Mở đầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 Đàm Thiên Vũ – một anh chàng xuất sắc vừa du học từ Anh quốc về. Công việc của anh là giảng viên đại học ngành báo chí trong một ngôi trường danh tiếng.

- Ngày sinh: 8/6;

- Chiều cao: 1m80;

- Cân nặng: ? (không thích cân);

- Nhóm máu: O - Đây là nhóm máu cổ xưa nhất, phản ánh lối sống của con người trong thời kỳ nguyên thủy và phổ biến nhất hiện nay. Những người thuộc nhóm máu này thường mạnh mẽ, tự tin, thẳng thắn, quyết đoán, và vững vàng. Họ là những người nhẫn nại, duy tâm, gợi cảm, tư duy logic và có óc chiến lược. Với thiên hướng thích lãnh đạo, họ luôn tìm kiếm danh vọng, có tính hướng ngoại và thỉnh thoảng hay ghen. Nhóm máu O có thể truyền cho cả 4 nhóm nhưng lại chỉ nhận được nhóm của mình là O;

- Nghề nghiệp: giảng viên đại học;

- Gia đình: cha, mẹ và em gái;

- Nơi sống: nhà riêng tại thủ đô Hà Nội.

Anh là một chàng trai sống khá chu đáo, tình cảm và nghiêm túc. Tuy vẻ bề ngoài rất dễ khiến người khác phát hỏa nhưng bản chất thì rất ... hiền lành, chân chất.

Anh được khá nhiều cô gái theo đuổi. Có 3 lý do: một là, vẻ ngoài của anh là sự kết hợp hoàn hảo giữa baby và manly (tạm hiểu là trẻ con và đàn ông đi!!); hai là, năng lực bản thân được coi là thiên phú; ba là, nhìn gia cảnh của anh thì không vì hai lý do trên cũng đủ để người ta theo đuổi.

Cách ứng xử rất tinh quái, lúc thì nhiệt tình, lúc thì lạnh lùng, lúc thì ngô nghê.. Nói chung anh là một người đàn ông .. cần phải hoàn thiện tiếp.

Lưu Hải Băng – một cô sinh viên báo chí. Bình lặng và khó hiểu – đó là những từ chung nhất nhưng cũng cụ thể nhất để hình dung về cô.

- Ngày sinh: 29/9;

- Chiều cao: 1m66;

- Cân nặng: 50kg;

- Nhóm máu: AB – nhóm máu nhận được của cả 4 nhóm (O, A, B, AB) nhưng chỉ truyền được cho nhóm của mình là AB. Đây là nhóm máu mới nhất trong quá trình tiến hóa, chỉ mới xuất hiện khoảng 10-15 thế kỷ trở lại đây. Nhóm máu này là sự kết hợp đa số các ưu điểm cũng như nhược điểm của nhóm máu A và B, hiếm gặp nhất và có thể còn đang biến chuyển. Người thuộc nhóm máu AB thường thụ động, vị kỷ, thích sự riêng biệt, xa cách mọi người; thích yên tĩnh, sâu kín, trung gian giữa hướng nội và hướng ngoại, rất nhạy cảm, có trực giác tốt nhưng phản ứng chậm. Đa số người thuộc nhóm máu này sống trung thực, có lý trí, có tài ngoại giao nhưng ít khoan dung và mô phạm. Nếu có nhóm máu AB, bạn nên sống gần với thiên nhiên, tránh lo nghĩ, làm việc theo chương trình vạch sẵn, tăng cường hoạt động xã hội. Nghề thích hợp: đại diện bán hàng, giáo viên, công tác xã hội...

- Nghề nghiệp: sinh viên năm 3;

- Gia đình: ? (không nói);

- Nơi sống: một ngôi nhà riêng trong khu chung cư khang trang.

Cô là một cô gái xinh đẹp, nói vừa phải và thỉnh thoáng hay chém những câu rất khó hiểu. Học lực khá ổn định, ít tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng như xã hội. Nói chung, cô là một con người khá phức tạp, lạnh lùng, đôi khi bàng quan với cuộc sống diễn ra xung quanh mình.


.... .... ....

                                                        Anh ngược đường ngược nắng để yêu em...

                                               Ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi...

                                     Ngược lòng mình tìm về nông nổi...

                           Lãng du vô định, cánh chim trời...

- Thầy! Sao thầy thích làm phiền em vậy? Thầy đừng quấn lấy em như vậy chứ?

- Thầy không có quấn lấy em, là em quấn lấy thầy đó chứ.

- Em chưa thấy ai...

- Giờ em thấy thầy rồi, mặt dày mày rạn, chai lỳ chai sạn, đúng không? A, nghe nói em đang học múa cột? Em biết không, thầy nghĩ mình là cây cột và em chính là một cô nàng đang học múa cột!

- Múa cột? Em bỏ rồi! Thầy nghĩ mình được sao? Múa cột rất khó, em không học được và cũng không thích học.

- Này, Băng, thầy làm cây cột vững chắc để em làm vũ công nhé. Thầy sẽ để em dựa vào! Em nghe chưa, cây cột và vũ công là một đó.

- Cây cột sẽ làm đau người vũ công và người vũ công cũng hành hạ cây cột không kém. Thầy chịu được đau đớn không? Em không chịu được!

- Đau lần đầu rồi sẽ dần quen thôi.

- Em sợ! Sau một lần đau, em sợ sẽ bị đau nữa. Từ giờ thầy đừng quấn lấy em, em cảnh cáo rồi đó!

- Thầy đã hứa ...

- Ngớ ngẩn! Chẳng bao giờ thế giới của em và thầy là một hết!

- ... ...

- Mưa rửa sạch tất cả, mưa có làm tan băng không?

- Em không học khoa tự nhiên ... Có lẽ tan được, nếu mưa nhiều, nước sẽ hòa tan băng dần dần. Thầy thử mua một chai Trà xanh 0 độ rót vào một ly đá xem.

- Tan! Em uống không?

- Em không phải là một cái máy khoan nhé! Những ông giáo sư bên Anh nhồi nhét cái tư duy quái quỷ gì vào đầu thầy vậy?

- Ha ha... Thầy tên là gì?

- Vũ .. Thiên Vũ .. Đàm Thiên Vũ. Cơn mưa của trời hay là giọt nước mưa của trời?

- Tên em là gì?

- Băng, Lưu Hải Băng. Em là những tảng băng trôi trên biển, lênh đênh, bất định và rất nguy hiểm nữa. Thầy nghe chưa, băng tan khiến mực nước biển tăng lên và nguy cơ thiên tai bị đẩy lên mức báo động.

- Mưa có thể làm tan băng.

- Đó chỉ là giả thuyết. Nếu thầy thích, thầy có thể vớt một tảng băng đủ lớn sau đó ném vào một hồ nước nóng, băng tan nhanh hơn. Ở Quảng Bình có một suối nước nóng nổi tiếng, nhiệt độ của nó đạt kỷ lục là 1050 độ C đó.

- Thầy không thích bị đổi tên đâu!

- Thầy ơi, băng tan sẽ nguy hiểm lắm. Sẽ có tổn thương...

- Những cơn mưa sẽ nhiều hơn..

- ... ...

- Trời ơi! Hôm qua thầy làm em khóc!

- Xin lỗi!

- Tại sao lại xin lỗi?

- Xin lỗi vì không thể làm em khóc nhiều hơn!

- Đừng nói những lời này với người khác ngoài em, nếu không thầy sẽ bị họ đá bay ra xa một cách nhanh nhất.

- Thầy không biết!

- Em nhắc thầy rồi đấy! Đừng có quên!

- Hì hì.. Thầy chóng quên lắm. Thôi thì em chịu khó nhắc thầy nhé!

- Chịu khó? Thầy muốn em nhắc thầy cả đời hả?

- Bingo! Cả đời, đúng rồi!

- Vớ vẩn! Thầy hơn tuổi em đó! Ai nói trước được điều gì?

- Haizzzzz ...!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net