái quá của mình. Cô cúi thấp người và lẽo đẽo đi theo Thanh my ra ngoài phòng khách. Trúc lâm đặt bình nước lên bàn rồi ngồi xuống cạnh chủ tịch Hoàng, trong khi Thanh my ngồi xuống cạnh Ba mình. - My. Căn nhà đã ít màu hồng hơn so với lần cuối cùng ta đến thăm con. Ông Sơn đã kịp quan sát một lượt căn nhà và phát hiện ra sự thiếu vắng của màu hồng cũng như những đồ vật nhỏ xinh, đáng yêu. Ông quá hiểu con gái cưng của ông. - Đa số đều ở bên nhà Tuệ nghi cả rồi. - Thanh my thành thật thú nhận. - What? Con đang sống chung với con bé...à ờ...Tuệ nghi sao? - Ba. Bây giờ không phải lúc để nói chuyện đó. Nói cho con nghe sao Ba biết về việc bắt cóc. - Được rồi. Bình tĩnh. Ta sẽ kể từ đầu. Sáng nay ta có gặp Tuệ nghi. *Flash back* Tuệ nghi đẩy cửa quán bước vào và nhìn quanh. Lễ tân bước tới và chào hỏi lễ phép. - Kính chào quý khách. Tôi có thể giúp được gì quý khách? - Tôi có hẹn trước. Tuệ nghi đưa mắt tìm kiếm. Một người đàn ông gần góc phòng đưa tay ra hiệu.

- Tôi nghĩ là tôi tìm thấy ông ấy rồi. Cám ơn. Nhân viên lễ tân lui bước. Tuệ nghi nhanh chóng tiến về phía bàn của người đàn ông đó. - Xin lỗi. Ông có phải là người đã gọi điện... - Đúng, là ta. - Vâng. Rất vui được gặp ông. Tuệ nghi đưa tay ra, nhưng người đàn ông không nói gì mà chỉ "Ừm" nhẹ, rồi chỉ tay vào chiếc ghế đối diện. Tuệ nghi quê vô cùng, lặng lẽ rụt tay lại và ngồi xuống. Đối tác này hẹn cô ra làm ăn mà sao kiêu thấy ớn. Tuy nhiên, Tuệ nghi vẫn không biểu hiện gì là khó chịu. - Ta nghĩ chúng ta đã biết nhau, nhưng chưa chính thức gặp mặt. - Vậy sao? - Tuệ nghi ngu ngơ - Chúng ta biết nhau qua dịp gì nhỉ? Tuệ nghi nhăn trán suy nghĩ, cố nhớ xem mình đã từng gặp người đàn ông này ở đâu chưa. Lúc này, người đàn ông mới tằng hắng một tiểng rồi đưa tay ra. - Ta là Ba của My. "Ba của My?" Tuệ nghi hốt hoảng bật ngay dậy và nắm lấy tay ông Sơn, cúi gập người. - Con thật thất lễ. Con không biết bác là Ba của My. - Được rồi. Ngồi xuống đi. Ta có mấy chuyện cần trao đổi. Tuệ nghi buông tay, rụt rè ngồi xuống. Lần đầu gặp mặt, Tuệ nghi chưa chuẩn bị gì cả nên có phần lúng túng. Bồi bàn đi đến, đưa menu cho Tuệ nghi.

- Cậu dùng gì ạ? Nhân viên ở quán này đã quen với sự có mặt của Tuệ nghi, nhưng họ vẫn chưa quen được cách thay đổi xưng hô. Tuệ nghi lấm lét nhìn ông Sơn dò xét thái độ, nhưng ông chỉ nhìn ra ngoài và nhấm nháp tách coffee của mình. - Cho tôi một tách coffee. Bồi bàn nhận lại menu và rời đi, một lát sau quay lại với tách coffee. Tuệ nghi mỉm cười đón lấy tách coffee. Bồi bàn cúi chào rồi đi vào trong. Một khoảng không bao trùm lấy hai người. Tuệ nghi không biết phải nói gì với ông Sơn khi mà ông cứ im lặng thế này. Bất chợt, Tuệ nghi nghĩ ra vài chuyện. - Ah...bác về đây có mệt không ạ? - Ta ổn. Cảm ơn. Ông Sơn đáp lại ngay, kiếu như ông đã cố tình tạo khoảng trống chờ Tuệ nghi hỏi chuyện. - Vâng, vậy giờ bác đang ở đâu rồi? - Một khách sạn gần đây. - Chỗ đó ổn chứ bác? - Rất ổn. - Bác mới về Việt, có lẽ chưa hợp với khẩu vị Việt, cháu có thể giới thiệu một số quán ăn Âu - Mỹ. - Ta sẽ lưu tâm. - Lần này bác về My đã biết chưa ạ? - Ta chưa liên lạc với con bé.

- My biết bác về sẽ vui lắm. - Chưa chắc. Ta với con bé có một số vấn đề. - À vâng...- Tuệ nghi ngập ngừng - Anh Leo và chị Michelle không về cùng bác sao ạ? - Không - Ông Sơn hới nhướn mày lên, không nghĩ là cô gái này có tìm hiểu về gia đình mình - Ta về một mình. Lần này thì Tuệ nghi tịt lít luôn. Các câu hỏi mà Tuệ nghi cố gắng nặn óc mới nghĩ ra được đều chỉ nhận lại những câu trả lời cụt ngủn từ ông Sơn. Ông Sơn phần nào đó đã có ấn tượng tốt về cô gái đang ngồi trước mặt mình. Cách ăn nói lễ phép, cách đưa tay đón lấy tách coffee từ bồi bàn kèm theo một nụ cười làm ông thấy hài lòng. Ông Sơn không phủ nhận cô gái trước mặt mình rất dễ thương, nhưng lại có nét chững chạc đến đáng tin. Tuệ nghi khác xa so với những gì ông đọc được trên báo khoảng hai tuần trước. Nãy giờ chỉ là ông muốn thử thăm dò Tuệ nghi. - Ta đã biết chuyện giữa con với con gái ta... Bây giờ ông Sơn mới vào vấn đề chính. Đôi tay Tuệ

nghi run run giữ chặt tách coffee. Tuệ nghi không dám ngước lên nhìn ông Sơn. Ông Sơn hoàn toàn có thể nhận ra sự căng thẳng trên khuôn mặt Tuệ nghi. - Lần này ta về đây cũng là vì chuyện này.

- Dạ con biết. - Chắc con cũng hiểu ý định của ta. - Con hiểu. Con biết lý do bác không chấp nhận con. Nhưng bác à, con yêu My thật lòng. Lần này khiến sự nghiệp My gặp rắc rối là lỗi của con. Con cần phải bù đắp cho My. Dù gì thì mọi chuyện cũng đã qua rồi. Mà kể cả là có chuyện gì đi chăng nữa con cũng sẽ không để My phải khổ. Thế giới đã chấp nhận tụi con, lẽ nào bác không thể sao? - Ta không biết nữa. Có quá nhiều thứ cần suy nghĩ. - Con biết bác yêu thương My và muốn mọi điều tốt nhất cho My, con cũng vậy thôi. Con có thể hi sinh để cho cô ấy mọi thứ tốt nhất. Cái con cần bây giờ là một sự ủng hộ từ bác. Ông Sơn trầm ngâm. Tuệ nghi đột nhiên trở nên bạo dạn khi nói về chuyện này. Từng câu nói chắc nịnh và đầy lòng tin tác động mạnh vào ông Sơn. Lẽ nào cô gái này yêu con gái ông đến mức chấp nhận bỏ đi những gì tốt đẹp nhất của cô ấy? "ting.....ting..." Điện thoại của Tuệ nghi chợt reo liên hồi. Là một số lạ nào đó. Tuệ nghi ngạc nhiên, nhưng một cái gì đó thôi thúc Tuệ nghi bắt máy. - Con xin phép bác. Ông Sơn gật đầu đồng ý. Tuệ nghi bắt máy và nói giọng vừa đủ nghe.

- A lô. Ai vậy?...Cái gì? Các người là ai?...Này, các người muốn gì?... Tắt máy, khuôn mặt Tuệ nghi tái mét đi thấy rõ. Đôi tay Tuệ nghi lập cập tìm ID của ai đó. Ông Sơn nhìn Tuệ nghi khó hiểu. Áp điện thoại lên tai, đôi mắt Tuệ nghi đảo liên hồi. - My, My... Em không sao chứ? Nghe đến tên con gái, mặt ông Sơn biến sắc. Đôi mắt Tuệ nghi trở nên trống rỗng và vô hồn. Ông Sơn

nắm vội tay Tuệ nghi, mong muốn biết chuyện gì đang xảy ra với con gái ông. - My bị bắt cóc. Con phải đi. Giây phút này, Tuệ nghi nghĩ Ba của Thanh my được quyền biết về tình trạng của con gái mình. Tuệ nghi xô ghế ra, chào ông Sơn rồi chạy biến. Nhìn Tuệ nghi chạy đi, ông Sơn vẫn còn ngỡ ngàng. Giây lát, khi thông tin đã được xử lý, ông vội bắt xe đến nhà Thanh my, hi vọng đó chỉ là một trò đùa và con gái mình còn an toàn. *End flash back* - Và cuối cùng là bị quản lý của con cưỡng chế.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net