Phần 48 : Ma đạo tổ sư - Mặc Hương Đồng Khứu (3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

6. Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ sóng vai, chậm rãi bước đi trong biển hoa Kim Tinh Tuyết Lãng.

Lam Hi Thần thuận tay lướt nhẹ qua một đoá Kim Tinh Tuyết Lãng trắng muốt mơn mởn, động tác nhẹ nhàng đầy thương yêu đến cả một giọt sương cũng chẳng hề phất rơi.

Hắn nói: "Mấy ngày nay sau khi Hoa yến kết thúc, đệ đi dạo khắp thành Lan Lăng, thế nhưng đã trông thấy gì rồi?"

Lam Vong Cơ: "..."

Lam Hi Thần: "Tại sao vẫn cứ ưu phiền lo lắng."

Tuy nói là ưu phiền lo lắng, nhưng người ngoài nhìn vào, biểu cảm của Lam Vong Cơ đại khái chẳng có điểm gì khác biệt.

Lam Vong Cơ lắc đầu, thấp giọng nói: "Huynh trưởng, đệ, muốn mang một người về Vân Thâm Bất Tri Xứ."

Lam Hi Thần không duỗi tay phất hoa nữa. Hắn kinh ngạc: "... Dẫn người về Vân Thâm Bất Tri Xứ?"

Lam Vong Cơ chau mày, tâm sự nặng nề: "Ưm."

Dừng chốc lát, y nói thêm: "Mang về... Giấu đi."

Lam Hi Thần lập tức trợn tròn hai mắt.

Đệ đệ này của hắn, từ sau khi mẹ mất, tính tình dần dà càng ngày càng trầm lắng hơn, ngoại trừ đi ra ngoài săn đêm, thì cả ngày đều tự nhốt mình trong phòng đọc sách, tĩnh tọa, viết chữ, đánh đàn, tu luyện. Không thích trò chuyện với ai, cũng chỉ thỉnh thoảng mới nói với hắn vài câu. Thế nhưng, lời như vậy, bật thốt lên từ trong miệng y, lại là lần đầu tiên.

Lam Hi Thần: "Giấu đi?" Tại sao lại muốn giấu? Chẳng lẽ là người đó mang tội gì?

Lam Vong Cơ nhíu mày, dường như cũng không ý thức được mình mới vừa nói cái gì, suy tư hồi lâu, rồi nói với Lam Hi Thần: "Hắn không muốn."



7. Một gã khách khanh đứng bên phải ông ta quát lên: "Ngụy Vô Tiện! Ngươi nói cái gì thế hả!"

Ngụy Vô Tiện cao giọng: "Ta nói sai à? Bức người sống làm mồi nhử, hơi không thuận theo thì liền chèn ép bằng mọi cách. Hành động này việc làm này, lời nói này giọng điệu này, có gì khác Ôn thị trước đó?"

Một gã khách khanh khác đứng dậy: "Đương nhiên có khác. Ngụy công tử, hành động và việc làm tồi tệ của Ôn thị trước đây, chúng ta ăn miếng trả miếng, để bọn chúng nếm trải kết cục thảm hại do chính chúng gieo nên, có gì mà không được?"

Ngụy Vô Tiện cũng đứng dậy, nói: "Ăn miếng trả miếng, cũng có thể trả lên người Ôn Nhược Hàn nhất mạch - dòng chính của Kỳ Sơn Ôn thị và vô số nhân mạng gia thần tài tướng dưới tay gã, bắt giam những phần nhánh Ôn thị tàn phế không hề tham chiến kia làm gì?"

Tên khách khanh ban đầu cười khẩy: "Năm đó Ôn thị tàn sát giết người của chúng ta, cũng đâu có bận tâm tới dòng chính hay dòng phụ, có tội hay không tội! Ôn cẩu làm nhiều việc ác, rơi vào kết quả như thế cũng đáng tội bọn chúng!"

Ngụy Vô Tiện cười nói: "À. Ôn cẩu làm nhiều việc ác, nên tất cả ai họ Ôn cũng đều có thể giết? Không sai, có không ít kẻ phản tộc từ bên Kỳ sơn sang đây đầu hàng hiện giờ đúng là đang như cá gặp nước đấy. Chẳng phải có vài vị đang ngồi đây, chính là gia chủ gia tộc phụ thuộc Ôn thị ban đầu hay sao?"

Mấy tên gia chủ kia thấy bị hắn nhận ra, vẻ mặt thoáng chốc thay đổi. Ai ngờ, Ngụy Vô Tiện lại nói: "Nếu chỉ cần là họ Ôn thì đều có thể mặc người tùy ý trút giận, bất luận có tội hay không, như vậy phải chăng bây giờ ta giết sạch bọn chúng cũng được?"

Lời còn chưa dứt, hắn đặt một tay đè lên Trần Tình bên hông.

Động tác này đánh thức người trong cả sảnh tiệc, dường như nhoáng cái đã trở lại chiến trường tối tăm không mặt trời, núi xác biển máu chất chồng kia!

Tất cả đột nhiên đứng dậy. Lam Vong Cơ trầm giọng: "Ngụy Anh!"

Khắp mọi nơi đều có người kinh hãi kêu lên: "Ngụy Vô Tiện, ngươi đừng xằng bậy!"

Kim Quang Dao hòa nhã nói: "Ngụy công tử, ngươi tuyệt đối đừng làm ẩu. Buông Trần Tình xuống. Mọi chuyện hoà thuận bàn bạc."

Kim Quang Thiện cũng đứng dậy, kinh hãi tức giận e ngại và oán hận lẫn lộn: "Giang... Giang tông chủ không ở nơi này, ngươi liền không kiêng nể gì như thế!"

Ngụy Vô Tiện lạnh lùng nói: "Ngươi tưởng hắn có ở đây, thì ta sẽ kiêng nể hay sao? Nếu ta muốn giết người, ai có thể ngăn, kẻ nào dám cảm?!"

Lam Vong Cơ gằn từng chữ: "Ngụy Anh, để Trần Tình xuống."

Ngụy Vô Tiện nhìn y, trong đôi mắt nhạt như ngọc lưu ly kia, hắn trông thấy ảnh ngược gần như là dữ tợn của mình.

Hắn chợt quay đầu, quát lên: "Kim Tử Huân!"

Kim Quang Thiện cuống quít: "Tử Huân!"

Ngụy Vô Tiện nói: "Bớt nói nhảm đi, chắc hẳn chư vị cũng biết, bản nhân kiên nhẫn có hạn. Người ở đâu? Phí phạm thời gian với ngươi lâu như vậy rồi, ta chỉ cho ngươi ba tiếng đếm. Ba! Hai!"

Nhìn vẻ mặt của Kim Quang Thiện, Kim Tử Huân cắn răng nói: "... Ở Cùng Kỳ đạo! Đang ở Cùng Kỳ đạo!"

Ngụy Vô Tiện cười khẩy: "Ngươi nói sớm không được hay sao."

Dứt lời, lập tức quay lưng bỏ đi.




8. "May mà cuối cùng cũng thiêu huỷ được quỷ tướng quân rồi, nếu không vừa nghĩ tới thứ đó lắc lư ở ngoài suốt ngày, lại còn thỉnh thoảng phát điên, thật tình ngủ cũng không yên."

Có người phun phì phì nói: "Kết quả của Ôn cẩu cũng như vậy đấy!"

"Quỷ tướng quân đã bị thiêu thành tro, lần này Ngụy Vô Tiện cũng phải biết lợi hại rồi nhỉ? Ta nghe mấy gia chủ chuẩn bị đi tham gia đại hội Thệ sư* lần này cũng đều nói tới. Thống khoái!"

*lời thề/lời tuyên thệ trước khi xuất quân.

Ngụy Vô Tiện càng nghe, biểu cảm trên mặt càng lạnh nhạt.

Hắn nên sớm hiểu ra. Dù hắn có làm gì, thì trong miệng lũ người kia cũng sẽ mãi mãi không có nửa câu hay ho. Hắn đắc ý, người khác sợ hãi; Hắn thất ý, người khác vui vẻ. Dù thế nào đi nữa cũng là tà ma ngoại đạo, vậy thì hắn kiên trì đến nay, rốt cuộc là để làm gì?!

Chỉ là, hàn ý trong mắt hắn càng thêm lạnh thấu xương, ngọn Nghiệp Hoả* phẫn nộ trong lòng kia, càng cháy càng vượng.

*là ngọn lửa ác nghiệp trong Phật giáo, và cũng là ngọn lửa đốt tội nhân nơi Địa ngục.

Một gã dương dương đắc ý, cứ như có chiến công lớn lao ở nơi này lên tiếng: "Đúng vậy, thống khoái! Nếu sau này hắn thành thật cắp đuôi làm người chui rúc trong cái núi nát kia thì thôi, còn nếu dám mò mặt ra đây? Hừ, chỉ cần hắn vừa ra đây, thì..."

"Thì cái gì?"

Mọi người đang nghị luận đến khí thế ngất trời, nghe tiếng ngẩn ra, đồng loạt quay đầu lại.

Chỉ thấy một thanh niên mang áo đen mặt mày tái nhợt, dưới mắt là hai quầng đen đứng phía sau bọn họ, lạnh lùng thốt: "Chỉ cần hắn dám ra đây, thì cái gì?"

Có kẻ mắt sắc trông thấy ống sáo tua rua đỏ buộc bên hông người này, lập tức kinh hãi tột độ, buộc miệng: "Trần Tình. Là Trần Tình!"

Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện, vậy mà xuất hiện thật!

Trong phút chốc, đám người lấy Ngụy Vô Tiện làm tâm điểm, chạy thục mạng khắp tứ phía, dạt ra một khoảnh đất lớn. Ngụy Vô Tiện huýt một tiếng sáo miệng thê lương, cơ thể những người này bỗng dưng nặng trĩu, toàn bộ đều ngã sấp xuống đất. Nơm nớp lo sợ quay đầu lại nhìn, phát hiện trên lưng mọi người, bao gồm cả mình – đều có mấy con âm linh miệng rỉ máu hình dạng khác nhau nằm đè lên!

Ngụy Vô Tiện không nhanh không chậm bước qua đám người ngã trái ngã phải, không thể động đậy đầy trên đất, vừa đi vừa nói: "Ồ, các ngươi sao thế? Ban nãy không phải rất phách lối bàn tán sau lưng ta hay sao? Sao đến trước mặt ta rồi, mặt mũi lại đổi khác, còn nằm úp sấp xuống đất nữa?"

Hắn bước tới cạnh cái tên vừa nói những lời cực cay nghiệt ban nãy, mạnh chân giẫm lên mặt gã, cười ha ha: "Nói đi? Sao lại không nói? — hiệp sĩ, rốt cuộc thì ngươi muốn làm gì ta đây?!"

Người nọ bị hắn giẫm gãy sống mũi, máu mũi tuôn trào, kêu thảm không thôi. Mấy tên tu sĩ trên tường thành trông xuống, muốn giúp nhưng lại không dám tiến lên, cách xa xa mà réo: "Ngụy... Ngụy Anh! Nếu ngươi có bản lĩnh thật, tại sao không đi tìm những đại gia chủ của những gia tộc kia ở đại hội Thệ sư? Chạy đến đây ức hiếp đám tu sĩ cấp thấp không có lực đánh trả bọn ta, thì được coi là bản lĩnh gì?"

Ngụy Vô Tiện lại huýt một tiếng sáo ngắn, tên tu sĩ kêu réo nọ chợt thấy có một cánh tay kéo lấy hắn thật mạnh, ngã từ trên tường thành xuống dưới, té gãy hai chân, bắt đầu dài hơi rú thảm.

Ngụy Vô Tiện mặt không đổi sắc nói trong tiếng kêu gào: "Tu sĩ cấp thấp? Bởi vì là tu sĩ cấp thấp, ta nhất định phải tha thứ cho các ngươi hay sao? Nếu có gan nói, thì phải có gan gánh hậu quả. Nếu đã biết mình tầm thường, ti tiện như con sâu cái kiến, sao không biết quản cái miệng mình cho tốt!"

Cả đám mặt mày xám xịt, câm như hến. Hồi lâu sau, Ngụy Vô Tiện không còn nghe thấy một câu lảm nhảm nào nữa, mới hài lòng nói: "Đúng rồi, là vậy đấy. Ta có bản lĩnh hay không, các ngươi cũng xứng bình luận?"

Dứt lời lại một cước, giẫm rụng nửa bên răng mọc đều tăm tắp của kẻ kia!

Máu tươi đầy đất, không ai không run rẩy biến sắc, kẻ nọ đã sớm đau đến hôn mê bất tỉnh. Ngụy Vô Tiện cúi đầu chà chà máu trên giày lên mặt đất, chà ra mấy dấu chân đẫm máu, suy nghĩ một hồi rồi nhàn nhạt nói: "Có điều, trong mấy thứ tạp nham các ngươi nói lại có một chuyện đúng. Lãng phí thời gian với loại người các ngươi, chẳng có nghĩa lý gì cả. Bảo ta đi tìm mấy nhà lớn kia ư? Được, ta đây đi ngay, tới chỗ bọn chúng tính toán rạch ròi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net