Oneshot_HanSeo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay là ngày 7/2, đó vẫn là một tuần nữa là đến Valentine rồi. Với các anh, các chị còn đang trong độ đôi mươi thì quả thực 14/2 còn quan trọng hơn so với sinh nhật của họ.

Valentine năm nay của tôi diễn ra khác năm trước: tôi một mối tình, nhưng lại là tình đơn phương. Mặc dù chuẩn bị bước sang tuổi mười tám, nghĩa là năm nay tôi học lớp 12 nhưng tôi lại không bị áp lực học tập như nhiều học sinh cùng trang lứa, hay nói cách khác, tôi thuộc diện học sinh ưu tú... Ôi! Tôi Lai dông dài rồi!

Mối tình đơn phương của tôi có hơi đặc biệt một chút: đối tượng của tôi là một nam sinh lớp 11. Cậu tên là Han, Xi LuHan. Mặc dù tên có chút giống con gái nhưng cậu lại là soái ca học đường: đẹp trai, học giỏi, gia đình khá giả, tốt tính, lại còn cao nữa, ít nhất là vậy với một con bé mét sáu như tôi.

Dự định là tôi sẽ ăn mừng Valentine một mình, nhưng chẳng hiểu sao hai ngày trước Valentine, mẹ tôi lại nổi hứng mua đầy đủ nguyên liệu làm sô cô la. Và thế là tôi bắt tay vào làm theo chỉ thị của mẫu hậu đại nhân.

"Mình chỉ định làm thử thôi, đằng nào cũng đang rảnh..." -Tôi cố bịa một lí do để trốn tránh.

Có một chuyện rất lạ: khi tôi chiên trứng thì chắc chắn trứng sẽ vỡ, luộc rau thì chắc chắn sẽ có thêm cái nồi nồi cháy, rán đậu đậu sẽ nát bét... Vì những phẩm sản không có thể có khả quan trên, mẹ tôi nhất quyết không cho tôi đụng vào bếp. Nhưng sau khi tôi lén làm cupcake, bánh Pizza hay caramen thì mẹ tôi thay đổi cáo thị: chỉ làm bánh, không nấu cơm. Dĩ nhiên là tôi vui mừng đến phát điên rồi vì thú thực thì tôi đang chẳng thích nấu ăn gì cho cam.

Sau n phút phá phách, cuối cùng tôi đang làm là một mẻ sô cô la ưng ý, mặc dù không phải là hình trái tim mà là những miếng vuông vức xinh xinh nhưng tôi thấy thế này là khá đẹp mà!

Tôi gói một nửa thành phẩm của mình lại thật cẩn thận nhưng không có lòng kìm được nhớ đến cậu. Năm cậu học lớp 9, nghe đồn cậu nhận được đến hơn chục gói quà như thế này... Có một chút tự ti xâm lấn trái tim tôi...

Tôi lắc mạnh đầu. Tôi đâu có ý định tặng cái này cho cậu ta! Tôi chỉ là tiện tay...

Tôi biết là tôi đang dối lòng, nhưng sự nguỵ biện này lại phần nào cho tôi cảm giác an tâm...

Cuối cùng thì Valentine là đến. Như mọi năm, ngăn bàn của tôi lại có một vài ba hộp chocolate- đương nhiên là loại mua sẵn, bọn con trai hơi đâu mà quấn tạp dễ làm mấy thứ này!
Còn con gái thì khác. Họ thà mất hàng giờ đồng hồ chứ không bao giờ chịu tặng người con trai mình yêu mấy viên sôcôla được sản xuất hàng loat một cách máy móc! Giống như tôi vậy...

Nhưng có một hộp sô cô la the thu hút ánh mắt tôi: cái hộp nhỏ nhất, xấu nhất... nhưng tôi lại khá thích hộp sô cô la này, vì tôi biết người tặng món quà đáng yêu này cho tôi đa dồn mọi công sức để làm ra nó. Tôi quẳng mấy hộp sô cô la còn lại cho đám bạn đang săm soi từ nãy giờ rồi nhẹ nhàng gỡ lớp giấy gói của hộp quà đặc biệt kia ra... Mặc dù khá vụng về nhưng có vẻ khá tỉ mĩ, bằng chứng là những nếp gấp hằn rõ trên lớp giấy gói. Nhưng còn bất ngờ hơn, ngoài những viên sô cô la tròn không ra tròn, vuông không ra vuông, lại còn còn một tờ giấy màu hồng phấn gấp gọn nữa. Tôi mỉm cười, lật ra xem...

"Chị thân mến!

Chắc chị cũng đã nhận được khá nhiều gói quà thế này vào ngày hôm nay rồi nhỉ! Nhưng chị đã đọc nó, vậy em sẽ bật mí cho chị một bí mật: em quyết định theo đuổi chị... "

A! Là học sinh lớp dưới! Quả may đặc biệt, hài hước, táo bạo...- tôi thầm đánh giá.

"... Nói ra thì có hơi xấu hổ nhưng em đã thích chị từ khoảnh khắc đầu tiên, năm em học lớp 10. Lúc đó, chị vẫn còn là liên đội phó, thường xuyên vào lớp em thông báo công tác đoàn đội. Nhìn đôi mắt to tròn, hai má phúng phính và chiều cao mét sáu của chị, em tưởng chị là học sinh mới đi nhầm lớp. Lúc đó, em thầm liên tưởng to mấy nhân vật nữ chính trong những Anime mà bọn con gái suốt ngày bàn tán... "

Nè nè nè! Mặc dù ngoại hình của tôi may chút trẻ con nhưng cấm cậu sỉ nhục chiều cao tôi nha!

"... Tóm lại, em chỉ muốn nói em đã thích ngay chị từ phút giây đầu tiên, hay nói đúng hơn thì là tình yêu sét đánh nhỉ? Nhưng thật đáng tiếc, em đã không hề nhận ra rồi làm lãng phí suốt một năm trời. Lúc bọn bạn em biết, chúng nó đã trêu chọc em suốt một tháng, nói em mắc bệnh tương tư. Chị biết không, đó là lần đầu tiên em đỏ mặt... Và vào ngày hôm nay, ngày 14 / 2, em thu hết dũng khí của mình vào tấm thiệp này, em cũng không mong gì hơn, chỉ là muốn tỏ rõ lòng mình với chị để sau này không phải hối tiếc. em cũng tự biết mình kém cỏi, không thể bằng học trưởng đã, đang theo đuổi chị suốt hai năm nay. Nhưng nếu chị không đồng ý cũng không sao, dù gì thì em cũng sẽ không miễn cưỡng...

Xi LuHan lớp 11a1 "

Nếu như lúc trước tôi còn đang mím môi cười thì giờ cơ thể của tôi như hoá đá. Trời ạ! Người tôi yêu đơn phương lại đơn phương yêu tôi?!

Ngay lúc đó, tôi vội bật dậy chạy về phía lớp 11a1. Cậu đang ngồi chống cằm nhìn ra cửa sổ, ánh mắt ngẩn ngơ đặc biệt quyến rũ. Tôi gọi to:

-LuHan!

Có vẻ tôi làm cậu giật mình. Cậu quay sang tôi nhìn, rồi hình như không tin vào mắt mình, cậu chạy vọt ra ôm chàm lấy tôi. Chẳng hiểu vì sao, tôi khóc. Tôi cố gắng ghi nhớ khoảnh khắc tuyệt đẹp này. Cậu cao quá, dễ must be mét tám. Cằm cậu tựa vào đầu tôi làm đỉnh đầu tôi hơi nhoi nhoi. Tôi cảm nhận được hơi ấm của cậu... Là thực! Vô cùng chân thực! Chân thực đến nỗi tôi còn cảm nhận được nhịp thở gấp gấp và trái tim đang đập liên hồi của cậu...

Chúng tôi cứ đứng ngây ra như thế n phút, mãi cho đến khi tôi nhận ra xung quanh chúng tôi đang dần hình thành vòng tròn người vỗ tay chúc mừng rồi còn cổ vũ "hôn đi!" làm tôi ngượng kinh khủng. Tôi vội đẩy cậu ra. Nhác thấy đáy mắt cậu may chút mất mát, tôi vội cầm tay cậu chạy như điên trốn khỏi đám đông đang đang hò reo rất nhiệt tình. Đến tận khi biết chúng tôi đã tẩu thoát thành công, tôi mới bỏ tay cậu ra, thở không ra hơi. Trời ạ! Bây giờ tôi mới biết học sinh trường này là một lũ hóng hớt, đuổi mãi không đi!

Tôi quay mặt lại. Đập vào mắt tôi là khuôn mặt tuấn tú giờ đang đỏ bừng. Điều này chứng tỏ cậu biết cái cảnh hấp dẫn lúc nãy sẽ trở thành đề tài bàn tán trong suốt vài tuần tới rồi.

-Em... Em xin lỗi... Là làm em xúc động quá...- Mặt cậu đỏ gay.

Tôi xích lại gần cậu, kiểng chân lên chạm nhẹ vào môi cậu. Nụ hôn này là câu trả lời của tôi- tôi thầm nhũ.

Đúng lúc tôi còn đang đang luyến tiếc định rời đôi môi ấy thì cậu đột nhiên cậu dồn tôi vào góc tường, khoá cả thân hình nhỏ bé của tôi vào vòng tay ấm áp của cậu. Tôi ngây người nhìn nụ cười hài lòng rạng rỡ của cậu... Thật đẹp! Đẹp hơn trong tưởng tượng của tôi nhiều!...

Nụ cười ấy dần dần áp sát vào môi tôi. Tôi vẫn như cũ thừ người ra đấy. Vì không hề phòng bị, môi tôi dễ dàng bị tách ra. Lưỡi cậu nhanh chóng tiến vào trong khoang miệng, quấn lấy đầu lưỡi cứng đờ của tôi. Ngay lúc đó, tôi hoàn toàn quên đi khái niệm thục nữ, vắt hai cánh tay qua cổ cậu, kiểng chân đáp trả. Nụ hôn ấy ngọt quá, làm tôi chẳng còn biết trời đất là gì nữa...

Ôi trời đất ơi! Tôi hôn đáp trả cậu! Tôi vừa hôn đáp trả cậu! Thật muốn độn thổ!

Sau nụ hôn lãng mạng kiểu Pháp dây dưa triền miên ấy, chân tôi như biến thành bún, cứ mềm nhũn ra, đôi tay vì vậy mà càng siết chặt hơn. Tôi nghe thấy giọng nói từ tính của cậu thì thầm bên tai tôi:

-Chị ơi, em thích chị... Không, anh yêu em! Làm người yêu anh, được không?

Tôi mở to mắt, rồi tự cắn môi mình. Đau! Ôi trời! Là thật!

Tôi gật đầu vô-cùng-dứt-khoát. Kinh khủng hơn, tôi còn đáp lại:

-Chị cũng vậy, cũng đã thích em từ một năm trước rồi!

Cậu ngây ra vài giây... Chợt, ánh mắt cậu rạng rỡ, cậu nở nụ cười đẹp hơn bao giờ hết:

-Haizz... Vậy là chúng ta đánh lỡ một năm rồi! Em còn sắp tốt nghiệp lớp 12, một năm tới anh phải sống thế nào đây? Chắc chắn anh sẽ nhớ em lắm...

Rốt cục thì tôi cũng đã ngộ ra mình vừa tạo ra nghiệt lớn gì. Mặt tôi bắt đầu nóng bừng lên. Tôi đẩy cậu ra, hét to:

-Ai... ai cần cậu nhớ!

rồi chạy thục mạng. Chạy chạy chạy chạy... Chạy đến nhà vệ sinh, tôi lập tức vọt vào, vục nước tát lên mặt... Chuyện này... chuyện này.... Làm thế nào bây giờ... Trời ạ, não của tôi tại sao lại chơi trò mất tích đúng lúc thế cơ chứ?!...

Tùng...tùng...tùng... Trống vào học rồi! May thật!

Tôi vội vội vàng vàng chạy vào lớp học. Suốt cả buổi sáng hôm ấy, đầu óc tôi chẳng chứa nổi chữ nào. Nhìn đến đâu thì chỗ ấy hiện ra khuôn mặt của cậu. Tôi không đếm nổi đã bao nhiêu lần mình lắc mạnh đầu, vò tung mái tóc dài vừa buộc gọn lại, đập đầu vào bàn hay cấu lấy da thịt nữa. Chỉ biết rằng, tôi chắc chắn không thể thoát nổi rồi!

Sau năm tiết học mệt mỏi, tôi phóng như bay đến lớp cậu. Lại một lần nữa, tôi nắm lấy bàn tay vừa thon vừa dài của cậu kéo đến một góc khuất. Tôi thu hết dũng khí, cúi gằm đầu nói ra những điều tôi đã nhẩm trong đầu không biết bao nhiêu lần:

-Tôi thích cậu, tôi biết mặc dù tuổi tác giữa chúng ta có chút không được lí tưởng nhưng tôi vẫn thích cậu! Làm bạn trai tôi, được không?

Tôi cứng ngắc ngẩng đầu lên. Nếu không nhìn nhầm thì có vẻ ở đáy mắt cậu ánh lên một giọt lệ rất mờ. Chợt, cậu ôm chầm lấy tôi. Tôi cũng dùng sức ôm chặt lấy cậu. Chẳng biết chúng tôi ôm nhau như thế này trong bao lâu, chỉ biết khi chúng tôi rời nhau ra trong luyến tiếc thì hai cái áo sơ mi trắng đã ướt sũng mồ hôi...

Ai bảo mối tình đầu không bao giờ có thể đi đến hôn nhân?- Tôi tự nhủ sau 8 năm kể từ ngày Valentine ấy, khi đang đứng cạnh chồng mình- Xi LuHan. Tình yêu này là nhân chứng thuyết phục nhất cho niềm tin tốt đẹp ấy.

YÊU MÀ CỨ NGHĨ ĐẾN ĐIỂM KẾT THÚC THÌ THÀ ĐỪNG YÊU.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#hanseo