Hồi 19 : Tan vỡ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Một trong những đau đớn của đời người là mới hôm qua còn tay trong tay bên nhau. Hôm nay lại chỉ còn là hai tiếng "đã từng" ".

Chí Mẫn không đứng vững , mặt như biến dạng , ngồi trên taxi vẫn lẩm bẩm rằng chắc đó không phải , là nhầm lẫn , là vô tình , là bất cứ gì trên đời cũng được , miễn sao không phải là điều cậu sợ nhất .
Ba mẹ đã sớm để cậu và chị lại , rồi đi xa xứ , sống trong nhung lụa nhưng lại lớn lên trong tình yêu thương của chị , mọi biến cố bất ngờ xảy ra ở hiện tại , chính là trong ác mộng còn chưa bao giờ mơ tới .
Tâm chí lại bắt đầu hiện lên như một thước phim tua chậm , Chí Mẫn thực sự trong khoảnh khắc này đã quên béng đi việc tìm Chính Quốc , trong tiềm thức chỉ thấy những hình ảnh đẹp nhất của chị mình .
Lại nhớ tới hồi ba mẹ mới để hai đứa ở lại , ngày đầu tiên nhập học trường cấp 2 vắng bóng cha mẹ , chỉ có quản gia cùng chị gái lớn hơn 1 tuổi đi cùng . Chí Mẫn khép nép núp sau người chị có phần nhỉnh hơn cậu một chút , chị vẫn thật hoà đồng , miệng không ngừng cười thân thiện , Chí Mẫn vẫn luôn ái mộ chị mình một cách chân thành nhất , dưới cương vị là một người em trai nhỏ .
Rồi lại nhớ có lần khoảng cuối cấp 2 , chị bị mấy đứa đại loại chính là tụi hay cúp học trong trường chặn đường , trấn lột . Chí Mẫn một cước liền hạ ngay tên cầm đầu , thành công giúp chị lần đầu , cả hai ra về cười nói không ngớt .

Vậy mà...Kí ức như một thước phim tua chậm , bánh xe phanh lại cái " kít " . Chí Mẫn sực tỉnh khỏi đống hồi ức , về lại vẻ lo lắng ban đầu . Chạy vào sảnh bệnh viện , bắt đầu nhìn hết một lượt xung quanh , bắt gặp một y tá đang cầm sổ đi lại , không nghĩ ngợi nói .

" Làm ơn , có bệnh nhân nào bị tai nạn , vừa đưa tới đây không ? "

Chí Mẫn bám lấy chặt cánh tay của y tá khiến đối phương có phần lúng túng .

" Có một người vừa được đưa tới , là nữ , 18 tuổi , đang ở trong phòng cấp cứu . "

Trùng hợp đến tận hai cái rồi , là nữ , là cùng độ tuổi với chị Hiểu Chi . Chí Mẫn lông mày bắt đầu co giật , cảm giác như sắp mất thăng bằng . Mắt trong mấy giây có phần loá đi , nhưng cơ thể dần trấn tĩnh lại , miệng vẫn không ngừng an ủi .

" Không sao đâu , chắc chắn không phải đâu."

Chí Mẫn theo bảng hướng dẫn tìm được tới hành lang phòng cấp cứu .
Trong vài giây bỗng khựng lại , tay lại run lên bần bật , Chính Quốc người dính toàn máu có thể nhìn thấy từ xa , đang ngồi ôm đầu một góc , cư nhiên không để ý tới sự xuất hiện của Chí Mẫn .

" Điền...Chính..Quốc ! "

Chính Quốc nghe thấy nhắc tên mình , ngẩng lên xem , có thể thấy được Chí Mẫn đứng từ đầu hành lang quần áo đã xộc xệch , nước mắt nước mũi tèm lem .

Chí Mẫn chạy lại , quỳ thụp xuống , tay run rẩy bám lấy vai Chính Quốc .

" Chí Mẫn..chị... "

" Cậu đừng nói , xin cậu , đừng nói gì hết , tớ không muốn nghe . "

Chính Quốc nhìn người trước mặt , nước mắt bắt đầu nặng hạt rơi đầy khuôn mặt tuấn tú .
Chí Mẫn cúi mặt một hồi lâu , chính là không đủ can đảm để nghe tiếp người kia nói gì .

Được một lúc , Chí Mẫn thất thần , ngồi sang vị trí trống bên cạnh , hai thanh niên hiện tại trông rất thảm , một người đầu tóc rũ rượi , quần áo xộc xệch , người còn lại không kém , người đầy máu khô.

Cả hai không nói một câu , cứ ngồi vậy , phòng cấp cứu là cuối dãy nên không có người qua lại . Việc xảy ra tai nạn đã được đưa lên truyền hình , chỉ là chưa công bố thông tin chính thức , một khi đã trích xuất đoạn băng từ máy quay trong cửa hàng , chắc hẳn lúc đó sẽ nổi tiếng lắm .

Chính Quốc vẫn chưa thể ngừng khóc , tóc rủ hết qua mắt nhưng vẫn thấy rõ nước mắt lăn dài trên khuôn mặt , hai mắt đỏ ngầu chưa có dấu hiệu ngưng , bọng mắt bắt đầu sưng lên do khóc quá nhiều .

" Tớ sẽ giết tên đó ! "

Chí Mẫn rõ ràng từng chữ , tay nắm chặt cảm tưởng như sắp nổ cả gân máu , cuối cùng thì sau hơn 2 tiếng , cậu ấy cũng nói một câu , nhưng tại sao Chính Quốc lại thấy bất an , miệng mấp máy nói .

" Tớ cũng sẽ giết chết tên đó.."

Cả hai lại rơi vào bầu không khí im lặng như ban đầu . Chính Quốc bất giác lôi điện thoại từ trong túi áo , bấm nhanh một dãy số mà bản thân đã thực sự thuộc , nhưng kì lạ không được lưu .

" Anh mau tới bệnh viện Z đi , tới đây rồi em sẽ giải thích . "

Đầu dây bên kia chưa kịp trả lời , Chính Quốc vội dập máy , cả người lại run lên một hồi .

" Là Tại Hưởng đúng không ? Sao cậu lại gọi anh ta tới đây ? "

" Tớ nghĩ chị Hiểu Chi sẽ muốn việc này . "

" Ý cậu là sao Chính Quốc ? "

Chí Mẫn nắm chặt tay thành nắm đấm , tưởng chừng có thể bật máu .

" Chí Mẫn cậu bình tĩnh lại , tớ không phải ý đó . "

" Vậy ý cậu là gì ? "

" Tớ..."

Cửa phòng cấp cứu mở ra , một bác sĩ tầm trung niên đẩy nhẹ gọng kính , thở dài một tiếng.

" Phác thiếu gia , chúng tôi xin lỗi , đã làm hết mức có thể , hai người hãy vào thăm cô ấy lần cuối , thực sự xin lỗi cậu . "

Vị trưởng khoa cúi gập người một cái , đối diện là hai thanh niên hoá đá , một chữ cũng không thốt nổi ra , 4 mắt nhìn vào hư vô , bác sĩ dời đi để lại một Chí Mẫn chết lặng , một Chính Quốc nước mắt đã lưng tròng .

" Ha..buồn cười thật , cái gì mà lần cuối cơ chứ , Chính Quốc , cậu nói xem bác ấy có vẻ đã nhầm lẫn rồi không , chị ấy là đang ngủ một chút , còn hứa sẽ đón sinh nhật với mình.."

" Chí Mẫn..."

Giọng Chính Quốc lại nghẹn đi , Chí Mẫn không tin , miệng vẫn cố nặn ra nụ cười méo mó , rồi lại bặp chặt môi .
Lặng lẽ đẩy cửa phòng cấp cứu , trên giường là Hiểu Chi với đống dây chằng chịt quấn quanh cơ thể , hai mắt nhắm nghiền , nhưng vẫn chỉ như đang say giấc.

" Phác Hiểu Chi , chị dậy mau , em đói rồi , em muốn chị nấu mỳ gói cho em , muốn chị làm nước lê , rồi còn mua gà cay cho em nữa...Nếu không dậy em sẽ lập tức dỗi chị , lúc đó đừng có xin em tha thứ , hiện tại em còn chưa tức , dậy và dỗ dành em đi.."

Chí Mẫn càng nói , nước mắt lại đua nhau rơi xuống , người trước mắt vẫn bất động , ống thở cắm trực tiếp ở miệng , không chút nhúc nhích , sóng tim trên máy đếm ngày một ngắt quãng , cho thấy sự sống đang dần cạn đi .

Cửa phòng bật ra đánh cái " xoạch " , Tại Hưởng lao tới giường bệnh , miệng không ngừng nói , sống mũi đã đỏ gắt , như thể một trận bão vừa đi qua khuôn mặt này .

" Hiểu Chi , cầu xin em tỉnh dậy , anh sai rồi , anh phải đưa em về tận nơi mới đúng , dậy đi rồi mai anh qua đón em đi h..."

Chưa hết câu , một tiếng tít kéo dài , cắt ngang cả mạch thở của 3 người con trai . Chỉ nghe sau đó là tiếng khóc to hơn , tiếng gọi tên .

Đám tang của Hiểu Chi được đưa trong một ngày mưa tầm tã , ô đen phủ kín cả khoảng trời , Chí Mẫn cầm di ảnh chị , nụ cười như vắng từ lâu , theo ngay sau là Tại Hưởng , tóc anh rũ xuống che cả bờ mắt , miệng vẫn mím chặt như không chịu khuất phục .

Không có Chính Quốc , trong 3 ngày kể từ khi cảnh sát công bố đoạn băng , Chính Quốc đứng lặng người trong phòng cảnh sát , mọi ánh nhìn thù hận hướng về cậu . 1 người.....2 người.......10 người  ........   Chí Mẫn......Tại Hưởng.

Chính Quốc vẫn còn nhớ rõ , khi đó cậu đứng cùng Chí Mẫn ở nhà của cậu ấy , cảnh sát tới mời cả 2 tới nhận đoạn băng , có cả Tại Hưởng ở đó , mắt đã đầy gân đỏ , chỉ buông một cái cười khẩy .

" Nếu cậu không gọi điện đi , cô ấy đã giữ được cái mạng.."

Vậy Chí Mẫn sẽ hiểu cậu , cậu ấy sẽ hiểu hành động của Chính Quốc là tại sao , cậu ấy....nhất định sẽ hiểu thôi !

" Chính Quốc , tớ hận cậu . Hận vì cậu là bạn thân nhất của tớ , mà lại gián tiếp cướp đi mạng sống của chị gái tớ , hận vì chính bản thân để cậu chạy đi mua đồ mới gặp chị ấy . "

" Không Chí Mẫn nói gì vậy....Thực sự không phải..."

" Cậu và tớ , lần này không thể thông cảm cho cậu nữa rồi..."

Chí Mẫn rời đi , để Chính Quốc chôn chân tại chỗ . Vậy là cậu ấy không hiểu cậu rồi , Chí Mẫn mà cứ nghĩ là sẽ hiểu Chính Quốc tới tận chân tơ kẽ tóc lại không hiểu cậu rồi . Nỗi đau dồn nén khiến Chính Quốc khóc nghẹn , ngày tháng sau này , chắc chắn sẽ rất khó khăn . 

( Truyện cũng sắp kết rùi mọi người ơi , nhưng yên tâm là mình luôn refill ý tưởng nhá nhá , hãy qua ủng hộ " 7 kiếp " nào !!!!!🥰 Cảm ơn tất cả mọi người nhiều nhiều luôn ấy , gần 1k lượt đọc rồi ý hicc chưa bao giờ nghĩ tới có giây phút sướng điên thế này đâu . Chin cảm ơn đồng bào đã đón đọc . Loves all )

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net