Dang dở ?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hắn thấy mình giống như một thằng nhát chết khi quyết định tỏ tình qua tin nhắn trước hôm nàng phải về quê mấy bữa . Nhưng có lẽ , nó là một bước đi an toàn cho một kẻ hèn nhát như hắn . Vì nếu thành công thì không sao , hắn sẽ gã đàn ông hạnh phúc nhất trên đời này . Còn nếu bị từ chối ? Hắn sẽ có một khoảng thời gian nho nhỏ để bản thân vượt qua , cũng như là để khi nàng trở về , sự gượng gạo giữa cả hai cũng sẽ bớt đi phần nào .

" Em không thể đáp lại tình cảm của anh được " . Và đúng như dự đoán ban đầu , bị từ chối thẳng thừng . Hắn thấy ổn hơn hắn nghĩ . Hắn không quá buồn như hắn tưởng . Nếu nói không có gì thì là nói dối . Hắn có buồn chứ , con người chứ đâu phải cục đá . Hắn thấy hụt hẫng một chút , có lẽ vì hắn hơi mong đợi một kết quả khác , một kết quả đẹp đẽ hơn cho hắn . Nhưng mà hắn quá hiền , chết tiệt hắn lại quá tử tế . Hắn thấy nhẹ nhõm , vì hạnh phúc , kết thúc đẹp của hắn có lẽ lại là một vết nứt trong cuộc đời một người khác . Hắn hài lòng chăng ? Vì hắn không phải dấu diếm nỗi lòng gì trong người nữa . Hắn đi tới quyết định này vì hắn không muốn mình ôm mộng quá lâu , để rồi lúc nó vỡ ra , chỉ hắn đau , chỉ hắn khổ , nên hãy làm đi , trước khi mọi chuyện đi xa hơn , khi tình cảm của hắn ngày một lớn hơn và những vết cắt trong lòng hắn cũng vậy . Đúng vậy , hắn phải làm thôi , còn hơn ngồi đó mà nghĩ tới những viễn cảnh mà sau này ngồi nhớ lại , " giá mà " mình đã tỏ tình cô ấy , " giá mà " mình can đảm hơn chút , " giá mà ...." . Hắn không muốn có những sự tiếc nuối như vậy . Và kết quả đã có , đã đủ thoả mãn rồi , hắn không còn gì phải vướng bận , tiếc nuối nữa , hắn sẽ bước tiếp trên bước đường của mình , tất nhiên là không có nàng bên cạnh . Nhưng không sao , được nói ra những gì mình nghĩ , được thể hiện hết tình cảm của mình , hắn chẳng còn mong muốn gì hơn nữa .

Trong những ngày nàng về quê , hắn cố gắng cởi mở với mọi người xung quanh hơn . Hắn nói nhiều hơn , trêu đùa nhiều hơn . Hắn cố bắt chuyện với những người hắn chả để ý bao giờ . Hắn làm việc cuồng điên , liên tục liên lục , nhận mọi ca ngoài giờ có thể . Những khoảng lặng hắn và nàng chỉ nhìn nhau hiện tại không còn . Hắn phải lấy trò chuyện và công việc để cố bù lấp đi khoảng trống đó . Hắn thấy vui , hắn cảm thấy rằng mình hoàn toàn vượt qua được chuyện bị từ chối , hắn nghĩ hắn đã thành công trong việc gạt bỏ nàng ra khỏi tâm trí . Nhưng có lẽ là còn quá sớm . Đêm về , hắn chỉ còn một mình . Hắn không còn ai để tiêu khiển , không còn công việc nào khiến hắn phải bận tâm đầu óc , không còn trò đùa nào để quên đi nàng. Và lặp lại ngày qua ngày , sáng đi làm hắn lại khoác vỏ bọc tràn đầy vui tươi đến chỗ làm . Tối khi chỉ còn một mình , hắn gỡ lớp mặt nạ xuống và lại ngồi nhớ tới nàng . Hắn thấy một tuần này sao dài nó lê thê , dài như cả thế kỉ đã trôi qua .

Nàng vẫn nhắn tin cho hắn như mọi khi , vẫn đầy sự hường phấn , tình cảm trong tin nhắn của cả hai . Họ cố tỏ ra rằng dường như câu chuyện kia chưa từng xảy ra . Hắn biết làm thế này cứ thật sai , nhưng hắn chẳng thế nào dừng lại được . Hắn không rõ đây là phát súng thương hại ân huệ của nàng dành cho kẻ đáng thương như hắn , hay là hắn đang tự huyễn hoặc mình , rằng trong trái tim người con gái kia , có một góc nào đó dành cho hắn , như cách nàng tới và chiếm trọn con tim hắn ...

          ——————————————

Truyện tạm kết thúc tại đây . Nếu bạn cảm thấy mình thật sự hiểu nhân vật , hãy tự đoán xem nhân vật sẽ làm gì tiếp theo . Hắn sẽ tiếp tục rụt rè theo nàng , hay mạnh mẽ hơn trong mọi việc , hay dứt khoát buông bỏ , hay còn loay hoay đứng giữa những lựa chọn . Hãy tự xây dựng cho mình một cái kết mà bạn thấy hợp lý nhất với bạn . Nhưng có lẽ câu tôi yêu thích nhất trong trường hợp này , tôi không nhớ rõ chính xác câu đó là gì , chỉ đại khái là : " Khi nào cảm thấy quá mệt mỏi thì hãy dừng lại . Hãy nghĩ mọi thứ bớt quan trọng lại và làm những việc mà mình thấy thoải mái nhất . Vì dù sao, chúng ta cũng chỉ là những con khỉ trên một quả đất đang quay vòng vòng trong vũ trụ thôi mà ".


.?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net